Top 12 Địa điểm vui chơi lý tưởng ở Bình Phước

Hồng Nhung 2469 0 Báo lỗi

Bình Phước là mảnh đất có rất nhiều di tích lịch sử nổi tiếng và những khu du lịch sinh thái với danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp ở vùng miền đồng bằng Đông Nam ... xem thêm...

  1. Ở miền Đông Nam Bộ, núi Bà Rá được biết đến là dãy núi cao thứ 3 ở đây nằm trong huyện Phước Long tỉnh Bình Phước. Với độ cao 733 m, được bao phủ bởi lớp rừng rậm um tùm và thảm thực vật vô cùng đa dạng. Ngoài ra với hệ thống cáp treo hiện đại đứng từ dưới chân núi du khách có thể lên tới đỉnh núi Bà Rá. Du khách có thể tự cảm nhận cảm giác chinh phục thiên nhiên trên chính đôi chân và sức lực của mình. Khi lên tới đỉnh núi bạn sẽ được thỏa sức khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ.


    Chúng ta cũng có thể dã ngoại trong những ngày cuối tuần cùng gia đình và bạn bè để ngắm nhìn buổi bình minh, hoàng hôn, hòa mình với thiên nhiên và lắng nghe âm thanh líu lo của đàn chim hót hay tiếng xào xạc mỗi khi có vài ngọn gió bất chợt thổi qua trên những hàng cây. Núi Bà Rá ngoài là khu du lịch nổi tiếng của Bình Phước mà còn là di tích lịch sử đã gắn liền với những cuộc chiến anh dũng của người dân nơi đây. Du khách nếu ghé thăm mảnh đất Bình Phước đừng bỏ lỡ hành trình khám phá núi Bà Rá nhé.

    Những bậc thang dẫn lên núi Bà Rá
    Những bậc thang dẫn lên núi Bà Rá
    Cảnh quan tuyệt đẹp nhìn từ núi Bà Rá
    Cảnh quan tuyệt đẹp nhìn từ núi Bà Rá

  2. Hồ Suối Lam là hồ nước ngọt có diện tích rộng khoảng 100 ha nằm ở huyện Đồng Phú tỉnh Bình Phước. Hồ Suối Lam được ví như đôi mắt lấp lánh phản chiếu được cảnh vật đẹp vô cùng, thu hút nhiều ánh nhìn. Quanh năm dòng nước của hồ sở hữu màu xanh lam ảo diệu thơ mộng đầy mê hoặc. Khi đến với Hồ Suối Lam du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên vô cùng hữu tình được chèo thuyền lênh đênh trên dòng nước, gợi những cảm xúc khó tả hòa mình trên dòng nước mềm mại, hiền hòa, một bầu không khí thư giãn.


    Giữa hồ nước rộng lớn không gian vô cùng trong lành khi đó chúng ta sẽ cảm nhận được sự đồng điệu thân thuộc và được hòa mình với thiên nhiên gắn bó với thiên nhiên. Hồ Suối Lam là một danh lam thắng cảnh vô cùng đẹp và là địa điểm thú vị hơn nữa là nơi đây rất nhiều loại cá nước ngọt như cá lóc, cá chép, cá trắm, cá mè. Giữa khung cảnh quanh hồ hoang sơ và yên bình phù hợp cho du khách đến xã ngoại, cắm trại, câu cá và nghỉ dưỡng thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng núi rừng nằm ngay trong khuôn viên hồ.

    Hồ Suối Lam
    Hồ Suối Lam
    Hồ Suối Lam
    Hồ Suối Lam
  3. Trảng cỏ Bù Lạch gồm một cụm trảng cỏ xanh mát với diện tích rộng bao la, ngút ngàn, giữa những bản làng của đồng bào dân tộc M'Nông là khu rừng nguyên sinh hoang sơ thuộc huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước. Khi đi sâu vào Trảng Cỏ du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc xanh tươi tràn đầy sức sống này. Đâu đó là lớp áo xanh mướt, bạn còn có thể thấy được một vài Trảng cỏ màu vàng úa độc đáo đợi chờ những lớp cỏ non mới mọc lên.


    Tại đây bạn có thể tha hồ đi dạo tung tăng, chạy nhảy dưới đôi chân trần, cảm nhận được sự mềm mại của lớp cỏ non. Ngoài ra du khách còn có thể câu cá ven hồ nước trong xanh tìm hiểu được cuộc sống mộc mạc của những người bản địa ven hồ mang đến bầu không khí trong lành gần gũi với thiên nhiên, tận hưởng những khoảnh khắc vô thư giãn tuyệt vời, du khách tới Bình Phước nếu có thể hãy ghé trảng cỏ Bù Lạch tọa lạc giữa rừng nguyên sinh vô cùng sinh động phù hợp để bạn nghỉ ngơi ngắm cảnh chụp hình lưu niệm.

    Bản làng của người bản địa ven hồ
    Bản làng của người bản địa ven hồ
    Trảng cỏ bù lạch
    Trảng cỏ bù lạch
  4. Vườn quốc gia Cát Tiên là khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam đồng thời là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới thành lập theo quyết định số 01/CT vào ngày 13 tháng 1 năm 1992 của thủ tướng chính phủ. Vườn cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150km, vườn thuộc địa bàn của 5 huyện: Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Tân Phú, Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước).


    Toàn bộ diện tích vườn quốc gia Cát Tiên rộng khoảng 71.920 ha, có hệ sinh thái đa dạng và phong phú, là nơi bảo tồn những loại động vật, thực vật quý hiếm đặc biệt là tê giác một sừng chỉ duy nhất có ở Việt Nam. Du khách đến tham quan có thể ngắm phong cảnh hoang sơ, tìm hiểu, bổ sung thêm vốn tri thức về những loài động, thực vật quý hiếm được ưu tiên bảo vệ toàn cầu ghi trong sách đỏ IUCN và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới.

    Vườn quốc gia Cát Tiên
    Vườn quốc gia Cát Tiên
    Vườn quốc gia Cát Tiên
    Vườn quốc gia Cát Tiên
  5. Sóc Bom Bo thuộc xã Bình Minh huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước được biết đến với tiếng chày giã gạo suốt đêm nuôi quân chống giặc trong thời kì kháng chiến chống Mỹ. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ đồng hồ chạy xe vậy nên có rất nhiều phương tiện để có thể đến Bình Phước thăm Sóc Bom Bo. Đây là địa điểm hấp dẫn với những người yêu lịch sử yêu những sự bình dị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số.


    Tìm đến đây chúng ta có thể tham quan các nhà lưu niệm nơi trưng bày những kỷ vật của cuộc kháng chiến chống Mỹ và được thưởng thức những món ăn đặc sản núi rừng, tận hưởng bầu không khí trong lành tuyệt đối. Tuy đây không phải là điểm du lịch được đầu tư lớn và cũng không có quá nhiều các di tích lịch sử hay chùa chiền nhưng Sóc Bom bo vẫn mang lại cho du khách những cảm nhận đẹp bởi giá trị nhân văn sâu sắc mà địa danh này đã tạo nên được từ hàng chục năm trước đến nay và được người dân từ bao thế hệ trân trọng, giữ gìn là nơi thư giãn lý tưởng cho bạn sau những ngày mệt mỏi, căng thẳng bởi công việc và cuộc sống.

    Sóc Bom Bo
    Sóc Bom Bo
    Sóc Bom Bo
    Sóc Bom Bo
  6. Vườn Quốc gia Bù Gia Mập có tổng diện tích 26.032ha. Đây là nơi bảo tồn các nguồn gen quý hiếm của hệ động, thực vật và cây làm thuốc. Đồng thời là rừng phòng hộ đầu nguồn cho các hồ chứa nước của các công trình thủy điện Thác Mơ và Cần Đôn, phục vụ nghiên cứu khoa học, giáo dục môi trường và phát triển du lịch sinh thái, giúp du khách có những phút giây hòa mình trọn vẹn với thiên nhiên tươi mát. Bước chân vào hành trình tham quan Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, bạn như lạc vào thế giới của rừng cây tuyệt diệu. Các khu rừng nơi đây vẫn đảm bảo tính chất của rừng nguyên sinh với đa số thuộc những loài cây họ Dầu và họ Đậu. Đó là cẩm lai, gõ đỏ, mun, lát hoa, thạch tùng, trắc, gỗ mật, giáng hương… Hơn nữa, Vườn Quốc gia này cũng có 278 giống cây dược liệu.


    Đến đây, bạn sẽ có dịp vi vu trên tuyến đường biên giới tuyệt đẹp, phá bỏ giới hạn bản thân với thử thách băng rừng lội suối, cắm trại, rèn luyện kỹ năng sinh tồn hay đơn giản chỉ là ngắm chim, xem thú… Ngoài ra, vườn Quốc gia Bù Gia Mập còn có các sinh cảnh nổi tiếng như: Hồ Hoa Mai, vườn quy tụ thực vật rộng 50ha, khu cứu hộ động vật, thác Lưu Ly, thác Đắk Mai…

    Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập
    Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập
    Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập
    Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập
  7. Đến với khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ là đến với cảm hứng thiên nhiên mới lạ và khó phai mờ Bấy lâu nay, khi nhắc đến Bình Phước ít ai có thể nghĩ đây sẽ là một điểm du lịch. Nhưng hiện nay, trong chiến lược phát triển của tỉnh, du lịch đang là một ngành đang được đầu tư và đẩy mạnh phát triển. Mỹ Lệ hay Lâm Viên Mỹ Lệ là khu du lịch sinh thái lớn nhất Bình Phước với diện tích rộng hơn 72 hecta. Với hệ thống giao thông thuận lợi, khu du lịch đã thu hút nhiều lượt khách đến tham quan, vui chơi, thư giãn. Đến khu du lịch Mỹ Lệ, bạn sẽ bước vào quần thể kiến trúc và thiên nhiên hùng vĩ với núi non, sông nước; thưởng thức nhiều loại trái cây Nam Bộ và tham gia các hoạt động vui chơi như câu cá, chèo thuyền, đạp vịt.


    Để du khách được tận hưởng trọn vẹn những giờ phút nghỉ ngơi thoải mái khi dừng chân tại khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ, Công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn 49 phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao với đầy đủ tiện nghi hiện đại cùng lối kiến trúc căn hộ gia đình, mang đến không gian nghỉ dưỡng vô cùng hấp dẫn. Tại đây, du khách cũng có thể nghỉ dưỡng tại khu biệt thự Anh Đào và biệt thự Đồi Thông của khu du lịch. Hai khu biệt thự này được xây dựng trên đỉnh đồi với góc nhìn đẹp, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, không khí quanh năm mát mẻ, cùng với những dịch vụ đẳng cấp và phong cách phục vụ ân cần.

    Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ
    Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ
    Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ
    Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ
  8. Chùa Sóc Lớn là ngôi chùa Khmer lâu đời nhất ở Bình Phước, được xây dựng năm 1931, đến năm 1937 chùa được khánh thành. Năm 1972, trong chiến dịch Nguyễn Huệ, chùa bị trúng bom của đế quốc Mỹ và bị sập hoàn toàn. Phật tử và bá tánh cho lập một ngôi nhà tranh để thờ các bức tượng. Năm 1995, Đại đức Lý Sang đã vận động các phật tử cùng nhân dân đóng góp làm ngôi Sa La (nơi để sư dùng cơm và ở) như hiện nay.


    Kiến trúc của chùa Sóc Lớn đã thể hiện được kiến trúc tổng thể của một ngôi chùa Khmer, bao gồm nơi dạy học, Sa La, chánh điện, tháp thờ đức Phật… Đây là ngôi chùa theo phái Phật Giáo Nam Tông nên tượng thờ hầu hết là tượng Thích Ca đã có từ năm 1937 trở về trước.


    Chùa Sóc Lớn là trung tâm sinh hoạt tôn giáo, văn hóa, xã hội của cộng đồng người Khmer, là một “bảo tàng” giúp cho chúng ta có cái nhìn toàn diện về phong tục, tập quán, tôn giáo, tín ngưỡng và bề dày lịch sử văn hóa của dân tộc Khmer. Ngôi chùa còn có chức năng là một ngôi trường dạy chữ, dạy đạo lý nổi tiếng nơi đây.

    Chùa Sóc Lớn
    Chùa Sóc Lớn
    Kiến trúc tiêu biểu của chùa Sóc Lớn
    Kiến trúc tiêu biểu của chùa Sóc Lớn
  9. Khu du lịch Sóc Xiêm, một một khu du lịch nổi tiếng của Bình Phước, là một nơi vô cùng lí tưởng để du lịch, tham quan và nghĩ dưỡng. Nó là nơi có sự kết hợp hài hòa giữa quang cảnh bên hồ nước trong xanh và những thác nước thơ mộng giữa những vùng đồi cao nguyên. Khu du lịch Sóc Xiêm tọa lạc tại xã An Phú, huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước. Là một khu du lịch nổi tiếng, cách thị xã Đồng Xoài 70km và cách thành phố Hồ Chinh khoảng 120 km. Nơi đây, đón nhiều lượt du khách ghé thăm mỗi năm và là một trong những trọng điểm phát triển du lịch của Bình Phước.


    Khu du lịch Sóc Xiêm là một điểm tham quan lí tưởng với sự kết hợp hài hòa cảnh sắc của tự nhiên. Nơi đây, có hồ Sóc Xiêm khá rộng lớn, nó mang một vẻ đẹp nguyên sơ đầy chất thơ, một hồ nước hiền hòa, phẳng lặng giữa chốn rừng xanh hoang sơ và kì vĩ. Bức tranh Sóc Xiêm có hồ, có những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn, có những hàng cây cao su thẳng tắp bên nền xanh của mây trời. Là khu du lịch rộng lớn, có vẻ thanh bình nhưng cũng mang nhiều điều bí ẩn mà mong muốn du khách đến để khám phá.

    Khu du lịch Sóc Xiêm
    Khu du lịch Sóc Xiêm
    Khu du lịch Sóc Xiêm
    Khu du lịch Sóc Xiêm
  10. Thác Đứng nằm trên dòng chảy của suối Đắkwoa, thuộc địa phận xã Đoàn Kết và xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Vị trí thác cách trung tâm thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng khoảng 6km về hướng Tây Nam cách trung tâm thị xã Đồng Xoài khoảng 60km về hướng Đông Bắc. Thác Đứng cao chừng 4 - 6m, rộng khoảng 10m, tuôn chảy qua tầng đá với nhiều khối đá hình lục lăng xếp chồng lên nhau, cùng các cột đá lớn hình trụ ghép nối với nhau một cách tự nhiên tạo thành vách dựng đứng, có lẽ cái tên thác ra đời từ đặc điểm đó.


    Thời điểm thác Đứng, Bình Phước đẹp nhất là các tháng mùa Hè (mùa mưa) thác Đứng toát lên vẻ hùng mạnh, cuộn trào dòng nước chở nặng phù sa, tiếng thác âm vang cả một góc rừng. Nhưng đến mùa khô, thác lại có dáng vẻ hiền hòa hơn, đều đặn đổ xuống dòng nước trắng xóa, uốn lượn quanh những khe đá. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để dự khách tới thăm thác Đứng.

    Thác Đứng
    Thác Đứng
    Thác Đứng
    Thác Đứng
  11. Khi bạn đặt chân đến Bình Phước, đi đâu, chỗ nào bạn cũng sẽ nhìn thấy những rừng cao su bạt ngàn, Thế nhưng ở Bù Đăng vẫn được coi như là nơi trồng nhiều cao su nhất ở nơi đây. Cây cao su ở đây được trồng xen giữa các khu rừng già và rừng non tạo nên cả một dải đất dài như một bức tranh sơn dầu với đầy đủ các gam màu như màu đỏ, màu vàng, xanh nhạt đến xanh đậm. Một bức tranh đẹp hoàn mỹ. Vào thời gian rảnh rỗi, bạn có thể cùng bạn bè, người thân đi picnic ở nơi đây ngồi trên các thảm cỏ lá khô, dày êm, ngồi ngắm những chiếc lá vàng rụng vào cuối năm theo đó là những cơn gió thổi xào xạc hệt như một thước phim đẹp tuyệt ghi lại những bức ảnh đẹp, sống động đó.


    Vào khoảng cuối năm, lúc trời đất chuyển giao năm cũ và năm mới, bạn có thể đến đây tổ chức picnic, ngồi trên thảm lá khô dày và ngắm những chiếc lá vàng rơi mỗi khi có gió thổi qua. Có thể nói đây là một trong những cảnh đẹp ở Bình Phước được nhiều bạn trẻ yêu thích, hãy đến đây khi bạn có dịp nhé.

    Rừng cao su Bù Đăng
    Rừng cao su Bù Đăng
    Rừng cao su Bù Đăng
    Rừng cao su Bù Đăng
  12. Chỉ cách Sài Gòn chừng 110 km, Khu du lịch Đảo Yến Sơn Hà là điểm đến mới toanh với nhiều khu vui chơi, check-in sống ảo độc lạ. Đến đây, du khách sẽ có một không gian xanh, hoàn toàn yên tĩnh, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố. Mới đưa vào hoạt động, Đảo Yến Sơn Hà chưa được nhiều người biết đến nhưng vui chơi ở đây cứ gọi là miễn chê luôn nhé. Bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí trong lành. Đâu đó có tiếng chim hót, tiếng lá reo hòa vang cùng tiếng suối chảy róc rách... tạo nên bản nhạc du dương như ru ta vào chốn thần tiên.


    Nổi bật ở khu du lịch Đảo Yến Sơn Hà là hồ bơi lớn với nhiều tiểu cảnh bắt mắt. Bạn cũng có thể khám phá khu vườn xanh, thế giới động vật đa dạng. Bên cạnh đó còn là những ngọn đồi đá, bờ hồ rộng mênh mông. Xa xa có cánh đồng sen nổi trên mặt nước. Đặc biệt là khu ẩm thực sân vườn, coffee ven hồ, spa làm đẹp… Không gian yên tĩnh thoáng mát cùng đội ngũ nhân viên chu đáo tận tình, đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn trong dịp cuối tuần đấy.

    Khu du lịch sinh thái Đảo Yến Sơn Hà
    Khu du lịch sinh thái Đảo Yến Sơn Hà
    Khu du lịch sinh thái Đảo Yến Sơn Hà
    Khu du lịch sinh thái Đảo Yến Sơn Hà




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy