Top 10 Địa danh biệt lập và bí ẩn với thế giới bên ngoài

Huyền Trang 73 0 Báo lỗi

Mặc cho quá trình toàn cầu hóa, sự tiến bộ vượt bậc trong công nghệ và giao thông vận tải, vẫn có những địa điểm trên thế giới mà con người chưa thể khám phá, ... xem thêm...

  1. Coca-Cola là một trong nhiều loại đồ uống phổ biến làm từ coca với các đặc tính chữa bệnh và lợi ích cho sức khỏe; các tài liệu tiếp thị ban đầu cho rằng Coca-Cola làm dịu cơn đau đầu và hoạt động như một loại "thuốc bổ cho não và thần kinh". Nhà phát minh Coca-Cola John Pemberton được biết là đã chia sẻ công thức ban đầu của mình với ít nhất bốn người trước khi ông qua đời vào năm 1888. Năm 1919, Ernest Woodruff lãnh đạo một nhóm các nhà đầu tư mua lại công ty từ Candler và gia đình ông.


    Để làm tài sản thế chấp cho khoản vay mua lại, Woodruff đã đặt bản sao duy nhất bằng văn bản của công thức Coca-Cola vào một kho tiền tại Công ty Ủy thác Bảo đảm của New York. Năm 1925, khi khoản vay đã được hoàn trả, Woodruff đã chuyển công thức bằng văn bản sang Ngân hàng Công ty Tín thác ở Atlanta. Vào ngày 8 tháng 12 năm 2011, công ty đã đặt nó vào một kho tiền trong khuôn viên của Thế giới Coca-Cola ở Atlanta. Theo công ty, chỉ có hai nhân viên được biết về công thức hoàn chỉnh tại bất kỳ thời điểm nào và họ không được phép đi du lịch cùng nhau. Khi một người qua đời, người kia phải chọn người kế vị trong công ty và truyền bí quyết cho người đó. Bản thân danh tính của hai nhân viên sở hữu bí mật đã là một bí mật.

    Căn hầm chứa công thức bí mật của Coca-Cola, Mỹ
    Căn hầm chứa công thức bí mật của Coca-Cola, Mỹ
    Căn hầm chứa công thức bí mật của Coca-Cola, Mỹ
    Căn hầm chứa công thức bí mật của Coca-Cola, Mỹ

  2. Queimada Grande, còn được gọi với cái tên khác là Đảo Rắn, là một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Brazil ở Đại Tây Dương. Nó được quản lý như một phần của đô thị Itanhaem ở bang São Paulo. Hòn đảo này có diện tích nhỏ, chỉ 43 ha, và có khí hậu ôn hòa. Địa hình của hòn đảo thay đổi đáng kể, từ đá trơ trụi đến rừng nhiệt đới. Hòn đảo này là ngôi nhà tự nhiên duy nhất của loài cực kỳ nguy cấp, có nọc độc Bothrops insularis (viper hố thương vàng). Những con rắn bị mắc kẹt trên đảo hàng ngàn năm trước sau khi kết thúc kỷ băng hà cuối cùng khi mực nước biển dâng cao đã ngắt kết nối hòn đảo với đất liền. Áp lực tiến hóa sau đó cho phép loài rắn thích nghi với môi trường mới, số lượng tăng nhanh và khiến hòn đảo trở nên nguy hiểm đối với du khách tham quan.


    Queimada Grande đóng cửa với công chúng để bảo vệ cả con người và quần thể rắn; quyền truy cập chỉ dành cho Hải quân Brazil và các nhà nghiên cứu được chọn do Viện Bảo tồn Đa dạng sinh học Chico Mendes. Nó bị chặn đối với công chúng để bảo vệ cuộc sống của con người và rắn. Theo một số ước tính, một con rắn trên mỗi mét vuông nên có sự cạnh tranh về tài nguyên. Hòn đảo trước đây được cho là có khoảng 430.000 con rắn, nhưng những ước tính gần đây thấp hơn nhiều. Hòn đảo này cũng là nơi sinh sống của một số lượng nhỏ Dipsas albifrons , một loài rắn không độc.

    Đảo rắn Queimada Grande, Brazil
    Đảo rắn Queimada Grande, Brazil
    Đảo rắn Queimada Grande, Brazil
    Đảo rắn Queimada Grande, Brazil
  3. Một ngọn núi khổng lồ siêu thực trên đỉnh bằng phẳng được cho là một trong những ngọn núi bí ẩn nhất, với vô số loài thực vật và động vật khác lạ khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh Trái đất. Những ngọn núi cao nhất của dãy Pakaraima, chạy giữa Venezuela, Brazil và Guyana, là một cao nguyên trầm tích giáp lưu vực sông Amazon. Núi Roraima là một số trong những thành tạo địa chất lâu đời nhất trên Trái đất, với "tepuis" của chúng ước tính hơn 2 tỷ năm tuổi. Cao nguyên tepui cao nhất, Núi Roraima, nổi tiếng với hệ sinh thái thời tiền sử, nơi duy trì các loài thực vật và động vật không nơi nào khác trên thế giới có được.


    Núi Roraima là một ngọn núi phẳng ngoạn mục được bao quanh bởi những vách đá dựng đứng cao tạo nên một hòn đảo lơ lửng trên bầu trời trên vùng đồng bằng Gran Sabana (Great Savannah), một phần lớn của miền đông nam Venezuela. Ngọn núi này là ngọn núi cao nhất trong chuỗi tepuis Pakaraima ở Nam Mỹ. gọn núi có đỉnh bàn độc đáo này là một hòn đảo thời tiền sử. Đỉnh núi Roraima có chiều dài hơn 10km, chiều rộng tối đa 5km, diện tích khoảng 33 đến 50 km vuông, độ cao hơn 2200 mét và độ cao trung bình 2600–2700 mét. Do những vách đá thẳng đứng khiến việc tiếp cận rất khó khăn.

    Núi Roraima
    Núi Roraima
    Núi Roraima
    Núi Roraima
  4. Được đặt theo tên của thần lửa Bắc Âu Surtur, Surtsey là một trong những hòn đảo mới nhất trên thế giới. Vào tháng 11 năm 1963, Surtsey được hình thành trong một vụ phun trào núi lửa khiến nó nhô lên khỏi mặt nước cách Heimaey 18km về phía tây nam; 32km ngoài khơi bờ biển phía nam của Iceland. Khi vụ phun trào lần đầu tiên xảy ra, các cột tro bụi ao gần 9.146 m bay lên bầu trời và có thể được nhìn thấy vào những ngày quang đãng ở tận Reykjavik. Năm 2008, Surtsey được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, như một ví dụ nổi bật đại diện cho các quá trình sinh thái và sinh học quan trọng đang diễn ra.


    Surtsey là một trong những hòn đảo được quay phim và nghiên cứu nhiều nhất, đồng thời là một trong những hòn đảo bị hạn chế nhất. Kể từ khi được tạo ra, quá trình phát triển của hòn đảo đã được nghiên cứu bởi các nhà nghiên cứu núi lửa, thực vật học và sinh vật học. Surtsey đang mang đến cho các nhà khoa học cái nhìn sâu sắc độc đáo và hấp dẫn về cách một hòn đảo mới phát triển, cách hệ thực vật và động vật tiến hóa; cuộc sống xâm chiếm vùng đất mới như thế nào. Do nhu cầu cho phép các quá trình tự nhiên phát triển mà không có sự can thiệp của con người, rất ít người được phép đặt chân lên đảo. Giấy phép đặc biệt chỉ được cấp cho nghiên cứu khoa học.

    Đảo núi lửa Surtsey, Iceland
    Đảo núi lửa Surtsey, Iceland
    Đảo núi lửa Surtsey, Iceland
    Đảo núi lửa Surtsey, Iceland
  5. Quần đảo Bắc và Nam Brother là một cặp đảo nhỏ nằm ở Sông Đông của Thành phố New York giữa đất liền Bronx và Đảo Rikers. Đảo Bắc Brother từng được sử dụng là địa điểm xây dựng Bệnh viện Riverside. Bệnh viện Riverside được thành lập vào những năm 1850 với tên gọi Bệnh viện đậu mùa với mục đích là để điều trị và cách ly các nạn nhân của căn bệnh đó với thế giới bên ngoài. Nhiệm vụ của nó cuối cùng đã mở rộng sang các bệnh có thể kiểm dịch khác, ban đầu là bệnh thương hàn, sau đó là bệnh đậu mùa và bệnh lao. Trong trận dịch bại liệt xảy ra vào năm 1916, bệnh viện Riverside là nơi đã điều trị cho rất nhiều bệnh nhân.


    Quần đảo Bắc Brother này từ lâu đã thuộc sở hữu tư nhân, nhưng đã được chính phủ liên bang mua lại vào năm 2007 với một số khoản tài trợ từ The Trust for Public Land và những tổ chức khác; cả hai đều được trao cho thành phố. Sau đó, chúng được chỉ định là khu bảo tồn của các loài chim nước. Hòn đảo là nơi xảy ra vụ đắm tàu General Slocum, một con tàu hơi nước bị cháy vào ngày 15 tháng 6 năm 1904: 1.021 người chết vì hỏa hoạn trên tàu hoặc do chết đuối trước khi con tàu dạt vào bờ biển của hòn đảo. Hiện hòn đảo được sử dụng như một khu bảo tồn cho loài diệc và các loài chim lội nước khác, hòn đảo hiện bị bỏ hoang và cấm công chúng lui tới.

    Đảo Bắc Brother nơi đặt bệnh viện cách ly, Mỹ
    Đảo Bắc Brother nơi đặt bệnh viện cách ly, Mỹ
    Đảo Bắc Brother nơi đặt bệnh viện cách ly, Mỹ
    Đảo Bắc Brother nơi đặt bệnh viện cách ly, Mỹ
  6. Cơ sở của Lực lượng Không quân thường được gọi là Khu vực 51, nằm trong Phạm vi Huấn luyện và Thử nghiệm Nevada, đã thu hút trí tưởng tượng của cả những người theo thuyết âm mưu và những bộ phim Hollywood trong nhiều thập kỷ. Khu vực 51 lấy tên từ các bản đồ cũ của Địa điểm thử nghiệm Nevada xác định việc phân bổ đất xung quanh Hồ Groom theo nghĩa đen là khu vực thứ 51 trong số nhiều khu vực tạo nên căn cứ quân sự. Căn cứ quân sự tuyệt mật này vẫn đang hoạt động được bao quanh bởi sa mạc cằn cỗi và bí mật xung quanh cuộc thử nghiệm máy bay tàng hình thời Chiến tranh Lạnh của nó đã dẫn đến tin đồn về UFO và người ngoài hành tinh, các thí nghiệm của chính phủ Mỹ và thậm chí là một cuộc đổ bộ lên mặt trăng được dàn dựng tại cơ sở.


    Kể từ những năm 1950, khi người dân địa phương và du khách đến khu vực này của Silver State đã phát hiện ra những chiếc máy bay tối mật, được chế tạo bằng công nghệ chưa từng thấy, bay ở tốc độ cao. Mặc dù nó chưa bao giờ được tuyên bố là “căn cứ bí mật hàng đầu”, tuy nhiên khu vực 51 này được bảo vệ nghiêm ngặt và bị hạn chế sử dụng cả trên bộ và trên không. Các máy bay nổi tiếng khác được thử nghiệm tại Khu vực 51 bao gồm Archangel-12, máy bay chiến đấu tàng hình F-117 Nighthawk và thậm chí cả SR-71 Blackbird. Những người dân tò mò có thể khám phá khu vực xung quanh căn cứ, nơi đã trở thành một địa điểm du lịch kỳ lạ, mặc dù họ không được phép vào bên trong.

    Khu vực 51, Mỹ
    Khu vực 51, Mỹ
    Khu vực 51, Mỹ
    Khu vực 51, Mỹ
  7. Tam giác quỷ Bermuda là một phần huyền thoại của Đại Tây Dương được bao bọc bởi Miami, Bermuda và Puerto Rico, nơi hàng chục tàu và máy bay đã biến mất. Tam giác Bermuda có lẽ là nơi bí ẩn nổi tiếng nhất trên thế giới. Khu vực này có diện tích khoảng 500.000 dặm vuông nằm ở Đại Tây Dương giữa Bermuda, Puerto Rico và Miami, Florida. Hơn 20 máy bay và 50 tàu được cho là đã biến mất một cách bí ẩn hoặc bị rơi mà không có lời giải thích. Tam giác quỷ Bermuda đã thu hút trí tưởng tượng của con người với những vụ mất tích không rõ nguyên nhân của tàu, máy bay và con người.


    Một số suy đoán rằng các thế lực bí ẩn và chưa được biết đến là nguyên nhân dẫn đến những vụ mất tích không rõ nguyên nhân, chẳng hạn như người ngoài hành tinh bắt con người để nghiên cứu; ảnh hưởng của lục địa Atlantis đã mất; các xoáy hút các vật thể vào các chiều không gian khác; và những ý tưởng hay thay đổi khác. Mặc dù vô số giả thuyết huyền ảo đã được đề xuất liên quan đến Tam giác quỷ Bermuda, nhưng không có giả thuyết nào chứng minh được rằng những vụ mất tích bí ẩn xảy ra ở đó thường xuyên hơn so với các khu vực du hành tốt khác của đại dương. Đại dương luôn là một nơi bí ẩn đối với con người và khi có thời tiết xấu hoặc điều hướng kém, nó có thể là một nơi rất nguy hiểm.

    Tam giác quỷ Bermuda
    Tam giác quỷ Bermuda
    Tam giác quỷ Bermuda
    Tam giác quỷ Bermuda
  8. Ngoài việc là nơi lạnh nhất và khô nhất trên hành tinh, Nam Cực còn là nơi có thác nước màu đỏ thẫm có tên là thác Máu đổ xuống 5 tầng dọc theo một dòng sông băng trắng. Thác Máu là dòng chảy chảy từ lưỡi của Sông băng Taylor lên bề mặt phủ đầy băng của Hồ Tây Bonney ở Thung lũng Taylor thuộc Thung lũng Khô McMurdo ở Vùng đất Victoria, Đông Nam Cực. Không giống như hầu hết các sông băng ở Nam Cực, sông băng Taylor không bị đóng băng vào nền đá, có thể là do sự hiện diện của muối cô đặc do sự kết tinh của nước biển cổ đại bị giam giữ bên dưới nó.


    Các nhà khoa học cuối cùng đã xác định rằng màu sắc ghê rợn đến từ nước mặn, giàu sắt từ bên trong sông băng bị oxy hóa và rỉ sét sau khi tiếp xúc với oxy. Nước siêu mặn giàu sắt thỉnh thoảng xuất hiện từ các khe nứt nhỏ trong các tầng băng. Nguồn nước mặn là một hồ nước ngầm có kích thước không xác định được bao phủ bởi khoảng 400 mét băng tuyết cách cửa xả nhỏ của nó tại Thác Máu vài km. Trầm tích màu đỏ được tìm thấy vào năm 1911 bởi nhà địa chất người Úc Thomas Griffith Taylor , người đầu tiên khám phá thung lũng mang tên ông. Những người tiên phong ở Nam Cực ban đầu cho rằng màu đỏ là do tảo đỏ , nhưng sau đó nó được chứng minh là do oxit sắt.

    Thác Máu, Nam Cực
    Thác Máu, Nam Cực
    Thác Máu, Nam Cực
    Thác Máu, Nam Cực
  9. Núi Ijen là một miệng núi lửa đang hoạt động nằm ở Đông Java, Indonesia. Kawah Ijen nằm gần thị trấn ven biển Banyuwangi, nằm ở cực đông của đảo Java. Hồ trên núi Ijen là hồ axit lớn nhất thế giới và nó cũng nổi tiếng với một hiện tượng điên rồ được gọi là 'ngọn lửa xanh Kawah Ijen', nơi bạn có thể nhìn thấy ngọn lửa xanh nóng cháy như dung nham trong bóng tối! Miệng núi lửa đang hoạt động tại Kawah Ijen có đường kính 722 mét và diện tích bề mặt là 0,41 km vuông. Nó sâu 200 mét và có thể tích 36 hectomet khối.


    Hồ axit Kawah Ijen vừa đáng sợ vừa ngoạn mục vì một hiện tượng tự nhiên hiếm gặp xảy ra ở đây. Ngọn lửa màu xanh là khí lưu huỳnh được đốt cháy bùng nổ qua các bề mặt đá xung quanh hồ, xuất hiện từ các vết nứt ở nhiệt độ lên tới 600 °C. Các ngọn lửa dường như đốt cháy những dòng lưu huỳnh lỏng và xanh lam chảy xuống núi giống như dung nham điện màu xanh lam. Ngọn lửa có thể cao tới năm mét, một phần khí ngưng tụ thành chất lỏng, chảy xuống sườn dốc với ánh sáng xanh ngoạn mục và vẫn bốc cháy. Ijen là khu vực ngọn lửa xanh lớn nhất thế giới. Chứng kiến một minh chứng thô sơ về sức mạnh của tự nhiên sẽ khiến bạn kinh ngạc, bạn sẽ không thể đến gần địa điểm này vì sức nóng và độ nguy hiểm của nó.

    Kawah Ijen Acid Lake, Indonesia
    Kawah Ijen Acid Lake, Indonesia
    Kawah Ijen Acid Lake, Indonesia
    Kawah Ijen Acid Lake, Indonesia
  10. Đài tưởng niệm Yonaguni, hay Tàn tích như đôi khi được gọi, nằm ở độ sâu 10 đến 15 mét, khu vực này đôi khi chịu tác động của dòng chảy mạnh. Lối vào địa điểm thông qua một đường hầm nhỏ mở ra một khu vực hình vuông bằng phẳng. Ngay trước mặt bạn là hai cây cột khổng lồ, hoàn toàn vuông vức với các cạnh sắc nét, vươn mình lên mặt nước. Từ đây, bạn đi theo một 'con đường' bằng phẳng quanh những bức tường cao của tượng đài để đến một khu vực trông giống như sân thượng. Cho dù bạn có tin đây là cấu trúc nhân tạo hay sự hình thành đá tự nhiên hay không thì đây vẫn là một cảnh tượng đáng kinh ngạc và đây là nơi bí ẩn với con người.


    Có những bậc thang lớn dẫn lên sân hiên của Đài tưởng niệm Yonaguni và nhiều bậc thang hơn dẫn lên các tầng cao hơn của cấu trúc. Ở rìa của sân khấu, các bức tường đổ xuống khoảng 20 mét. Xa hơn một chút là một cấu trúc gần như đối xứng khác, trông giống như một con rùa khổng lồ. Các cạnh thẳng của các bậc thang và sân khấu có góc 90 độ hoàn hảo. Các nhà địa chất cho rằng các thành tạo đá là trầm tích sa thạch. Các nhà khảo cổ khẳng định rằng tượng đài được chạm khắc bằng đá. Nhưng nếu tượng đài này được xây dựng trên đất liền và sau đó bị biển nuốt chửng, thì nó phải xảy ra hơn 10.000 năm trước, lần cuối cùng mực nước biển dâng cao. Điều đó có nghĩa là nó có trước Kim tự tháp Ai Cập và các cấu trúc cự thạch như Stonehenge khoảng 5000 năm.

    Đài tưởng niệm Yonaguni dưới đáy biển
    Đài tưởng niệm Yonaguni dưới đáy biển
    Đài tưởng niệm Yonaguni dưới đáy biển
    Đài tưởng niệm Yonaguni dưới đáy biển



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy