Top 6 Điểm nổi bật nhất trên mẫu iPhone SE 2020 mới ra mắt

Vũ Minh Hoàng 116 0 Báo lỗi

Đêm qua 16/04 Apple đã chính thức giới thiệu chiếc iPhone SE 2020 đến toàn thể iFan. Đây là mẫu iPhone giá rẻ đã được đồn đoán từ rất lâu, nhưng đến bây giờ ... xem thêm...

  1. Trước khi có iPhone SE 2020 thì iPhone 8 là mẫu iPhone rẻ nhất của Apple, với mức giá 449$ (phiên bản 64GB). Nhưng sau đêm qua, iPhone SE 2020 đã chính thức chiếm ngôi của iPhone 8 đồng thời Apple cũng đã dừng bán toàn bộ các mẫu iPhone 8/8 Plus trên toàn thế giới. Ngay sau khi ra mắt, nhiều cửa hàng tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt hàng và công bố mức giá dự kiến cho iPhone SE 2020 là từ 12 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Còn giá bán chính hãng chưa được các nhà bán lẻ cập nhật!


    Thời gian đầu có thể sẽ cao hơn vì hàng về ít, khi hàng về nhiều thì giá sẽ ổn lại. Với mức giá 12 triệu thì đồng thì gọi là rẻ cũng chẳng rẻ, nhưng mắc thì cũng không phải là mắc. Và nó có thể là mức mà nhiều người sẽ chấp nhận chi ra để có được một cái điện thoại chạy iOS. Mức này bạn sẽ mua được nhiều chiếc điện thoại Android cấu hình rất khủng, ngoại hình cực kì sexy, tiếc cái là không chạy iOS, mà đây lại là cái nhiều người thích và cần vì họ đã quen dùng iPhone trước giờ. Không có nhiều lý do để họ đổi sang máy Android.


    Giá bán chính thức theo website của Apple:

    • iPhone SE 2020 phiên bản 64 GB có giá 399 USD
    • iPhone SE 2020 phiên bản 128 GB có giá 449 USD
    • iPhone SE 2020 phiên bản 256 GB có giá 549 USD
    Mẫu iPhone rẻ nhất - chỉ từ 399$
    Mẫu iPhone rẻ nhất - chỉ từ 399$

  2. Hiệu năng của iPhone SE 2020 chắc chắn sẽ cực kỳ mạnh bởi nó có vi xử lý A13 Bionic thay vì A11 Bionic trên iPhone 8, đây là dòng chip đang được trang bị cho những chiếc iPhone 11/11 Pro/11 Pro Max cao cấp nhất. Cái này quan trọng, vì nó đem tới cho iPhone SE 2020 trải nghiệm tương tự như người dùng iPhone 11, 11 Pro hay Pro Max. Ngoại hình có thể là của 3 năm trước, nhưng phần cấu hình thì đảm bảo không thua bố con thằng nào và bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một chiếc smartphone chạy mượt, làm được tất cả mọi thứ bạn muốn nó làm, chơi được tất cả các game có phát hành cho iOS mà không gặp bất kì vấn đề gì. Dung lượng RAM của máy thì chưa biết bao nhiêu, nhưng cũng như mọi chiếc iPhone khác, anh em không cần quan tâm tới cái này làm gì cho mệt.


    Apple A13 Bionic còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp iPhone SE 2020 tạo ra những tấm ảnh đẹp, tất cả là nhờ thuật toán mạnh mẽ, chạy nhanh hơn và chính xác hơn. Phần cứng camera của iPhone SE 2020 không có gì nổi bật, chỉ là 1 camera đơn, nên Apple sẽ nhờ phần mềm làm chuyện đó. Đây cũng là cách mà Google đã áp dụng cho Google Pixel từ lâu. Mình nghĩ iPhone SE 2020 sẽ dùng chung camera với ống góc rộng của iPhone 11 (không phải góc siêu rộng nhé).

    Cấu hình cực mạnh - chip Apple A13 Bionic
    Cấu hình cực mạnh - chip Apple A13 Bionic
  3. Xét về ngoại hình sự khác biệt giữa iPhone SE mới và iPhone 8 cũ là rất ít - ngoại trừ logo quả táo Apple đã được đưa ra phần giữa thay vì phía tre. Nếu bạn mong muốn một chiếc iPhone với mức giá kinh tế nhất có thể, thì hai thiết bị này sẽ là lựa chọn của bạn – ít nhất là ở thời điểm này. Apple sẽ sớm loại bỏ iPhone 8 khỏi danh sách các thiết bị đang bán, nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra, nó vẫn sẽ còn xuất hiện trên thị trường một thời gian nữa, và giá bán của nó khả năng cao sẽ tiếp tục giảm.


    Thiết kế cũ cũng cho phép Touch ID "quay trở lại", ở cái thời dịch bệnh đeo khẩu trang suốt như này thì rõ ràng Touch ID đang chứng minh lợi thế so với nhận diện gương mặt Face ID rồi. Đối với nhiều iFan thì họ thích thiết kế nhỏ gọn, cầm nắm vừa trong 1 tay của những chiếc iPhone màn hình nhỏ hơn là những mẫu iPhone "siêu to khổng lồ" như XS Max hay 11 Pro Max. Chính vì vậy mặc dù vẫn giữ nguyên thiết kế đã cổ lỗ sĩ này nhưng các chuyên gia dự đoán iPhone SE 2020 vẫn sẽ bán chạy,

    Giữ nguyên thiết kế cũ của iPhone 8
    Giữ nguyên thiết kế cũ của iPhone 8
  4. Kích thước thân máy của iPhone SE mới giống hệt iPhone 8. Màn hình cũng vậy, cả hai đều là màn hình Retina HD 4.7-inch, độ phân giải 1334x740, 326ppi. Một điều bất ngờ của chiếc SE mới là nó được bán kèm với tai nghe EarPods kết nối qua cổng Lightning, giống iPhone 8! Kích thước 4,7" thì giúp bạn cầm nắm dễ hơn, bỏ túi quần gọn gàng hơn, và cũng nhẹ hơn so với các máy iPhone khác nữa.


    Với màn hình 4,7" chỉ có độ phân giải HD+ kèm theo viên pin có dung lượng gần 2000 mAH & con chip A13 quản lý hiệu năng tốt thì iFan hoàn toàn có thể yên tâm về thời gian sử dụng. Với những người thích sử dụng smartphone để nhắn tin 1 tay thì kích thước màn hình 4,7" cũng hoàn toàn phù hợp hơn những mẫu iPhone 5,5" hay 6,5". Mặc dù vậy nếu bạn đang sử dụng những mẫu smartphone có màn hình độ phân giải cao thì khi chuyển qua iPhone SE 2020 sẽ dễ nhận thấy nhược điểm về mặt hiển thị hình ảnh !

    Màn hình 4,7
    Màn hình 4,7" - độ phân giải HD+
  5. Nếu so với iPhone 8, điều mà iPhone SE 2 khác biệt đó chính là khả năng chụp ảnh chân dung mà chỉ cần 1 ống kính. Camera trước của máy cũng có khả năng này và phần mềm chính là thứ giúp cả hai hệ thống camera này làm được điều đó. iPhone SE mới hỗ trợ chế độ chụp ảnh chân dung – Portrait mode (xoá phông) trong khi iPhone 8 không có tính năng này. Dải tương phản động được mở rộng cho video 30 khung hình/giây, ghi âm thanh nổi là những tính năng có trên iPhone SE 2020 còn iPhone 8 không có những tính năng này. Công nghệ chụp hình Smart HDR được trang bị trên iPhone SE 2020, iPhone 8 không có tính năng này.

    Hỗ trợ chụp chân dung chỉ cần 1 ống kính
    Hỗ trợ chụp chân dung chỉ cần 1 ống kính
  6. Đây chắc chắn là tính năng mà rất nhiều người dùng Việt mong đợi bởi như các bạn đã biết, để sử dụng iPhone 2 sim bắt buộc cần các mẫu từ Xr trở lên. Với 1 chiếc iPhone có giá thấp hơn đáng kể nhưng vẫn hỗ trợ được 2 sim (1 sim vật lý - 1 eSIM) thì người dùng chắc chắn sẽ rất hào hứng. Hiện nay các nhà mạng chính gồm Viettel, Vinaphone, Mobifone đều đã hỗ trợ eSIM & sử dụng rất ổn định cả nghe gọi lẫn 4G. Hiện chưa rõ iPhone SE 2020 sẽ có phiên bản 2 sim vậy lý cho thị trường Trung Quốc & Hồng Kông như các phiên bản trước hay không ?

    Hỗ trợ 2 sim (1 sim vật lý - 1 eSIM)
    Hỗ trợ 2 sim (1 sim vật lý - 1 eSIM)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy