Top 15 Địa điểm du lịch ở Vĩnh Long

Trang Phạm 45980 5 Báo lỗi

Nhắc đến Vĩnh Long, hẳn bất kỳ ai cũng có thể liên tưởng đến một vùng sông ngòi kênh rạch chằng chịt, dập dềnh xuồng ghe, hay tận hưởng cảm giác yên bình, ... xem thêm...

  1. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Vĩnh Long. Cù lao An Bình và Bình Hòa Phước nối giữa sông Tiền, đối diện thị xã Vĩnh Long. Nơi đây cảnh sắc xinh tươi, đất đai màu mỡ và trù phú, quanh năm nước ngọt. Du lịch một tỉnh miền Nam đặc trưng như Vĩnh Long nhất định không thể không ghé thăm những cù lao xum xuê hoa trái. Cù lao An Bình như một “kho” hoa quả không bao giờ hết của tỉnh Vĩnh Long, nổi danh với trái ngọt thơm ngon. Đến đây, du khách vừa thưởng thức cảnh thiên nhiên sông nước vừa ngắm nhìn những vườn trái cây xinh tươi đủ loại như chôm chôm, mận,xoài, măng cụt…. Ngoài ra, du khách còn có thể tự tay bắt cá, nghe đàn ca tài tử, chèo xuồng...


    Đặc biệt, có thể tham quan địa điểm độc đáo như: Vườn cảnh Bonsai của ông Sáu Giáo tại ấp Bình Thuận xã Hoà Ninh, nhà sàn ông Mười Ðầy: nhà sàn cất bằng gỗ trên rạch Ninh Hoà, ngôi nhà xưa ông Hai Hoàng được xây cất theo kiến trúc Pháp có sân rộng và phía sau là vườn chôm chôm và nhãn. Ðây là nơi ăn trưa và nghỉ đêm của du khách... Du khách tới nơi đây ngoài chèo thuyền trên những lạch nước, nhìn ngắm thôn xóm trù phú xanh tươi còn có cơ hội tham quan nhiều địa điểm du lịch thú vị gần đó. Vườn cảnh Bonsai của ông Sáu Giáo tại ấp Bình Thuận xã Hoà Ninh, nhà sàn ông Mười Ðầy: nhà sàn cất bằng gỗ trên rạch Ninh Hoà, ngôi nhà xưa ông Hai Hoàng được xây cất theo kiến trúc Pháp có sân rộng và phía sau là vườn chôm chôm và nhãn,… vô số những điều thú vị nho nhỏ được người dân Vĩnh Long giấu kĩ trên cù lao An Bình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: thuộc huyện Long Hồ, Vĩnh Long

    Cù lao An Bình – Bình Hòa Phước
    Cù lao An Bình – Bình Hòa Phước
    Cù lao An Bình – Bình Hòa Phước
    Hồng Ngọc 2017-11-23 08:05:32
    khu du lich này mình đi rồi ...

  2. Top 2

    Cầu Mỹ Thuận

    Du khách nếu có dịp du lịch Vĩnh Long hay các tỉnh miền Tây thì việc dừng chân chụp hình với Cầu Mỹ Thuận có kiến trúc đặc biệt này sẽ là điều không thể bỏ qua, như một điểm đánh dấu đặc biệt trong cuộc hành trình. Cây cầu có kiến trúc duyên dáng này là công trình hợp tác giữa các chuyên gia, kỹ sư và công nhân của hai nước Úc và Việt Nam. Cây cầu ngoài “nhiệm vụ chính” là nối liền Vĩnh Long và thành phố Hồ Chí Minh, còn thể hiện rất tốt nhiệm vụ biểu tượng cho thành phố quê hương. Nhận thức được vẻ đẹp của cây cầu, cư dân cũng như du khách trong và ngoài nước đổ đến tham quan, tụ tập rất đông. Vì thế, các hình thức dịch vụ phục vụ cho khách du lịch mọc lên rất nhiều, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách có một điểm dừng chân thực sự hài lòng. Đặc biệt là khu vực địa bàn xã Tân Ngãi, số lượng các hàng quán càng ngày càng tăng.


    Thời điểm các du khách tập trung đông là vào lúc trời vào chiểu, vì khoảng thời gian chiều mát thực sự rất lý tưởng cho việc tham quan và chụp ảnh. Đối với những bạn trẻ ham mê phượt Vĩnh Long, Cầu Mỹ Thuận có nhiều ngóc ngách “sống ảo” cực chất, tạo thành background hoàn hảo ghi dấu những khoảnh khắc tuổi trẻ đam mê khám phá.

    Trước khi cây cầu được khánh thành, Vĩnh Long như nằm ở vị trí cô lập và việc trở ngại giao thông đã gây hạn chế rất lớn cho việc phát triển toàn diện của vùng. Vì thế, cầu Mỹ Thuận được xây dựng dọc theo trục quốc lộ 1A nhằm nối liền Vĩnh Long nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung với phần còn lại của đất nước. Ngoài ra, cây cầu còn là trục nối quan trọng giữa Vĩnh Long và thành phố Hồ Chí Minh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: cách Thành phố Hồ Chí Minh 125 km về hướng Tây Nam, trên Quốc lộ 1

    Cầu Mỹ Thuận
    Cầu Mỹ Thuận
    Cầu Mỹ Thuận
  3. Nếu hỏi một địa điểm vui chơi tập thể tại Vĩnh Long, có lẽ rất nhiều người sẽ chỉ cho bạn tới khu du lịch sinh thái Vinh Sang. Trang trại Vinh Sang có dạng hình tam giác mà có điểm đắc địa là một cạnh nằm cặp theo bờ sông Cổ Chiên, đối diện thành phố Vĩnh Long. Trang trại Vinh Sang có dạng hình tam giác mà có điểm đắc địa là một cạnh nằm cặp theo bờ sông Cổ Chiên, đối diện thành phố Vĩnh Long.


    Đến với khu du lịch sinh thái Vinh Sang – một điểm đến ở Vĩnh Long, bạn sẽ tự mình khám phá miệt vườn Nam bộ, chiêm ngưỡng nhiều động vật quý hiếm như: gấu, dê, bồ nông, trăn, càng đước, hươu sao, heo tộc, vượn má hồng, khỉ, công, gà sao… rải rác nhiều nơi. Đặc biệt tại Vinh Sang có một hồ rộng 200 mét vuông nuôi cá sấu, nếu thích cảm giác mạnh bạn có thể câu cá sấu hay cưỡi đà điểu cưỡi đà điểu.


    Nếu không thích, bạn có thể trải nghiệm cảm giác câu cá trên sông trong những chòi câu cá lợp bằng lá thót nốt. Sở hữu những điểm độc đáo như vậy nhưng khu du lịch vẫn tạo cảm giác vô cùng gần gũi như một miệt vườn Nam Bộ thứ thiệt. Không gian thoáng đãng rộng rãi vô cùng thích hợp cho những cuộc vui “nổ trời”: trượt cỏ, thử tài bắn súng, đá gà, ném banh, bịt mắt gắn lông đà điểu, câu cá trúng thưởng…


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Tổ 14 , ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ, Vĩnh Long

    Điện thoại: 0918 664 499 & 0977 447 099

    Website: vinhsang.com

    Fanpage: facebook.com/vinhsang4

    Gọi điện
    Khu du lịch sinh thái Trang trại Vinh Sang
    Khu du lịch sinh thái Trang trại Vinh Sang
    Khu du lịch sinh thái Trang trại Vinh Sang
  4. Top 4

    Chùa Tiên Châu

    Chùa Tiên Châu là một trong những điểm đến đẹp ở Vĩnh Long, được công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia. Trên tuyến thủy trình khám phá đất Vĩnh Long, bạn sẽ thấy một ngôi chùa đẹp nằm giữa những vườn cây trái xanh tươi. Đó là Tiên Châu cổ tự, để đến được đây, từ thành phố Vĩnh Long, bạn qua phà An Bình, lên bờ đi một đoạn ngắn là đến chùa Tiên Châu. Vào chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nội điện chùa được trang trí đẹp đẽ, trang nhã. Giữa tứ trụ là khánh thờ, bên trong tôn trí pho tượng Phật Di Đà khổng lồ. Hai bên khánh thờ là câu đối khắc dòng chữ: “Phật nhật tăng huy vĩnh thùy vạn cổ/Pháp luân thường chuyển biến thập phương”.


    Chùa được xây dựng vào năm 1750 theo hình chữ tam, ba gian nối liền nhau gồm chánh điện, hậu tổ và hậu liêu. Chùa có tất cả 96 cột gỗ tròn, các kèo, xuyên, trính đều được trạm trổ khéo léo qua bàn tay tinh xảo của các nghệ nhân đến từ kinh đô Huế. Toàn bộ gỗ xây dựng đều là danh mộc được thả bè từ Nam Vang (Phnom Penh, Campuchia) về đây. Xứng đáng là một công trình kiến trúc đáng để tham quan. Với lịch sử tồn tại hơn 250 năm, chùa Tiên Châu là một trong những địa danh mê hoặc lòng người khắp xứ Vĩnh Long.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Ấp Bình Lương, An Bình, Long Hồ, Vĩnh Long

    Chùa Tiên Châu
    Chùa Tiên Châu
    Chùa Tiên Châu
  5. Top 5

    Chợ nổi Trà Ôn

    Chợ nổi Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) là một khu chợ nổi cuối cùng nằm trên dòng sông Hậu – thuộc một nhánh của sông Mê Kông trước khi đổ ra biển đông. Chợ nổi từ lâu đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa hết sức đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ và chợ nổi Trà Ôn cũng không nằm ngoài đặc điểm ấy. Đến Vĩnh Long, bạn đừng bỏ qua địa điểm độc đáo, đặc sắc ở miền Tây đó là chợ nổi Trà Ôn thuộc huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Cách vàm Trà Ôn 250m, chợ nổi Trà Ôn là một chợ nổi ở hạ lưu sông Hậu có chiều dài trên 300m. Đặc biệt, chợ thường họp theo con nước nên nước lớn thì chợ đông. Chợ nổi Trà Ôn mang tính chất của chợ đầu mối, các sản vật được phân phối theo dạng sỉ, nông sản thì có khoai mỡ, khoai ngọt, dưa chuột, khổ qua... trái cây thì có cam sành Tân Thành, vú sữa Hòa Bình, sầu riêng Lục Sĩ Thành.


    Điểm khác biệt nữa của chợ Trà Ôn là có những ghe bán hoa kiểng trang trí nhiều màu, khá lạ mắt. Chợ nổi Trà Ôn là một trong những khu chợ tồn tại lâu đời và gắn với nhiều nét sinh hoạt văn hóa của người dân trong khu vực. Đến chợ nổi Trà Ôn, du khách có thể tham quan, trải nghiệm khu chợ này ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày vì chợ nổi Trà Ôn là nhóm họp theo con nước, buổi sáng chợ đông đúc nhưng tấp nập hơn là lúc con nước bắt đầu lên, nước càng lớn thì ghe, thuyền càng đông. Chợ nổi Trà Ôn nổi tiếng với đặc sản như bún bò viên ăn kèm với rau chuối và nghe những điệu hát ngọt ngào của Tình anh bán chiếu, Dạ cổ hoài lang trên quê hương của nghệ sĩ lừng danh Út Trà Ôn.


    Được nhóm họp từ khi mọi người đang say trong giấc ngủ, khu chợ nổi Trà Ôn đều nhộn nhịp cả ngày đông nhất là vào buổi sáng sớm. Nét đẹp của nơi đây là những mái chèo khoan thai, chở đầy những loại nông sản đến với các ghe buôn. Mặc cho những con nước bồng bềnh, cuộc sống sinh hoạt chợ búa vẫn diễn ra tấp nập. Một nét độc đáo của khu chợ nổi ngay chính là “bẹo”, đây một sáng tạo tiếp thị chỉ có ở vùng sông nước. Với một cây sào cột những loại mặt hàng cần bán, không cần phải giới thiệu giữa muôn tiếng động ầm ĩ của chợ nổi. Hàng ngày, có hàng trăm ngàn tấn hàng hóa ngược xuôi muôn nẻo từ những chiếc bẹo đó.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: huyện Trà Ôn, Vĩnh Long

    Chợ nổi Trà Ôn
    Chợ nổi Trà Ôn
    Chợ nổi Trà Ôn
    Chợ nổi Trà Ôn
  6. Top 6

    Đình Long Thanh

    Về tổng thể thì đình Long Thành được xây dựng theo kiểu kiến trúc đặc trưng của các ngôi đình Nam Bộ. Ngôi đình được xây dựng với cấu trúc ở giữa là chính tẩm, phía trước là võ quy và võ ca, phía sau là nhà khách, phía tả là nhà bếp. Đình Long Thanh có rất nhiều nóc, trên nóc là tượng hai con rồng chầu vào vòng tròn chính giữa theo kiểu “Lưỡng long chầu nguyệt”, biểu tượng cho sự quyền uy và sức mạnh và mang đậm giá trị nhân văn, trí tuệ của con người.


    Hậu cung thờ các vị tiền hiền, hậu hiền có công xây dựng và giữ gìn ngôi đình, trong có ba bàn vuông với ba khám thờ chạm trổ lưỡng long triều nguyệt sơn son thiếp vàng, trước mỗi khám đặt một ngai gỗ chạm trổ hoa văn xung quanh, trên mỗi ngai có một lư hương bằng sành. Chính điện thờ sắc thần và bài vị Quốc tổ Hùng Vương, bao lam, hoành phi, câu đối đều được chạm trổ hình rồng. Khám giữa thờ sắc thần, hai khám bên là tả ban và hữu ban.


    Đình Long Thanh ở Vĩnh Long có từ rất lâu đời, tọa lạc tại địa phận khóm 4, phường 5, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, bên bờ sông Long Hồ, cách trung tâm thành phố khoảng 3km. Bạn nên đến Đình Long Thanh vào các dịp lễ lớn như lễ Hạ Điền ngày 14 và 15 tháng 3 âm lịch và lễ Thượng Điền ngày 16 và 17 tháng 10 âm lịch. Chắc chắn, khi đến đây đúng dịp, bạn sẽ được hòa mình vào dòng người nô nức từ nhiều nơi khác đến viếng trong không khí hết sức trang nghiêm, thiêng liêng. Qua bao thăng trầm, mấy cuộc chiến tranh, đình Long Thanh vẫn được bảo quản tôn tạo tốt, trở thành nơi tập trung nhiều sinh hoạt văn hóa, lễ hội của cộng đồng cư dân địa phương. Di tích lịch sử văn hóa này là điểm hẹn hấp dẫn, không thể thiếu với du khách khi về đất Vĩnh Long.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: khóm 4, phường 5, thành phố Vĩnh Long

    Đình Long Thanh
    Đình Long Thanh
    Đình Long Thanh
    Đình Long Thanh
  7. Top 7

    Văn Thánh Miếu

    Nằm cách trung tâm thành phố Vĩnh Long chừng 2km, trên một sở đất rộng cặp bên bờ sông Long Hồ thuộc phường 4, thành phố Vĩnh Long. Từ lâu, người Vĩnh Long xem Văn Thánh Miếu là niềm tự hào vì nơi đây là biểu trưng cho truyền thống “tôn sư trọng đạo” có từ ngàn đời của người dân đất Vĩnh. Chính vì thế, Vĩnh Long đã ra sức bảo vệ và trùng tu tôn tạo biến Văn Thánh Miếu trở thành địa chỉ tham quan, du lịch cho du khách mà còn là điểm đến gần gũi của mọi người dân Vĩnh Long.


    Bước chân đến Văn Thánh Miếu, khách du lịch có thể cảm nhận ngay luồng không khí mát rượi của cơn gió thoảng mang theo hơi mát từ dòng sông Long Hồ thổi vào. Cổng tam quan dẫn lối vào Văn Thánh Miếu có hai mái được sơn màu thiếp vàng - gam màu thường được vua chúa sử dụng vào thời kỳ trước. Cổng được thiết kế theo hình vòm, cổng chính lớn hơn hai cổng phụ, trên cổng có dòng Hán tự đề ‘Văn Thánh Miếu’. Cổng cột có câu đối ngợi ca đức sáng của Khổng Tử lẫn tinh thần của Văn Miếu.


    Không chỉ có những gian nhà, kiến trúc cổ xưa hay những dấu ấn còn để lại trong Văn Thánh Miếu làm người ta xao động mà khuôn viên rợp mát bóng cây nơi đây cũng làm trái tim ai bồi hồi. Khu vườn ở đây rất rộng, lại có rất nhiều cây cổ thụ, tán lá sum xuê tỏa bóng mát che chắn cho từng gian nhà trong Văn Thánh Miếu khỏi nắng mưa bão tố. Nhiều loài hoa cũng được trồng xung quanh, điểm xuyến cho bức tranh Văn Miếu thêm thơ tình hơn. Dạo bước dưới bóng râm, để cơn gió phả vào tâm hồn dịu mát, nghe lá cây xào xạc quyện cùng tiếng hót líu lo của đàn chim ‘rúc rích đùa vui’ trên cành, bỗng thấy yên bình làm sao. Chỉ vậy thôi, cũng đủ làm người ta quên hết những âu lo, để quay ngược thời gian trở về quá khứ, một lần trải nghiệm cuộc sống đơn thuần nhẹ nhàng đến vậy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: phường 4, thành phố Vĩnh Long

      Văn Thánh Miếu
      Văn Thánh Miếu
      Văn Thánh Miếu
    • Khu sinh thái nhà xưa Vĩnh Long là một điểm đến bổ ích cho du khách, đặc biệt là những người dân thành thị vốn quen với nhà tầng. Đến đây, du khách sẽ được sống trong không khí thoáng đãng của thiên nhiên, đất trời, có khoảng thời gian quý giá bên người thân và gia đình. Đây là địa điểm bạn nên đến tham quan và trải nghiệm để có thêm nhiều kiến thức về Vĩnh Long. Khu sinh thái nhà xưa tọa lạc bên cạnh rạch Ông Me thuộc ấp Phước Ngươn A (xã Phước Hậu, H.Long Hồ, Vĩnh Long). Ngôi nhà này là nhà xưa được lưu giữ đến ngày nay, ngôi nhà có diện tích sử dụng 450 mét vuông được xây cất toàn bằng gỗ quý theo kiểu nhà rường 3 gian 2 chái.


      Bước vào nhà, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của ngôi nhà từ vòm cửa được khắc hoa lá, chim thú hết sức hài hòa…. cùng hàng loạt những điêu khắc tinh tế khác ở khắp ngôi nhà. Đâu chỉ thế, tại đây, bạn còn có thể ngắm nhìn vườn trái cây xanh tươi, thưởng thức những món ăn đặc sản Vĩnh Long. Vì vậy, Khu sinh thái nhà xưa đã trở thành điểm tham quan, du lịch khá nổi tiếng ở Vĩnh Long thu hút nhiều du khách trong, ngoài tỉnh lẫn khách nước ngoài.


      Bạn nên tới đây vào các tháng mùa hè từ tháng 5 tới tháng 9. Nếu bạn không muốn sự ồn ào đông đúc thì nhớ tránh những dịp lễ lớn trong năm như 30/4 hay tết dương lịch ra nhé. Du khách đến khu sinh thái nhà xưa Vĩnh Long có thể ăn tại những chòi lá của người dân địa phương và mua về làm quà những món quà quê như: cam xoàn, khoai lang, thanh trà, bưởi Năm Roi…


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: ấp Phước Ngươn A, xã Phước Hậu, H.Long Hồ, Vĩnh Long

        Khu sinh thái Nhà xưa Vĩnh Long
        Khu sinh thái Nhà xưa Vĩnh Long
        Khu sinh thái Nhà xưa Vĩnh Long
      • Top 9

        Chùa cổ Long An

        Đây là một ngôi chùa cổ được xây dựng hàng thế kỷ trước nên đã trở thành điểm dừng chân của các cao tăng nổi tiếng ở Nam Bộ như Khánh Anh, Huệ Quang, Khánh Hòa, Pháp Hải, lập nên Liên đoàn Học xã hoằng dương chánh pháp, truyền bá quốc ngữ. Chư Tăng, phật tử và khách vãng lai khi đặt chân vào chùa cổ Long An như lạc vào chốn an làn, hạnh phúc và thanh thoát, những tiếng tụng kinh giúp mọi người thoát li phiền não. Chùa cổ Long An không chỉ là nơi chư Tăng, phật tử lễ bái và tu học mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của người dân. Ngôi chùa được truyền xây dựng vào cuối thế kỷ 19, do gia tộc ông Cả Lâm mộ đạo và hiến 30 công đất xây thành chùa và làm tự điền.


        Với lối kiến trúc cổ kính nên dù thời gian trôi qua nhưng khi ngắm nhìn lại ngôi chùa. Ta vẫn thấy nơi đây hiện lên nét đẹp lạ thường. Chùa có cấu trúc bao gồm chính điện, hậu liêu, nhà trai trên diện tích khoảng 500 m2, nền được cuốn gạch đại cao 0.5m. Tiền điện hướng Đông Bắc nhìn ra Quốc lộ 54. Khuôn viên ngôi chùa Long An vô cùng rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây cổ thụ che bóng mát. Ngoài ra, còn có bờ tre, khóm trúc, vườn cây trái càng tạo nên vẻ đẹp miền sông nước Cửu Long thơ mộng, yên bình. Chùa cổ Long An được xem là ngôi chùa cổ nhất của Vĩnh Long, được xây dựng hàng thế kỷ trước nên có tầm ảnh hưởng sâu sắc đối với những người dân theo đạo Phật. Tin vào Đức Phật, ghé thăm nơi đây như cầu thêm phước lành, hạnh phúc cho mọi nhà.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: Quốc Lộ 54, Ấp Mỹ Trung, Xã Thiện Mỹ, Huyện Trà Ôn, Vĩnh Long

        Chùa cổ Long An
        Chùa cổ Long An
        Chùa cổ Long An
        Chùa cổ Long An
      • Vườn kinh bằng đá là một điểm đến độc đáo, có một không hai ở Vĩnh Long. Vườn kinh này được xây dựng trong vườn sao rộng trên 4.000m2, thuộc chùa Phước Hậu (Tam Bình, Vĩnh Long), do Thượng tọa Thích Phước Cẩn, trụ trì chùa Phước Hậu khởi xướng. Khu vườn này có 500 trang kinh được khắc trên 250 phiến đá. Các phiến đá được sắp xếp bố cục mô phỏng lá bồ đề xòe ra theo tám hướng, tượng trưng Bát chánh đạo. Trung tâm vườn là ngọn núi có bốn tượng Phật Thích Ca Mâu Ni. Ngoài ra còn có một số phiến đá khắc thêm tiếng Anh cạnh tiếng Việt để khách du lịch nước ngoài hiểu được khi đến tham quan và nhiều phiến đá khắc chữ tâm, nhẫn, những lời răn dạy của đạo Phật rất độc đáo…


        Nhiều du khách, Phật tử đến đây rất thích thú khi vườn được bày trí những tảng đá rất đẹp mắt, mang giá trị nghệ thuật rất cao. Nơi đây đã trở thành nơi nhiều du khách và Phật tử đến chiêm bái, thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật từ đá ngay giữa vùng sông nước Cửu Long. Theo nhận định của nhiều người, vườn kinh bằng đá là công trình Phât giáo rất ý nghĩa, lại có tính thẩm mỹ cao. Trong tương lai, Vườn bằng kinh đá độc nhất Việt Nam sẽ là nơi thu hút nhiều du khách trong ngoài tỉnh đến chiêm bái, thưởng lãm, tham quan.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: thuộc chùa Phước Hậu, Tam Bình, Vĩnh Long

        Vườn bằng kinh đá độc nhất Việt Nam
        Vườn bằng kinh đá độc nhất Việt Nam
        Vườn bằng kinh đá độc nhất Việt Nam
      • Top 11

        Chùa Ông

        Cùng với những địa điểm trên, chùa Ông còn được gọi là Hội quán Phúc Kiến, Thất Phủ Miếu hay Vĩnh An Cung cũng là một điểm đến mà Toplist không muốn bạn bỏ lỡ trong chuyến đi Vĩnh Long lần này. Chùa Ông là công trình kiến trúc được xây dựng từ năm 1892-1909 do nhóm thợ tài hoa gồm mười người từ Phúc Kiến sang. Các tượng thờ ở đây đa số bằng gỗ, có một số bằng đồng, gốm sứ. Các cột, kèo, bộ bao lam, câu đối, hoành phi chạm lộng tinh tế, công phu mang nét kiến trúc của người Hoa. Trong những năm gần đây, ngôi chùa cổ trở thành điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ gần xa với mong muốn vừa được cầu bình an, vừa có thể tậu về nhiều tấm ảnh đẹp.


        Hàng năm, tại miếu Thất Phủ có các ngày vía như ngày vía bà, vía Phước Đức Chánh Thần, tam Nguyên, Tứ Quý; đặc biệt nhất là ngày vía Ông (13 tháng Giêng và 13 tháng 5), ngày Tất niên (15 tháng 12), có hàng ngàn người đến chiêm bái, chẳng những đã thu hút bà con người Hoa, mà còn khách du lịch Vĩnh Long đến tham quan chiêm bái. Chùa Ông có ý nghĩa về mặt tâm linh, trở thành điểm tham quan chiêm bái hấp dẫn, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Long trên khắp cả nước.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: số 22, đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc phường 5, thành phố Vĩnh Long

        Chùa Ông
        Chùa Ông
        Chùa Ông
      • Tọa lạc tại số 287A, ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long, Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long là một trong những ngôi chùa thiêng liêng và cổ kính nhất Miền Tây. Ngay từ bên ngoài là hình ảnh chiếc cổng chùa uy nghiêm, bề thế, nhiều người ghé thăm cũng không quên check-in để lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này. Chùa có kiến trúc nghệ thuật tinh xảo mà hài hòa, vừa mang đậm tính tâm linh vốn có lại vừa mang nét kiến trúc truyền thống của Việt Nam.


        Nổi bật giữa ngôi chùa là tượng đài Đức Quán Thế Âm với chiều cao 32m và Bảo tháp cao 45m lộng lẫy uy nghiêm. Với bề dày lịch sử hơn 1.000 năm, Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long luôn ẩn chứa một nét đẹp độc đáo pha lẫn nhiều giai thoại ly kỳ đã và đang mời gọi du khách gần xa đến tìm hiểu, khám phá. Đứng trên quảng trường cao hàng chục mét rất thoáng đãng. Du khách sẽ có dịp vừa nghe tiếng chuông chùa ngân nga trong gió lộng, được nhìn ngắm thành phố Vĩnh Long đang nhộn nhịp đêm ngày; ngắm cầu Mỹ Thuận tất bật các phương tiện lại qua; ngắm sông Tiền rộng mênh mông…khiến lòng cảm thấy an nhiên lạ thường.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: số 287A, ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long

        Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long
        Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long
        Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long
      • Top 13

        Cù lao Mây

        Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Long chính là Cù lao Mây. Đây là một cồn lớn nằm trên dòng sông Hậu thuộc 2 xã Phú Thành, Lục Sĩ Thành, thừa hưởng nước ngọt và phù sa của dòng Hậu Giang nên nơi đây có những vườn trái cây sum sê quanh năm trở thành điểm du lịch miệt vườn cực hấp dẫn. Cù lao Mây thích hợp cho những chuyến đi trong ngày, dịp cuối tuần. Dừng chân tại Cù Lao Mây, khách du lịch sẽ được trải nghiệm cuộc sống miệt vườn đúng chuẩn, với nhiều hoạt động thú vị cùng các món ăn cực kì dân dã với mức giá dễ chịu.


        Bạn sẽ được tham quan hái các loại quả đặc sản: chôm chôm, nhãn, bưởi… thưởng thức các món ăn chân quê miền Tây như: Cháo Gà Vườn, gà đá hầm sả hoặc lẩu cá tra nấu trái Bần ăn cùng các loại rau có sẵn, cá lóc nướng trui… Chưa dưng lại ở đó, du khách còn có dịp tìm hiểu cuộc sống bình dị của người dân địa phương, hòa mình vào không khí mát mẻ, hái “bần” ven sông và nhớ lại tuổi thơ. Không khí ở Cù Lao Mây rất trong lành, thoáng đãng nên rất lý tưởng để thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: nằm trên dòng sông Hậu thuộc 2 xã Phú Thành, Lục Sĩ Thành, thuộc huyện Trà Ôn, Vĩnh Long

        Cù lao Mây
        Cù lao Mây
        Cù lao Mây
      • Top 14

        Chùa Hạnh Phúc Tăng

        Tọa lạc tại ấp Trung Trạch, xã Trung Thành, Huyện Vũng Liêm, Chùa Hạnh Phúc Tăng được xem là biểu tượng văn hóa của người Khmer. Đây là ngôi chùa có niên đại lâu nhất trong số các ngôi chùa của người Khmer trên địa phận Vĩnh Long, chính vì thế khách du lịch thường xuyên chọn Chùa Hạnh Phúc Tăng để tham quan. Theo ghi chép, chùa Hạnh Phúc Tăng được xây dựng vào năm 632, lúc đó đang là thế kỷ thứ VII. Dù đã trải qua bao biến cố thăng trầm theo dòng thời gian, nhưng ngôi chùa này vẫn mang nhiều giá trị văn hóa đối với người dân và du khách Vĩnh Long. Đến với nơi này, bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên tĩnh, trầm mặc, thư thái bởi những cây cổ thụ hàng trăm tuổi, là nơi trú ẩn của hàng ngàn con chim làm tổ luôn ríu rít tiếng líu lo.


        Hàng năm tại chùa diễn ra nhiều hoạt động lễ hội quan trọng của đồng bào Khmer, trong đó có 3 lễ chính là: tết Chôl Chnăm Thmây (vào năm mới), lễ Sen Đôn Ta (lễ cúng ông bà) và lễ Ok – Om – Bôk (lễ hội đút cốm dẹp hay còn gọi là lễ hội cúng trăng rằm tháng Mười). Đây cũng là thời điểm Chùa Hạnh Phúc Tăng nhộn nhịp và đông đúc nhất, thu hút rất đông đồng bào phật tử trong vùng và khách du lịch Vĩnh Long đến tham quan, chiêm bái và dự lễ hội.

        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: ấp Trung Trạch, xã Trung Thành, Huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long

        Chùa Hạnh Phúc Tăng
        Chùa Hạnh Phúc Tăng
        Chùa Hạnh Phúc Tăng
      • Top 15

        Lò Gạch Mang Thít

        Nếu có dịp du lịch miền Tây, nhất là các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre,… bạn sẽ bắt gặp những làng nghề làm gạch gốm truyền thống của người dân nằm dọc hai bên bờ sông. Ở Vĩnh Long, cũng có một lò gạch như thế - đó là lò gạch Mang Thít. Lò Gạch Mang Thít nổi tiếng với tên gọi Vương quốc Đỏ nằm bên những dòng sông thơ mộng, cũng là một tọa độ check in được nhiều khách tham quan tò mò, đặc biệt là các bạn trẻ. Ngay từ phía xa xa, khách du lịch đã có thể nhìn thấy từng mái lò, từng hàng gạch, từng hình ảnh lung linh với cảnh sắc thiên nhiên sông nước đặc trưng của làng gạch gốm không thể lẫn vào đâu.


        Làng gạch gốm trải dài 30km thuộc thành phố Vĩnh Long, huyện Long Hồ và huyện Mang Thít. Lò gạch, gốm Mang Thít có tuổi đời hàng trăm năm, được biết đến là nơi sản xuất gạch, gốm đỏ nổi tiếng và lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Những lò gạch nằm san sát nhau, nhìn từ xa giống như một tiểu vương quốc bé xinh với hàng trăm tòa lâu đài nhỏ. Với background độc đáo tại Lò Gạch Mang Thít, khách tham quan sẽ có được những bức ảnh cực kì đẹp và nổi bật.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: nằm dọc ven sông Cổ Chiên, kênh Thầy Cai, huyện Mang Thít, Vĩnh Long

        Lò Gạch Mang Thít
        Lò Gạch Mang Thít
        Lò Gạch Mang Thít




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy