Top 16 Địa điểm du lịch ở Đà Lạt không nên bỏ qua

Phương Thuý 465 5 Báo lỗi

Đà Lạt thành phố sương mù, thành phố mộng mơ với bao cảnh đẹp hút hồn. Thiên nhiên và con người Đà Lạt đã đi vào những áng thơ văn, những bức tranh ảnh, vào ... xem thêm...

  1. Chùa Linh Phước Đà Lạt là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của nước ta. Cũng như của xứ sở ngàn hoa Đà Lạt này. Chùa Linh Phước Đà Lạt được nhà nước công nhận là ngôi chùa đạt nhiều kỉ lục gia nhất từ trước tới giờ. Là một trong những công trình kiến trúc cổ kính mang đậm đà bản sắc văn hóa. Với một sự kết hợp hài hòa giữa tháp và chùa. Theo một lối kiến trúc phương đông đẹp mắt. Từ lâu đây là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt.


    Chùa Linh Phước tọa lạc trên một khu đất nằm bên phải quốc lộ 20 - đường từ Đà Lạt đi Cầu Đất. Chùa là một trong những danh thắng nổi tiếng của Thành phố Đà Lạt, là công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc, đậm đà bản sắc Á Đông. Đến với chùa Linh Phước ngoài việc được dâng hương lễ phật du khách còn được thưởng ngoạn những kiến trúc được xây dựng công phu, độc đáo. Không khí thanh tịnh, những công trình với lối kiến trúc cổ xưa, lạ mắt sẽ khiến du khách như lạc vào không gian sống của những thế kỉ trước. Hằng năm chùa thường xuyên đón tiếp du khách từ khắp nơi trong và ngoài nước đến lễ bái và tham quan. Sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn tới Đà Lạt mà không ghé thăm ngôi chùa đẹp cổ kính này.


    • Địa chỉ: 120 đường Tự Phước, Phường 11, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
    Chùa Linh Phước
    Chùa Linh Phước
    Chùa Linh Phước
    Chùa Linh Phước

  2. Núi LangBiang Đà Lạt nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố ngàn hoa mộng mơ khoảng 12km về phía bắc.


    Núi Langbiang gồm 2 ngọn núi: Núi Ông và núi Bà nằm cách thành phố Đà Lạt 12 km. Ngoài ra trong khu du lịch còn có ngọn đồi Ra-đa cũng là một địa điểm du lịch quen thuộc đối với du khách. Nhìn từ trung tâm thành phố Đà Lạt núi Bà nằm bên trái, núi Ông nằm bên phải. LangBiang được ví như nóc nhà của Đà Lạt, là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố.


    Langbiang còn là điểm thu hút du khách có thú phiêu lưu mạo hiểm với chương trình leo núi, chinh phục đỉnh cao,... và nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị khác nữa. Nếu bạn là một người thích thăm thú, muốn trải nghiệm những cảm giác mới lạ thì Langbiang sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.


    • Địa chỉ: Lạc Dương, Đà Lạt, Lâm Đồng
    Núi LangBiang Đà Lạt
    Núi LangBiang Đà Lạt
    Khu du lịch Núi LangBiang Đà Lạt
    Khu du lịch Núi LangBiang Đà Lạt
  3. Thung lũng Tình yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía bắc. Đó là nơi đập Đa Thiện quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao, thành hồ Đa Thiện trong vắt uốn quanh thung lũng rợp bóng thông xanh. Vào những năm 30, toàn quyền Đông Dương và các cặp tình nhân người Pháp thường chọn khung cảnh này cho những buổi hẹn hò, rồi đặt tên là Vallée d'Amour. Đến thời vua Bảo Đại, vùng này được gọi là Thung lũng Hòa Bình, đến năm 1953, ông Nguyễn Vỹ - Chủ tịch Hội đồng thị xã Đà Lạt lúc bấy giờ - đã đề xuất đổi tên thành Thung lũng tình yêu.

    Thung lũng Tình Yêu
    đẹp và cuốn hút bởi thung lũng sâu và đồi thông quanh năm xanh biếc. Năm 1972, một đập ngăn nước được xây dựng vắt ngang qua thung lũng tạo thành hồ Đa Thiện, làm tăng thêm sức quyến rũ cho cảnh quan chung, đồng thời xuất hiện thêm hai tên gọi khác bên cạnh Thung lũng Tình Yêu là đập 3 và hồ Đa Thiện 3.

    Du khách có thể men theo những lối mòn hoặc leo cả trăm bậc, đi qua những cổng hoa với màu sắc rực rỡ để lên đồi Vọng Cảnh. Từ đây, Thung lũng Tình Yêu hiện ra trong tầm mắt đẹp tựa một bức tranh sinh động.


    Thung lũng nổi tiếng là một địa điểm du lịch đẹp với đồi Vọng Cảnh, hồ Đa Thiện, cùng những con đường quanh co, uốn lượn bên thảm cỏ xanh rì, trông rất lãng mạn. Nơi đây có những cảnh đẹp như mê cung tình yêu, cầu khóa tình yêu, suối hoa, vườn công,... rất thích hợp cho đôi lứa yêu nhau du lịch ngắm cảnh. Nơi đây còn xây dựng nhiều hạng mục phù hợp với các bạn trẻ năng động, thích những trò chơi cảm giác mạnh, chinh phục thử thách. Với vẻ đẹp thơ mộng, cuốn hút thung lũng tình yêu chính là địa điểm du lịch lý tưởng mà du khách không thể bỏ lỡ.


    • Địa chỉ: Mai Anh Đào, P. 8, Thành phố Đà Lạt, T. Lâm Đồng
    Thung lũng tình yêu
    Thung lũng tình yêu
    Thung lũng tình yêu
    Thung lũng tình yêu
  4. Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía nam, ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm có khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh quan tự nhiên (rừng, núi, hồ, suối, thác,…) đa dạng, quyến rũ và có nhiều yếu tố nhân văn hấp dẫn, hứa hẹn trở thành khu du lịch ở Đà lạt có quy mô lớn với nhiều loại hình du lịch đặc sắc như: tham quan thắng cảnh, cắm trại, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, đi bộ, leo núi, câu cá, thăm căn cứ cách mạng, lễ hội – tín ngưỡng, vui chơi giải trí, thể thao,… đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái.


    Hồ Tuyền Lâm
    có diện tích hơn 350ha, độ sâu có nơi trên 30m. Nước hồ chảy qua một đập tràn 6 bậc và cung cấp nước tưới cho vùng đất dưới chân khu du lịch thác Prenn (huyện Đức Trọng) vào mùa khô. Vào ngày 15/2/2017 hồ Tuyền Lâm đã được công nhận là thắng cảnh Quốc Gia.


    Trong tương lai, Khu du lịch hồ Tuyền Lâm sẽ trở thành một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hội thảo hiện đại, sang trọng, đồng thời vẫn giữ nguyên môi trường vốn có. Ý tưởng này đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định phê duyệt dự án điều chỉnh quy hoạch khu du lịch hồ Tuyền Lâm đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.


    • Địa chỉ: Trúc Lâm Yên Tử, P. 3, Thành phố Đà Lạt, T. Lâm Đồng
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
  5. Đồi Mộng Mơ là một thắng cảnh thơ mộng của Đà Lạt, mà ngay tên gọi của nó cũng đã nói lên chất "thơ". Có người gọi đồi Mộng Mơ là Đà Lạt thu nhỏ.

    Đồi Mộng Mơ
    là khu du lịch mới xây dựng gần đây, với sự sắp xếp đầy nghệ thuật các biệt thự, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu bán đồ lưu niệm,… tất cả tạo nên một khu du lịch khép kín đang rất thu hút khách tham quan. Ngoài cảnh đẹp, đồi Mộng Mơ còn có sự phá cách bởi biết kết hợp nét đẹp văn hóa cổ truyền. Những chương trình ca múa nhạc cùng các lễ hội cồng chiêng sẽ đem đến những thú vui riêng cũng như nhiều kiến thức mới cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Đồi Mộng Mơ còn có làng Văn hóa dân tộc, nơi trưng bày chum ché cổ Tây Nguyên, tham quan đồng bào dân tộc nấu rượu cần, giã gạo, dệt thổ cẩm,… cũng như xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên như: Crăm, Đinh Pá, chinh Pó, chinh Arapmaoh, đàn T’rưng, khèn bầu và đàn đá. Tất cả điều đó quyện lại với nhau tạo nên vẻ đẹp rất riêng đầy quyến rũ của đồi Mộng Mơ.


    Đồi mộng mơ chính là sự pha trộn hài hòa giữa những tuyệt tác thiên nhiên và những công trình kiến trúc mang đậm bản sắc, tinh hoa dân tộc Việt Nam. Đến với đồi mộng mơ du khách sẽ được đắm mình trong không gian xanh ngút tầm mắt, với những cung đường uốn lượn mềm mại, được ôm trọn bởi những thảm hoa rực rỡ sắc màu đến từ khắp nơi trên khắp thế giới. Ở nơi đây bạn không chỉ được tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên tươi mát mà còn thỏa sức trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc mới lạ khi tham gia các trò chơi đồng đội, đắm mình trong các loại hình thư giãn độc đáo, đa dạng. Dù chỉ mới được xây dựng gần đây nhưng đồi mộng mơ đã thu hút rất nhiều du khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi. Trong tương lai đồi Mộng Mơ hứa hẹn sẽ là khu sinh thái bậc nhất của Đà Lạt.


    • Địa chỉ: Mai Anh Đào, P. 8, Thành phố Đà Lạt, T. Lâm Đồng
    Đồi mộng mơ
    Đồi mộng mơ
    Đồi mộng mơ
    Đồi mộng mơ
  6. Nói đến du lịch Đà Lạt không thể không nhắc tới Hồ Xuân Hương, vốn được mệnh danh là trái tim của thành phố xanh này. Xung quanh hồ có rừng thông, bãi cỏ, vườn hoa thành phố…Dù sang sớm hay chiều muộn bạn cũng bắt gặp những người chạy thể dục quanh bờ hồ, đạp vị, đạp xe đạp đôi,hay đơn giản chỉ là tản bộ…những điều giản dị như thế cũng trở nên thú vị khi ở đây. Có nhiều nhà hàng bên bờ hồ rất đẹp bạn nên ghé vào như : Thanh Thủy, Thủy Tạ, Bích Câu... đơn giản chỉ để nhâm nhi một ly cà phê và ngắn cảnh hồ tĩnh lặng để thấy tâm hồn thư thái nhẹ nhàng hơn.


    Bên cạnh đó, xung quanh hồ còn có bán rất nhiều món ăn vặt như: Khoai lang nướng, ngô nướng, mực khô, bánh tráng nướng, xắp xắp… để khi bạn đi bộ đã mỏi chân thì có thể dừng lại ngồi lại thưởng thức những món ăn giản dị nhưng rất đà lạt ấy. Là thế nên, bất cứ du khách nào khi đến với thành phố ngàn hoa cũng phải ra ngắm Hồ Xuân Hương ít nhất một lần.


    • Địa chỉ: Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    Hồ Xuân Hương.
  7. Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt được Hội Kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20. Một công trinh mang đậm dấu ấn của kiến trúc Châu Âu với dãy nhà hình vòng cung với những đường công mềm mại. Điểm nhấn là tháp chuông cao vút, người ta nói rằng tháp chuông này có ý nghĩa là sự vươn lên đỉnh cao văn hóa. Quả thật, bạn có thể nhìn thấy dãy nhà và tháp chuông này ở rất nhiều góc khác nhau của thành phố. Nó vươn cao, nổi bật hơn tất cả các công trình kiến trúc khác nằm cạnh mình.


    Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt được xây lên với gạch đỏ được mang từ Châu Âu sang, còn mái ngói thì tới từ Pháp. Du khách có thể vào tham quan, chụp ảnh miễn phí từ 4h chiều khi ngập nắng hoàng hôn.


    • Địa chỉ: 109 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt.
  8. Nhà ga Đà Lạt được xếp hạng là một trong những ga cổ và có kiến trúc đẹp nhất Đông Dương,với không gian nội thất được chiếu sáng lung linh bởi các ô của kình nhiều màu ở phần chân mái. Một công trình kiến trúc độc đáo và xinh xắn, nơi mà bất cứ ai khi đến Đà Lạt cũng nên ghé thăm, nơi sẽ khiến bạn thán phục, gật gù trước những kiến trúc sư tài tình người Pháp, một trong hai người đó là Mocent, người đã thiết kế trường cao đẳng sư phạm phía trên. Bên ngoài nhà ga, nổi bật là ba nhất là ba hình chóp mái cách điệu từ ba đỉnh núi cao nhất Lang Biang, kết hợp với hình tượng mái nhà rông Tây Nguyên.


    Tuy nhiên chưa đủ, bước vào bên trong nhà ga mới là một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất ở điểm đến này. Hãy ngắm nhìn quầy bán vé, những bộ bàn ghế sơn màu nâu, ô cửa sổ gỗ… tất cả chúng tạo cho du khách cảm giác như đang ở một thành phố nào đó của ở Châu Âu. Bên ngoài khu vực sân ga còn lưu giữ lại chiếc đàu tàu hơi nước cổ, một trong hai đầu tàu bằng hơi nước cổ còn lại ở Việt Nam.


    Hàng ngày ga Đà Lạt còn vận hành một tuyến đi ga Trại Mát, chùa Linh Phước. Du khách thích những trải nghiệm mới lạ có thể mua vé, leo lên chuyến tàu và tự tưởng tượng mình là những quý ông, quý bà tới từ Châu Âu đang trên chuyến tàu thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp. Chuyến tàu sẽ đưa bạn qua những khu vực trồng hoa và rau của người dân Đà Lạt. Một trong những trải nghiệm mới lạ và đầy thú vị.



    • Địa chỉ: Quang Trung, Phường 10, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
    Ga Đà Lạt
  9. Nhà thờ con gà là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này do người Pháp để lại, trên đỉnh tháp chuông có hình con gà trống lớn là biểu tượng của nước pháp xinh đẹp. Nhà thơ con gà được thiêt kế theo kiểu mẫu của các nhà thờ công giáo Roman ở Châu Âu tiêu biểu cho trường phái kiến trúc Roman.


    Nội thất thánh đường gồm 3 gian: 1 gian lớn ở giữa và 2 gian nhỏ ở hai bên. Mặt cắt công trình thể hiện rõ hệ cuốn theo dạng cung nguyên với dãy cuốn và hệ vòm nôi. Các cột trong nội thất có hệ đầu cột mô phỏng dạng cổ điển kết hợp với tự phát. Cả mặt bằng và mặt đứng đều được thiết kế đối xứng nghiêm ngặt theo lối cổ điển. Du khách sẽ thấy thật thanh thản khi tới nơi đây.


    • Địa chỉ: 15 Đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    Nhà thờ con gà
  10. Dinh Bảo Đại hay còn gọi là dinh III được đánh giá là dinh thự đẹp đẽ và trang nhã nằm trên ngọn đồi cao 1539m, gắn liền với các tiểu cảnh kiến trúc công viên, vườn Thượng Uyển, rừng Ái Ân và một hồ nước nhỏ hòa quyện vào nhau một cách rất hợp lý và thơ mộng. Dinh III cũng là một công trình đồ sộ mang giá trị cao về kiến trúc.


    Tất cả mọi đồ vật ở đây gần như còn nguyên vẹn, du khách đến đây có thể hóa trang thành vua, hoàng hậu, hoàng tử, công chúa, xung quanh Dinh được trồng rất nhiều loại hoa, được chăm sóc và cắt tỉa gọn gàng, là nơi lí tưởng cho các bạn lưu giữ những hình ảnh đẹp.


    • Địa chỉ: 1 Đường Triệu Việt Vương, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    Tham quan Dinh III – Dinh Bảo Đại.
  11. Crazy House còn được gọi là "ngôi nhà điên” là một trong những tác phẩm kiến trúc độc đáo và có phần lập dị, không chỉ ở Đà Lạt mà còn nổi tiếng trên khắp thế giới.


    Ngôi nhà điên trăm tỷ nổi tiếng vì kiến trúc độc đáo đến quái dị với trường phái biểu hiện, vẻ bề ngoài trông như những gốc cây, hang động giữa rừng già, hoặc một phần cơ thể của những con thú hoang dã. Được thiết kế bởi chính người chủ, cô kiến trúc sư Đặng Việt Nga. Du khách cũng có thể nghỉ lại đây, trong những căn phòng kỳ quái để cảm nhận thêm nét kỳ dị ở ngôi nhà điên này.


    • Địa chỉ: Crazy House, 03 Đường Huỳnh Thúc Kháng, St, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    Khám phá Crazy House
  12. Là một thành phố yên bình, chợ Đà Lạt cũng không mang lại cảm giác đông đúc, xô bồ thường thấy như ở những ngôi chợ khác. Nơi đây tạo cảm giác gì đó chầm chậm, an lành… Đây là điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Đà Lạt. Ở đây như một thiên đường đồ len và có bán đồ secondhand rẻ đẹp, cùng với các loại đặc sản như nước cốt dâu tằm, trà atisô, thập cẩm sấy khô, các loại mứt và đậu ngự.


    Tên gọi chợ Âm Phủ này xuất hiện từ hồi đèn đường còn chưa có, những người bán đồ ăn khuya tụ tập ở dọc cầu thang từ khu Hòa Bình xuống chợ Đà Lạt. Có thể nói vẻ đẹp về đêm của Đà Lạt được thu lại gói gọn trong ngôi chợ nhộn nhịp này. Hay có thể nói cách khác rằng khi đêm xuống, thành phố Đà Lạt trở nên lạnh lẽo và u buồn, duy chỉ có chợ đêm là đông đúc và tập nập, không khó hiểu tại sao nơi đây là chỗ "ăn chơi" sáng giá nhất về đêm ở phố núi này.


    Đây chắc chắn là nơi mà bạn sẽ phải tìm đến vào mỗi buổi tối, để nắm trong lòng bàn tay cốc sữa đậu nành nóng hổi, ăn một củ khoai lang, bánh tráng nướng (pizza Đà Lạt), hay gọi vài xiêng đồ nướng thơm lừng dưới cái thời tiết se lạnh hẳn là rất thú vị.


    • Địa chỉ: đường Nguyễn Thị Minh Khai, khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt
    Chợ Âm Phủ, chợ đêm Đà Lạt
  13. Đà Lạt là thành phố diễm tình với những bông hoa được bắt gặp khắp mọi nơi. Hoa đường phố, vỉa hè, hoa treo trên giàn, hoa mọc lan trên đường,.. nơi đâu ở Đà Lạt bạn cũng thấy rực rỡ màu hoa. Vườn hoa thành phố sẽ đón chào bạn bởi cổng chào lớn được kết hợp bằng hàng trăm chậu hoa nhiều màu sắc.


    Tuy nhiên, đó chưa phải là tấc cả vì đây là công viên hoa lớn nhất Việt Nam, như một thế giới hoa với muôn loài hoa đa dạng khoe sắc quanh năm. Đến đây, bạn sẽ không muốn rời chân bởi không gian đa sắc quyện mùi hương của trăm ngàn loài hoa.


    • Địa chỉ: Bà Huyện Thanh Quan, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    Tham quan Vườn hoa thành phố
  14. Làng Cù Lần là ngôi làng mang tên một chàng trai có tên Cù Lần. Ở xứ xở xa xôi, tận sâu trong rừng hoang vắng có câu chuyện về chàng Cù Lần, người say mê một cô gái và ôm mộng rời thành phố lên rừng nhặt đá xây thành thiên đường tặng người mình yêu. Người đời thấy thế liền gọi chàng là Cù Lần, nhưng bằng tấm lòng chân thành chàng đã làm trái tim cô gái rung động, nàng cũng bỏ phố thị lên rừng cùng chàng xây thành ngôi làng Cù Lần nênthơ, lãng mạn. Ở đây còn có cây Cù Lần vốn là lào cây dược liệu có thể cầm máu các vết thương, và được người ta đẽo gọt thành những quà tặng du lịch mang nhiều ý nghĩa của núi rừng Tây Nguyên.


    Cũng có một loài động vật vùa giống khỉ, vừa giống gấu trúc với đôi mắt to tròn,đen láy cũng mang Cù Lần, những con vật bé nhỏ này được nuôi như thú cưng ở đây, một điều thú vị nữa là lông của nó cũng có tác dụng cầm máu. Làng Cù Lần là một không gian du lịch văn hóa mới của thành phố, nằm sâu trong rừng thông, cách thành phố hơn 20km, nơi có cây nghêu cao nhất Tây Nguyên, có hồ nước xanh, có những ngôi nhà rông, bức tượng điêu khắc độc đáo…

    khu du lịch chủ yếu hướng dẫn du khách đến với các hoạt động ngoài trời, thư giãn với thiên nhiên núi rừng như: đi xe đạp địa hình, thả diều, cưỡi ngựa, săn gà rừng,bắt cá suối,…Đến với làng Cù Lần bạn sẽ có được cảm giác bình yên, thanh tịnh của núi rừng. Vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn, một điểm du lịch mang đậm nét văn hóa như này chắc chắn sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cho trải nghiệm của bạn.


    • Địa chỉ: ĐT722, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng
    Khám phá Làng Cù Lần
  15. Bạn hãy tới với thác Datanla và thử sức với du lịch mạo hiểm với các dịch vụ trò chơi nơi đây như: máng trượt, đi cáp treo, leo vách núi,..Du khách sẽ thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp bí ẩn, thơ mộng và hoang sơ với tốc độ của máng trượt từ 10 – 20km/h. Bên cạnh đó, Datanla với 7 tầng thác hùng vĩ, chảy qua suồn núi đá hoa cương rồi dội xuống những phiến đá lớn tung bọt trắng xoa, ẩn hiện cầu vồng trông thật ngoạn mục.


    Ngoài ra, thác còn có Vực tử thần cùng tiếng thác đổ ồn ào, hơi nước mù mịt cùng với vách núi cao ngút , điều đó sẽ cho bạn cảm giác chinh phục mạnh mẽ.Thác Datanla là địa điểm nổi tiếng của những trò chơi mạo hiểm rất lí tưởng cho bạn chinh phục chình mình.


    • Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, Phường 3, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
    Tham quan thác Datanla
  16. Đường hầm đất sét hay còn gọi là đường hầm điêu khắc, đường hầm đất đỏ.. nhưng với tên gọi nào thì địa điểm du khách mới lạ và độc đáo này vẫn rất thu hút du khách khi đến Đà Lạt. Nằm cách thác Datala và thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt không xa. Đường hầm đất sét là một trong những công trình kiến trúc mới rất sáng tạo và độc đáo. Điều đặc biệt của công trình này, là nó được thực hiện bằng việc khoét núi và tạo hình bằng nguyên liệu đất bazan tại chỗ. Bên cạnh lịch sử hình thành của thành phố ngàn hoa xinh đẹp, các công trình kiến trúc nổi tiếng cũng được mô phỏng trong công trình.


    Tuy với kích thước nhỏ lại nhưng dáng dấp đường nét lại đạt đến độ chính xác so với nguyên mẫu. Dựa trên những chất liệu đa dạng gồm chất liệu văn hoá và kiến trúc, thông qua ngôn ngữ tạo hình và thủ pháp thể hiện riêng, chúng ta bắt gặp nhiều câu chuyện nhỏ nhưng xâu chuỗi và kết nối liền mạch. Khi du khách dạo bước dộc theo đường hầm, du khách sẽ có thể nhìn nhận và cảm nhận rõ nét về ngồn gốc, lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt.


    • Địa chỉ: Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    Đường hầm đất sét




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy