Top 8 đánh giá nổi bật của báo chí và bạn bè thế giới dành cho U-23 Việt Nam

Duy Ngân 583 0 Báo lỗi

Truyền thông thế giới, báo chí nước ngoài, người hâm mộ bóng đá trên khắp năm châu đã không tiếc lời ca ngợi kỳ tích không tưởng của Việt Nam tại vòng chung ... xem thêm...

  1. 1. Thủ môn đội Việt Nam, hãy nhận lấy cái quỳ gối của chúng tôi 😂😂😂

    2. Không nói cái khác, tôi chỉ muốn nói với Việt Nam một câu: Giỏi vãi!!!

    3. Trận này trọng tài cũng hơi thiên vị Qatar, cơ mà không rõ ràng lắm thôi, quan trọng nhất là Việt Nam có kỹ thuật có thể lực và cũng đủ bình tĩnh, là tấm gương cho chúng ta học hỏi. Mong là các cầu thủ của chúng ta cũng có một ngày được trở nên như vậy!

    4. Giỏi thật! Xem hết cả trận, tổng thể thì kỹ thuật, thể lực, kỹ năng chiến đấu đều được rèn luyện rất tốt. Tuy sức lực không chiếm được lợi thế, nhưng ý chí phẩm chất đều vô cùng tốt, tinh thần ngoan cường 👍

    5. Đáng đời bọn Qatar, cút đê!

    6. Tiền không phải là vạn năng.

    7. Thấy Qatar bị loại thì trong lòng vốn rất vui, nhưng nhìn thấy đối thủ là Việt Nam không ngờ lại vào được chung kết U23 Châu Á, còn U23 Trung Quốc của chúng ta lại phải sống tạm bợ nhờ cái chính sách mới của hiệp hội bóng đá, vòng bảng còn bị loại! Tới lúc nào chúng ta cũng mới có thể chúc mừng cho thắng lợi của bóng đá nước nhà đây? Đội nhà bị loại, tất cả mọi người đều chĩa mũi nhọn vào trọng tài, nhưng thực lực của bản thân vốn đã không ổn, chẳng qua là thay đổi đối tượng bị trút giận thôi! Mong là sau này tất cả đều ổn!

    8. Cứ như này vài năm nữa... Việt Nam cũng sẽ vượt qua Trung Quốc...

    9. Trọng tài mất việc, không đưa được Qatar vào chung kết.

    10. Làm quả hay lắm, bọn Tây Á tức chưa?

    11. Hâm mộ Việt Nam.

    12. Chúc mừng Việt Nam, xứng đáng giành được thắng lợi này.

    13. Vả vào mặt đội quốc gia của nước nào đấy.

    14. Người Quảng Đông của Trung Quốc chẳng phải gần Việt Nam lắm sao? Có thể cử sang học tập công tác đào tạo trẻ của Việt Nam.

    15. Học tập bóng đá Nhật Bản, học tập bóng đá Hàn Quốc, giờ lại phải học tập bóng đá Đông Nam Á, không biết nên nói gì nữa, quả thật rất đau lòng.

    16. Mấy nước láng giềng ở châu Á đều đang tiến bộ, nghĩ mà thấy sợ.

    17. Tôi nên vui vì Qatar bị loại, hay là buồn vì bóng đá nước nhà giậm chân tại chỗ? Việt Nam đã đá hay tới mức ấy rồi.

    18. Đối thủ dưới tầm bóng đá nước mình chắc là đội mấy nước như Campuchia, Maldives, Sri Lanka rồi...

    19. Không phải là Trung Quốc yếu đi, mà là Việt Nam đang mạnh lên.

    20. Cùng là bị chèn ép, nhưng người ta thắng rồi...


    Người dùng mạng xã hội Weibo sợ hãi khi chứng kiến chiến thắng của U23 Việt Nam
    Người dùng mạng xã hội Weibo sợ hãi khi chứng kiến chiến thắng của U23 Việt Nam

  2. 1. "Lời chúc mừng từ Syria đến người Việt Nam. Người hùng của trận đấu hôm nay chính là thủ môn của các bạn!"- Một khán giả dành lời khen ngợi thủ môn Bùi Tiến Dũng.
    2. "Chúc mừng Việt Nam vào vòng chung kết U23 Châu Á. Lời chào từ Iraq" - Trước đó Việt Nam đã đánh bại Iraq trong trận tứ kết.
    3. "Không thể tin nổi! Thật tuyệt vời! U23 Việt Nam thật quá tuyệt. Chúc mừng các chàng trai. Một bước tiến tới chức vô địch AFC U23. Cầu nguyện cho Việt Nam từ Malaysia" - Lời chúc chiến thắng của một cổ động viên Malaysia.
    4. "'Làm tốt lắm Việt Nam. Hãy đem sức mạnh của bóng đá Đông Nam Á trở thành số 1 châu Á."
    5. " Đó là Lý do người Việt Nam dành chiến thắng Điện Biên Phủ " - một khán giả ở Anh chia sẻ.
    Bình luận của bạn bè quốc tế trên mạng xã hội Youtube
  3. Chiến công vĩ đại mà HLV Park Hang Seo cùng ĐT U23 Việt Nam tạo ra chỉ xuất hiện vài tiếng đồng hồ trước khi U23 Hàn Quốc bước vào trận bán kết với U23 Uzbekistan. Thậm chí, giới truyền thông nước này tỏ ra cực kì tự tin vào khả năng đội bóng con cưng tái ngộ U23 Việt Nam ở trận chung kết. Thế nhưng, thất bại đậm 1-4 của thầy trò Kim Bong Gil khiến kế hoạch này phá sản.

    Ngay lập tức, HLV Park Hang Seo trở thành cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả. Hầu hết các trang báo hàng đầu "đất nước kim chi" đều dành mỹ từ đẹp nhất cho chiến lược gia 60 tuổi:"Việt Nam vào chung kết nhờ phép màu của Park Hang Seo", nhật báo Korea Times."Park Hang Seo - người viết nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam", tờ Chosun.Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo từng thất bại khi dẫn dắt U23 Hàn Quốc (chỉ giành huy chương đồng tại ASIAD 2002). Tuy nhiên, những gì mà chiến lược gia này làm được với bóng đá Việt Nam khiến báo giới quê hương có cái nhìn hoàn toàn khác về ông.Tờ Yonhap News đã dành một bài viết để so sánh U23 Việt Nam với U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo và đồng nghiệp Kim Bong Gil bên phía U23 Hàn Quốc:"U23 Việt Nam từng bại trận trước U23 Hàn Quốc, thế nhưng họ lại làm được điều mà chúng ta không làm được, HLV Park Hang Seo một lần nữa tạo nên phép màu, còn Kim Bong Gil thì không. Vậy mà chúng ta từng tin tưởng vào khả năng tái ngộ U23 Việt Nam ở chung kết".
    Báo Hàn hết lời ca ngợi HLV và cầu thủ U-23 Việt Nam
    Báo Hàn hết lời ca ngợi HLV và cầu thủ U-23 Việt Nam
    Báo Hàn hết lời ca ngợi HLV và cầu thủ U-23 Việt Nam
    Báo Hàn hết lời ca ngợi HLV và cầu thủ U-23 Việt Nam
  4. Chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam là điều khiến U23 Thái Lan phải ghen tị, còn báo chí Thái Lan ngưỡng mộ. Tờ Siam Sport của Thái đưa hình ảnh "bay bổng" của Quang Hải cùng dòng tít: "Nguyễn có thể làm được! U23 Việt Nam vượt qua Qatar vào chung kết". Trong bài báo này, Siam Sport đánh giá rất cao màn trình diễn chói sáng của "siêu sao" Quang Hải, đưa U23 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên thuộc ASEAN đi đến chung kết U23 châu Á.

    Cũng trên Siam Sport, tờ báo này cũng đưa hình ảnh về dòng người CĐV Việt Nam ăn mừng, ở mọi miền đất nước. Tờ báo này đưa hình ảnh về niềm vui, về sự hạnh phúc tột cùng của NHM. Có lẽ nhìn vào những hình ảnh này, người Thái cũng phải ao ước.
    Tờ báo Siam Sport của Thái Lan đưa tin
    Tờ báo Siam Sport của Thái Lan đưa tin
  5. Ngay trên trang chủ AFC - đơn vị tổ chức giải đấu, ban tổ chức cũng không thể mường tượng được câu chuyện kỳ vĩ của “Những ngôi sao vàng”. Trang chủ giải đấu giật dòng tít: “Việt Nam vào chung kết sau một trận đấu kinh dị”, với hình ảnh là pha ăn mừng giàu cảm xúc của Quang Hải - người hùng của trận đấu với một cú đúp siêu phẩm.

    Họ ví chặng đường đã qua của đội tuyển Việt Nam là một câu chuyện cố tích dài nhất Châu Á. Và tin tôi đi, Việt Nam còn có thể làm hơn thế!

    Trên trang chủ Twitter chính thức của AFC, hình ảnh Quang Hải và các đồng đội lập nên chiến tích cũng đi vào lịch sử giải đấu. Những hình ảnh về màn chiến đấu quả cảm của thầy trò HLV Park Hang Seo, cùng với đó là dòng thông điệp chúc mừng đến “Những ngôi sao vàng”.
    Trang chủ AFC đưa hình ảnh chiến thắng của U23 Việt Nam
    Trang chủ AFC đưa hình ảnh chiến thắng của U23 Việt Nam
  6. Trang Goal không tiếc lời ca ngợi màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam và sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Họ ví chàng thủ môn của chúng ta như người gác đền cần mẫn, điềm tĩnh và chiến đấu bằng sự bản lĩnh.
    Trang Goal phiên bản tiếng Việt ca ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam
    Trang Goal phiên bản tiếng Việt ca ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam
  7. Tờ Fox Sports phiên bản châu Á cũng dành những lời ca ngợi cho màn trình diễn không thể chê vào đâu được của U23 Việt Nam. Tờ báo này cũng đưa chiến thắng nghẹt thở của U23 Việt Nam lên trang nhất, họ gọi đó là " giấc mơ có thật" của hàng triệu cổ động viên Việt Nam.
    Fox Sports đưa tin về chiến thắng của U23 Việt Nam
    Fox Sports đưa tin về chiến thắng của U23 Việt Nam
  8. Tờ Alarab giật hàng tít lớn trên trang nhất: "Olympic Qatar thất bại trước Việt Nam trên chấm phạt đền". Phóng viên Changju-Qena của Alareb ca ngợi U23 Việt Nam là đội bóng "quả cảm, giàu tham vọng và xứng đáng đi vào trận chung kết"

    Màn trình diễn của U23 Việt Nam cũng khiến chính người Qatar phải nể phục. U23 Qatar dẫn bàn ở phút 87 và những tưởng sẽ chiến thắng. Vậy nhưng không, bản lĩnh và ý chí của thầy trò Park Hang Seo, của Quang Hải và các đồng đội chính là vũ khí quan trọng nhất của "Những ngôi sao vàng".


    Tờ Alarab của Qatar ca ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam
    Tờ Alarab của Qatar ca ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy