Top 8 Điểm nổi bật nhất trên mẫu Bphone B86 vừa ra mắt

Vũ Minh Hoàng 39 0 Báo lỗi

Như vậy là sau một khoảng thời gian dài cũng như liên tục trì hoãn ngày ra mắt chính thức của chiếc Bphone mới - ngày 10/5 BKAV đã chính thức cho ra mắt bộ bốn ... xem thêm...

  1. Điểm nổi bật nhất ở thế hệ Bphone mới là việc được bổ sung thêm 2 màu sắc xanh dương hồng phấn trẻ trung, bên cạnh màu đen và trắng truyền thống. Hai màu sắc mới sẽ giúp Bphone B86 tiếp cận thêm đối tượng người dùng nữ hay cả người dùng nam thích sự cá tính, mới lạ. Máy vẫn giữ được nét cao cấp giống các phiên bản trước với thiết kế khung kim loại nguyên khối, mặt lưng kính, độ hoàn thiện cao, gia công tỉ mỉ. Khả năng chống nước, chống bụi theo Bkav công bố đạt chuẩn IP68+, có thể chịu nước ở độ sâu tối đa 2 mét trong 30 phút.

    Bổ sung 2 màu mới: xanh dương & hồng phấn
    Bổ sung 2 màu mới: xanh dương & hồng phấn
    Bổ sung 2 màu mới: xanh dương & hồng phấn
    Bổ sung 2 màu mới: xanh dương & hồng phấn

  2. Bên cạnh các phiên bản màu mới, Bphone B86 cũng gây chú ý với thiết kế cụm camera phong cách "bếp từ" nổi bật. Toàn bộ 2 camera chính cùng đèn flash LED, logo AI được đặt trong một khối vuông kích thước lớn, nhô cao khỏi khung máy, bao bọc xung quanh bởi đường viền kim loại đồng màu với khung máy. Camera chính độ phân giải 12MP khẩu F/1.8, lấy nét pha kép Dual Pixel, công nghệ Bkav AI, nhiếp ảnh điện toán và một camera phụ 5MP hỗ trợ chụp xóa phông. Phía trước là camera selfie 8MP, khẩu f/1.8. Đồng thời, Bkav tuyên bố camera của Bphone B86 được trang bị công nghệ sCorrection được chính các kỹ sư Bkav phát triển, xử lý dữ liệu thô ngay từ đầu vào trước khi tái tạo hình ảnh. Điều này giúp bảo toàn tối đa độ trung thực của màu sắc, độ sắc nét của hình ảnh, độ mềm mịn của chi tiết, giảm thiểu tối đa nhiễu hạt, tiệm cận độ chính xác nhất, trước khi tiếp tục xử lý bằng thuật toán AI.


    Một cụm camera lớn dẫn đến bề mặt tiếp xúc lớn, rất dễ bị trầy xước. Tuy nhiên, Bkav cho biết điều đó cũng nằm trong tính toán thiết kế của hãng. Phần viền của cụm camera sau nhô lên 0,15mm để hạn chế kính tiếp xúc khi đặt trên bàn, đồng thời loại bỏ việc cọ xát trực tiếp vào các hạt cát nhỏ. Ngoài ra, đây là kính cường lực của Gorila glass, có lớp phủ coating. Bkav cho biết đã tích hợp hàng loạt tính năng camera độc đáo cho Bphone B86. Tiêu biểu nhất là khả năng tự nhận diện khoảnh khắc tốc độ cao để chụp được những bức ảnh "đóng băng chuyển động" một cách hoàn toàn tự động, không cần người dùng can thiệp, chỉnh tay các thông số như tốc độ, ISO. Bkav gọi đó là nhiếp ảnh điện toán và cho rằng tính năng này còn có thể sử dụng để chụp hình ảnh quảng cáo sản phẩm, sống động và dễ dàng hơn.


    Tính năng chụp ảnh cận cảnh sMacro từng có trên Bphone 3 tiếp tục được trang bị trên Bphone B86. Bkav khẳng định đã nâng cấp công nghệ này giúp người dùng có thể tùy chọn khoảng ảnh nét rộng hơn theo ý muốn. Đặc biệt, trên Bphone B86, Bkav còn cung cấp một chức năng dành riêng cho những người bán hàng online, đó là chức năng chụp sản phẩm. Bkav còn khẳng định đã sử dụng nhiếp ảnh điện toán làm cho một ống kính với tiêu cự tiêu chuẩn có thể chụp được những bức ảnh có hiệu ứng góc rộng. Với chỉ một Camera chính, Bphone B86 có thể cung cấp tính năng tương đương 3 camera với các ống kính tiêu chuẩn, ống kính Macro và ống kính góc rộng.

    Cụm camera rất nhiều tính năng mới
    Cụm camera rất nhiều tính năng mới
    Cụm camera rất nhiều tính năng mới
    Cụm camera rất nhiều tính năng mới
  3. Ở mặt trước, Bphone B86 được thừa hưởng phong cách thiết kế màn hình tràn đáy với phần cằm cực mỏng từng tạo nên tiếng vang trên thế hệ Bphone 3/3 Pro. Phần trán dô đã được làm mỏng gọn hơn, giúp màn hình thoáng đãng, rộng rãi, cân đối hơn. Kích thước màn hình nhỉnh hơn Bphone 3, tăng lên mức 6.1 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080 pixel), tỷ lệ 18:9, tần số quét 60Hz, bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 5. Trải nghiệm nhanh cho thấy màn hình của Bphone B86 có độ sáng cao, màu sắc tươi tắn, tương phản, góc nhìn rộng, trong trẻo. Phần cằm và cạnh viền 2 bên mỏng gọn giúp nội dung hiển thị sống động hơn. Phần trán dô không gây ảnh hưởng nhiều trong quá trình sử dụng do mắt chủ yếu tập trung nhìn vào khu vực từ giữa màn hình trở xuống.

    Màn hình thiết kế tràn đáy
    Màn hình thiết kế tràn đáy
    Màn hình thiết kế tràn đáy
    Màn hình thiết kế tràn đáy
  4. Điểm đáng chú ý khác ở Bphone B86 là việc máy gần như không có phím bấm vật lý. B86 đã được loại bỏ đi cụm phím tăng giảm âm lượng truyền thống để chuyển qua thao tác cử chỉ. Người dùng có thể chạm vào giữ vào cạnh phải để hiện thanh tăng giảm âm lượng, trong khi đó chạm giữ cạnh trái để tăng giảm độ sáng màn hình. Phím nguồn vẫn xuất hiện nhưng được làm ẩn trong thân máy, giữ vai trò như nút khởi động, reset trong các trường hợp cần thiết. Thao tác bật tắt nguồn cũng hoàn toàn có thể sử dụng cử chỉ nhấp đúp vào màn hình mà không cần nhấn phím này.


    Ở cạnh dưới, Bphone B86 được trang bị cổng USB 3.1 Type-C hỗ trợ xuất tín hiệu DP - Display Port chất lượng cao ra TV hay màn hình lớn. Cổng âm thanh 3.5mm tiếp tục được loại bỏ đi. Cổng USB-C sẽ tích hợp luôn khả năng xuất âm thanh, kết hợp với Adapter để sử dụng với tai nghe truyền thống. B86 hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0 cho phép sạc từ 0% lên 60% chỉ trong vòng 30 phút, 5 phút sạc là có thể dùng 2 tiếng đàm thoại. Máy có viên pin 3000 mAh, tương đương Bphone 3/3 Pro.


    Cạnh trên là nơi bố trí mic lọc tiếng ồn phục vụ việc quay video và cải thiện chất lượng gọi thoại. Các vạch màu hồng là nơi đặt vạch chia ăng ten, tăng cường khả năng thu phát sóng WiFi, 3G/4G thường thấy trên các máy sử dụng khung kim loại nguyên khối. B86 có 2 sim 4G và hỗ trợ cả eSim. Bkav tuyên bố Bphone B86 có thể sử dụng tới 16 SIM nhờ công nghệ eSim đã được hãng tối ưu lại bằng cả phần cứng và phần mềm.

    Máy gần như không có phím bấm vật lý
    Máy gần như không có phím bấm vật lý
    Máy gần như không có phím bấm vật lý
    Máy gần như không có phím bấm vật lý
  5. Về cấu hình, Bphone B86 trang bị vi xử lý Snapdragon 675, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng dung lượng tối đa 256GB, cài sẵn hệ điều hành BOS 8.6 dựa trên Android 9. Bkav cho biết đã tích hợp giải pháp tản nhiệt cân bằng, bố trí đa dạng các tấm tản nhiệt có kích thước độ dày khác nhau để tham gia điều tiết cân bằng quá trình truyền dẫn nhiệt. Nhờ đó, đã giải được bài toán tản nhiệt, giúp máy có hiệu năng ổn định và pin bền bỉ hơn.

    Cấu hình không quá mạnh
    Cấu hình không quá mạnh
    Cấu hình không quá mạnh
    Cấu hình không quá mạnh
  6. Trong khi đó, BOS 8.6 sẽ nâng cấp cử chỉ điều hướng toàn diện Full Gesture thay thế triệt để toàn bộ phím cứng và các nút điều hướng (Home, Back, Đa nhiệm). Chỉ với 1 tay, người dùng có thể thoải mái vuốt dưới đáy lên để về Home, vuốt cạnh bên để Back, giữ mép phải để tăng giảm âm lượng, vuốt ra vào cạnh bên để tắt màn hình. Thú vị nhất là việc vuốt chéo từ cạnh bên xuống mép dưới để mở thanh thông báo trạng thái, không cần với tay lên cạnh trên.


    Là một công ty xuất phát từ bảo mật, Bkav đặc biệt chú trọng vấn đề an ninh cho B86. Máy được trang bị khả năng bảo mật cả phần mềm lẫn phần cứng, đặc biệt là khả năng chống trộm, có thể tìm lại được máy kể cả khi bị khôi phục cài đặt gốc (Factory Reset). Đây là tính năng từng xuất hiện trên Bphone 3/3 Pro và Bkav cho biết đã có 90% khách hàng tìm lại được máy. Đồng thời, B86 cũng có khả năng chặn triệt để quảng cáo, tin nhắn rác, các cuộc gọi làm phiền.

    BOS 8.6 & các tính năng bảo mật
    BOS 8.6 & các tính năng bảo mật
    BOS 8.6 & các tính năng bảo mật
    BOS 8.6 & các tính năng bảo mật
  7. Bkav tuyên bố Bphone B86 được trang bị DAC rời cao cấp WCD9370 mang lại chất âm trong trẻo, trung thực với độ chi tiết cao. Đồng thời, công nghệ tạo bass ảo Bass Plus giúp âm thanh dày dặn, sống động hơn. Bphone B86 cũng được trang bị công nghệ APTX chuyên biệt truyền âm thanh chất lượng cao cho tai nghe không dây.

    Âm thanh & các công nghệ khác
    Âm thanh & các công nghệ khác
    Âm thanh & các công nghệ khác
    Âm thanh & các công nghệ khác
  8. Bphone B86 hiện có mức giá là 8,99 triệu đồng. Ngoài ra, Bkav còn cung cấp các phiên bản Bphone B40, Bphone B60 và Bphone B86s với mức giá lần lượt là 5,49 triệu, 6,99 triệu và 9,99 triệu đồng. Bphone B86 và Bphone B86s sẽ mở bán vào ngày 17/5. Bphone B40 và Bphone B60 dự kiến sẽ mở bán vào ngày 17/6 tại hệ thống Bphone Store và các cửa hàng của Mobifone trên toàn quốc. Người dùng cũng có thể đến trải nghiệm sản phẩm tại Hệ thống Bphone Store trên toàn quốc. Bphone B86 được bảo hành 12 tháng và 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày. Tất cả các khách hàng sẽ được tặng tai nghe cao cấp JBL khi mua Bphone B86 tại hệ thống Bphone Store và các cửa hàng của Mobifone trên cả nước.

    Giá bán & ngày ra mắt
    Giá bán & ngày ra mắt
    Giá bán & ngày ra mắt
    Giá bán & ngày ra mắt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy