Top 10 địa điểm đẹp ở Huế dành cho người thích phượt

Khánh Thi 738 1 Báo lỗi

Thừa Thiên Huế tuy nhỏ, song vẫn có những nơi cực kì lí thú, trần trụi. Ở Huế, bạn cũng có thể phượt. Luôn có những nơi ở Huế đẹp một cách cổ kính, vẻ đẹp của ... xem thêm...

  1. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã thuộc Thiền phái Trúc Lâm Yên tử, Trúc Lâm Bạch Mã là ngôi Thiền viện đầu tiên tại miền Trung. Muốn đến đây, bạn sẽ phải đi thuyền qua hồ Truồi, một mặt hồ phẳng lặng, đẹp và bình yên. Đặc biệt với vị trí ở độ cao 1450m, nhiệt độ thường từ 19 - 21 độ C, bạn sẽ có cơ hội được đắm mình trong cái hài hòa đất trời của Bạch Mã, nơi được xem là một trong những vùng khí hậu lý tưởng.


    Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã là một quần thể danh lam giữa vùng sơn thủy hữu tình đã trở thành địa chỉ tham quan thú vị cho cả du khách trong và ngoài nước khi đến với vùng đất cố đô Huế. Đặc biệt đối với nhiều bạn trẻ thích phượt thì đây là một địa điểm tuyệt vời, có thể đến đây bằng xe máy hoặc các phương tiện như xe khách, ô tô sau đó sử dụng thuyền để sang Thiền viện.

    Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã
    Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã
    Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã
    Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

  2. Lăng Cô là một thị trấn của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Lăng Cô có vị trí địa lý đặc biệt nằm giữa 3 trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Thế giới là: Cố đô Huế, Khu phố cổ Hội An và Khu Thánh địa Mỹ Sơn. Đây là nơi tập trung nhiều tài nguyên du lịch phong phú: bờ biển, bãi cát mịn, đầm hồ, sông suối, núi đồi, bên đèo Hải Vân, gần rừng nguyên sinh Bạch Mã và các di tích lịch sử. Nếu đến đây nghĩa là bạn đã được đặt chân đến vịnh biển đẹp nhất thế giới.


    Bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh đẹp nhất ở Việt Nam. Với bãi cát trắng dài tới hơn 10 km, làn n­ước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp, bên cạnh những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên các dãy núi nhấp nhô vẫn chưa đủ để mô tả Lăng Cô bởi còn thiếu đầm Lập An rộng lớn đầy huyền bí.

    Biển Lăng Cô
    Biển Lăng Cô
    Biển Lăng Cô
    Biển Lăng Cô
  3. Bãi biển Thuận An nằm bên cạnh cửa biển Thuận An cách thành phố Huế 15km về phía Đông, nơi dòng sông Hương đổ ra phá Tam Giang rồi thông ra biển. Thuận An là địa điểm thu hút rất đông người dân xứ Huế về hóng mát và tắm biển vào dịp hè ở đây thường kéo dài. Đặc biệt vào giai đoạn nóng bức từ tháng 4, tháng 5 cho đến tháng 9 khi thời tiết nóng nực, rất nhiều người Huế và cả các du khách đang nghỉ hè tại Huế chọn Thuận An để có những ngày nghỉ lí tưởng.


    Một điều thú vị khi bạn về Thuận An đó là bạn có thể đến tham quan miếu Thái Dương ở gần đó với sự tích nữ thần Thái Dương được dân làng hết sức sùng bái, hoặc thăm miếu Âm Linh thờ thần cá voi, con vật linh thiêng của dân miền biển. Những kiến thức từ chuyến du hành của bạn sẽ khá là thú vị! Đối với những người thích phượt, những chuyến dạo biển cùng bạn bè vào cuối tuần ở Thuận An hẳn sẽ rất tuyệt!

    Biển Thuận An
    Biển Thuận An
    Biển Thuận An
    Biển Thuận An
  4. Từ thành phố Huế bạn chạy theo hướng về biển Thuận An khoảng 7, 8km sau đó rẽ trái đi qua cầu Tam Giang chạy thẳng đến cuối đường là bạn đã đến biển Hải Dương. Đến đây là đến một nơi chốn tươi đẹp, mà hơn cả là trên đường đi bạn lại có cơ hội ngắm nhìn cảnh vật tươi mới và gió mát. Bạn sẽ đi qua những cánh đồng, những cây cầu, những khúc cua cây cỏ mà chắc hẳn sẽ làm bạn thích thú.


    Bên cạnh đó, ở Hải Dương có những bãi đá khá đẹp, lạ, ấn tượng và tại đó bạn có thể tạo cho mình những bức ảnh kỉ niệm thật trẻ trung, năng động. Điều làm bạn ấn tượng đó là bãi biển ở đây vô cùng hoang sơ, một bãi tắm tự nhiên không có sự tác động của con người. Nước biển cực kì sạch, trong xanh, cát trắng và có thể nhìn thấy đáy với vô số các loài sinh vật như cá, cua, ốc,…

    Biển Hải Dương
    Biển Hải Dương
    Biển Hải Dương
    Biển Hải Dương
  5. Biển Hàm Rồng chỉ vừa được biết đến gần đây, và chưa có thương hiệu như nhiều biển khác. Từ trung tâm huyện Phú Lộc hướng về phía đông qua cầu Vinh Hiền rẽ trái khoảng hơn 2 cây số theo đường nhựa phẳng lì là bạn có thể đến Hàm Rồng.


    Biển Hàm Rồng là biển có tiềm năng, đang được sự đầu tư dần dần từ địa phương. Biển có bãi cát đẹp, những bãi đá hoang sơ với đường bờ biển dài 6 cây số. Tại đây, bạn có thể thấy có khá nhiều sạm biển và một số loài sinh vật biển khác. Hàm Rồng như một bức tranh thủy mặc, với cảnh quan đẹp và không gian bình yên. Rất nhiều bạn trẻ đã đến đây và không muốn về vì sự quyến rũ của những bãi đá, không gian rộng mở như một chân trời rất khác ở bãi biển này. Nếu là đi phượt cùng bạn bè và kể cả là một mình, Hàm Rồng là một nơi nên đến.

    Biển Hàm Rồng
    Biển Hàm Rồng
    Biển Hàm Rồng
    Biển Hàm Rồng
  6. Thiên An là địa danh gồm nhiều ngọn đồi trồng thông phía Tây Nam thành phố Huế, gần lăng vua Khải Ðịnh. Đặt chân lên đỉnh đồi bạn sẽ có cơ hội đến với Đan viện Thiên An với nhà thờ lâu đời mang nét kiến trúc cổ điển hài hòa. Quanh khu vực đồi có hồ Thủy Tiên và khu lăng mộ cổ Ba Vành còn những dấu vết của ngày xưa, thích hợp cho những ai đam mê tìm tòi lịch sử. Ngoài ra thì cảnh vật ở đây bình yên và trong lành, là một nơi thích hợp để đến vào cuối tuần cùng bạn bè và có thể di chuyển bằng xe máy để có thể quan sát được vẻ đẹp của ngọn đồi.


    Trong quá khứ đồi Thiên An đã từng được xây một công viên nước lớn, đến bây giờ dự án đó bị bỏ hoang và gây nhiều hứng thú cho nhiều bạn trẻ, các du khách nước ngoài đều muốn ghé đến để ngắm nhìn sự rùng rợn, kì bí của công viên bỏ hoang. Đối với những người thích phượt, đây có lẽ là một chuyến đi tuyệt vời. Bởi ở Thiên An, mọi cảnh vật rất thu hút vì sự hoang sơ của chúng. Và có cả những ngôi nhà gỗ bỏ hoang trên ngọn đồi.

    Đồi Thiên An
    Đồi Thiên An
    Đồi Thiên An
    Đồi Thiên An
  7. Điện Hòn Chén tọa lạc trên núi Ngọc Trản, làng Ngọc Hồ, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà. Điện Hòn Chén được nhiều người Huế và những người trong nước biết đến là một di tích tôn giáo và cũng là một di tích kiến trúc phong cảnh. Công trình kiến trúc tôn giáo ấy đã được người xưa lồng vào trong một cảnh thơ mộng hữu tình của núi sông xứ Huế.


    Điện Hòn Chén ngoài giá trị là một nơi phục vụ tín ngưỡng, tâm linh tôn linh tôn giáo mà nó là một trong những điểm thu hút khách tham quan. Chính kiến trúc của đền cùng với dòng sông, làng mạc, núi non, tạo nên cho bức tranh của điện Hòn Chén thêm hữu tình. Nếu lựa chọn đến Điện Hòn Chén thì bạn sẽ có một chuyến đi lí thú, học hỏi thêm nhiều nét về văn hóa, con người.

    Điện Hòn Chén
    Điện Hòn Chén
    Điện Hòn Chén
    Điện Hòn Chén
  8. Phá Tam Giang có chiều dài 24km, diện tích 52 km2, theo hướng Tây Tây Bắc - Đông Đông Nam từ cửa sông Ô Lâu đến sông Hương, ra cửa biển Thuận An, thuộc địa phận 12 xã của 3 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Phá Tam Giang thu hút nhiều bạn trẻ thích phượt không chỉ bởi cảnh vật đẹp, bình yên, con người bình dị, gần gũi. Mà ở những quán ăn nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon, hải sản đậm chất Phá được chế biến cẩn thận, ngon mắt và chất lượng.


    Rú Chá là một rừng ngập mặn của phá Tam Giang. Khi đi thuyền vào đây bạn sẽ như bị tách biệt với thế giới và cuộc sống bên ngoài. Những rặng cây ngập mặn như sú, vẹt, mắm, chá đã tạo thành một bức tường cây bao bọc toàn bộ khu rừng. Bức tường này như một cái điều hòa lớn vậy, cái nắng và gió sẽ được xua tan khi bạn bước vào rừng.

    Phá Tam Giang
    Phá Tam Giang
    Phá Tam Giang
    Phá Tam Giang
  9. Từ TP Huế theo hướng Nam đi khoảng 45km sẽ tới xã Lộc Trì, từ đây rẽ phải đi thêm khoảng 15 phút nữa là đến thác Trượt. Từ mùa hè, thác Trượt đã bắt đầu được biết đến và thu hút rất nhiều giới trẻ. Thác trượt không những có dòng nước mát, cảnh vật xung quanh thu hút mà còn có những bãi đã tuyệt vời mà những du khách có thể trượt được. Một sự sắp xếp hài hòa và tự nhiên của nước và đá đã không thể nào làm hài lòng những du khách hơn được.


    Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, dòng nước trong vắt, mát rượi, đúng như tên gọi, đến thác Trượt, ngoài ngâm tắm, du khách có thể trượt thỏa chí trên tảng đá liền mạch từ trên cao được bào mòn tự nhiên tạo thành thác. Đây là một địa điểm lí thú, thư giãn cực đỉnh mà các bạn thích phượt đã ghé đến khá nhiều.

    Thác Trượt
    Thác Trượt
    Thác Trượt
    Thác Trượt
  10. Cầu ngói Thanh Toàn bắc qua một con mương chảy từ đầu làng đến cuối làng Thanh Toàn, thuộc xã Thuỷ Thanh, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cách trung tâm Tp. Huế chừng 8km theo đường bộ. Tại đây bạn có thể quan sát cuộc sống bình yên của người dân xung quanh, con cầu mang giá trị nghệ thuật cầu cổ của Việt Nam. Đặc biệt vào những ngày lễ tết, nơi đây tổ chức các hội chợ, lễ hội thu hút khá nhiều sự quan tâm, biết đến của các du khách nước ngoài, cũng như dân sinh sống trong thành phố.


    Cảnh vật bình yên, nên thơ tại đây sẽ khiến du khách cảm thấy nao lòng. Đây chỉ là một không gian nhỏ cho những ai muốn đắm mình trong những ngày bình yên. Tất cả cảnh vật ở đây đều có thể được thu vào một bức tranh, bởi những nét vẽ an yên và mềm mại của hoa cỏ.

    Cầu ngói Thanh Toàn
    Cầu ngói Thanh Toàn
    Cầu ngói Thanh Toàn
    Cầu ngói Thanh Toàn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy