Top 8 Địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến thủ đô Viêng Chăn, Lào

Yen Hoang 177 0 Báo lỗi

Lào – đất nước nhỏ nhắn nhưng lại quá đỗi xinh đẹp và bình yên. Lào mê hoặc du khách với những ngôi chùa tôn nghiêm theo lối kiến trúc độc đáo, những thác nước ... xem thêm...

  1. Vườn tượng Phật (hay còn gọi là Xieng Khuan) nằm cách Viêng Chăn khoảng 25 km, là một khu vườn điêu khắc nổi tiếng với hơn 200 pho tượng Phật và tượng Hindu, được đúc bằng xi măng với nhiều hình dáng và ý nghĩa khác nhau. do tu sĩ nổi tiếng Luang Pu Bunleua Sulilat, một tu sĩ nghiên cứu cả Phật giáo và Ấn Độ giáo quyên góp xây dựng vào năm 1958 đến năm 1978. Các tác phẩm nổi bật tại vườn tượng Phật có thể kể đến như tượng Phật nằm, dài 40 m, tượng thần Indra cưỡi voi 3 đầu hay tháp bí ngô. Trong hành trình du lịch tìm hiểu văn hóa nước bạn Lào, đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kì du khách nào.


    Vườn tượng Phật nổi tiếng với các bức tượng Phật giáo độc đáo, trở thành địa điểm du lịch tâm linh trầm mặc của Lào, những bức tượng Phật được tọa lạc bên dòng sông Mê Kông, tạo nên một bức tranh thủy mặc khổng lồ…


    Trải qua nhiều thập kỷ, đến nay có một vài bức tượng đã được tu sửa nhưng vẫn giữ nguyên nét đẹp, sự tôn nghiêm vốn có, trồng thêm hoa, cây xanh, cỏ... trang trí khuôn viên tăng thêm vẻ đẹp cho khu vườn; xây dựng khu đỗ xe, cửa hàng bán đồ lưu niệm, cửa hàng ăn uống...

    Đến thăm vườn tượng Phật, du khách có một không gian tĩnh lặng để chiêm nghiệm, để suy tưởng về đạo Phật, ngắm từng chi tiết được khắc họa tinh xảo trên từng bức tượng, cảm nhận nét bình dị, ấm cúng và gần gũi của một vùng đất Phật, đồng thời gửi gắm nguyện ước và niềm tin của mình ở chốn linh thiêng này.

    Vườn tượng Phật
    Vườn tượng Phật
    Vườn tượng Phật
    Vườn tượng Phật

  2. Pha That Luang - là một trong những biểu tượng quan trọng nhất của đất nước Lào, nằm ở phía đông Viêng Chăn là khu tháp thờ Phật giáo, được xây dựng vào năm 1566, trên phế tích của một ngôi đền Khmer xây dựng vào thế kỷ 13. Tháp được xây dựng với kiến trúc riêng kết hợp với màu sắc và các đường nét hài hòa, tạo nên một tổng thể công trình mang đậm chất Lào và đặc trưng của văn hóa phật giáo Đông nam Á. Theo truyền thuyết, trong tháp có lưu giữ xá lợi của Đức Phật là một sợi tóc và rất nhiều châu báu. Ngày nay, Pha That Luang là biểu tượng quốc gia của Lào, được in trên tiền giấy, quốc huy, xuất hiện trên các con dấu.


    Nếu bạn du lịch Lào vào khoảng tháng 11 sẽ may mắn được tham gia vào lễ hội lớn nhất ở Lào. Hàng năm ở Pha That Luong sẽ diễn ra hội Bun That Luang được tổ chức vào rằm tháng 11 hàng năm. Bạn có thể tham gia vào lễ tắm Phật, lễ dâng cơm, lễ giảng kinh và lễ rước nến.

    Pha That Luang
    Pha That Luang
    Pha That Luang
    Pha That Luang
  3. Hàng ngày, khi mặt trời lặn, lối đi song song với sông Mekong ở trung tâm Viêng Chăn biến thành một khu chợ đêm khổng lồ, nổi bật với những quầy hàng mái bạt đỏ. Chợ nằm trong khuôn viên công viên Chao Anouvong, trên chiều dài khoảng 300m, một mặt giáp đường Rue Pangkham, mặt kia giáp sông Mê Kông. Hàng hóa bày bán trong chợ giản đơn, chủ yếu là quần áo, giày dép, túi xách, vỏ ốp điện thoại. Ở đầu chợ có vài điểm bán nước, quà vặt phục vụ khách trên hành trình tản bộ qua công viên Chao Anouvong dừng chân mua sắm.


    Khác với những khu chợ dân sinh khác, chợ đêm ở Lào không ồn ã, phồn tạp. Dù hằng ngày có rất đông đảo du khách ghé thăm, chọn lựa và mua sắm, song không khí ở đây vẫn rất bình thản, nhẹ nhàng như lối sống chuộng bình yên của người dân Lào.


    Chợ đêm Viêng Chăn cũng tràn ngập khách Tây từ sau 18 giờ khi trời tối hẳn. Khách Tây đặc biệt thích thú với các sản phẩm thủ công nên hầu như tập trung đông ở các sạp hàng bán tranh thêu, túi thêu, giỏ thổ cẩm, sản phẩm làm bằng tay, trong khi khách châu Á thường chọn quần áo.

    Chợ đêm Viêng Chăn
    Chợ đêm Viêng Chăn
    Chợ đêm Viêng Chăn
    Chợ đêm Viêng Chăn
  4. Khải Hoàn Môn Patuxai là một điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho những ai lần đầu ghé thăm Lào. Khải hoàn môn Patuxai nằm cuối đại lộ Lan Xang (hay đại lộ Thanon Luang) về phía Đông Bắc thủ đô Viêng Chăn, là một biểu tượng chiến thắng của người Lào. Patuxai được xây dựng vào năm 1957 để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp tại Lào. Khải hoàn môn Patuxai cao 55 m, có 4 mặt, mỗi mặt có bề ngang rộng 24 m, gồm 7 tầng tháp và 2 tầng phụ. Nơi đây được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc của Khải Hoàn Môn ở Paris, kết hợp cùng các chi tiết trang trí mang đậm phong cách văn hóa Lào.


    Khi đứng trên tầng 7 của tòa tháp, du khách có thể được ngắm nhìn những khung cảnh nổi tiếng của thủ đô Viêng Chăn hiện ra trước mắt. Đứng từ đây, bạn có thể bao qua được tất cả những gì tinh túy nhất của thủ đô xinh đẹp này.


    Đây cũng là biểu tượng cho sự hi sinh anh dũng của những người anh hùng đã chiến đấu kiên cường tại đây để bảo vệ độc lập cho dân tộc. Đến đây, bạn sẽ được nghe những câu chuyện kỳ tích mà những người anh hùng vô danh ấy đã tạo nên.

    Patuxai
    Patuxai
    Khải Hoàn Môn Patuxai
    Khải Hoàn Môn Patuxai
  5. Wat Sisaket là một ngôi chùa đặc biệt của Lào, nằm trên đường Lan Xang góc đường Setthathirat Road, phía tây bắc của Haw Phra Kaew. Chùa nằm cạnh với một ngôi chùa nổi tiếng khác đó là chùa Pra Keo, nơi có bức tượng Phật Ngọc nổi tiếng. Hiện tại ngôi chùa này cũng được coi là ngôi chùa cổ nhất của Viêng Chăn.


    Wat Sisaket được vua Phothisararat xây dựng lần đầu vào năm 1551 sau đó được vua Anouvong - vị vua cuối cùng của Viêng Chăn, xây dựng lại vào năm 1818. Wat Sisaket là một trong những biểu tượng của đạo Phật ở đất nước hiền hòa này. Thiết kế của chùa chịu ảnh hưởng của kiến trúc Thái Lan với phần mái 5 tầng tạo nên sự khác biệt với các đền thờ khác của Lào. Bên cạnh đó, ngôi chùa này còn được coi là một bảo tàng vì có đến 6.840 tượng phật lớn nhỏ rất quý hiếm và hàng nghìn cuốn sách. Khi đến thăm Wat Sisaket, bạn cần lưu ý mặc quần áo kín đáo và để dép bên ngoài trước khi bước vào chùa.


    Nơi đây cũng là một bảo tàng khổng lồ lưu giữ hơn 8000 cuốn sách có giá trị và hơn 6840 tượng phật được làm bằng nhiều chất liệu như đồng, đá, gỗ, bạc....Mặt bên trong của chính điện có hàng ngàn hốc nhỏ, mỗi hốc là một bưc tượng Phật, tạo cảm giác che chở cho người cầu nguyện. Tại đây cũng có 1 thư viện với hơn 400 năm tuổi với nhiều kinh sách Phật viết tay trên lá cọ.

    Wat Sisaket
    Wat Sisaket
    Wat Sisaket
    Wat Sisaket
  6. Chùa Wat Si Muang được xây dựng từ năm 1566 tọa lạc ở trung tâm thủ đô Viêng Chăn, chùa trở thành điểm đến tâm linh của Lào được người dân và du khách thường xuyên lui tới cầu bình anh, cầu phúc. Chùa được coi là cột trụ trấn giữ cho thủ đô Viêng Chăn, cũng là ngôi chùa linh thiêng của đất nước Lào. Nơi đây gắn với truyền thuyết về người phụ nữ trẻ đang mang thai đã tình nguyện hi sinh thân mình để xoa dịu sự giận dữ của thần linh khi ngôi chùa được xây dựng. Phía cổng chính điện, du khách có thể nhìn thấy những bức tranh, những bức phù điêu miêu tả lại các giai đoạn, cột mốc chính của huyền thoại Mẹ Si Muang và Đức Phật.

    Chùa Wat Si Muang
    được xây dựng trên nền phế tích của một ngôi đền Khmer, phía sau ngôi chùa chính vẫn còn phế tích của ngôi đền cũ đó là cửa ra vào và một tòa tháo cũ mang đậm phong cách Khmer truyền thống. Ngày nay, Wat Si Muang được coi là linh hồn của thành phố và là nơi người dân nơi đây thường đến để cầu bình an, may mắn.

    Wat Si Muang
    Wat Si Muang
    Chùa Wat Si Muang
    Chùa Wat Si Muang
  7. Nếu bạn đang muốn một chuyến tham quan tìm hiểu lịch sử quốc gia này, Bảo tàng Quốc gia Lào sẽ là một nơi lý tưởng để tìm hiểu về người Lào từ thời tiền sử cũng như dành thời gian trốn ánh mặt trời. Bảo tàng nằm trong một tòa nhà thuộc địa cũ của Pháp. Mặc dù một số các hiện vậ đã bị mờ, nhưng điều này không làm giảm nội dung truyền tải. Tầng dưới cùng sẽ là khu tham quan tìm hiểu về thời tiền sử của đất nướ Lào, với xương khủng long và mảnh vỡ gốm. Tầng trên của bảo tàng liên quan đến một nước Lào hiện đại hơn, bao gồm cuộc đấu tranh dành độc lập khỏi tay thực dân Pháp, và sự hiện diện của Hoa Kỳ trong chiến tranh Việt Nam.


    Đến với Bảo tàng Quốc gia Lào, bạn có thể khám phá và chiêm ngưỡng được rất nhiều những kỷ vật cổ đồng thời cũng có được những hiểu biết nhất định về lịch sử phát triển của người dân Lào. Những bộ sưu tập của bảo tàng vẫn tiếp tục tăng số lượng và bao gồm từ thời tiền sử đến thời hiện đại cho đến ngày nay.

    Bảo tàng Quốc gia Lào
    Bảo tàng Quốc gia Lào
    Bảo tàng Quốc gia Lào
    Bảo tàng Quốc gia Lào
  8. Chợ thực phẩm Vangthong bắt đầu bán vào buổi chiều tối và chuyên bày bán đồ ăn thức uống đặc sản của Lào. Các du khách du lịch và người dân địa phương tới đây ăn rất đông. Các món đặc sản nổi tiếng của nơi đây là gà nướng, cá nướng, xôi nếp, nộm đu đủ. Bạn nên đi từ đầu chợ tới cuối chợ và thưởng thức mỗi món ăn một chút để cảm nhận hết hương vị ẩm thực Lào. Đây là địa chỉ mua sắm, ăn uống ở Viêng Chăn (Vientiane) tiếp theo mà bạn nhất định phải tới khi đi du lịch Vientiane Lào.


    Chợ thực phẩm Vangthong này chỉ bán vào buổi chiều tối và chuyên bày bán đồ ăn thức uống đặc sản của Lào nên khách du lịch lẫn người dân địa phương tới đây ăn rất đông. Các món như: Gà nướng, cá nướng, xôi nếp, nộm đu đủ đều có bày bán tại chợ Vangthong. Du khách hãy đi từ đầu chợ tới cuối chợ và thưởng thức mỗi món ăn một chút để cảm nhận hết hương vị ẩm thực Lào.


    Bạn hãy đi từ đầu chợ tới cuối chợ và thưởng thức mỗi món ăn một chút để cảm nhận hết hương vị ẩm thực Lào.

    Chợ thực phẩm tối Vangthong
    Chợ thực phẩm tối Vangthong
    Chợ thực phẩm tối Vangthong
    Chợ thực phẩm tối Vangthong



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy