Top 10 Điểm đến đẹp nhất Indonesia không thể bỏ qua

Phương Trinh 725 0 Báo lỗi

Indonesia là một đất nước nổi tiếng với cảnh đẹp mê hồn của hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ. Indonesia cũng là nơi có vô số những điểm tham quan đẹp ngoạn mục và là ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bali

    Hình dạng của đảo Bali ở Indonesia giống như một chú gà con, mỏ của chú gà hướng về phía Ấn Độ Dương. Nằm ở phía đông của Indonesia và cách thủ đô Jakarta hơn 1.000km về phía tây, đảo Bali được ưu ái bởi thiên nhiên xinh đẹp khiến du khách ngỡ ngàng mỗi khi đặt chân đến, đảo Bali ở Indonesia đã là hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất nhì châu Á. Bởi lẽ, thiên nhiên nơi đây được ưu ái cho sự xinh đẹp, đa dạng, đặc sắc và vô cùng hấp dẫn du khách. Cảnh quan nổi bật của Bali là những bãi biển xanh mướt mắt với bờ cát trải dài, tầng tầng lớp lớp ruộng bậc thang ngút ngàn, những ngọn núi lửa hùng vĩ, hồ nước trong veo. Bên cạnh đó, những ngôi đền thiêng, các ngôi làng của nghệ nhân truyền thống hay ẩm thực của Bali cũng là những nét đẹp văn hóa được lòng du khách.


    Bali là một địa danh nổi tiếng ở Indonesia với nhiều cảnh đẹp hút hồn cũng như trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Á. Khi đến đây, ngoài những điều thú vị như được lướt ván trên biển hay cùng hòa mình vào những bữa tiệc tuyệt vời thì Bali còn chính là nơi để bạn thỏa sức lặn. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những chú cá mặt trời đại dương (Mola Mola) hiếm gặp ở đây cùng vô số những xác tàu chìm đầy bí ẩn. Không chỉ như vậy, bạn còn có thể tới thăm thị trấn Ubud xinh đẹp, hay vịnh Jimbaran và Nusa Dua với rất nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao bên bờ biển và cả ngôi đền Gunung Kawi là một trong những di tích lâu đời nhất Bali... Bali thực sự là nơi tuyệt vời dành cho những kỳ nghỉ lãng mạn và cả những ngày hè đầy nắng bởi đây là hòn đảo tuyệt diệu với khí hậu ôn đới cùng phong cảnh đẹp kỳ lạ, hiếu khách.

    Bali là một địa danh nổi tiếng ở Indonesia
    Bali là một địa danh nổi tiếng ở Indonesia
    Đảo Bali nhìn từ trên cao
    Đảo Bali nhìn từ trên cao

  2. Top 2

    Bandung

    Bandung là một địa điểm được xem như thành phố điển hình tại Indonesia và có vị trí vô cùng thuận lợi cho những chuyến đi tiếp đến những vùng lân cận như đỉnh núi lửa, suối nước nóng, vườn chè… Thành phố này vốn ồn ào náo nhiệt nên là nơi thích hợp để mua sắm cũng như vui chơi. Khi đến đây, nếu bạn muốn tìm một điểm dừng chân tuyệt vời nhất thì hãy thử một lần nghỉ ngơi tại khách sạn The Trans Luxury Hotel, đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cho kỳ nghỉ của mình.


    Bandung là thành phố lớn thứ 4 Indonesia, là tỉnh lỵ của tỉnh Tây Java. Thành phố có diện tích 167,67 km², cách Jakarta 180 km về phía đông nam. Đây là thành phố lớn thứ tư của Indonesia, là và là vùng vực đô thị lớn thứ hai. Thành phố nằm ở khu vực cao 768 m trên mực nước biển, Bandung có nhiệt độ quanh năm tương đối mát hơn so với hầu hết các thành phố khác của Indonesia. Thành phố này nằm trong lưu vực sông và có các núi lửa bao quanh. Địa hình này cung cấp cho thành phố với một hệ thống phòng thủ tốt tự nhiên, đó là lý do chính mà chính quyền Đông Ấn Hà Lan di chuyển thủ đô thuộc địa từ Batavia đến Bandung. Năm 2020, dân số toàn thành phố đã vượt hơn 3 triệu người.

    Một góc thành phố Bandung
    Một góc thành phố Bandung
    Bandung là thành phố lớn thứ 4 Indonesia
    Bandung là thành phố lớn thứ 4 Indonesia
  3. Quần đảo Raja Ampat, nằm ngoài khơi mũi tây bắc của bán đảo Đầu Chim thuộc đảo New Guinea, là một nhóm đảo gồm hơn 1.500 hòn đảo nhỏ, cồn cát, bãi cạn bao quanh 4 hòn đảo chính là Misool, Salawati, Batanta, Waigeo và hòn đảo nhỏ hơn, Kofiau. Hầu hết các đảo nằm ở khu vực Nam bán cầu, một số hòn đảo nhỏ là cực bắc của châu Úc. Diện tích đất liền và biển chiếm hơn 40.000 km².


    Raja Ampat tọa lạc ở khu quần đảo có đến hơn 1.500 hòn đảo nhỏ có vị trí ở phía Tây thuộc tỉnh Papua, Indonesia. Các hòn đảo thuộc quần đảo này mang vẻ đẹp vô cùng hoang sơ, thiên nhiên hiền hòa và con người vẫn chưa khai thác nhiều. Điểm đến này rất thích hợp với những người ưa khám phá và thám hiểm đời sống sinh vật biển khi ở đây sở hữu hệ sinh thái biển phong phú và đa dạng nhất thế giới. Khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn có thể đến Raja Ampat du lịch và trải nghiệm lặn biển đó là từ tháng 10 đến tháng 12, vì lúc này thời tiết rất đẹp hầu như ít mưa và sóng biển rất hiền hòa.


    Quần đảo Raja Ampat được ghi nhận là nơi đa dạng sinh vật biển bậc nhất trên thế giới, theo Tổ chức Bảo tồn Quốc tế. Sự đa dạng của nơi đây lớn hơn đáng kể so với bất kỳ khu vực nào khác thuộc khu vực Tam giác San Hô. Raja Ampat cũng là nơi sở hữu hệ sinh thái rạn san hô phong phú nhất thế giới. Có hơn 1.500 loài cá, 537 loài san hô và 699 loài nhuyễn thể được tìm thấy tại Raja Ampat. Đáng chú ý là 96% số lượng san hô cứng được ghi nhận tại Indonesia đều có mặt tại Raja Ampat và 75% trong số đó có mặt trên toàn thế giới. Quần đảo Raja Ampat có ít nhất 3 hồ sứa vô hại, tất cả đều nằm tại đảo Misool. Nhiều loài vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng như cá cúi, cá voi, cá nhà táng, cá heo và cá voi sát thủ cũng có mặt tại đây.

    Quần đảo Raja Ampat được ghi nhận là nơi đa dạng sinh vật biển bậc nhất trên thế giới
    Quần đảo Raja Ampat được ghi nhận là nơi đa dạng sinh vật biển bậc nhất trên thế giới
    Khám phá quần đảo Raja Ampat
    Khám phá quần đảo Raja Ampat
  4. Manado là thủ phủ của tỉnh Sulawesi Utara của Indonesia. Manado nằm ở vịnh Manado, bao quanh bởi các khu vực núi non. Thành phố có dân số khoảng 600.000 người. Về mặt hành chính, Manado được chia ra làm 5 quận là Wenang, Sario, Malalayang, Molas, and Mapanget. Là thành phố lớn nhất khu vực này, Monado là điểm trung chuyển du lịch chính của du khách. Sân bay quốc tế Sam Ratulangi của Monado là một trong những cửa ngõ chính của Indonesia với 15.000 khách quốc tế đến quốc gia này thông qua sân bay này năm 2005. Các điểm tham quan xung quanh bao gồm hồ Tondano, núi lửa Lokon, núi lửa Klabat và núi lửa Mahawu.


    Manado không chỉ là một nơi để khám phá và thám hiểm mà còn là nơi tuyệt vời để đặt chân lại vài ngày cho chuyến du lịch đầy thú vị. Manado được mệnh danh là "thiên đường" của những người mê du lịch lặn biển, vì nơi này có hàng chục địa điểm tuyệt vời dành cho môn lặn. Hằng năm, cứ vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10, Manado lại thu hút khá đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới. Vậy nên, đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi đến Indonesia của bạn.

    Manado được mệnh danh là
    Manado được mệnh danh là "thiên đường" của những người mê du lịch lặn biển
    Manado là thủ phủ của tỉnh Sulawesi Utara của Indonesia
    Manado là thủ phủ của tỉnh Sulawesi Utara của Indonesia
  5. Đối với một tín đồ du lịch chuyên nghiệp và đam mê khám phá trên hành trình đến Indonesia thì chuyến leo núi lửa Bromo không thể không được nhắc đến. Cảm giác chinh phục sự hùng vĩ, kỳ diệu của tự nhiên khi đang chênh vênh ở miệng núi lửa chỉ có thể tìm thấy ở Bromo nổi tiếng. Bromo là một ngọn núi lửa được nhiều người biết đến với cảnh hoàng hôn đẹp hùng vĩ. Núi Bromo nằm trong quần thể Công viên Quốc gia Bromo Tengger Semeru với diện tích bao phủ khắp một khu vực rộng lớn khoảng 800 km2.


    Núi Bromo có sự khác biệt với những ngọn núi lửa xung quanh bởi nó đang hoạt động nên trên toàn bộ bề mặt được bao phủ một màu xám tro của nham thạch, cũng như không có loài cây cỏ nào sống được. Đặc biệt, khi ánh dương vừa ló dạng, ngọn Bromo như chìm trong sương sớm và đám mây trắng trôi bồng bềnh chỉ nhìn thấy được miệng núi lửa nhô cao, đây cũng chính là thời điểm mà không một ai muốn bỏ qua khi mà khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Chính vì vậy, nơi này là một địa điểm tiếp đón một lượng lớn khách đến tham quan mỗi năm và bạn cũng đừng bỏ lỡ địa điểm này nếu đến Indonesia nhé.

    Bromo là một ngọn núi lửa được nhiều người biết đến với cảnh đẹp hùng vĩ.
    Bromo là một ngọn núi lửa được nhiều người biết đến với cảnh đẹp hùng vĩ.
    Cột khói cao của núi lửa Bromo nhìn từ  xa
    Cột khói cao của núi lửa Bromo nhìn từ xa
  6. Hồ Toba là địa điểm của một vụ phun trào núi lửa xuất hiện khoảng 69.000 - 77.000 năm về trước, một vụ thay đổi khí hậu toàn cầu to lớn. Các nhà khoa học ước đoán vụ phun trào này có cường độ VEI 8 và là vụ phun trào núi lửa lớn nhất trên Trái Đất trong 25 triệu năm qua. Theo giả thuyết đại thảm hoạ Toba mà một số nhà nhân chủng học và khảo cổ học mô tả, vụ phun trào này có các hậu quả toàn cầu, giết chết phần lớn loài người đang sinh sống lúc đó và tạo ra một cổ chai dân số ở Trung Đông Phi và Ấn Độ và gây ảnh hưởng đến di truyền gen của toàn bộ nhân loại ngày nay. Giả thuyết này tuy nhiên phần lớn bị tranh cãi do không có bằng chứng về sự suy tàn hay tuyệt chủng động vật khác, thậm chí trong số các loài nhạy cảm về môi trường. Tuy nhiên, người ta đã chấp nhận rằng vụ phun trào Toba đã dẫn tới một mùa đông núi lửa với việc giảm sút nhiệt độ toàn cầu khoảng 3 - 5 độ C và đến 15 độ C ở các khu vực có độ cao hơn.


    Hồ Toba tọa lạc giữa cao nguyên với chiều dài khoảng 100 km và rộng 30 km, Toba được biết đến là một hồ nước ngọt lớn nhất khu vực Đông Nam Á và là hồ núi lửa lớn nhất trên thế giới. Không chỉ hút hồn bởi cảnh quan tuyệt đẹp mà nét quyến rũ của Toba còn đến từ những di tích cổ xưa chẳng hạn như nơi xử tử các tội nhân của bộ lạc, hay khu mộ cổ của các vị vua đã từng trị vì đảo Samosir và cả nơi xem biểu diễn múa truyền thống nằm rải rác xung quanh hồ. Nhưng đọng lại trong lòng mỗi du khách khi đến đây chính là sự thanh bình của khung cảnh và người dân hiền hòa. Các khách sạn, nhà nghỉ đều được phân bố khắp ven hồ với những vườn cây râm mát, những hàng ghế nghỉ chân bên cạnh con sóng lăn tăn càng khiến lòng người lưu luyến không muốn rời đi.

    Hồ Toba tọa lạc giữa cao nguyên với chiều dài khoảng 100 km và rộng 30 km
    Hồ Toba tọa lạc giữa cao nguyên với chiều dài khoảng 100 km và rộng 30 km
    Vẻ đẹp của Hồ Toba
    Vẻ đẹp của Hồ Toba
  7. Komodo là một trong số khoảng 17.508 đảo của Indonesia. Đảo này có diện tích khoảng 390 km² và trên 2.000 người sinh sống. Cư dân trên đảo là hậu duệ của những người bị kết án tù trước đây và bị đày ra đảo này với huyết thống pha trộn với người Bugis từ Sulawesi. Chủ yếu là những người theo Hồi giáo nhưng có các cộng đồng thiểu số theo Kitô giáo và Hindu giáo. Komodo là một phần của chuỗi các đảo có tên gọi chung là quần đảo Nusa Tenggara (quần đảo Sunda Nhỏ). Nó cũng là một phần của vườn quốc gia Komodo. Sinh vật đáng chú ý nhất tại đây là loài rồng Komodo bản địa. Ngoài ra, đảo này cũng là điểm đến nổi tiếng cho những người ưa thích lặn. Về mặt hành chính, đảo Komodo là một phần của tỉnh Đông Nusa Tenggara.


    Đây là một hòn đảo khá nổi tiếng ở Indonesia và được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp đặc trưng vốn có. Komodo là hòn đảo duy nhất trên thế giới mà bạn có thể nhìn thấy con thằn lằn khổng lồ nổi tiếng hay được gọi là rồng Komodo. Nơi này cũng là một địa điểm vô cùng lý tưởng cho những ai yêu lặn biển cũng như dễ dàng ngắm nhìn những mạch đá ngầm cổ xưa nhất. Đảo này được biết đến không chỉ là những di sản của những người tù khổ sai mà vì còn do quần thể động vật độc đáo duy nhất của nó. Rồng Komodo, loài thằn lằn còn sinh tồn lớn nhất trên thế giới, có tên gọi như vậy là lấy theo tên gọi của đảo này. Nó sinh sống trên đảo Komodo cũng như trên một số đảo nhỏ khác nằm cận kề.

    Komodo là một hòn đảo khá nổi tiếng ở Indonesia và được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp đặc trưng vốn có
    Komodo là một hòn đảo khá nổi tiếng ở Indonesia và được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp đặc trưng vốn có
    Đảo Komodo có diện tích khoảng 390 km² và trên 2.000 người sinh sống
    Đảo Komodo có diện tích khoảng 390 km² và trên 2.000 người sinh sống
  8. Tana Toraja là một nhiếp chính của Nam Sulawesi tỉnh Indonesia, và quê hương của Toraja dân tộc. Ghế chính quyền địa phương ở Makale, trong khi trung tâm của văn hóa Toraja ở Rantepao. Nhưng bây giờ, Tana Toraja đã được chia thành hai chế độ bao gồm Tana Toraja với thủ đô tại Makale và North toraja với thủ đô tại Rantepao. Ranh giới Tana Toraja được xác định bởi chính phủ Đông Ấn Hà Lan vào năm 1909. Năm 1926, Tana Toraja nằm dưới quyền quản lý của bang Bugis. Tình trạng regentschap được đưa ra vào ngày 8 tháng 10 năm 1946, chế độ chính thức cuối cùng được đưa ra bởi người Hà Lan. Kể từ năm 1984, Tana Toraja đã được Bộ Du lịch, Indonesia đặt tên là điểm đến du lịch thứ hai sau Bali. Kể từ đó, hàng trăm ngàn du khách nước ngoài đã đến thăm nhiếp chính này. Ngoài ra, nhiều nhà nhân chủng học phương Tây đã đến Tana Toraja để nghiên cứu văn hóa bản địa và con người Toraja.


    Nếu bạn là người yêu văn hóa và muốn tìm hiểu về một địa điểm để trải nghiệm những nền văn hóa khác biệt thì Tana Toraja sẽ là một gợi ý hoàn hảo nhất. Bởi lẽ, nơi đây dường như chưa hề bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài nên nền văn hóa rất độc đáo và vẫn còn giữ nguyên được giá trị. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho bạn. Không chỉ có vậy, Tana Toraja cũng là địa điểm tuyệt vời để tham quan bởi khung cảnh của những vùng đất trồng lúa rộng lớn, những cánh rừng nhiệt đới và những công trình kiến trúc kiên cố đầy ấn tượng. Chính vì vậy, nơi này sẽ là một trong những địa điểm tham quan tuyệt vời nhất khi đến Indonesia.

    Tana Toraja là một nhiếp chính của Nam Sulawesi tỉnh Indonesia
    Tana Toraja là một nhiếp chính của Nam Sulawesi tỉnh Indonesia
    Tana Toraja cũng là địa điểm tuyệt vời để tham quan
    Tana Toraja cũng là địa điểm tuyệt vời để tham quan
  9. Top 9

    Lombok

    Lombok là tên gọi của một đảo thuộc tỉnh Tây Nusa Tenggara của Indonesia. Nó là một phần trong chuỗi các đảo thuộc quần đảo Nusa Tenggara (quần đảo Sunda Nhỏ), với eo biển Lombok chia tách nó ra khỏi Bali ở phía tây và eo biển Alas chia tách nó ra khỏi đảo Sumbawa ở phía đông. Phía bắc đảo là biển Java còn phía nam đảo là Ấn Độ Dương. Nó có hình dạng gần như tròn, với "đuôi" kéo dài về phía tây nam, rộng khoảng 70 km và tổng diện tích khoảng 4.725 km². Thủ phủ của tỉnh đồng thời cũng là thành phố lớn nhất trên đảo là Mataram nằm ở phía tây đảo.


    Lombok được nhiều người biết đến bởi tiếp giáp với địa danh nổi tiếng là Bali. Nơi đây luôn được đánh giá cao bởi sẽ là điểm đến tuyệt vời cho bất cứ ai muốn tìm kiếm những điều đặc biệt nhất. Bắt chuyến xe từ Bali đến nơi này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được hình ảnh của những bờ biển hoang sơ, những cánh đồng xanh rì chạy dài sau lưng. Ngoài ra, bạn còn có thể được nhìn thấy ngọn núi lửa cao thứ hai ở Indonesia, Gunung Rinjani.

    Đảo Lambok có diện tích khoảng 4.725 km²
    Đảo Lambok có diện tích khoảng 4.725 km²
    Lombok được nhiều người biết đến
    Lombok được nhiều người biết đến
  10. Thung lũng Baliem là vùng gần nhất nằm trong nội địa Papua và cũng là một trong những nơi có lối văn hóa rất đặc biệt. Đến với nơi này, bạn có thể khám phá được khu vực Phía Tây Papua cũng như các bộ lạc thổ dân và nền văn hóa vô cùng độc đáo của họ. Tuy là những tục lệ có phần hơi kỳ dị chẳng hạn như đâm giáo và tục ăn thịt người giờ đã được hủy bỏ, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời về nền văn hóa cổ xưa nơi đây.


    Lễ hội thung lũng Baliem là một lễ kỷ niệm văn hóa ngoạn mục để thể hiện truyền thống và phong tục của các bộ lạc khác nhau của Thung lũng Baliem. Các bộ lạc từ các làng khác nhau xuống sân lễ hội để thực hiện các cuộc chiến giả, khiêu vũ, đua lợn và các hoạt động khác. Nó thường được tổ chức vào tháng 8 và là cơ hội hiếm có để chứng kiến lối sống của các bộ lạc Papua. Do những nỗ lực liên tục của các nhà truyền giáo, các bộ lạc đã dần thích nghi với lối sống hiện đại. Wamena là một thị trấn nhỏ và cư dân của nó mặc trang phục phương Tây nhưng họ kết hợp nó với một cái mũ và túi truyền thống.


    Nhiều bộ lạc vẫn sống sâu trong núi và một số người lớn tuổi trong những ngôi làng này vẫn thích mặc trang phục truyền thống. Ở một số ngôi làng này, điện vẫn chưa có và người dân vẫn sống một lối sống khá nguyên thủy. Tuy nhiên, ở Wamena và hầu hết các ngôi làng lân cận khác, các tiện nghi hiện đại đang dần len lỏi. Để nhớ lại lối sống trong quá khứ của họ, mỗi năm một lần, mọi người cùng nhau thể hiện các kỹ năng và năng lực của mình trong Lễ hội Thung lũng Baliem. Ngoài lễ hội thung lũng Baliem, bạn có 2 cách để khám phá Thung lũng Baliem, đó là: Ghé thăm những ngôi làng gần Wamena và đi bộ đường dài lên núi hoặc khám phá 3 - 4 ngày tại thung lũng Baliem và ở trong những ngôi làng địa phương ở dọc đường.

    Thung lũng Baliem
    Thung lũng Baliem
    Lễ hội Thung lũng Baliem.
    Lễ hội Thung lũng Baliem.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy