Đình Long Thanh

top 6
Trang Phạm

Về tổng thể thì đình Long Thành được xây dựng theo kiểu kiến trúc đặc trưng của các ngôi đình Nam Bộ. Ngôi đình được xây dựng với cấu trúc ở giữa là chính tẩm, phía trước là võ quy và võ ca, phía sau là nhà khách, phía tả là nhà bếp. Đình Long Thanh có rất nhiều nóc, trên nóc là tượng hai con rồng chầu vào vòng tròn chính giữa theo kiểu “Lưỡng long chầu nguyệt”, biểu tượng cho sự quyền uy và sức mạnh và mang đậm giá trị nhân văn, trí tuệ của con người.


Hậu cung thờ các vị tiền hiền, hậu hiền có công xây dựng và giữ gìn ngôi đình, trong có ba bàn vuông với ba khám thờ chạm trổ lưỡng long triều nguyệt sơn son thiếp vàng, trước mỗi khám đặt một ngai gỗ chạm trổ hoa văn xung quanh, trên mỗi ngai có một lư hương bằng sành. Chính điện thờ sắc thần và bài vị Quốc tổ Hùng Vương, bao lam, hoành phi, câu đối đều được chạm trổ hình rồng. Khám giữa thờ sắc thần, hai khám bên là tả ban và hữu ban.


Đình Long Thanh ở Vĩnh Long có từ rất lâu đời, tọa lạc tại địa phận khóm 4, phường 5, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, bên bờ sông Long Hồ, cách trung tâm thành phố khoảng 3km. Bạn nên đến Đình Long Thanh vào các dịp lễ lớn như lễ Hạ Điền ngày 14 và 15 tháng 3 âm lịch và lễ Thượng Điền ngày 16 và 17 tháng 10 âm lịch. Chắc chắn, khi đến đây đúng dịp, bạn sẽ được hòa mình vào dòng người nô nức từ nhiều nơi khác đến viếng trong không khí hết sức trang nghiêm, thiêng liêng. Qua bao thăng trầm, mấy cuộc chiến tranh, đình Long Thanh vẫn được bảo quản tôn tạo tốt, trở thành nơi tập trung nhiều sinh hoạt văn hóa, lễ hội của cộng đồng cư dân địa phương. Di tích lịch sử văn hóa này là điểm hẹn hấp dẫn, không thể thiếu với du khách khi về đất Vĩnh Long.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: khóm 4, phường 5, thành phố Vĩnh Long

Đình Long Thanh
Đình Long Thanh
Đình Long Thanh
Đình Long Thanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy