Văn Thánh Miếu

top 7
Trang Phạm

Nằm cách trung tâm thành phố Vĩnh Long chừng 2km, trên một sở đất rộng cặp bên bờ sông Long Hồ thuộc phường 4, thành phố Vĩnh Long. Từ lâu, người Vĩnh Long xem Văn Thánh Miếu là niềm tự hào vì nơi đây là biểu trưng cho truyền thống “tôn sư trọng đạo” có từ ngàn đời của người dân đất Vĩnh. Chính vì thế, Vĩnh Long đã ra sức bảo vệ và trùng tu tôn tạo biến Văn Thánh Miếu trở thành địa chỉ tham quan, du lịch cho du khách mà còn là điểm đến gần gũi của mọi người dân Vĩnh Long.


Bước chân đến Văn Thánh Miếu, khách du lịch có thể cảm nhận ngay luồng không khí mát rượi của cơn gió thoảng mang theo hơi mát từ dòng sông Long Hồ thổi vào. Cổng tam quan dẫn lối vào Văn Thánh Miếu có hai mái được sơn màu thiếp vàng - gam màu thường được vua chúa sử dụng vào thời kỳ trước. Cổng được thiết kế theo hình vòm, cổng chính lớn hơn hai cổng phụ, trên cổng có dòng Hán tự đề ‘Văn Thánh Miếu’. Cổng cột có câu đối ngợi ca đức sáng của Khổng Tử lẫn tinh thần của Văn Miếu.


Không chỉ có những gian nhà, kiến trúc cổ xưa hay những dấu ấn còn để lại trong Văn Thánh Miếu làm người ta xao động mà khuôn viên rợp mát bóng cây nơi đây cũng làm trái tim ai bồi hồi. Khu vườn ở đây rất rộng, lại có rất nhiều cây cổ thụ, tán lá sum xuê tỏa bóng mát che chắn cho từng gian nhà trong Văn Thánh Miếu khỏi nắng mưa bão tố. Nhiều loài hoa cũng được trồng xung quanh, điểm xuyến cho bức tranh Văn Miếu thêm thơ tình hơn. Dạo bước dưới bóng râm, để cơn gió phả vào tâm hồn dịu mát, nghe lá cây xào xạc quyện cùng tiếng hót líu lo của đàn chim ‘rúc rích đùa vui’ trên cành, bỗng thấy yên bình làm sao. Chỉ vậy thôi, cũng đủ làm người ta quên hết những âu lo, để quay ngược thời gian trở về quá khứ, một lần trải nghiệm cuộc sống đơn thuần nhẹ nhàng đến vậy.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: phường 4, thành phố Vĩnh Long

    Văn Thánh Miếu
    Văn Thánh Miếu
    Văn Thánh Miếu

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy