Top 10 Địa điểm chụp hình đẹp ở Phan Thiết được teen yêu thích

Gà Con Biết Bay 643 0 Báo lỗi

Phan Thiết ngoài việc nô đùa cùng với những con sóng, vẫy vùng dưới làn nước trong xanh, thưởng thức hải sản thì chụp hình check-in cùng hội bạn, hay “so deep” ... xem thêm...

  1. Bãi Rạng được ví như "món quà" mà tạo hóa đã mang đến cho Phan Thiết, chỉ cách thành phố 15 km về hướng Đông Bắc, mỗi khách du lịch khi đến đều không thể bỏ qua nơi này. Bãi Rạng nhìn từ xa như một sự pha trộn độc đáo giữa bức tranh của khu resort và cái đẹp hoang sơ của tự nhiên. Điều thú vị tại Bãi Rạng đó là bờ cát vàng và rất mịn, nếu nghĩ rằng tại đây chỉ có sóng, đá ngầm và xác san hô thì bạn đã quên đi mất cái đẹp mà biển cả đã mang đến cho Bãi Rạng. Là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay chỉ là người mê chụp ảnh, trong chuyến đi đến đây bạn đừng quên ghi lại màu nước biển dưới ống kính của mình nhé, bởi nước ở đây rất trong, xanh và sạch nữa. Không khí của Bãi Rạng luôn tấp nập vào lúc sáng sớm, yên bình khi trưa lên và dịu dàng khi chiều xuống. Nếu đến Phan Thiết đừng bỏ qua địa danh này.


    Nhiều du khách thích đi bộ dọc theo bãi biển, ra khỏi các khu resort để ngắm cảnh. Từ mờ sáng, những chiếc thuyền con, thuyền thúng vào gần bờ chở đầy cá, mực, ghẹ… Thuyền thúng chèo vào bờ, hai ngư dân đứng “gánh” ở hai đầu, xoay tròn thúng rồi mới kéo lên bờ cát. Các ngư dân khác tiếp sức đẩy thuyền thúng lên. Hiện không còn nhiều dân do phần lớn đã di dời khỏi khu vực này để nhường chỗ cho dịch vụ du lịch. Bãi biển Rạng rộng rãi và thông thoáng. Mỗi lần đến đây, chúng tôi đều thức sớm để ra biển. Khi bầu trời vừa ửng hồng chuyển từ đêm sang ngày là lúc bạn có thể chuẩn bị chụp những bức ảnh đẹp, ghi lại thời khắc chuyển giao của đất trời. Giữa những tiện nghi, hiện đại của các khu resort, làng chài bãi Rạng như một điểm nhấn của văn hóa biển, thú vị đối với du khách.

    Địa chỉ: 15 Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận.

      Bãi Rạng
      Bãi Rạng
      Bãi Rạng
      Bãi Rạng

    • Bạn là fan cuồng của việc "sống ảo" thì tại sao lại có thể quên không đến đồi cát Mũi Né. Đồi cát còn có tên gọi khác là đồi Bay vì hình dáng của nó có thể thay đổi theo từng giờ. Được xem như một nét đặc trưng của vùng biển miền Trung trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận nhưng nếu khung cảnh đẹp nhất thì chỉ có tại Mũi Né. Bờ cát đã làm bao thi nhân, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia phải mê mẩn trước vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy cuốn hút của nó. Hãy tham gia trượt cát vào chiều, ngồi tâm sự lúc hoàng hôn hay những đêm có trăng sao, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình của biển cả, sự trong lành của cuộc sống và trên hết, đồi cát chính là "nền" để tô điểm cho tấm hình của bạn thêm sinh động đấy. Đặc biệt các bạn có thể đến đây chụp ảnh cưới cũng rất tuyệt vời nhé.


      Nếu bạn đến Đồi Cát Bay Mũi Né vào mùa gió, thì những cồn cát được thay đổi biến dạng qua từng cơn lốc. Nó thay đổi từng giờ và bạn khó bắt gặp những hình ảnh ấy được tái dựng lại. Tại sao lại như vậy? Nguyên nhân là do đồi cát chịu ảnh hưởng bởi các yêu tố của tự nhiên như thời tiết, khí hậu, gió mùa… Trong đó, hai cơ chế gió mùa Đông Bắc và gió mùa Tây Nam có ảnh hưởng trực tiếp lên Đồi Cát Bay nên hiện tượng biến chuyển về diện mạo, hình dáng của đồi cát. Qua đó, đã tạo nên một cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo và bạn sẽ có được cả album ảnh để đời khi đến với đồi cát này rồi phải không nào?


      Địa chỉ: Khu phố 5, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

      Đồi cát Mũi Né
      Đồi cát Mũi Né
      Đồi cát Mũi Né
      Đồi cát Mũi Né
    • Thêm một địa điểm chụp hình lý tưởng nữa đó chính là Hải Đăng - Kê Gà. Tên đầy đủ của nó là ngọn hải đăng nằm trên mũi Kê Gà, cách thành phố Phan Thiết 30 km về phía Nam. Đến đây bạn sẽ vừa được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo có từ năm 1897 đó chính là ngọn hải đăng, ngoài ra cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của mũi Kê Gà chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Từ đây bạn có thể chụp hình ở mọi góc cách và tất nhiên là không thể không đính kèm ngọn hải đăng vào đó phải không nào.


      Được biết đến là ngọn hải đăng do người Pháp xây dựng để giúp tàu thuyền xác định được vị trí khi đang lưu thông trên biển. Ngọn hải đăng là tài liệu sống về một công trình kiến trúc độc đáo đã tồn tại được gần 120 năm nằm hiên ngang giữa biển và vẫn đứng đó qua hàng trăm lần giông bão. Một ngày nào đó, bạn thèm sự yên tĩnh để có không gian suy ngẫm về những chuyện khó khăn trong cuộc sống thường trực, hãy đến Mũi Kê Gà để đắm chìm giữa mênh mông sóng biển, ngồi trên những tảng đá lớn ngắm nhìn đại dương bao la.

      Địa chỉ: Kê Gà, Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

        Hải đăng - Kê Gà
        Hải đăng - Kê Gà
        Hải Đăng - Kê Gà
        Hải Đăng - Kê Gà
      • Để có những tấm hình như mơ, ngoài các khung cảnh dưới biển thì những khung cảnh trên núi khá ấn tượng chẳng hạn như núi Tà Cú. Đây là ngọn núi có độ cao 649 m so với mực nước biển, từ trên cao bạn có thể ngắm nhìn thành phố Phan Thiết một cách toàn diện nhất và tất nhiên là tha hồ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Để lên được đỉnh núi các bạn có thể leo hơn 1.000 bậc thang trong khoảng 3 tiếng đồng hồ hoặc đi cáp treo mất 15 phút. Tất nhiên mỗi loại hình di chuyển sẽ có những mặt lợi khác nhau và quan trọng nhất là bạn cảm thấy vui vẻ, sảng khoái.


        Khí hậu ở Tà Cú quanh năm trong lành mát mẻ. Đến đây vào mỗi độ xuân về, du khách thỏa thích ngắm hoa mai vàng, hoa vông đỏ nở thơm nức cả cánh rừng. Nhiều loại cây như trắc, giáng hương, bằng lăng rợp cả ngọn núi. Đặc biệt, dòng nước suối trong vắt tuôn ra từ những khe đá trên núi mát lạnh, trong veo càng làm cho khung cảnh thiên nhiên trở nên kỳ thú. Trên đỉnh núi Tà Cú quanh năm có khí hậu mát mẻ, vào những khi thời tiết nhiều mây các bạn có thể cảm nhân được các đám mây xuống rất thấp và gần như chúng ta chạm tới nó. Đặc biệt có 2 ngôi chùa ẩn mình trên núi đó là Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn cùng tượng phật nằm Thích Ca kích thước lớn nhất Đông Nam Á.


        Địa chỉ: Quốc lộ 1A Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

          Núi Tà Cú
          Núi Tà Cú
          núi Tà Cú
          núi Tà Cú
        • Khác hẳn với khu du lịch Suối Tiên tại TP Hồ Chí Minh, Suối Tiên ở Mũi Né - Phan Thiết mang vẻ tự nhiên, hoang sơ. Nó chỉ đơn thuần là một khe nước nhỏ cạnh hòn Rơm, nhưng được bao quanh bởi 2 dãy núi cao màu vàng nhạt, nước suối rất trong và mát, mặc dù chưa được biết đến nhiều nhưng Suối Tiên lại mang một vẻ đẹp kì bí, như chốn "bồng lai tiên cảnh" ở nơi đây. Nước ở Suối tiên chỉ đạt đến mắt cá chân nên bạn có thể tha hồ lội suối dưới làn nước mát lạnh. Ở đây, tất cả các mối ưu phiền dường như được trút bỏ, chỉ còn có niềm vui tồn tại trong tâm trí. Nước ở Suối tiên chỉ đạt đến mắt cá chân của du khách nên du khách có thể tha hồ lội suối dưới làn nước mát lạnh, từ đó du khách như quên đi cái nóng gay gắt của Phan Thiết.


          Ở đó, tất cả các mối ưu phiền dường như được trút bỏ; chỉ còn có niềm vui tồn tại trong tâm trí của du khách. Vậy nếu du khách du lịch đến Phan Thiết thì đừng bỏ lỡ một nơi tuyệt vời như suối Tiên để chụp những bức ảnh tuyệt vời nhé. Suối Tiên Mũi Né mang một vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh, bởi thế mà hàng loạt các tour du lịch Mũi Né đều chọn suối Tiên là điểm dừng chân tham quan hấp dẫn. Suối Tiên Mũi Né gọi là suối nhưng thực chất là một khe nước nhỏ gần hòn Rơm thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Để cuộc hành trình khám phá suối Tiên được trọn vẹn, du khách nên đi bộ khoảng 2km từ đường Võ Nguyên Giáp (đầu suối) đến đường Huỳnh Thúc Kháng (cuối suối). Qua thảm thực vật xanh tươi khoảng 50m, du khách sẽ bắt gặp một dòng thác nhỏ đẹp tuyệt vời. Nơi du khách có thể chụp những bức ảnh lưu niệm.

          Địa chỉ: 49B Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận.

            Suối tiên
            Suối tiên
            Suối Tiên ở Mũi Né - Phan Thiết mang vẻ tự nhiên, hoang sơ
            Suối Tiên ở Mũi Né - Phan Thiết mang vẻ tự nhiên, hoang sơ
          • Đến với làng chài Mũi Né vào lúc sáng sớm bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh nhộn nhịp của người dân làng chài, những khuôn mặt rạng rỡ của ngư dân sau một ngày ra khơi. Làng chài Mũi Né là nơi cung cấp hải sản lớn cho vùng và khu vực lân cận. Đi dọc bãi biển bạn sẽ thấy khá nhiều vỏ sò đủ màu sắc và một bức tranh phong cảnh về ghe thuyền, chài lưới. Đừng quên bấm máy để chụp cùng ngư dân hay ghe thuyền của họ làm kỉ niệm nhé. Được xem là bức tranh thu nhỏ của biển Bình Thuận, làng chài không chỉ êm đềm và quyến rũ bởi cảnh quan thiên nhiên độc đáo, mà còn ẩn chứa nhiều âm điệu nhộn nhịp của cuộc sống miền biển. Sớm mai biển lặng lẽ với hàng trăm chiếc thuyền như say ngủ cùng một bầu trời đẫm sắc xanh lam yên bình, nên thơ. Biển lại đẹp quyến rũ trong hoàng hôn tím sẫm.


            Đến làng chài Mũi Né, ngoài việc trải nghiệm cuộc sống và nghề chài lưới của các ngư dân, bạn còn có thể lựa chọn cho mình những hải sản tươi sống như: mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc... để đem về chế biến các món ăn hoặc có thể nhờ người dân chế biến tại chỗ luôn với giá cực mềm so với mua ở chợ, mà hải sản lại còn tươi ngon nữa. Nếu có thời gian tản bộ sâu vào bên trong làng chài, bạn sẽ được tìm hiểu công đoạn làm khô cá, khô mực và nước mắm nhĩ công phu tỉ mỉ. Ngoài ra, bạn cũng được đón tiếp bằng những trái dừa tươi mát, ngọt lịm như chính nụ cười hiền hòa và tấm lòng mến khách của những ngư dân nơi này. Được xem là hình ảnh thu nhỏ của vùng biển hiền hòa Bình Thuận, làng chài Mũi Né không chỉ êm đềm và quyến rũ bởi cảnh quan thiên nhiên độc đáo, mà còn ẩn chứa nhiều âm điệu nhộn nhịp của cuộc sống miền biển.

            Địa chỉ: Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

              Làng chài Mũi Né
              Làng chài Mũi Né
              Làng chài Mũi Né
              Làng chài Mũi Né
            • Đến du lịch Phan Thiết, có một địa điểm mang nét văn hóa dân tộc Chăm rất đặc biệt và mới lạ mà du khách không thể bỏ qua đó chính là tháp Poshanư. Tháp Chàm Poshanư là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa có giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, kiến trúc nên đã dần trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách khi có dịp đến với thành phố Phan Thiết. Ngược thời gian để tìm về những di tích thời kì Chăm Pa rực rỡ, hãy ghé qua tháp Chàm Poshanu. Đây là một trong số rất ít tháp còn sót lại thuộc kiến trúc Hòa-Lai mà ngày xưa được xem là kiến trúc nghệ thuật độc đáo của Chăm Pa. Đứng trước tháp bạn có thể yên tâm chụp hình kỉ niệm vì tháp thuộc tầm trung và nhỏ, nên hình ảnh khá bao quát. Dù vậy, tháp vẫn thể hiện được sự tài hoa của các nghệ nhân cổ cũng như vẻ uy nghiêm, kì bí của nền văn hóa xưa. Đặc biệt Poshanư là cụm tháp Chàm cổ nhất còn nguyên vẹn đến ngày nay.


              Quần thể tháp Chàm là một tuyệt tác của dân tộc Chăm để lại cho nhân loại. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ nhưng nó chắt lọc những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kì bí. Tháp được xây dựng theo phong cách kiến trúc Hòa Lai - kiểu kiến trúc thành công nhất, đẹp nhất của người Chăm Pa. Hàng năm, khu di tích tháp Poshanư được cộng đồng người Chăm từ các vùng lân cận đến cúng viếng cầu bình an, làm lễ cầu mưa, hay cầu cho những chuyến đi biển được bình yên, cùng những nghi lễ truyền thống khác thể hiện sự tưởng nhớ công ơn của người xưa và sự sùng bái thần linh… Ngoài ra, ở tháp còn diễn ra những lễ hội chính như các lễ hội Rija Nưga, Poh Mbăng Yang, Lễ hội Katê.

              Địa chỉ: Đồi Bà Nài, Phú Hải, Phan Thiết, Bình Thuận.

                Tháp Chàm Poshanư
                Tháp Chàm Poshanư
                Tháp Chàm Poshanư
                Tháp Chàm Poshanư
              • Đã đến Mũi Né thì bạn nên cố gắng đi thêm 1 km nữa để tham quan và chụp ảnh tại Hòn Ghềnh nhé. Muốn ra được Hòn Ghềnh các bạn phải đi ghe vì nơi này nằm biệt lập với đất liền, nhưng không xa lắm. Đặt chân lên hòn Ghềnh điều đầu tiên các bạn sẽ cảm nhận được đó chính là nước biển trong vắt, sự hoang sơ của một hòn đảo nhỏ nhưng vô cùng yên bình và dễ chịu. Sở dĩ có tên hòn Ghềnh bởi lên đảo phải vượt qua những ghềnh những đá, hòn cao hòn thấp, tảng lớn tảng bé... Ở hòn Ghềnh bạn tha hồ chụp ảnh với thiên nhiên và biển cả. Đứng trên đỉnh Hòn Ghềnh, du khách có thể nhìn bao quát được cả một vùng trời biển bao la. Hãy mở căng lồng ngực, tha hồ tận hưởng luồng gió mát rượi của mẹ thiên nhiên ban tặng.


                Hòn Ghềnh lý tưởng cho những ai thích loại hình du lịch khám phá, mạo hiểm. Ở đây bạn có thể cắm trại, vượt ghềnh, ngắm cảnh, câu cá. Nếu muốn ngắm cảnh hòn Ghềnh, nên đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được khoảnh khắc tuyệt đẹp của ráng chiều lúc hoàng hôn trên biển. Còn nếu thích câu cá nên đi vào buổi sáng, chuẩn bị vài chiếc cần câu và mồi, đôi khi may mắn, bạn sẽ câu được những chú cá lớn. Đặc biệt, khu vực này có nhiều hải sâm (ngư dân gọi là đỉa biển) nằm ẩn mình trong những khe đá. Nếu không quen và lần đầu tiên nhìn thấy, dễ có cảm giác “khiếp” vì thân mình của chúng mềm mụp, đen nhánh, to và tròn như củ khoai.


                Địa chỉ: Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

                  Hòn Ghềnh
                  Hòn Ghềnh
                  Hòn Ghềnh
                  Hòn Ghềnh
                • Biển Cổ Thạch có màu nước xanh biếc, sóng khá mạnh với những bãi cát, bãi đá trải dài. Trong đó, nổi bật nhất là bãi đá Cà Dược (còn gọi là bãi đá 7 màu) có chiều dài khoảng 1km với trữ lượng hơn 243.000m³ đá. Sự tác động của thủy triều, hải lưu và nước biển từ cách đây hàng trăm năm, kéo theo các viên sỏi từ dưới đáy biển lên rồi lại đẩy chúng vào bờ tạo ra bãi đá có hình dạng như hiện nay. Nơi đây tạo ấn tượng đặc biệt với du khách bởi chứa đựng vô số những viên đá sỏi, đá cuội có kích thước tương đối đồng đều, hoa văn đẹp mắt, đa dạng về hình dáng (vuông, tròn, tam giác, lục giác...), màu sắc (nâu, vàng, tím, xanh lam, trắng, đỏ…). Với vẻ đẹp đặc trưng hiếm có, năm 2011, bãi đá Cà Dược đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vieetbook) công nhận là "Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam".


                  Bãi đá cổ thạch với điều đặc biệt là chúng có đến 7 màu là điểm đặc trưng thu hút khách du lịch đến với nơi này. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cho chuyến đi thì đừng quên chụp những bức ảnh thật đẹp về bãi đá nổi tiếng này nhé. Không chỉ có bãi đá đủ màu sắc, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi những tảng đá to với hình dáng rất độc đáo. Có tảng nhìn như con coi đang cong vòi phun nước, có bãi như con đà điểu đang ngâm mình dưới biển, có tảng nhìn giống như bàn tay nắm lại, có tảng lại như những cây nấm lùn đáng yêu. Rêu xanh phủ kín bãi đá cũng là điểm cực kì ấn tượng. Đến cổ thạch, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ sự kỳ diệu của tự nhiên.


                  Địa chỉ: Bình Thạnh, Tuy Phong, Phan Thiết, Bình Thuận.

                    Bãi đá cổ thạch
                    Bãi đá cổ thạch
                    Bãi đá cổ thạch
                    Bãi đá cổ thạch
                  • Tọa lạc tại phường Đức Thắng - TP Phan thiết, Dinh Vạn Thủy Tú không chỉ là địa điểm tâm linh của những người dân nơi đây mà nó đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phan Thiết. Dinh thờ thần Nam Hải - một trong những vị thần của biển cả mà người đi biển rất tôn kính. Theo tín ngưỡng của cư dân đi biển vùng Nam Trung Bộ nói riêng và của người Việt nói chung, cá Ông chính là vị thủy thần thường hiện lên cứu giúp họ mỗi khi gặp phải phong ba bão táp, tai nạn trên biển, nên người đi biển rất sùng kính cá Ông, coi như một vị thần hộ mệnh. Vì thế, khi gặp cá Ông chết người ta thường làm lễ chôn cất và thờ cúng rất thành kính. Vạn Thủy Tú là một trong những dinh, vạn cổ xưa nhất của Bình Thuận, được ngư dân làm biển coi như thủy tổ nghề biển. Đây còn là một trong những di tích cổ có số lượng lớn sắc phong của các vị Vua triều Nguyễn ban tặng để thờ cá Ông và các vị Hải Thần, được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sữ cấp Quốc gia năm 1996.


                    Trong khuôn viên dinh Vạn Thủy Tú có một vùng đất rộng gọi là Ngọc Lân Thánh địa dùng để mai táng cá Ông mỗi khi Ông lụy và dạt từ biển vào. Theo phong tục, ngư dân nào trông thấy “Ông” lụy đầu tiên thì được làm “con trưởng” của “ngài”, và người này có nhiệm vụ lo làm đám tang chu đáo, để tang sau ba năm mới mãn tang... Điều này cho thấy một phong tục lạ của ngư dân đối với cá Ông theo tín ngưỡng gần như quan hệ giữa người với người. Đặc biệt, trong dinh Vạn Thủy Tú hiện đang lưu giữ và thờ phụng một bộ xương cá Ông, thuộc loài cá voi lưng xám, dài và lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á, với chiều dài và trọng lượng lúc Ông còn sống khoảng 22m, 65 tấn, được bảo quản hầu như không mất một phần xương nào. Bộ xương có niên đại đã hơn 100 năm. Du khách đến tham quan dinh đều trầm trồ trước vẻ kỳ vĩ của Ông.


                    Địa chỉ: 54 Ngư Ông, Đức Thắng, Phan Thiết, Bình Thuận.

                      Dinh Vạn Thủy Tú
                      Dinh Vạn Thủy Tú
                      Dinh Vạn Thủy Tú
                      Dinh Vạn Thủy Tú




                    Công Ty cổ Phần Toplist
                    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy