Top 10 Sự thật thú vị liên quan đến nụ hôn có thể bạn chưa biết

Bà Già Đau Khổ 192 0 Báo lỗi

Hôn là một hành động thể hiện tình cảm mà ai cũng biết nhưng hôn có những điều thú vị gì thì không phải ai cũng biết. Hôn có lợi và hại thế nào? Người ở các ... xem thêm...

  1. Để có một nụ hôn nồng nhiệt, bạn phải bỏ ra khoảng 12 calo. Nụ hôn còn giúp bạn đánh tan những căn bệnh đáng gờm và củng cố thêm vẻ đẹp bản thân!


    Từ góc độ khoa học cho thấy, hôn mang lại lợi ích làm đẹp nhất định cho làn da. Bởi nụ hôn làm tăng cường sự vận động của cơ má, giúp làn da khỏe đẹp hơn. Đồng thời, nụ hôn cũng có tác dụng thúc đẩy sự tiết hormone, khiến chị em nhìn nữ tính hơn, còn đàn ông nhìn nam tính hơn.


    Hôn giúp cho da nhẵn hơn, ngăn ngừa các nếp nhăn và làm tăng tuần hoàn máu. Nó còn hiệu quả hơn việc dùng kem dưỡng da hay đắp mặt nạ. Hơn nữa, nó lại dễ dàng thực hiện hơn việc đắp mặt nạ và bôi kem dưỡng da. Theo ước tính, một nụ hôn nồng cháy có thể làm cho 29 cơ thịt trên mặt ở vào trạng thái căng thẳng, trong đó có 12 cơ ở môi và 17 cơ thịt ở lưỡi.

    Giúp làm đẹp da
    Giúp làm đẹp da

  2. Không chỉ đơn giản là hôn thường xuyên, những nụ hôn mãnh liệt là liều thuốc hữu hiệu đối với sức khỏe răng miệng. Vì khi hôn nhau, sự kết hợp giữa môi và lưỡi sẽ tăng cường sản sinh nước bọt giúp tiêu hóa thức ăn thuận lợi, đồng thời loại bỏ vi khuẩn bám trong khoang miệng hiệu quả, là phương thuốc tự nhiên phòng ngừa nguy cơ sâu răng cực tốt.


    Hôn giúp ngăn ngừa được sâu răng và mảng bám răng, có tác dụng giống như kem đánh răng vậy. Bởi vì, hôn có thể kích thích tiết ra nhiều nước bọt, mà trong nước bọt có chứa can-xi và phốt pho, đều có tác dụng ngăn ngừa sâu răng. Theo nghiên cứu thì những người có những nụ hôn nồng cháy thường không dễ mắc bệnh viêm nướu. Hơn nữa, nước bọt tiết ra trong quá trình hôn có độ acid trung tính giúp ngăn ngừa các bệnh về răng lợi.

    Hôn giúp ngăn ngừa các bệnh về răng lợi
    Hôn giúp ngăn ngừa các bệnh về răng lợi
  3. Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng quá trình trao đổi nước bọt khi hôn nhau là cách tuyệt vời chống lại các vi rút, đặc biệt, những nụ hôn kích thích ham muốn tình dục. Một nghiên cứu của tạp chí Medical Hypotheses đã chứng minh: Khi hôn nhau lượng nước bọt được tiết ra, hai người hôn nhau sẽ trao đổi những vi khuẩn có lợi như một kháng thể tự nhiên.

    Nhờ đó, hệ miễn dịch ở phụ nữ có thể chống lại vi rút cytomegalovirus (CMV). Một nghiên cứu khác được thực hiện tại trường đại học Wilkes cho biết: Những người có quan hệ tình dục một hoặc 2 lần/tuần có khả năng chống nhiễm trùng kháng thể immunoglobulin A cao hơn.

    Hôn giúp tăng cường miễn dịch
    Hôn giúp tăng cường miễn dịch
  4. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà tâm lý học, khi có quá nhiều hình ảnh hoặc sự phân tâm xung quanh, não của chúng ta sẽ khó tập trung. Khả năng cảm nhận mọi thứ của con người trở nên kém đi khi mắt chúng ta phải làm việc nhiều hơn. Cũng giống như nhắm mắt giúp bạn thoát khỏi những phiền nhiễu xung quanh, nó cũng cho phép bạn cảm nhận trọn vẹn cảm giác hôn. Bằng cách nhắm mắt để hôn, chúng ta cho phép não tập trung vào xúc giác hơn là các trải nghiệm giác quan khác.


    Theo nghiên cứu thì có khoảng 66% số người hôn nhau thường nhắm mắt. Số còn lại hôn mở mắt để nhìn thấy biểu hiện trên khuôn mặt của người yêu họ. Vì nụ hôn là một trong những điều riêng tư và thân mật nhất từ trước đến nay, nó có thể khiến bạn hoặc đối tác của bạn cảm thấy dễ bị bối rối. Để tránh điều này và cảm giác khó xử, chúng ta thường nhắm mắt lại trước khi hôn.

    Hôn thường nhắm mắt
    Hôn thường nhắm mắt
  5. Nụ hôn có sức mạnh thần kì đến vậy sao? Thật vậy đó các bạn, khi hôn, tần suất hít thở của bạn tăng cao, đồng thời đẩy nhanh tuần hoàn máu. Ngay cả một nụ hôn xã giao cũng có thể tiêu hao năng lượng, như vậy là ta đã đạt được mục đích giảm béo.

    Theo ước tính thì hôn có thể đốt cháy 2 - 6 đơn vị calo mỗi phút và gia tăng gấp đôi tỷ lệ trao đổi chất. Nếu bạn hôn nồng nhiệt trong vòng 20 giây, có thể tiêu tốn hết 20 calo khiến cho mỡ thừa trong cơ thể sẽ bay mất, vòng eo sẽ thon thả, gọn gàng hơn, vóc dáng sẽ cân đối hơn. Mặc dù, hôn không tiêu hao nhiều năng lượng như tập thể dục nhưng tác dụng này cũng giúp chúng ta có động lực để thực hiện mỗi ngày phải không các bạn.

    Hôn giúp giảm cân
    Hôn giúp giảm cân
  6. Nụ hôn không chỉ là một cách thể hiện tình cảm nồng nàn, âu yếu, không chỉ là “liều thuốc” xóa tan sự giận hờn giữa hai người, không chỉ là sợi dây vô hình gắn kết tình cảm, sự yêu thương mà nó còn có rất nhiều tác dụng diệu kỳ khác đối với công cuộc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe.

    Tuy nhiên, tác dụng của nó chưa dừng lại tại đấy. Một nghiên cứu được tiến hành bởi nhóm các bác sĩ và chuyên gia tâm lý người Đức tiết lộ rằng để hạnh phúc, thành công và sống lâu khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nguy cơ gặp tai nạn giao thông cũng ít hơn, đồng thời thu nhập của họ có thể tăng từ 20-30% so với những người đàn ông không hôn vợ.


    Theo thống kê, những người thường xuyên hôn nhau có tuổi thọ cao hơn những người hôn nhau bình thường khoảng 5 tuổi.

    Hôn giúp kéo dài tuổi thọ
    Hôn giúp kéo dài tuổi thọ
  7. Người Pháp có kiểu hôn được coi là “sự kết hợp của linh hồn”. Bởi vì, khi hôn, người Pháp không chỉ có sự tiếp xúc về môi mà lưỡi cũng phải tiếp xúc với nhau. Họ tràn đầy nhiệt huyết và họ còn nghĩ ra được rất nhiều hình thức hôn khác nhau.


    Nụ hôn kiểu Pháp, còn được gọi là một nụ hôn sâu, là một nụ hôn say đắm trong đó lưỡi của người tham gia mở rộng để chạm vào môi hoặc lưỡi của đối tác. Một "nụ hôn với lưỡi" kích thích môi, lưỡi và miệng của đối tác, nhạy cảm với sự đụng chạm và gây hưng phấn sinh lý. Vùng miệng là một trong những vùng kích thích tình dục chính của cơ thể. Hàm ý của một nụ hôn chậm, say đắm được coi là thân mật, lãng mạn, gợi tình hoặc tình dục. Cảm giác khi hai lưỡi chạm vào nhau, còn được gọi là "chạm lưỡi", đã được chứng minh là có tác dụng kích thích giải phóng endorphin và giảm mức độ căng thẳng cấp tính. Nụ hôn kiểu Pháp thường được mô tả là 'căn cứ thứ nhất' và được nhiều người sử dụng như một chỉ báo về giai đoạn mà một mối quan hệ đã đạt được.

    Người Pháp hôn cả môi và lưỡi
    Người Pháp hôn cả môi và lưỡi
  8. Người dân bản địa đến Alaska, Greenland và miền bắc Canada biết cách hôn bằng miệng và chắc chắn nhiều người trong số họ làm điều đó thường xuyên. Nhưng khi những nhà thám hiểm đầu tiên ở châu Âu lần đầu tiên mạo hiểm đến các khu vực Bắc Cực, họ đã thấy mọi người cọ xát mũi với nhau như một hình thức chào hỏi. Chính những người châu Âu đã đặt tên cho những nụ hôn của người Eskimo này và duy trì ý tưởng rằng việc tiếp xúc với mũi với cách mà người Eskimo đã hôn.


    Người Eskimo lại có cách hôn rất khác biệt, đó là họ chỉ tiếp xúc về mũi. Sau khi tiếp xúc các cơ quan khứu giác thì môi của họ mới khẽ mở ra, hít 1 hơi thật sâu, khi môi của họ kết hợp lại với nhau thì họ mới thở ra. Sau đó, khi cảm nhận được hơi thở của đối phương thì họ mới tiếp xúc mũi với nhau.

    Người Eskimo hôn kiểu tiếp xúc mũi
    Người Eskimo hôn kiểu tiếp xúc mũi
  9. Trong lúc hôn, cơ thể bạn giải phóng adrenaline và giảm đau một cách tự nhiên. Khi hôn, bộ não của bạn sẽ giải phóng những "thần dược" khiến bạn cảm thấy hạnh phúc như serotonin, dopamine và oxytocin. Sự giãn nở mạch máu giúp bạn giảm đau đầu và các chứng đau nhức khác. Đặc biệt, đắm chìm trong khoảnh khắc hạnh phúc, bạn sẽ quên đi những nỗi đau hiện tại, điều đó rất tốt cho sức khỏe và tinh thần.


    Theo nghiên cứu thì nụ hôn càng nồng nhiệt thì cơ thể người càng tiết ra hormone endorphin. Đây là 1 loại hormone gây tê rất tốt, có tác dụng giảm đau. Nó có hiệu lực hơn 200 lần hiệu lực của mooc - phin. Bên cạnh tác dụng đó, nước bọt tiết ra trong quá trình hôn có chất kháng sinh có hiệu quả gây tê khiến chúng ta quên đi cảm giác đau đớn.

    Hôn giúp giảm cảm giác đau
    Hôn giúp giảm cảm giác đau
  10. Bất kể là bạn thuận tay nào thì khi hôn, bạn thông thường phải nghiêng đầu sang phải. Nếu bạn làm ngược lại chứng tỏ cảm xúc của bạn khi hôn đối phương là không có. Các đôi thường có xu hướng nghiêng đầu về bên phải nhiều hơn bên trái khi ngây ngất trong vòng tay của bạn tình.

    Qua nghiên cứu các nhà khoa học đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề này. Họ cho rằng đa phần điều này phụ thuộc vào khoa học nhận thức và thần kinh học đằng sau mỗi hành vi tự nhiên của hầu hết chúng ta. Khi bạn nghiêng đầu về bên phải, đối phương cũng sẽ mặc nhiên làm theo để có được nụ hôn với bạn. Tất cả chúng ta đều có khuynh hướng tạo ra hành vi phù hợp với người kia khi hôn.

    Hôn thường nghiêng đầu sang bên phái
    Hôn thường nghiêng đầu sang bên phái




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy