Top 10 Địa điểm du lịch mới xuất hiện thích hợp khám phá trong mùa hè

Thu Sương Lê 85 0 Báo lỗi

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi du lịch đặc biệt là những bãi biển hoang sơ. Những khu rừng xanh mướt, hay những địa điểm check in siêu chất. Mùa hè là ... xem thêm...

  1. Nếu Phan Thiết nổi tiếng với những bãi biển đẹp, bãi cát dài trắng mịn, thì Mũi Kê Gà lại có thêm những phiến đá kỳ lạ xếp thành đủ hình thù gợi sự hiếu kỳ cho du khách. Nơi đây không phải là một trong những điểm đến quen thuộc của du khách Việt Nam vì Kê Gà còn khá hoang sơ và hẻo lánh, nhưng nhiều bạn trẻ du lịch bụi lại thích tới đây để cảm nhận không khí yên bình và thăm ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Nét đặc biệt của Mũi Kê Gà là có những phiến đá độc đáo nằm nhấp nhô ra phía biển. Người dân bản địa từ lâu đã ví von những bãi đá này như một vườn đá. Cái tên Mũi Kê Gà ra đời cũng bởi những phiến đá ấy lấn dần ra biển, rồi không biết bàn tay ma thuật nào đã vô tình xếp dặt chúng thành hình dáng trông gần như cái đầu gà.


    Đến thăm Mũi Kê Gà thì không nên bỏ lỡ Mũi Điện nằm cách bờ không quá 500m. Ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện được thiết kế bởi kỹ sư người Pháp Chnavat và nổi tiếng là ngọn hải đăng cao và lâu nhất ở khu vực Đông Nam Á. Không chỉ có tầm quan trọng trong giao thông đường biển, hải đăng Kê Gà còn là một điểm tham quan độc đáo. Du khách muốn ra thăm hải đăng có thể đi thuyền ra Hòn Bà, rồi leo lên hải đăng nhìn ngắm toàn cảnh. Dù cho những khu nghỉ dưỡng cứ lần lượt mọc lên, nhưng Mũi Kê Gà vẫn giữ được nét hoang sơ, bình dị vốn có của thiên nhiên vùng biển với những rặng thùy dương và phiến đá kỳ lạ. Những người dân canh giữ đèn biển luôn sẵn sàng dùng thuyền thúng đưa khách du lịch đến thăm hải đăng. Chạng vạng, người dân bản địa thường đánh bắt hải sản gần bờ và họp chợ dọc bờ biển. Mũi Kê Gà được nhiều du khách ca ngợi là vùng biển lạ kỳ không thể bỏ lỡ.


    Địa chỉ: Xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

    Quang cảnh ở mũi Kê Gà
    Quang cảnh ở mũi Kê Gà
    Những phiến đá và ngọn hải đăng ở mũi Kê Gà
    Những phiến đá và ngọn hải đăng ở mũi Kê Gà

  2. Nằm tại tỉnh lộ 887, thuộc địa phận ấp 2, xã Phú Nhuận, thành phố Bến Tre. Khu du lịch Lan Vương cách thành phố Bến Tre khoảng 5km, một thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng mới được nhiều bạn trẻ Sài Thành tìm đến. Quay lại vài năm trước thì đây chỉ là những mảnh ruộng hoang sơ. Để giải quyết vấn đề này, tỉnh Bến Tre đã cho khai phá và thiết kế thành một khu văn hóa, thể thao và du lịch sông nước miệt vườn. Du khách đến với khu du lịch Lan Vương không chỉ được thưởng thức những đặc sản của Bến Tre mà còn được hòa mình vào với thiên nhiên xanh mát nơi thôn quê bình dị và tham gia vào các hoạt động bổ ích. Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên đi nào, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hầu hết các trò chơi giải trí tại khu du lịch Lan Vương đều mang đậm chất dân dã vùng miền sông nước Bến Tre. Sau đây là một số trò chơi mà bạn có thể tham khảo khi tới đây.


    Trong số các hoạt động vui chơi tại đây thì trò đi xe đẹp qua một chiếc cầu khỉ là một trò chơi vô cùng thú vị. Do đó mà thu hút được rất nhiều du khách hưởng ứng tham gia đem lại những tràng cười no nê cho người xem cũng như người chơi. Nhờ lợi thế không gian sông nước vùng quê rộng lớn mà các nhóm tới đây sẽ tổ chức được những trò chơi teamwork nhằm gắn kết tình cảm mọi người, mang tới những phút giây vui vẻ nhất. Ngoài ra, du khách có thể mua sắm các đồ thủ công mỹ nghệ hay thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng Nam Bộ tại nhà hàng trong khu du lịch. Không chỉ là một điểm vui chơi giải trí mà khu du lịch Lan Vương còn là địa điểm dã ngoại, cắm trại của rất nhiều hộ gia đình cũng như các nhóm. Trong khuôn viên khu du lịch còn được có rất nhiều hạng mục khác như khu vực tổ chức sự kiện, sinh nhật, họp lớp, hội nghị, hội thảo… cho bạn thoải mái lựa chọn.


    Địa chỉ: Xã Phú Nhuận, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

    Có bạn nào đã thử chạy xe đạp trên cầu như thế này chưa
    Có bạn nào đã thử chạy xe đạp trên cầu như thế này chưa
    Cùng bắt cá thôi nào
    Cùng bắt cá thôi nào
  3. Khu du lịch sinh thái Suối Mơ chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km, bạn không mất quá nhiều thời gian di chuyển, vì thế rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại trong ngày hoặc ở lại qua đêm cùng gia đình, bạn bè hay tổ chức teambuilding ở một nơi có không khí trong lành thiên nhiên tươi mát và cảnh đẹp bao quanh. “Biển trên rừng” là cái tên thân mật mà du khách thường nhắc đến khi nói về suối Mơ. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều mạch nước ngầm chảy về quanh năm, với diện tích mặt nước lên đến 150,000 m2, nước luôn trong và thanh sạch, rất thích hợp để tắm mát và tận hưởng bầu không không khí thư thái. Tắm suối là hoạt động thú vị nhất khi du khách tìm đến khu du lịch Suối Mơ. Nếu như những khu du lịch suối khác, nước phải được trải qua nhiều công đoạn xử lý thì nước suối tại Suối Mơ rất sạch sẽ và an toàn. Đây là nguồn nước từ các mạch nước ngầm, rất trong, bạn có thể nhìn thấy những đám rong dưới đáy hồ cực kì tuyệt vời.

    Khu hồ bơi dành cho người lớn có diện tích 1500m2 cực kỳ rộng rãi để bạn thỏa sức bắt trọn vẻ đẹp của thiên nhiên khi ngâm mình trong làn nước mát lạnh sảng khoái. Với độ sâu từ 1m - 1,5m bên dưới lót một lớp cát tự nhiên càng tăng thêm cảm giác tự nhiên và thoải mái. Tại đây cũng có thiết kế riêng một khu hồ bơi dành cho trẻ em với diện tích 2000m2, có những máng trượt với màu sắc sinh động để bé có thể thoải mái tận hưởng không gian của riêng mình. Thêm một điểm thú vị nữa, mực nước ở khu hồ bơi trẻ em không chỉ ổn định mà còn có mạch nước tự nhiên dẫn vào hồ nên thỉnh thoảng các bé sẽ vô cùng phấn khích khi thấy những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội dưới chân mình. Không chỉ có mỗi hoạt động tắm suối, tại khu du lịch Suối Mơ còn là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi dưới nước cực kỳ thú vị như khu nhà phao liên hoàn thích hợp cho mọi lứa tuổi trải nghiệm cảm giác nhúng nhảy trên những tấm phao rộng lớn lênh đênh giữa mặt nước. Trò cá bú bình khá lạ lẫm, là dịp chiêm ngưỡng đàn cá KOI nhiều màu sắc và tự tay cho cá ăn bằng bình sữa em bé.


    Địa chỉ: Xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

    Khung cảnh hữu tình ở suối Mơ
    Khung cảnh hữu tình ở suối Mơ
    Một ngày cuối tuần ở Suối Mơ
    Một ngày cuối tuần ở Suối Mơ
  4. Cảnh quan thiên nhiên núi Chứa Chan vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách tới khám phá. Trên núi có rất nhiều dòng suối uốn quanh ẩn mình dưới rừng cây xanh mát. Ở trên lưng chừng núi có nhiều “giếng Tiên” làm điểm dừng chân cho du khách leo núi. Kết hợp cùng với những di tích, hiện vật do con người tạo nên như chùa Bửu Quang, chùa Linh Sơn, chùa Lâm Sơn, nhà nghỉ mát của toàn quyền Pháp, vườn trà của vua Bảo Đại… Tất cả tạo nên một quần thể thắng cảnh vô cùng độc đáo và đẹp mắt mà chỉ có ở Đông Nam bộ. Bên cạnh các ngôi chùa nổi tiếng thì tại đây còn nổi tiếng với “Cây da ba gốc một ngọn”, Mật Khu Hầm Hinh và các bãi đá tự nhiên xen lẫn với nhau tạo thành một bức tường đá kỳ vĩ. Bên trong các hang động cũng có các khe suối nhỏ nước chảy quanh năm trở thành địa điểm để các thiền sư chọn làm nơi thiền định.


    Các bạn có thể nghỉ đêm ở khu vực chân núi tại các nhà nghỉ ở trung tâm huyện Xuân Lộc. Ở gần khu cổng chính lên chùa cũng có rất nhiều chỗ nghỉ bình dân cho bạn lựa chọn, thuận tiện cho việc đi lại. Còn trong trường hợp ở lại qua đêm trên núi thì hãy xin tá túc ngủ tại chùa. Tuy nhiên, hầu hết các bạn muốn chinh phục núi Chứa Chan thì đều lựa chọn cắm trại để trải nghiệm một đêm trên đỉnh núi. Khu vực cắm trại là từ trạm thông tin đi xuống theo hướng trụ điện hoặc đi xuống theo hướng chùa khoảng một đoạn ngắn. Sau khi đã hoàn thành chuyến leo núi Chứa Chan, các bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon ở dưới chân núi. Các món lẩu và nướng từ thịt dê là đặc sản ở vùng núi Gia Lào được nhiều du khách lựa chọn. Với những phượt thủ ở vùng miền Đông Nam Bộ thì những địa điểm như Núi Bà Đen hay núi Bà Rá Bình Phước đã trở nên quá quen thuộc. Nếu như bạn muốn tìm đến một vùng đất mới nhiều thử thách và ít người biết đến thì núi Chứa Chan - Đồng Nai sẽ là một điểm đến lý tưởng.


    Địa chỉ: Huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

    Một sớm mai thức dậy trên đỉnh núi
    Một sớm mai thức dậy trên đỉnh núi
    Ngọn núi hùng vĩ
    Ngọn núi hùng vĩ
  5. Núi Dinh là căn cứ cách mạng nổi tiếng ở huyện Châu Thành trong những năm kháng chiến cứu nước. Tên gọi của Núi Dinh bắt nguồn với cuộc điều binh từ Phú Yên ra xứ Bà Rịa - Vũng Tàu của trưởng cơ Yên Thành Hầu. Ngọn núi này được các chiến sĩ lựa chọn làm nơi dựng trại đóng quân, là nhân chứng chứng kiến biết bao nhiêu lịch sử hào hùng trải qua những cuộc kháng chiến khốc liệt để dành lại độc lập cho nơi đây cũng như miền Nam đất nước thời bấy giờ. Không chỉ nổi tiếng trong những năm kháng chiến, với địa hình đồi núi điểm cao nhất là 500 mét. Xung quanh được bao phủ bởi những rừng cây xanh mát, suối chảy róc rách, những con đường mòn và địa điểm tham quan với kiến trúc độc đáp. Núi Dinh không chỉ là điểm đến du lịch nghỉ mát mà còn là nơi để có những trải nghiệm trekking đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp.


    Đường đi đến Núi Dinh Vũng Tàu thuận tiện và không quá xa trung tâm, nên rất thích hợp để bạn khám phá và những dịp rảnh rỗi hay cuối tuần. Nhìn chung, bạn có thể đến địa điểm này mọi thời gian mà mình muốn. Tuy nhiên, vì địa hình đồi núi có những điểm khá khó đi và trơn trượt nếu trời mưa. Do vậy, tốt nhất bạn nên chọn những ngày thời tiết tạnh ráo, nắng đẹp vừa thuận lợi mà ngắm cảnh cũng đẹp hơn. Ngọn núi này có diện tích khoảng 60 km2, sở hữu thiên nhiên được đánh giá là vô cùng đặc sắc. Có cảnh núi non cùng với tọa lạc của những ngôi chùa tạo thành văn hóa Phật giáo ấn tượng. Khung cảnh sơn thủy hữu tình, khi đến được đỉnh núi thả hồn vào không gian bát ngát và tận hưởng những điều chỉ nơi đây mới có. Đó là bản hòa ca êm đềm, sự kết hợp hoàn mỹ của tiếng nước thác đổ ào ào, tiếng gió rít cành lá và văng vẳng trong không gian tiếng chuông chùa thanh tịnh.


    Địa chỉ: Huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Suối Tiên ở Núi Dinh
    Suối Tiên ở Núi Dinh
    Núi Dinh
    Núi Dinh
  6. Nam Du là quần đảo xinh đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. Điều thu hút du khách đến với quần đảo này chính là vẻ đẹp hoang sơ và chưa hề khai thác dịch vụ du lịch. Vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng có thể đi du lịch đến Nam Du được cả. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 12 cho đến tháng 3, thời gian này mặt biển khá tĩnh lặng, êm đềm, thời tiết đẹp sẽ mang lại cho chúng ta những cuộc vui được trọn vẹn hơn. Từ tháng 4 đến tháng 11, các bạn vẫn có thể đi du lịch đến Nam Du được. Tuy nhiên thời điểm này lại xuất hiện khá nhiều mưa bão, dù vùng biển của Nam Du ít bị ảnh hưởng bởi những cơn bão, nhưng những cơn mưa sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.


    Tại quần đảo Nam Du, ngoài những hòn đông dân như hòn Củ Tron, hòn Ngang, hòn Mấu, số còn lại là hoang đảo hoặc chỉ có một vài gia đình sinh sống như hòn Nồm, hòn Dầu, hòn Đụng… mà đa số cư dân đều sống bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi cá lồng bè. Bãi Ngự nằm ở phía tây hòn Củ Tron. Mùa khô, bãi này vẫn đầy đủ nước ngọt trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng. Bãi Ngự cũng được bao phủ bởi bãi cát trắng trải dài kéo theo những hàng dừa thẳng tắp. Tại đây, vẫn còn một cái giếng luôn đầy nước được gọi là giếng Vua đã có từ lâu đời. Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần thấp nhất của đảo. Trong số 21 hòn đảo của quần đảo này, tạo hóa có vẻ thiên vị khi ban phát cho hòn đảo nhỏ này những bãi biển tuyệt đẹp.


    Địa chỉ: Huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

    Tàu di chuyển ra đảo
    Tàu di chuyển ra đảo
    Thiên đường trên đảo
    Thiên đường trên đảo
  7. Hồ Đá Xanh nổi bật bởi địa thế là một hồ nước trong vắt, xung quanh được bao trùm bởi núi. Là một trong những hồ lớn được hình thành trong quá trình khai thác đá, hồ Đá Xanh có diện tích trải dài từ Bà Rịa đến Châu Pha. Với hồ nước trong vắt nằm giữa núi Dinh hùng vĩ, mặt hồ êm đềm phẳng lặng bốn mùa, hồ Đá Xanh là nơi thích hợp để lữ khách đến nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng mệt nhọc. Hồ Đá xanh là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn có được những shoot hình ảo tung chảo. Nơi đây đã tồn tại được một thời gian khá lâu nhưng lại mới nổi lên gần đây nên đã được đầu tư thêm nhiều cảnh trí phục vụ cho nhu cầu chụp hình của giới trẻ. Khu vực hồ được tạo cảnh với những cây cầu bắc ra giữa hồ, tạo nên những lối đi huyền ảo. Mỗi cây cầu có thiết kế khác nhau nên các bạn tha hồ thả dáng từ cây cầu này qua cây cầu khác để có những bức ảnh check-in tuyệt đẹp.


    Ngoài ra, các bạn sẽ được tha hồ chụp ảnh với hồ nước xanh rộng lớn trong veo hay tạo dáng chụp hình với những chiếc xích đu xinh xắn, hàng rào trắng, nhà chòi rơm… Không chỉ là nơi tạo nên những tấm ảnh “check-in” thu hút của giới trẻ mà còn là nơi những bộ ảnh cưới độc và lạ ra đời. Bạn còn được chụp với đàn cừu dễ thương và cực kỳ thân thiện với mọi người. Đây cũng là một trong những nét độc đáo mà không nơi nào có. Giữa không gian núi non trùng điệp bỗng xuất hiện những chú cừu trắng múp míp, đáng yêu đang tìm cỏ trên bãi đất mênh mông. Nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp hơn thì có thể thuê một chiếc thuyền ra hồ để chụp ảnh và chèo quanh hồ Đá Xanh khám phá. Hồ nước khá sâu và nguy hiểm, chính vì vậy, không nên xuống tắm hay bơi ở đây. Hồ Đá Xanh sẽ không làm bạn thất vọng bởi thiên nhiên hoang sơ và vô cùng hữu tình của nó. Nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đẹp cùng những tấm hình siêu độc và lạ.


    Địa chỉ: Kim Dinh, Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Hồ Đá Xanh
    Hồ Đá Xanh
    Hồ Đá Xanh
    Hồ Đá Xanh
  8. Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16 - 22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh. Được rừng nguyên sinh bao bọc và có độ che phủ hơn 80% diện tích tự nhiên. Do khí hậu ôn hòa nên ở đây có khá nhiều hệ động thực vật sinh sống. Hoa nở bốn mùa, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Có ba hồ bảy núi nên nơi đây được ví như thiên đường sinh thái - Nàng thơ của Kon Tum. Du lịch Măng Đen bạn sẽ được đi trên những con đường quanh co khúc khuỷu, hai bên những dặng thông xanh ngát, mùi hoa rừng tỏa hương ngào ngạt. Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring, xã Đăk Long, là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông. Làng nằm dọc theo quốc lộ 24, cách trung tâm huyện lỵ 3 km về hướng đông, chủ yếu đồng bào Ka Dong sinh sống. Nơi đây từng bước hình thành làng du lịch cộng đồng. Câu chuyện quây quần dưới mái nhà Rông, đắm mình trong men rượu cần, bồi hồi trong tiếng hát thiếu nữ vùng cao, hứng khởi với tiếng cồng chiêng trầm bổng, bộc trực mà cứng cỏi như con người Tây Nguyên.


    Cách trung tâm thị trấn 5 km, bạn như lạc giữa vườn hoa rực rỡ sắc màu của Ê Ban Farm, tha hồ chụp hình kỷ niệm cho mình và gia đình. Hơn 10 năm trước nhiều nhà đầu tư đến Măng Đen xây dựng phát triển du lịch, tuy nhiên nơi đây đón nhận lượng khách ít ỏi. Gần hai năm qua, những dự án du lịch Măng Đen được tái khởi động, nhiều khách sạn, resort được phát triển. Một điểm dừng thú vị khác là chùa Khánh Lâm được xây dựng trên một ngọn đồi nguyên sinh, cao trên 1.200 m. Từ chân đồi, theo lối cổng tam quan phía trước, du khách bước qua hơn 200 bậc đá lên đến ngôi chùa bề thế. Nơi linh thiêng này ẩn hiện dưới những tán cây rừng xum xuê, tạo nên một vẻ đẹp yên bình, thanh khiết làm say đắm lòng người. Đến Măng Đen bạn sẽ được đi trên những con đường quanh co uốn lượn, hai bên là những rặng thông xanh mát, hoa lan rừng tỏa hương thơm nhẹ nhẹ. Tản bộ là thú vui của những du khách khi tới nơi đây. Ở Măng Đen bạn còn có thể đi thăm quan khu du lịch Kon Tum hồ Đăk Ke- một hồ đẹp và hoang sơ địa điểm du lịch lý tưởng cho khách du lịch tham quan. Vì là khu sinh thái hoang sơ nguyên bản nên Măng Đen còn lưu giữ trong mình được nhiều thảm thực vật, động vật phong phú, đa dạng về chủng loại. Măng Đen có bảy hồ ba thác đặc sắc như Đăk Ke, Pa sỹ, Lô Ba, hồ Toong Đam, Toong Zơri, Toong Pô… thích hợp cho du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn với nghiên cứu khoa học.


    Địa chỉ: Huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

    Khu du lịch Măng Đen
    Khu du lịch Măng Đen
    Khu du lịch Măng Đen
    Khu du lịch Măng Đen
  9. Nếu đã quá quen thuộc với các địa danh ngàn người check-in ở Đà Lạt, thì Secret Garden Đà Lạt là một cái tên đầy mới lạ và thu hút cho bạn. Lạc lối giữa rừng thông mộng mơ, kết hợp với hồ nước cây cỏ nên thơ, Secret Garden là địa điểm quyến rũ làm bạn quên cả lối về! Secret Garden là một phim trường được mệnh danh là thiên đường sống ảo hot nhất những năm trở lại đây. Đà Lạt không thiếu những địa điểm sống ảo chất ngất, nhưng Secret Garden lại được bài trí lại từ bàn tay con người, hưởng vẻ ma mị của hồ Tuyền Lâm cùng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, tạo thành một khu vườn bí mật hấp dẫn cho du khách, đặc biệt là các bạn trẻ khám phá. Dù là địa điểm mới, nhưng đường đến với Secret Garden không phải quá khó tìm. Hướng dẫn đường đi Secret Garden Đà Lạt có nhiều hướng khác nhau. Cách chợ Đà Lạt khoảng 13 km, bạn chỉ mất khoảng 30 phút để đến được nơi đây. Còn nếu ở khu trung tâm, bạn tìm chạy theo đường Triệu Việt Vương. Đường đến với Secret Garden đi qua những khu du lịch nổi tiếng như: Nhà Thờ Con Gà, Dinh Bảo Đại, Nhà Ga Cáp Treo Đà Lạt, sau đó tìm đến Thiền Viện Trúc Lâm và cuối cùng là Đường hầm Đất sét. Secret Garden là địa điểm nằm ngay cạnh hồ Tuyền Lâm.


    Đà Lạt là chốn của những kẻ mộng mơ ưa khám phá những điều mới lạ. Secret Garden là nơi chốn thú vị mà ai đặt chân đến Đà Lạt cũng mong muốn được một lần trải nghiệm, một lần được giải mã khu vườn bí mật này. Bước vào Secrec Garden, bạn sẽ bị choáng ngợp và mê hoặc bởi khung cảnh nơi đây. Núi non hùng vỹ, hòa quyện cùng hồ nước xanh ngắt tĩnh lặng, kết hợp với rừng thông mơ màng trong sương… Những khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên này như từng thước phim điện ảnh sẽ hiện ra trước mắt bạn, làm bạn chớp mắt mãi không thôi. Nổi bật nhất ở phim trường này có lẽ là những cây cầu gỗ băng rừng, các ngôi nhà gỗ nhỏ được dựng khéo léo và kì công, nhưng bậc thang gỗ bắt mắt hay những chiếc bè nổi giữa mặt hồ không một gợn nước… Khu vườn bí mật Đà Lạt này là nơi ra đời những bức ảnh check-in độc nhất và đẹp nhất của giới trẻ. Đà Lạt một ngày sở hữu khí trời bốn mùa, nhưng để có một tấm ảnh ưng ý nhất, bạn nên tìm đến đây vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Sáng sớm, khi cả thành phố chưa thức giấc, Secret Garden phủ một màn sương huyền ảo kỳ bí, hấp dẫn. Còn gì hơn khi được thưởng thức sương mù của thành phố mù sương vào buổi sáng sớm, để được hít hà không khí trong lành, cảm giác làn sương vấn vương dịu nhẹ, và cho ra đời những bức ảnh hoang sơ, ảo diệu nhất.


    Địa chỉ: Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

    Secret Garden Đà Lạt
    Secret Garden Đà Lạt
    Secret Garden Đà Lạt
    Secret Garden Đà Lạt
  10. Thác Mơ Quảng Ninh là một cái tên đang được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây. Đây là một khu du lịch sinh thái tọa lạc tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Thác Mơ được hình thành từ con suối Mơ dài hơn 2.000m. Phong cảnh ở đây vô cùng hoang sơ và tự nhiên, với núi rừng bạt ngàn và con thác ngày đêm chảy mạnh mẽ. Đó chính là lý do hằng năm, thác Mơ thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi, giải trí. Vào những ngày hè nóng như đổ lửa, không khí trong thành phố ngột ngạt và oi bức. Những chốn rừng núi mát mẻ như thế này chính là lựa chọn hàng đầu của bất cứ ai. Những dòng nước trong suốt, mát lạnh chảy từ trên cao xuống vô cùng đẹp mắt. Rừng núi và thác nước kết hợp với nhau hết sức hài hòa, tạo nên phong cảnh hữu tình tựa tranh vẽ. Du khách thường thích đắm mình dưới những dòng thác, để nước dội trực tiếp vào người và tận hưởng cảm giác mát lạnh thấm vào da thịt.

    Nơi này biến thành địa điểm du lịch hấp dẫn như bây giờ không chỉ bởi vì có thác Mơ, mà nó có một hệ thống bể bơi rộng 1000m2 sử dụng nguồn nước suối tự nhiên phục vụ nhu cầu bơi lội của người dân và du khách. Thêm vào đó là khu nhà sàn, phòng nghỉ, dịch vụ ăn uống và khu cắm trại. Để tận hưởng trọn vẹn nhất những giây phút tuyệt vời nhất tại Thác Mơ Quảng Ninh, bạn nên đi vào mùa hè và mùa thu. Nhiệt độ khu vực này cũng có sự chênh lệch rất đáng kể. Luôn thấp hơn khu vực bên ngoài vài độ, nên rất mát mẻ, dễ chịu, đặc biệt là vào mùa hè. Nước ở đây lúc nào cũng trong xanh và mát lạnh. Mùa hè, rất nhiều người về đây thăm quan và ngâm mình trong những dòng thác chảy mạnh mẽ để xua tan đi cái oi bức và nóng nực của mùa hè. Đến với Thác Mơ Quảng Ninh, chắc chắn bạn không thể bỏ qua đặc sản nơi này, đó là gà đồi. Một khi đã thử qua, bạn sẽ không thể nào quên được hương vị gà của nơi này. Không như những con gà được nuôi kiểu công nghiệp, những con gà đồi ở đây đều được nuôi thả rông nên gà có vị thơm ngon, thịt dai, da giòn mà không béo ngấy. Thịt gà khi luộc lên có màu da vàng nghệ vô cùng đẹp mắt, chấm với muối ớt thì ngon đúng điệu.


    Địa chỉ: Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh.

    Khu du lịch sinh thái Thác Mơ
    Khu du lịch sinh thái Thác Mơ
    Khu du lịch sinh thái Thác Mơ
    Khu du lịch sinh thái Thác Mơ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy