Top 10 Điểm nhấn đáng chú ý nhất sau trận MU 4-1 Fenerbache

Vũ Minh Hoàng 116 0 Báo lỗi

MU đã đại thắng Fenerbache ở Europa League với tỉ số 4-1 để vươn lên dẫn đầu BXH. Sự vắng mặt của Ibrahimovic, Rooney được đá trung phong, Darmian bất ngờ được ... xem thêm...

  1. Trong trận này, tiền vệ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba đã nổ súng liên tiếp 2 lần để giải tỏa những áp lực dành cho anh sau khi nhiều người bắt đầu nghĩ anh là bom xịt của MU. 1 bàn ghi trên chấm 11m, 1 bàn từ cú sút xa cực đẹp ngoài vòng 16m50, rõ ràng tâm lý Pogba vô cùng thoải mái trong trận này. 2 bàn thắng sẽ giúp Pogba tự tin hơn trước trận đấu đỉnh cao với Chelsea vào cuối tuần này (Vòng 9 Giải ngoại hạng Anh).
    Pogba lập cú đúp với 1 quả 11m và 1 cú sút xa đẹp mắt
    Pogba lập cú đúp với 1 quả 11m và 1 cú sút xa đẹp mắt

  2. Ibrahimovic thực ra không phải là cái tên duy nhất bị Mourinho thay thế ở trận này, nhưng đây là sự thay đổi nổi bật nhất trong đội hình của MU. Rooney là người được chọn ở vị trí trung phong thay cho anh.

    Rõ ràng, sau quãng đầu thăng hoa, Ibra đang có dấu hiệu chững lại. Ở các trận đấu đã qua, đồng đội tuyến dưới vẫn cung cấp rất nhiều bóng cho anh, cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng rõ ràng ở tuổi 35 Ibra không còn có thể làm tốt như trước kia nữa.

    Không có Ibra, những cầu thủ tuyến dưới không còn phải cung cấp mọi đường chuyền đến vị trí trung phong, thoải mái triển khai phối hợp đoạn ngắn với tốc độ cao. Rooney được xếp đá cắm nhưng rõ ràng anh chủ yếu di chuyển để hút hậu vệ Fenebache tạo điều kiện cho đồng đội tuyến 2 băng lên.

    Lối chơi này phát huy hiệu quả tối đa, các hậu vệ Fenerbache đã rất lúng túng khi Mata hay Martial băng xuống và phạm lỗi rất ngớ ngẩn để dẫn đến 2 quả penalty.

    Rõ ràng Mourinho nên cân nhắc cho Ibra nghỉ ngơi sau khi đã cày ải một loạt các trận đấu mà hiệu suất ghi bàn của anh quá thấp.
    Ibrahimovic không có trong danh sách đăng ký thi đấu
    Ibrahimovic không có trong danh sách đăng ký thi đấu
  3. Cập bến MU mùa hè vừa rồi với giá chuyển nhượng lên đến 30 triệu bảng, tân binh người Ameria được kỳ vọng rất nhiều sẽ mang lại sự sáng tạo cho hàng công của MU. Nhưng chấn thương và chưa thể thích nghi với lối chơi MU khiến cho anh vẫn đang rất khó khăn trong việc tìm vị trí trong đội hình đắt giá của Mourinho.

    "Mặc dù đã bình phục chấn thương, nhưng thể lực và những vấn đề phát sinh trong buổi tập trước trận đấu khiến cho Mkhitaryan không có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu. Anh ấy cần tập luyện nhiều hơn để có đủ thể lực và phong độ thi đấu với cường độ cao" - HLV Mourinho đã giải thích trong buổi họp báo.

    Khả năng ra sân của Mkhitaryan cuối tuần này vẫn được bỏ ngỏ.
    Tân binh Mkhitaryan vẫn chưa có cơ hội thể hiện
    Tân binh Mkhitaryan vẫn chưa có cơ hội thể hiện
  4. Michael Owen đã chỉ trích Rooney sau trận đấu vì nhường cả 2 quả penalty cho Pogba và Martial. Owen nhấn mạnh việc trung phong là người nên thực hiện quả đá phạt 11m, và nếu làm điều đó Rooney đã có thêm 2 bàn thắng và vượt qua kỷ lục ghi bàn của Van Nistelrooy.

    Tuy nhiên, Rooney đã thể hiện tố chất thủ lĩnh và tinh thần đồng đội khi nhường cả 2 quả phạt đền cho Pogba và Martial thực hiện. Cả 2 đã không phụ công Rooney khi mang về 2 bàn thắng cho MU. Rooney hiểu rằng, việc giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ trẻ quan trọng hơn việc lập kỷ lục cho bản thân. Đây là tố chất của một người thủ lĩnh đích thực.

    Thời gian gần đây, Rooney trở thành tâm điểm chỉ trích khi anh không còn giữ được phong độ như thời đỉnh cao và thường xuyên là điểm đen của MU dù thắng hay thua. Trên thực tế, Rooney vẫn đóng góp nhất định vào lối chơi chung của MU, anh vẫn chịu khó di chuyển rất nhiều. Chính anh là người cướp được bóng rồi chuyền cho Lingard để sau đó Pogba ghi bàn.

    Đây là trận đấu tốt nhất của Wazza kể từ đầu mùa giải, anh thực hiện quá tốt chỉ đạo của Mourinho. Dù được xếp đá trung phong nhưng anh thường xuyên di chuyển rất rộng, hút các hậu vệ Fenebache về phía mình để tạo cơ hội cho tuyến 2. Kết quả là các hậu vệ đã lúng túng và phạm lỗi khi Mata hay Martial băng xuống bất ngờ.
    Rooney thể hiện tố chất của người thủ lĩnh ở trận này
    Rooney thể hiện tố chất của người thủ lĩnh ở trận này
  5. Pogba đã ghi 2 bàn thắng ở trận này, và đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung. Bên cạnh anh hôm nay không phải là Herrera, mà là lão tướng Carrick. Dù vậy, anh vẫn chơi cực tốt khi an tâm bên cạnh có một tiền vệ thu hồi bóng tốt.

    Pogba chỉ có thể phát huy tối đa những phẩm chất của mình khi anh được chơi bên cạnh một tiền vệ có khả năng cầm trịch trận đấu, như Pirlo hồi còn ở Juventus. Ở MU hiện tại có Herrera, Carrick, Scheneiderlin, Fellaini có khả năng đá tiền vệ thu hồi bóng. Chỉ có Herrera và Carrick là có khả năng đá cặp tốt với Pogba. Scheneiderlin chưa có được vị trí trong đội hình của MU còn Fellaini không có những phẩm chất tốt để hỗ trợ Pogba.

    Khả năng rất cao Mourinho muốn giữ sức cho Herrera khi cuối tuần này họ phải thi đấu với Chelsea có những tiền vệ chất lượng như Kante, Matic. Cặp tiền vệ Pogba - Herrera đã thi đấu cực tốt quãng thời gian qua sẽ tiếp tục được Mourinho tin dùng.
    Pogba cần có Carrick hoặc Herrera bên cạnh để có thể tỏa sáng
    Pogba cần có Carrick hoặc Herrera bên cạnh để có thể tỏa sáng
  6. Tiền vệ trẻ Jesse Lingard tiếp tục được Mourinho tin tưởng ở vị trí cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Anh và Martial ở cánh đối diện là những tiền vệ có tốc độ, khả năng tạo đột biến cực cao và phối hợp cực nhanh ở đoạn ngắn.

    Lingard trận này tiếp tục làm hài lòng người thầy của mình với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, khả năng di chuyển, đọc vị trí tốt và phối hợp nhuyễn với các đồng đội đã mang lại cho Lingard một suất ổn định ở cánh phải.

    Khả năng cao sẽ không có sự thay đổi ở 2 cánh của MU trong trận đấu cuối tuần này.
    Lingard ăn mừng bàn thắng cùng Pogba với điệu nhảy siêu lạ
    Lingard ăn mừng bàn thắng cùng Pogba với điệu nhảy siêu lạ
  7. Robin van Persie ở những phút cuối đã mang về 1 bàn danh dự cho Fenebache, anh không ăn mừng mà chỉ hướng về phía khán đài và vỗ tay nhẹ nhàng.

    Đáp lại điều đó, Sir Alex cùng hàng ngàn CĐV trên khán đài đã vỗ tay chúc mừng Persie dù anh vừa ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Có thể thấy hiếm có cầu thủ nào được đội bóng cũ yêu mến và vỗ tay khi ghi bàn vào lưới chính đội bóng cũ. Điều này cho thấy tình yêu của các CĐV MU dành cho Persie vẫn còn nguyên vẹn.

    Trên khán đài còn có băng rôn với dòng chữ V.Persie #20, chứng tỏ anh luôn được chào đón khi quay trở về Old Trafford.
    Ngày về tuyệt đẹp của Van Persie với sự trân trọng của Sir Alex và toàn bộ CĐV MU
    Ngày về tuyệt đẹp của Van Persie với sự trân trọng của Sir Alex và toàn bộ CĐV MU
  8. Juan Mata không ghi bàn trực tiếp, nhưng anh tiếp tục đóng góp cực lớn vào lối chơi tổng của MU. Khi được Mourinho tin tưởng ở vị trí số 10 sở trường, anh phát huy toàn bộ tiềm năng và trở nên cực kỳ nguy hiểm.

    Mata đã có tình huống băng xuống cực khéo để hậu vệ Fenebache phải phạm lỗi với anh. Anh cũng là người mở bóng cho Martial thoát xuống để các hậu vệ tiếp tục phạm lỗi và mang lại quả 11m. Khi không phải cung cấp bóng cho trung phong, bộ tứ Mata - Lingard - Pogba - Martial phối hợp đoạn ngắn cực nhanh và nhuyễn tạo nên những cơ hội như bàn thắng đến từ cú sút xa của Pogba.

    Nếu không gặp vấn đề về thể lực, khả năng cao Mata vẫn sẽ tiếp tục được có mặt trong đội hình xuất phát cuối tuần này.
    Mata đang có chỗ đứng vững chắc trong đội hình của Mourinho
    Mata đang có chỗ đứng vững chắc trong đội hình của Mourinho
  9. Đã có những tin đồn về việc Darmian sẽ phải ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, thậm chí người ta còn lên danh sách những cái tên sẽ thay thế anh ở hành lang phải của MU. Tuy nhiên HLV Mourinho lại bất ngờ điền tên Martian vào đội hình xuất phát ở trận này.

    Thực tế chúng ta có thể suy đoán đây là chiến lược giữ sức cho Valencia để dành trận gặp Chelsea cuối tuần này. Darmian không có quá nhiều đóng góp vào lối chơi chung của MU ở trận này, do hàng tiền vệ đã kiểm soát bóng quá tốt. Anh cũng không phải là mẫu cầu thủ ưa thích của Mourinho do vấn đề thể hình và tốc độ. Từ đầu mùa giải, Mourinho đã không giấu ý định sẽ để anh ra đi, và có lẽ sắp tới anh sẽ trở lại với băng ghế dự bị.
    Trận đấu hiếm hoi Darmian được đá chính ngay từ đầu
    Trận đấu hiếm hoi Darmian được đá chính ngay từ đầu
  10. Đội hình ở trận này của MU đã có đến 7 sự thay đổi so với trận hòa Liverpool, chỉ giữ lại 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự: thủ môn De Gea, 2 hậu vệ Smalling và Baily cộng thêm tiền vệ Pogba. Đây là cũng là điều có thể hiểu được khi MU phải giữ chân các trụ cột cho trận đấu quan trọng với Chelsea cuối tuần này.

    Những cầu thủ mới bình phục và chưa đạt phong độ cao được Mourinho sử dụng trong trận này: Shaw, Martial, Darmian, Rooney.
    Mourinho đã thực hiện 7 thay đổi để giữ sức cho đội hình cuối tuần này
    Mourinho đã thực hiện 7 thay đổi để giữ sức cho đội hình cuối tuần này



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy