Top 10 Địa điểm chụp hình đẹp nhất ở Nghệ An

Mai Anh 3011 1 Báo lỗi

Trong cuộc sống tiên tiến, công nghệ ngày càng được nâng cao và việc giới trẻ đam mê chụp ảnh cũng là điều dĩ nhiên. Thế nhưng, vấn đề được đặt ra nhiều nhất ... xem thêm...

  1. Cánh đồng hoa hướng dương của trang trại sữa TH true MILK mấy năm nay đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng Nghệ An. Cánh đồng thuộc trang trại bò sữa TH (với thương hiệu sữa TH true MILK) trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, cách Hà Nội khoảng 300km và cách thành phố Vinh 90km. Ban đầu, trang trại bò sữa TH trồng hướng dương làm nguồn nguyên liệu thức ăn cho đàn bò hơn 45.000 con của trang trại, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hướng dương lớn nhất Việt Nam với những cây hoa cao quá đầu người đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch.

    Bên cạnh Cánh đồng hoa hướng dương là hệ thống trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á năm 2015 của Tập đoàn TH, những cánh đồng cỏ mombasa, cao lương bạt ngàn với những cánh tay tưới hiện đại nối dài hàng trăm mét. Vì vậy khi thăm cánh đồng hướng dương bạn cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu về qui trình chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch của TH true MILK. Địa điểm này “hot” đến mức được rất nhiều nghệ sĩ chọn làm nơi quay các MV ca nhạc hay thực hiện các bộ hình thời trang của mình. Vẻ đẹp của cánh đồng này có lẽ nằm ở màu vàng rực rỡ của những bông hướng dương bao phủ không gian, dưới ánh nắng, cánh đồng tựa tấm thảm êm ái lộng lẫy cả một vùng trời. Vì vậy đây được coi là địa chỉ chụp hình đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Nghệ An.

    Cánh đồng hoa hướng dương
    Cánh đồng hoa hướng dương
    Cánh đồng hoa hướng dương
    Cánh đồng hoa hướng dương

  2. Đảo Lan Châu (Rú Cóc) nằm ngay sát bờ biển Cửa Lò, trông xa đảo như một con cóc khổng lồ vươn mình ra biển. Không biết có phải do cái hình dáng ấy không mà dân địa phương gọi Lan Châu là đảo Rú Cóc. Cái tên có phần mộc mạc, giản dị hơn cái tên mà người khác lạ thường gọi về nơi này song lại chứa những tình cảm thân thương của người xứ Nghệ với mảnh đất biển quê hương. Đảo Lan Châu chia Cửa Lò thành hai khu tiễn biệt. Ta nhìn rõ điều này nhất là lúc thủy triều lên. Khi ấy, phía Đông là những vách đá trải dài biển với những hình thù kì dị còn phía Tây thì nối liền với đất thành bán đảo. Sự kết hợp tài tình và khéo léo của thiên nhiên tạo nên một Lan Châu mê đắm lòng người.

    Với góc nhìn đón gió và phóng mắt về phía đại dương bao la, Đảo Lan Châu (Rú Cóc) hưởng trọn bầu không khí trong lòng và nỗi mênh mang từ biển. Những vách đá theo tháng năm được sóng gió biển khơi bào mòn tạo thành những hình thù kỳ thú. Người ta đến đây tò mò về những con sóng biển khơi, tò mò về những rặng đá, vách đá bám lấy thềm biển. Lan Châu đẹp mộng mơ trước đại dương bao la, rộng lớn và trong lòng người. Ở Lan Châu có một ngọn hải đăng, hải đăng Lan Châu không lớn, thậm chí là có phần khiêm tốn so với những hải đăng bám biển khác của nước ta. Dẫu nhỏ xinh trước thềm sóng là thế, nhưng ngày ngày hải đăng vẫn hiên ngang giữa biển khơi làm hoa tiêu cho tàu thuyền cập bến. Thấy hải đăng, ngư dân biết mình đã về đến nhà. Hòn đảo này sẽ là một nơi vô cùng thú vị để mọi vị khách tha hồ chụp ảnh.

    Một góc đảo Lan Châu
    Một góc đảo Lan Châu
    Đảo Lan Châu (Rú Cóc)
    Đảo Lan Châu (Rú Cóc)
  3. Không cần vi vu đâu xa, ngay Nghệ An nay cũng đã có một Cánh đồng nuôi cừu siêu đáng yêu. Đàn cừu được nuôi trên một cánh đồng ở xóm 11, xã Bảo Thành, Yên Thành (Nghệ An). Năm 2015, sau khi đầu tư, xây dựng mô hình trang trại, anh Nguyễn Văn Tứ đã vào Ninh Thuận để mua cừu giống về nuôi. Hiện nay, đàn cừu ngày càng phát triển và có cả hàng trăm chú cừu trắng tinh khôi đang tung tăng chơi đùa bên bãi cỏ xanh. Với background bạn đừng coi thường nha bởi cực ăn ảnh theo conceprt yên bình đó.

    Cừu ở Cánh đồng nuôi cừu chủ yếu được nuôi để lấy thịt, do đó, lông của chúng không được trắng và đều nhưng do số lượng cừu khá đông xen lẫn giữa khung cảnh toàn núi rừng trùng điệp ở Nghệ An cùng đồng cỏ xanh ngắt nên đảm bảo ai đến đây cũng sẽ có những bức ảnh lung linh để khoe với bạn bè. Bạn sẽ chỉ mất tiền vé gửi xe khoảng 5000 - 10.000 đồng đối với xe máy và 20.000 - 25.000 đồng đối với ô tô và không mất một chi phí nào để tham quan trang trại. Dạo chơi với đồng cừu Yên Thành, nhớ chọn thời điểm sáng sớm, khi bầy cừu được lùa ra ăn cỏ bạn mới chứng kiến được cả bầy tung tăng, quây quần thế nào để cảm nhận được chân thật nhất về cánh đồng nuôi cừu bạn nhé!

    Cánh đồng nuôi cừu
    Cánh đồng nuôi cừu
    Cánh đồng nuôi cừu
    Cánh đồng nuôi cừu
  4. Cách thị trấn Con Cuông khoảng 25km, Thác Khe Kèm - Vườn Quốc Gia Pù Mát được coi là một kỳ thú của thiên nhiên ban tặng cho vườn quốc gia Pù Mát. Từ độ cao 500m, độ dốc khoảng 800m, nước từ trên cao đổ mạnh xuống qua ba thang bậc, tung bọt trắng xoá. Nhìn từ xa thác khe Kèm trông như dải lụa trắng trên nền xanh thắm của vườn Quốc gia Pù Mát. Phía trên và hai bên thác là cả một thảm thực vật với hàng trăm loài hoa quanh năm khoe sắc. Dưới chân thác là khe nước dài với những phiến đá phẳng lỳ như những chiếc bàn lớn làm chỗ nghỉ chân cho du khách.


    Cũng tại chân Thác Khe Kèm - Vườn Quốc Gia Pù Mát là những hồ nhỏ có độ nông, sâu khác nhau tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Về mùa hè, nhiệt độ tại khu vực thác khoảng 20 độ C rất mát mẻ. Du khách có thể thoả thích vui chơi bên dòng thác để tận hưởng không khí mát mẻ và môi trường trong lành của tự nhiên, rồi uống rượu cần, ăn cơm lam hay xem những điệu múa Lăm của đồng bào dân tộc Thái. Du khách có thể men theo đường mòn lên đỉnh thác, thoả sức ngắm cảnh núi rừng.


    Từ đây, du khách cũng có thể đi ngược lên thung lũng Khe Bu hoặc đi bộ leo núi Pu Loong - một ngọn núi cao ở vườn Quốc gia Pù Mát (thời gian đi về mất khoảng 6 - 8 tiếng). Hiện nay đã có một con đường trải nhựa từ thị trấn Con Cuông đến thác Khe Kèm. Tại đây đã có một số cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch phục vụ du khách. Thác Khe Kèm là điểm du lịch thu hút khách trong nước và nước ngoài đến tham quan và chụp ảnh.

    Thác Khe Kèm - Vườn Quốc Gia Pù Mát
    Thác Khe Kèm - Vườn Quốc Gia Pù Mát
    Thác Khe Kèm - Vườn Quốc Gia Pù Mát
    Thác Khe Kèm - Vườn Quốc Gia Pù Mát
  5. Làng Sen quê Bác thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An – Phần trung tâm của đất nắng và gió. Từ thành phố Vinh, theo quốc lộ 46 khoảng 15km đến làng Sen, quê hương của Bác Hồ. Đó là Hang Cốc, cây banian, Đền Sen, chùa tổ của Nguyễn Sinh và đặc biệt là ngôi nhà của Bác sĩ Nguyễn Sinh Sắc – cha của Bác Hồ, nơi gắn bó với tuổi thơ của Bác Hồ, cũng là nguồn khởi đầu cho tinh thần yêu nước và tư tưởng vĩ đại của một anh hùng dân tộc. Hiện nay, dẫu thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng các kỷ vật trong gian nhà của cụ Sắc vẫn còn được giữ lại hầu như nguyên vẹn từ chiếc rương, chiếc tủ, mâm gỗ cho đến cả chiếc án thư, bộ phản, nghiên mực…


    Đến thăm Làng Sen quê Bác, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn về nơi ở, cuộc sống tuổi thơ của Bác Hồ mà còn cảm nhận được không khí mộc mạc, yên bình với những mái nhà tranh, những rặng cau, hàng tre đung đưa nhẹ trong gió. Một ngôi nhà gỗ với năm gian, lợp mái tranh, nhỏ, mộc mạc và đơn giản dưới màu xanh của vườn cây và bóng tre. Đến đây, bạn nhớ check in cùng ngôi nhà dưới ánh nắng mặt trời của miền Trung, những đồ vật mang giá trị lịch sử để lưu giữ làm kỉ niệm nhé.

    Làng Sen quê Bác
    Làng Sen quê Bác
    Làng Sen quê Bác
    Làng Sen quê Bác
  6. Rừng săng lẻ Nghệ An cách Vinh 140 km, thuộc địa phận bản Quang Thịnh, xã Tam Đình, huyện Tương Dương. Rừng săng lẻ thuộc khu dự trữ sinh quyển thế giới miền Tây tỉnh Nghệ An có diện tích hơn 70 ha thuần những hàng cây săng lẻ cao chót vót từ 30-40m phủ xanh kín cả một khu vực. Đây còn được ví như là “nóc nhà” săng lẻ khổng lồ đẹp nhất Đông Dương. rừng săng lẻ nơi cánh rừng được bảo tồn nên lưu giữ những cảnh vật cùng thiên nhiên hùng vỹ, đáng cho bạn đến mở rộng tầm mắt. Khu rừng san sát nhau, nối thẳng hàng tăm tắp có đến cả trăm ngàn cây săng lẻ tạo thành rặng dài. Đến đây bạn thấy choáng ngợp với không gian này ngay lập tức. Vào hè bạn sẽ thấy ánh nắng xuyên thấu, trời cao trong xanh, bóng cây cao vút, ngút ngàn 1 màu xanh. Vào thu cây rụng lá nhưng không khẳng khiu mà nên thơ huyền ảo.


    Là một loại cây gỗ lớn, săng lẻ thường nở hoa màu tím vào mùa hè. Nếu ghé thăm Rừng săng lẻ Nghệ An vào mùa hè, bạn sẽ phải say lòng trước khung cảnh hoa tím rực trời cả một góc trời lãng mạn. Khu rừng này sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và mát lạnh giữa cái nắng nóng gay gắt của mùa hè xứ Nghệ. Mùa xuân, cánh rừng bừng tỉnh sức sống và khi đông đến chúng lại như khoác lên màu áo trầm mặc, suy tư. Vì vậy mà rừng săng lẻ đổi lá và thay màu quanh năm. Dù vào bất kì mùa nào, khu rừng săng lẻ Nghệ An vẫn luôn có vẻ đẹp tuyệt diệu, hùng vĩ khiến du khách say đắm ngây ngất. Trong khu rừng nhiệt đới này, bạn không chỉ được hoà mình vào không gian tươi mát và trong lành của một vùng thiên nhiên nguyên sơ, lắng nghe lời thì thầm của tiếng gió reo và cảm nhận suối chảy róc rách bên tai mà còn được khám phá thảm thực vật phong phú, đa dạng.

    Rừng săng lẻ Nghệ An
    Rừng săng lẻ Nghệ An
    Rừng săng lẻ Nghệ An
    Rừng săng lẻ Nghệ An
  7. Có 1 phiên bản của Nghệ An chính là cổng trời Mường Lống. Nơi cách thị trấn Mường Xén chừng 50km. Để đến được đây bạn cần treò qua những con đèo nhỏ, quanh co đúng chất xứ Nghệ đó nha. Chúng là điểm sống ảo khá mới mẻ với dân du lịch nhưng với những ai thường phượt đã khá quen thuộc rồi đó. Là nơi giao thoa của đất trời, với thiên nhiên núi rừng hùng vĩ cùng làn sương mù nhè nhẹ, nhìn xa nơi đây như một "cổng trời" thật thụ, nơi này lên hình theo concept hoang sơ, kỳ vỹ và có nét gì đó thần tiên. Điểm sống ảo đẹp ở Nghệ An này phù hợp cho những đôi chân thích khám phá, thích phong cảnh rừng núi, kiểu lãng mạn, bồng bềnh, từ trên cao nhìn xuống. Vì thế nếu thuộc team này bạn nhớ phiêu lưu ngay đến đây.


    Cổng trời Mường Lống được ví như “Sa Pa của xứ Nghệ”. Nơi đây có không gian rộng lớn của núi rừng bạt ngàn cùng với mây mù sương khói bảng lảng quanh năm. Địa hình vùng núi cao ở đây đa dạng, là địa điểm khá lý tưởng cho nhiều bạn muốn tham quan, dã ngoại ngoài trời như leo núi, cắm trại hay trekking. Mường Lống là địa điểm phượt còn khá mới mẻ, nhưng khi tới đây bạn sẽ yêu những người dân hiền lành, thân thiện và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Nếu bạn đang tìm cho mình một nơi để du lịch mà còn chụp ảnh đẹp tại Nghệ An thì không thể bỏ qua địa điểm này nhé!

    Cổng trời Mường Lống
    Cổng trời Mường Lống
    Cổng trời Mường Lống
    Cổng trời Mường Lống
  8. Đồi chè Thanh Chương nằm ở miền Tây xứ Nghệ, nơi nổi tiếng với khí hậu khô nóng, khắc nghiệt vô cùng nhưng bạn sẽ cảm giác hạ nhiệt hẳn khi bước vào “ốc đảo” chè ở huyện Thanh Chương. Điều đặc biệt ở đồi chè là có đập nước Cầu Cau rất rộng lớn. Nằm giữa đập chính là những quả đồi thoai thoải được người dân trồng chè tạo nên. Trông chúng giống hình thù của những “con ốc” đang khoe sắc trên mặt nước. Những quả đồi được phủ bởi màu xanh ngắt ngút ngàn của những cây chè, đan xen giữa những khu đồi là những hồ nước được phản chiếu màu chè. Khi những tia nắng bắt đầu ngày mới tỏa sáng, cả đồi chè trở nên đẹp rực rỡ cùng làn không khí trong lành khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.


    Đến Đồi chè Thanh Chương, ngoài việc đứng trên các đồi chè ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn, xanh miết thì bạn cũng có thể mua vé đi thuyền hoặc xuồng máy dạo quanh đồi chè với mức giá 100.000-150.000 đồng cho 3 hoặc 4 người trên một chuyến đi. Giờ đây, không chỉ Mộc Châu mới sở hữu những đồi chè xanh tươi mà ngay Nghệ An cũng đã có một ốc đảo chè xinh đẹp để bạn tha hồ chụp hình sống ảo rồi nhé. Với thiên nhiên thơ mộng, trữ tình mà người dân cũng rất thân thiện và mến khách, đây là nơi lưu giữ những bức hình đẹp lãng mạn.

    Đồi chè Thanh Chương
    Đồi chè Thanh Chương
    Đồi chè Thanh Chương
    Đồi chè Thanh Chương
  9. Hang Thẩm Ồm nằm ở địa phận huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An và được cho là một hang động đẹp được thiên nhiên kiến tạo đa dạng. Các nhà khảo cổ học đã khảo cổ và phát hiện các hiện vật bằng đá, đồng, các xương và răng động vật hoá thạch ở đây. Điều này đã minh chứng rằng nơi đây có dấu vết của người Việt cổ cách ngày nay khoảng 20 vạn năm. Và những số liệu cũng đã cho thấy rằng người Thẩm Ồm là những nguời Việt cổ đại đầu tiên sinh sống trên nước ta. Trong tiếng Thái, Thẩm Ồm có nghĩa là Hang Lớn, hang nằm ở độ cao 15m, hướng Đông Bắc. Nơi đây sẽ dẫn lối bạn vào một không gian vừa có chút bí ẩn lại vừa hoành tráng với các nhũ đá với các hình thù phong phú, đa dạng.


    Thời điểm lý tưởng để tham quan Hang Thẩm Ồm, Nghệ An là từ tháng 11 đến tháng 5 vì tiết trời và thiên nhiên vào mùa này rất đẹp, vào mùa xuân thì càng đẹp vì được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa trải dài, sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm nhiều điều thú vị. Đặc biệt, thời điểm này không có các cơn bão nên thuận tiện cho chuyến du lịch của bạn. Du khách đến đây sẽ cùng nhau tản bộ tham quan hang động, ngắm nhìn những tác nghệ thuật từ thiên nhiên và tìm hiểu về lịch sử lâu đời của dân tộc thì còn gì thú vị bằng đúng không nào?

    Hang Thẩm Ồm
    Hang Thẩm Ồm
    Hang Thẩm Ồm
    Hang Thẩm Ồm
  10. Đến Bãi Lữ, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa một bên là làn nước trong xanh của biển cả và một bên là màu xanh của những cánh rừng thông, tất cả hòa quyện làm mê hồn bao du khách từng đến đây. Có diện tích gần 160 ha, nằm ở phía Đông Bắc của huyện Nghi Lộc, thuộc địa phận của 2 xã Nghi Yên và Nghi Tiến. Khác với một Cửa Lò sống động và náo nhiệt, Bãi Lữ yên bình và giản dị. Điều đặc biệt hơn là Bãi Lữ còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng, nước biển trong vắt có thể nhìn rõ từng viên sỏi nhỏ. Là nơi có biển khơi ăn sâu vào đất liền, nơi núi và biển gặp nhau tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ khó tả cùng bãi cát dài, nước biển xanh, những con sóng ở đây cũng “dịu dàng, mềm mại, e ấp như người thiếu nữ” chỉ nhẹ nhàng gối lên nhau đùa giỡn tạo nên những âm thanh du dương, êm đềm.


    Thích hợp nhất để đi du lịch Bãi Lữ vẫn là vào mùa hè, tuy nhiên nếu đi khoảng tháng 4-5 thời tiết sẽ tương đối dễ chịu hơn bởi lúc này chưa quá nóng. Đến khoảng tháng 7-8, nhiệt độ miền Trung tăng lên rất cao, nếu đi đợt này sẽ khá mệt.


    Khoảng tháng 9 đến tháng 11, thời tiết lúc này dịu mát (chưa quá lạnh nhưng cũng không còn quá nắng nóng gay gắt) và vẫn có thể tắm biển được, tất nhiên không thích bằng mùa hè. Nếu không quá quan trọng việc tắm biển, các bạn có thể đi du lịch Cửa Lò dịp này rồi tiện thể ghé qua Bãi Lữ.

    Bãi Lữ
    Bãi Lữ
    Bãi Lữ
    Bãi Lữ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy