Top 20 Sự thật thú vị về thế giới mà bạn có thể chưa biết

Phương Trinh 2992 0 Báo lỗi

Thế giới mà chúng ta đang sống có rất nhiều điều bí ẩn cần được nghiên cứu và khám phá cả về lịch sử, địa lý, văn hóa – xã hội, những hiện tượng tự nhiên,…Có ... xem thêm...

  1. Không ai nghĩ rằng sẽ có tuyết rơi tại vùng đất khô cằn và nóng vào hạng bậc nhất trên thế giới như sa mạc, vì đây là một hiện tượng tự nhiên chỉ xuất hiện ở những vùng có khí hậu ôn đới, hàn đới. Tuy vậy, tại một số dãy núi ở khu vực sa mạc Sahara, việc tuyết rơi là chuyện rất bình thường như tại đỉnh Tahat, đỉnh núi cao nhất tại Algeria với chu kì khoảng 3 năm một lần vào mùa đông. Còn dãy núi Tibesti tại miền Bắc Chad thì cứ trung bình 7 năm thì lại có những đợt tuyết rơi dày trên đỉnh núi tới hơn 2.500 m.


    Tuy nhiên, điều bất thường xảy ra khi vào ngày 18 tháng 2 năm 1979, tuyết rơi ở sa mạc Sahara các khu vực địa hình thấp của sa mạc Sahara lại đột nhiên xuất hiện một trận tuyết rơi lần đầu tiên trong lịch sử. Tuyết rơi ở các điểm phía Nam Algeria cùng với một cơn bão tuyết kéo dài trong khoảng nửa giờ đã làm trì trệ cũng như tê liệt hệ thống giao thông tại đây. Đây là một sự thật về thế giới mà đã khiến nhiều người phải kinh ngạc.

    Tuyết rơi ở sa mạc Sahara
    Tuyết rơi ở sa mạc Sahara
    Tuyết rơi ở sa mạc Sahara
    Tuyết rơi ở sa mạc Sahara

  2. Quần đảo Maldives được đánh giá là quốc gia thấp nhất thế giới vì chỉ cao hơn mực nước biển khoảng 1,8m. Tình trạng biến đổi khí hậu và nước biển dâng đang đe dọa trực tiếp đến sự tồn tại của Maldives. Một số cư dân ở các hòn đảo phải rời bỏ nơi mình đang sống vì hiện tượng này.


    Để thu hút sự chú ý tới mối lo ngại này, tổng thống Mohamed Nasheed đã chuyển cuộc họp nội các tháng 10/2009 xuống đáy biển. Tổng thống cùng 13 thành viên chính phủ đã đeo thiết bị lặn, rồi ngồi làm việc trên bàn được kê dưới đáy biển.

    Quần đảo Maldives
    Quần đảo Maldives
    Quần đảo Maldives
    Quần đảo Maldives
  3. Tuy chưa thể biết chính xác được thời điểm mà con người bắt đầu sử dụng mật ong, nhưng theo thông tin được dịch từ Reddit thì một lượng mật ong lâu đời nhất từng được tìm thấy ở Georgia, và điểm bất ngờ ở chỗ chúng được đánh giá tới hơn 5000 năm tuổi. Và tất nhiên là lượng mật ong này bạn vẫn có thể ăn được.


    Mật ong thực sự là một thứ kỳ diệu. Ngoài hương vị thơm ngon, mật ong là thứ thức ăn duy nhất trên hành tinh này có thể để hàng ngàn năm mà không bị hư hỏng.

    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
  4. Thành phố Ulaanbaatar (hay còn gọi là Ulan Bator), nằm cạnh bên bờ sông Tuul, là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Mông Cổ. Thủ đô của Mông Cổ - Ulaanbaatar được công nhận là thành phố lạnh nhất thế giới.


    Du khách khi đến đây có thể tham quan khu mua sắm cực kì sang trọng gần quảng trường Sukhbaatar, và chiêm ngưỡng tòa tháp Blue Skype cao nhất đất nước, cũng như nghỉ ngơi tại khách sạn Shangri-La với số phòng lên tới 290 phòng. Được biết, khách sạn này vừa được khai trương hồi tháng 6 năm nay với mục đích giải quyết tình trạng khan hiếm khách sạn sang trọng trong thành phố.

    Thủ đô của Mông Cổ
    Thủ đô của Mông Cổ
    Thủ đô của Mông Cổ
    Thủ đô của Mông Cổ
  5. Malaysia là một trong những đất nước có người dân thân thiện nhất trên thế giới. Theo một cuộc khảo sát vào năm 2010 được tiến hành bởi công ty quốc tế TNS, trung bình một người dùng facebook tại Malaysia có khoảng 231 bạn bè – cao nhất trên thế giới – rồi đến là Brazil với 221 bạn và Na Uy đứng thứ 3 với 217 bạn.


    Ngoài ra, người Malaysia cũng dành thời gian của mình trên các trang mạng xã hội trung bình 9 giờ 1 tuần (nhiều nhất trên thế giới) và người Malaysia cũng là những người có bạn bè trực tuyến đông nhất trên thế giới hiện nay.

    Người Malaysia
    Người Malaysia
    Người Malaysia
    Người Malaysia
  6. Với diện tích khoảng 2,149 triệu km2, Ả-rập Saudi là nước lớn thứ 13 trên thế giới và lớn thứ 2 trong thế giới Ả Rập (chỉ sau Algeria). Ả-rập Saudi rộng gấp 6 lần diện tích nước Đức (khoảng 357.023 km2).


    Mặc dù vậy, khoảng 95% lãnh thổ là sa mạc hay bán sa mạc. Các sa mạc lớn nhất tại nước này bao gồm Al Nafud và Rub al-Khali. Chỉ 1,45% diện tích đất của Ả-rập Saudi có thể canh tác và sản xuất được. Không chỉ có vậy, Ả-rập Saudi còn là quốc gia duy nhất trên thế giới không có bất kỳ con sông nào.

    Nước Ả Rập Saudi
    Nước Ả Rập Saudi
    Nước Ả Rập Saudi
    Nước Ả Rập Saudi
  7. Calama là một thị trấn nhỏ thuộc vùng sa mạc Atacama, Chi Lê với diện tích khoảng 15.597km2. Dân số sinh sống ở nơi đây khoảng 150.000 người.


    Nơi này là vùng đất duy nhất trên thế giới không có cơn mưa nào trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Đồng thời, Thị trấn Calama, Chi Lê còn được dự báo là sẽ tiếp tục có tình trạng không có mưa trong tương lai sau này.

    Thị trấn Calama, Chi Lê
    Thị trấn Calama, Chi Lê
    Thị trấn Calama, Chi Lê
    Thị trấn Calama, Chi Lê
  8. Bạn có biết: đại kim tự tháp Giza được xây bởi 2.300.000 khối đá. Mỗi khối đá có trọng lượng hơn 50 tấn. Tuy lượng nhiệt bên ngoài các Kim tự tháp Ai Cập là vô cùng lớn, vì đây là vùng sa mạc nóng cả năm. Tuy nhiên nhiệt độ bên trong của kim tự tháp luôn duy trì ổn định ở 20 độ C. Và một trong những lý do khiến kim tự tháp tồn tại lâu dài như vậy là do loại vữa được sử dụng để gắn kết tất cả các khối đá.


    Được biết đây là một loại vữa đặc biệt mà cho đến nay con người vẫn chưa biết được nhiều về nó. Trái với nhiều câu chuyện đã từng được kể lại, các kim tự tháp được xây dựng lên bởi nô lệ và tù nhân. Trên thực tế rất có khả năng những người xây dựng kim tự tháp này là những người thợ có tay nghề cao và họ được trả lương.

    Kim tự tháp Ai Cập
    Kim tự tháp Ai Cập
    Kim tự tháp Ai Cập
    Kim tự tháp Ai Cập
  9. Biển Chết là biển có độ mặn cao nhất thế giới với nồng độ muối lên đến 33,7%. Đồng thời, đây được công nhận là hồ nước mặn sâu nhất hành tinh với độ sâu 306m.


    Do độ mặn quá cao, không có bất kì sự sống nào có thể phát triển ở đây, đó là lý do hồ có tên Biển Chết. Tuy nhiên, điều này không chính xác. Khi mùa mưa tới, độ mặn của hồ giảm xuống, tạo điều kiện cho một số vi khuẩn sinh sôi.

    Biển Chết
    Biển Chết
    Biển Chết
    Biển Chết
  10. Châu Nam Cực là lục địa lớn thứ 5 về diện tích, sau châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ. Châu Nam Cực được đánh giá là lục địa lạnh nhất (nhiệt độ thấp nhất là -89 độ C), cao nhất (độ cao trung bình so với mực nước biển là 2.350), khô hạn nhất (lượng mưa trung bình hàng năm chỉ khoảng 55mm) và gió mạnh nhất (tốc độ gió tối đa nơi đây đạt là 100m/s) trên Trái Đất.


    Châu Nam Cực là châu lục duy nhất trên hành tinh chưa có ai sinh sống. Chỉ có một số chuyên gia khoa học thuộc các quốc gia khác nhau làm việc và họ chỉ sống tại đây trong những khoảng thời gian ngắn.

    Châu Nam Cực
    Châu Nam Cực
    Châu Nam Cực
    Châu Nam Cực
  11. Đá tròn còn được gọi là đĩa băng hoặc chảo đá, là một hiện tượng tự nhiên rất hiếm xảy ra khi nước di chuyển chậm ở nhiệt độ đóng băng.


    Các nhà khoa học không biết chính xác cách thức hình thành những đĩa băng này nhưng có thể chúng hình thành trong các dòng xoáy nơi các mảng băng mỏng xoay tròn và dần dần kết dính lại với nhau. Đường kính của vòng tròn có thể thay đổi rất nhiều từ chỉ một vài feet đến 50 feet (hơn 15 mét).

    Băng tròn
    Băng tròn
    Băng tròn
    Băng tròn
  12. Đã có nhiều trường hợp kỳ lạ ghi nhận hiện tượng động vật rơi xuống từ trên trời. Mùa hè năm 2000 tại Ethiopia hàng triệu con cá cả sống lẫn đã chết trút xuống như một trận mưa gây khó chịu cho người dân bản địa. Hầu hết các "cơn mưa động vật" được cho là do lốc xoáy hoặc các trận bão lớn có khả năng hút nước từ các con sông kèm theo nạn nhân là những đàn cá lớn.

    Tuy nhiên giả thuyết này vẫn thách thức giới khoa học vì hầu hết mỗi trận mưa thế này chỉ độc nhất 1 loại động vật như cá chích, ếch hay chim. Có vẻ như hiện tượng này không phải do tự nhiên gây ra một cách ngẫu hứng.

    Mưa động vật
    Mưa động vật
    Mưa động vật
    Mưa động vật
  13. Khu vực hoang mạc Bolson de Mapimi, Mexico mênh danh là vùng đất im lặng với nhiều hiện tượng bí ẩn liên quan tới sóng radio. Năm 1970, căn cứ quân sự Mỹ tại Utah đã phóng thử nghiệm tên lửa, nhưng nó ngay lập tức bị đi chệch hướng và đâm xuống sa mạc.


    Người ta nói rằng tên lửa này đã bị nhiễm phóng xạ. Người ta cho biết không một tín hiệu vô tuyến, TV, sóng ngắn, tín hiệu vệ tinh nào có thể lọt vào khu vực này. Người ta cũng cho biết có nhìn thấy nhiều sinh vật hình người vàng hoe xuất hiện trong khu vực.

    Vùng đất im lặng
    Vùng đất im lặng
    Vùng đất im lặng
    Vùng đất im lặng
  14. Thung lũng Chết (Death Valley) là một thung lũng dài và hẹp thuộc khu vực phía Đông sa mạc Mojave, California. Đây là cũng là vùng đất có địa hình thấp nhất, khí hậu khô và nóng nhất tại Bắc Mỹ. Nổi bật tại nơi đây là một chiếc hồ khô, diện tích lớn với những hòn đá (có thể lên tới 320kg) có khả năng tự di chuyển và để lại phía sau nó những vệt dài trên nền đất nứt nẻ.


    Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để lý giải cho hòn sự di chuyển của các đá như do ảnh hưởng của từ trường, gió lốc, những lớp tảo trơn, lớp băng mỏng hay thậm chí là có sự nhúng tay của sinh vật ngoài Trái Đất. Tuy nhiên, hiện tượng những hòn đá di chuyển tại khu vực thung lũng chết vẫn là một bài toán bí ẩn chưa có lời giải đáp trong suốt nhiều năm qua.

    Những hòn đá tự di chuyển
    Những hòn đá tự di chuyển
    Những hòn đá tự di chuyển
    Những hòn đá tự di chuyển
  15. Crete được biết đến với ảo ảnh thời gian được ghi lại duy nhất trên thế giới. Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 5, xuất hiện bóng của những người đi bộ được trang bị vũ trang và những người chơi ngựa đi từ tu viện Agios Charalambos đến pháo đài Frangokastello.


    Hiện tượng này được quan sát vào buổi sáng sớm khi biển im lặng và độ ẩm không khí cao và kéo dài khoảng 10 phút. Các lực lượng Đức chiếm đóng những vùng đất này gần như đã phát điên vì sợ hãi và bắt đầu bắn vào ảo ảnh.

    Lâu đài Frangokastello, Hy Lạp
    Lâu đài Frangokastello, Hy Lạp
    Lâu đài Frangokastello, Hy Lạp
    Lâu đài Frangokastello, Hy Lạp
  16. Truyền thuyết nói rằng âm thanh của một chiếc đàn organ phát ra từ hầm mộ người Séc. Năm 1996, các nhà khoa học đã ghi lại chúng. Đường hầm sâu 30 thước và không có một căn phòng nào có thể phù hợp với một loại nhạc cụ có kích thước như vậy xung quanh đó.


    Các nhà tâm lý học cũng đã kiểm tra các nhân chứng có mặt ở đó để loại trừ lý thuyết ảo giác đại chúng. Tuy nhiên, hiện tượng chính đã tìm thấy là "Hành lang sáng - Shining corridor". Mẫu vật cho thấy không có phốt-pho trong đó. Thoạt nhìn, hành lang này là khá bình thường, nhưng ngay sau đó nó bắt đầu phát ra một luồng ánh sáng màu cam đỏ.

    Hầm mộ người Séc, Cộng hòa Séc
    Hầm mộ người Séc, Cộng hòa Séc
    Hầm mộ người Séc, Cộng hòa Séc
    Hầm mộ người Séc, Cộng hòa Séc
  17. Có lẽ đây là điều kỳ diệu lớn nhất của đất nước Trung Quốc này. Rừng Đá xuất hiện cách đây hơn 200 triệu năm. Trước đó nơi đây là biển, các lớp đá vôi dày tạo thành cấu trúc to lớn. Các lực kiến tạo bề mặt đá.


    Trong phần sâu của rừng, Hang Qifeng là một nơi thực sự kỳ lạ: từ tháng 8 đến tháng 11, cứ 30 phút một lần một dòng sông ngầm lại tạo ra một dòng xoáy kéo dài chỉ trong vài phút và sau đó tan nhanh.

    Rừng đá, Trung Quốc
    Rừng đá, Trung Quốc
    Rừng đá, Trung Quốc
    Rừng đá, Trung Quốc
  18. Ngọn núi lửa này bí ẩn vì phần trung tâm miệng núi lửa không chứa dung nham, ngoài ra lòng núi lửa cũng không bao giờ quá 0 độ C. Các nhà khoa học cho rằng nơi đây ẩn chứa nền văn minh lâu đời của người ngoài hành tinh và một thế giới song song tồn tại sâu trong lòng núi Erebus.

    Núi lửa ở Nam Cực và những trận phun trào tuyết
    Núi lửa ở Nam Cực và những trận phun trào tuyết
    Núi lửa ở Nam Cực và những trận phun trào tuyết
    Núi lửa ở Nam Cực và những trận phun trào tuyết
  19. Một khu rừng ở Nga xuất hiện nhiều cây cối uốn cong kỳ lạ, và các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích hiện tượng này. Một số người nghĩ là do các ký sinh trùng, trong khi một số khác lại đổ lỗi cho gió biển. Một số câu chuyện rùng rợn thì cho rằng khu rừng đã bị nguyền rủa.

    Một khu rừng khiêu vũ
    Một khu rừng khiêu vũ
    Một khu rừng khiêu vũ
    Một khu rừng khiêu vũ
  20. Thung lũng Jatinga, Ấn Độ vào khoảng thời gian tháng 9 và tháng 10 hàng năm, một số loài chim di cư và cả những loài chim sống quanh làng đột nhiên xuất hiện và... chết ở đây. Thời điểm xảy ra hiện tượng này thường là vào buổi hoàng hôn, lúc trời chập choạng tối, hàng trăm con chim lao nhanh từ trên trời xuống rồi đâm vào cây cối hoặc các ngôi nhà trong làng và chết.Nguồn: Lost Bird

    Thung lũng chim
    Thung lũng chim "tự sát"
    Thung lũng chim
    Thung lũng chim "tự sát"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy