Top 8 Địa điểm du lịch mới hấp dẫn nhất

Vũ Thu Huyền 2142 1 Báo lỗi

Trong năm nay bạn đã có những chuyến du lịch khám phá hay phiêu lưu đến những nơi nào rồi. Nếu chưa kịp dành cho mình chuyến đi nào thì hãy nghiên cứu những ... xem thêm...

  1. Bình Liêu thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng hơn 100 km về phía Đông Bắc. Đây là một huyện miền núi gần biên giới. Bình Liêu là cung phượt mới mẻ được biết đến rộng rãi chừng một tháng trở lại đây trên các diễn đàn phượt, group phượt. Tuy nhiên, nó đã làm siêu lòng giới trẻ bởi vẻ đẹp hoang sơ của miền núi cao được thiên nhiên ưu đãi cùng những cung đường uốn lượn tuyệt mỹ qua các đồi thông. Người ta ví Bình Liêu như là một Sapa thu nhỏ bởi những nét văn hóa dân tộc thiểu số hòa vào cảnh sắc núi rừng bạt ngàn, hương hồi hương quế tỏa khắp không gian.


    Từ thị trấn Bình Liêu chạy về hướng Hoành Mô bạn sẽ đến được 2 địa điểm nổi tiếng "sống lưng khủng long" và cột mốc 1305. Một cảnh sắc tuyệt vời của núi rừng Đông Bắc trải ra trước mắt khi bạn đã chinh phục thành công 2 địa điểm nổi tiếng này. Nếu thích khám phá thác nước, các bạn nên tới Bình Liêu vào khoảng mùa hè, thời tiết của mùa hè mới phù hợp để bơi lội hay nghịch nước.

    "Sống lưng khủng long" Bình Liêu
    Bình Liêu
    Bình Liêu

  2. Bất kì ai từng đi cung đường Tà Năng - Phan Dũng sẽ không ngần ngại thốt lên rằng: không một nơi nào có tuyến đường trekking đẹp hơn ở đây được. Cung trekking Tà Năng - Phan Dũng đi xuyên qua tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Điểm xuất phát thuộc xã Tà Năng, Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng và điểm kết thúc là xã Phan Dũng, Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Cung đường dài 55 km phải băng qua rừng, đèo, suối, di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống độ cao 500 m so với mực nước biển.


    Đây chính là cung đường lý tưởng nhất dành cho những ai đam mê trekking, hay mong muốn tìm chốn bình yên, được hòa mình vào thiên nhiên. Thật hấp dẫn phải không nào. Cung đường này rất khó đi chính vì vậy mà bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng, nên liên hệ với kiểm lâm khu vực Phan Dũng hoặc Tà Năng để biết thêm những điều cần thiết trước khi lên đường nhé!

    Tà Năng Phan Dũng
    Tà Năng Phan Dũng
    Tà Năng Phan Dũng
    Tà Năng Phan Dũng
  3. Những cánh quạt gió khổng lồ quay đều trên biển giữa nền trời xanh thăm thẳm là một trong những điểm đến đầy ấn tượng để bạn xách ba lô lên và đi trong năm 2020. Từ thành phố Bạc Liêu, đi theo đường Cao Văn Lầu ra phía biển, tới Nhà máy điện gió mới được hoàn thành khoảng đầu năm nay, chính là nơi mà cánh đồng quạt gió được đặt. Từ cách xa hàng chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những cánh quạt quay đều, vóc dáng khổng lồ in trên nền trời xanh. Tại đây có tất cả 62 cột tháp và turbin điện gió, và chúng đều được đặt trên biển. Đây là một trong những điểm chụp ảnh yêu thích của các bạn trẻ khi đến Bạc Liêu.

    Để chụp được những bức hình đẹp, tầm 4 giờ chiều chính là thời điểm lý tưởng, thậm chí bạn sẽ còn được ngắm khung cảnh hoàng hôn đẹp tuyệt với trên biển nữa. Đường vào cánh đồng quạt gió được rải nhựa nên bạn sẽ không gặp khó khăn nhiều khi di chuyển, ngoài ra xung quanh khu vực cánh đồng quạt gió là rừng đước ngập mặn càng khiến cho nơi đây thêm phần tuyệt đẹp.

    Cánh đồng quạt gió
    Cánh đồng quạt gió
    Cánh đồng quạt gió
    Cánh đồng quạt gió
  4. Phú Quý là một hòn đảo nhỏ bé nằm cách thành phố Phan Thiết chừng 120 km, đang dần trở thành một cái tên hot đối với những bạn trẻ yêu du lịch. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến hoàn đảo này là khung cảnh hoang sơ, không hề có nhiều sự có mặt của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp.


    Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị như: Cơ hội nhìn ngắm khung cảnh khi hoàng hôn buông xuống tuyệt đẹp; các bãi tắm rất vắng người như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa,... nước biển trong xanh nhìn thấy đáy; du ngoạn các hòn nhỏ ven đảo; có nhiều ngôi chùa, miếu lâu đời như: chùa Linh Quang, chùa Vạn An Thạnh, miếu bà chúa Bàng Tranh, ngôi chùa cổ Linh Sơn,… Dù Phú Quý mang vẻ hoang sơ, chưa được khai thác mạnh mẽ về du lịch, những cũng vì thế mà mang đến những điều thú vị, hút hồn các bạn trẻ yêu du lịch.

    Đảo Phú Quý
    Đảo Phú Quý
    Đảo Phú Quý
    Đảo Phú Quý
  5. Cách thành phố Tam Kỳ khoảng 40 km thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đảo Tam Hải là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn vào năm 2020 này. Đảo Tam Hải tách biệt với thế giới bên ngoài, được biển bao bọc quanh năm nên người dân sống tại đây luôn sống một cuộc sống rất êm đềm. Mặc dù có cảnh quan rất đẹp, tiềm năng du lịch lớn nhưng vì đường đi tới không thuận lợi nên khó phát triển. Tuy nhiên, điều này sẽ chẳng hề gì đối với những bạn trẻ ưa khám phá và tìm tòi trong du lịch.


    Đảo Tam Hải tựa như một hòn ngọc quý ẩn mình khỏi thế giới bên ngoài. Có lẽ vì thế mà nó mang vẻ đẹp hoang sơ hấp dẫn khó có thể cưỡng lại. Đời sống văn hóa ở đây nhẹ nhàng, mang trong mình sự mến khách, thân thiện và vô cùng nhiệt tình khiến bất cứ ai dù đến đây chỉ một lần cũng không khỏi lưu luyến.

    Đảo Tam Hải
    Đảo Tam Hải
    Đảo Tam Hải
    Đảo Tam Hải
  6. Nằm cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh gần 350 km, tuy đây không phải là một địa danh nổi tiếng nhưng quần đảo Hải Tặc lại luôn mang một sức cuốn hút khó cưỡng trước hết là vì tên gọi. Quần đảo Hải Tặc nằm trong một tuyến đường thông thương quan trọng từ ngày xưa, nơi thông thương từ Trung Quốc sang các nước phương Tây. Chính vì vậy mà nơi đây trở thành nơi lý tưởng cho cướp biển ẩn nấp và tấn công các tàu buôn qua lại đêm ngày. Cái tên Hải Tặc xuất hiện từ đó. Ngày nay, bên cạnh sự hiếu kỳ từ tên gọi, đảo Hải Tặc thu hút du khách bởi một vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí hiếm có.


    Bạn có thể tới khám phá đảo Hải Tặc vào tất cả các mùa trong năm, nhưng đẹp nhất có lẽ là vào mùa khô, vì khi đó nước biển khá êm và rất trong xanh, trông vô cùng đẹp đẽ. Quần đảo Hải Tặc có 16 hòn đảo nằm gần nhau gồm: Hòn Kèo Ngựa, hòn Kiến Vàng, hòn Tre Lớn, hòn Tre Vinh, hòn Gùi, hòn Ụ, hòn Giang, hòn Chơ Rơ, hòn Đước Non, hòn Bô Dập, hòn Đồi Mồ. Trong đó, Hòn Tre Lớn (Hòn Đốc) là trung tâm xã đảo Tiên Hải nơi tập trung dân cư sinh sống.

    Đảo Hải Tặc
    Đảo Hải Tặc
    Đảo Hải Tặc
    Đảo Hải Tặc
  7. Sự hùng vĩ của thác Đắk G’lun thuộc huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông là một trong những điểm đến tuyệt vời để bạn khám phá trong năm sắp tới này. Đây là một trong những thác nước đẹp nhất và cao nhất của núi rừng Tây Nguyên. Thác Đắk G’Lun đẹp say lòng người tung mình chảy xuống từ độ cao hơn 50 m rồi rẽ thành hai dòng nước mềm mại lơ lững trên vách đá trông như hai dải lụa bay trong nắng gió giữa núi rừng.


    Nơi đây mang trong mình một vẻ đẹp thiên đường. Dòng thác mát lạnh, tung bọt trắng xóa, rơi trên những tán lá xanh xòe rộng, những gờ đá nhấp nhô dưới chân, không gian bình yên mang đến những giây phút thư thái, lắng nghe tiếng thác chảy, tiếng chim hót líu lo, trong tiếng gió giữ núi rừng tây nguyên,... cảm giác không hề muốn dời đi. Chốn bồng lai tiên cảnh giữa hạ giới này xứng đáng để bạn dành thời gian ghé đến chiêm ngưỡng, thư giãn sau những ngày tháng bận rộn, mệt mỏi.

    Thác G’Lun, Đắk Nông
    Thác G’Lun, Đắk Nông
    Thác G’Lun, Đắk Nông
    Thác G’Lun, Đắk Nông
  8. Hồ Tà Đùng sở hữu vẻ đẹp bình yên và sự độc đáo của gần 40 cồn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên mặt hồ yên tĩnh, Tà Đùng được ví von như tuyệt tác “vịnh Hạ Long” của núi rừng Tây Nguyên. Đến Tà Đùng ngày cuối tuần, bạn còn có thể tham gia chợ phiên của đồng bào người Mông tại buôn Đắk Nang gần đó. Cộng đồng người Mông tại đây vẫn còn giữ nguyên các tập quán, văn hóa truyền thống khi di cư từ miền núi phía Bắc vào nên du khách có thể trải nghiệm một nét văn hóa như ở Sa Pa.


    Để có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của hồ Tà Đùng, Tây Nguyên, bạn hãy tới đây vào mùa trữ nước. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn lên kế hoạch cho chuyến đi khám phá Tà Đùng. Bởi giai đoạn từ tháng 7 cho tới tháng 12 là lúc mực nước tại hồ dâng cao một màu xanh thẳm xen lẫn xung quanh là những rừng cây um tùm xanh má, cho bạn một không gian tuyệt đẹp.

    Hồ Tà Đùng
    Hồ Tà Đùng
    Hồ Tà Đùng
    Hồ Tà Đùng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy