Top 12 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người có tố chất lãnh đạo

Vũ Việt 3623 0 Báo lỗi

Những người lãnh đạo thường là những người hội tụ rất nhiều yếu tố đặc biệt, đó là khả năng, thái độ, niềm tin và tư duy nhạy bén, đôi khi không phụ thuộc vào ... xem thêm...

  1. Đa phần các bạn đều nghĩ rằng lãnh đạo là người sở hữu một thứ "quyền lực" tuyệt đối, có đặc quyền riêng. Tuy nhiên, sự thực không hoàn toàn như vậy, quyền lực nói tới ở đây không phải việc bắt người khác phục tùng những công việc cá nhân, mà được sử dụng vì mục đích chung, hướng dẫn những người khác đạt được kết quả như mong muốn, với sự nỗ lực, "trao quyền" hợp lý để hình thành sự tự chủ trong công việc, mỗi người có trách nhiệm cao nhất với công việc được giao, định hướng rõ ràng trong từng giai đoạn, phát huy tối đa khả năng làm việc từng cá nhân, dẫn dắt tập thể đi lên nhằm hướng tới mục tiêu chung.
    Biết phát huy tối đa khả năng của các thành viên
    Biết phát huy tối đa khả năng của các thành viên

  2. Đây được coi là một trong những đặc điểm quan trọng nhất đối với một người lãnh đạo. Vì thực tế, nếu như không duy trì sự ổn định của trí tuệ cảm xúc thì dù bạn có năng lực đến đâu, có tham vọng cỡ nào đi nữa cũng thật khó để thành công khi lãnh đạo.

    Thông thường, các kỹ năng chuyên môn, ý tưởng rất cần thiết để bắt đầu, tuy nhiên bạn biết đấy khi muốn trở thành người lãnh đạo thì đó mới chỉ là điều kiện cần, còn muốn đủ thì yếu tố trí tuệ cảm xúc sẽ quyết định nhiều hơn. Bạn phải thực sự tỉnh táo để điều chỉnh được suy nghĩ của mình trong mọi tình huống khác nhau, biết khích lệ, biết cảm thông, biết chia sẻ,... để từ đó có thể đánh giá, điều tiết cảm xúc của người khác, dẫn dắt suy nghĩ và hành động của người đó.
    Luôn biết bình tĩnh trong mọi tình huống
    Luôn biết bình tĩnh trong mọi tình huống
  3. Tư duy logic chính là nền tảng tạo ra thành công, đó là việc các bạn sử dụng tư duy để phân tích, móc xích các vấn đề lại với nhau, để tìm ra mối liên hệ giữa chúng từ đó dựa trên những dữ liệu đã có sẽ đưa ra một hướng giải quyết phù hợp nhất. Mặc dù, trong nghệ thuật lãnh đạo và quản lý thì tư duy logic không được đánh giá cao như trực giác và cảm tính nhưng suy cho cùng phải dự trên khả năng suy luận, cộng với tư duy chiến lược mới là yếu tố nền móng quyết định việc thành bại.
    Sử dụng tư duy để phân tích, móc xích các vấn đề
    Sử dụng tư duy để phân tích, móc xích các vấn đề
  4. Không ngừng học hỏi là một trong những đức tính quan trọng nhất của nhà lãnh đạo tài giỏi. Các bạn biết đấy, trên bước đường thành công bao giờ cũng có những khó khăn, thử thách, khó tránh khỏi những thất bại. Tuy nhiên, điều quan trọng là sau khi thất bại bạn đã đúc rút cho mình bài học xương máu mà không ai có thể dạy bạn được, hãy tiếp tục bước tiếp, xem những điều đó là bước cần thiết trên con đường vươn tới thành công, là cái giá của sự trưởng thành. Song song với đó là không ngừng học theo những tấm gương của những người thành công, bạn sẽ biết được nhiều điều mới mẻ, những kinh nghiệm thực sự cần thiết sẽ là nền tảng để bạn vững tin trên con đường phía trước.
    Không ngừng học hỏi
    Không ngừng học hỏi
  5. Bao giờ cũng vậy, những người lãnh đạo giỏi luôn muốn giúp đỡ những thành viên khác trở nên tốt hơn, mục đích của họ rất rõ, đó là tạo nên đội ngũ chuyên nghiệp cùng làm việc. Bởi hơn ai hết họ thừa khả năng để biết rằng khi có đội ngũ xuất sắc sẽ dễ dàng để giải quyết mọi công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đây cũng là một trong những ý tưởng "trao quyền" tinh tế, người lãnh đạo giỏi sẽ có nhân viên giỏi và ngược lại đội ngũ nhân viên giỏi luôn có người lãnh đạo tuyệt vời.
    Giúp người khác trở nên tốt hơn
    Giúp người khác trở nên tốt hơn
  6. Họ là người dám đương đầu với thử thách, sẵn sàng phá vỡ trật tự của sự việc để đi theo hướng mới mà họ thấy đúng dựa trên cơ sở đã có sự phân tích, tính toán, có chiến lược và cả sự quyết đoán để giải quyết vấn đề đang gặp phải. Chính nhờ tư duy khác biệt, dám nghĩ dám làm như vậy mới hình thành nên bản lĩnh tuyệt vời, đó chính là điểm độc đáo và khác biệt mà người khác không có. Sẵn sàng đứng lên phê bình, thay đổi khi cần thiết, con đường mới mở ra sẽ là khởi đầu của những cơ hội.
    Luôn có Tư duy khác biệt
    Luôn có Tư duy khác biệt
  7. Kỹ năng lắng nghe cũng là một trong những yếu tố nổi bật với những lãnh đạo tài năng. Việc lắng nghe mang đến cho bạn một bức tranh toàn cảnh khi giải quyết vấn đề, giúp bạn đặt mọi thứ vào góc nhìn đầy đủ và chính xác, ngoài ra còn thể hiện thái độ tôn trọng với người nói. Tuy nhiên, bạn cần chú ý việc lắng nghe ở đây dựa trên sự chuyên tâm chứ không phải đơn thuần chỉ là những cái gật đầu cho có, hãy nghĩ rằng đó đều là những điều hết sức quan trọng với mình, vì đôi khi việc bạn biết lắng nghe sẽ thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người khác, hiểu được họ muốn gì, cần gì và có điều gì chưa hài lòng để từ đó biết cách điều chỉnh và đưa ra hướng giải quyết hợp lý nhất.
    Biết cách lắng nghe
    Biết cách lắng nghe
  8. Mọi người vẫn thường hay nói rằng nên học theo những người thành công, vì ở họ chúng ta sẽ hoàn thiện hơn về mọi thứ, từ cách xử lý công việc, cách đối mặt với khó khăn cho đến những bài học về đối nhân xử thế. Một người biết cách theo sau không phải là người ba phải, bởi ngoài việc tiếp thu họ còn có thể đưa ra những góp ý mang tính xây dựng. Tài năng lãnh đạo cũng vậy sẽ hình thành từ việc đi theo những người giỏi hơn, rồi đến lúc nào đó bạn sẽ trở thành người độc lập, chủ động giải quyết mọi việc khi không có sự hiện diện của nhà lãnh đạo bên cạnh.
    Biết cách theo sau người khác để học hỏi
    Biết cách theo sau người khác để học hỏi
  9. Khả năng lãnh đạo và giao tiếp hiệu quả luôn gắn liền với nhau, một nhà lãnh đạo tài năng không thể thành công nếu thiếu đi khả năng giao tiếp và người lại. Trong công việc bên cạnh việc phải truyền đạt những kế hoạch, những thông tin liên quan thì còn phải gặp gỡ khách hàng, đối tác vì vậy rất cần phải có khả năng giao hiệu quả để có thể thuyết phục cũng như giảng giải để làm cho người nghe dễ dàng nắm bắt và hiểu được bạn muốn nói gì. Những người lãnh đạo luôn hiểu được tầm ảnh hưởng của yếu tố này, nó có tác động rất lớn đến sự thành công hay thất bại của những toan tính, kế hoạch đề ra.
    Giao tiếp một cách hiệu quả
    Giao tiếp một cách hiệu quả
  10. Bạn đã có những ý tưởng, kế hoạch cụ thể nhưng để hiện thực hóa điều đó thì không hề đơn giản. Đó cũng chính là yếu tố để tìm ra người lãnh đạo phi thường, ở đó có sự quyết đoán cần thiết vì hơn ai hết với khả năng và bản lĩnh của mình họ hiểu rằng cơ hội sẽ không đến nhiều lần trong đời, chấp nhận thử thách để vươn lên đôi khi cần đánh đổi một thứ gì đó, có thể là thất bại. Nhưng không được nản lòng bởi trong nhiều trường hợp không dám quyết định còn mang lại hậu quả tồi tệ hơn cả việc quyết định sai.
    Can đảm đưa ra các quyết định lớn
    Can đảm đưa ra các quyết định lớn
  11. Nhân chi sơ, tính bản thiện” từ khi sinh ra con người vốn đã mang cái thiện và lòng trắc ẩn, nhưng theo thời gian vì sự ích kỷ và hơn thua trên đường đời nó dần bị chôn vùi. Nhưng lòng trắc ẩn không mất đi nó vẫn ở đó chỉ là bạn có dám vượt qua rào cản để tìm lại và để nó sưởi ấm tâm hồn bạn lại lần nữa hay không mà thôi.


    Nhà lãnh đạo giỏi quan tâm đến hạnh phúc của những người xung quanh. Một nghiên cứu gần đây cho thấy lòng trung thành của nhân viên được ảnh hưởng bởi các mối quan hệ tích cực trong công việc nhiều hơn là tiền lương hàng tháng.Các nhà lãnh đạo có thể tạo ra những nhân viên trung thành bởi cách họ quan tâm đến những người xung quanh.

    Giàu lòng trắc ẩn
    Giàu lòng trắc ẩn
  12. Abraham Lincoln từng nói: “Tôi không nhất định phải giành chiến thắng, nhưng tôi nhất định phải làm đúng. Tôi không nhất định phải thành công, nhưng tôi nhất định phải sống theo lý tưởng của mình.” Điều này có nghĩa là chúng ta không nên đánh đổi những gì chúng ta tin là đúng để trục lợi cho bản thân. Đó chính là sự trọn vẹn. Một nhà lãnh đạo vĩ đại vẫn sống đúng với niềm tin của mình, ngay cả khi lời khuyên họ đưa ra không phải là điều mà những người xung quanh, cấp trên hay chính họ muốn nghe.

    Mạnh dạn đưa ra những lời khuyên thẳng thắn
    Mạnh dạn đưa ra những lời khuyên thẳng thắn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy