Top 10 Điều cần biết cho những ai du lịch Singapore lần đầu

Phạm Lộc 45 0 Báo lỗi

Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Malaysia, Singapore là một trung tâm đô thị tương lai giàu có với những trải nghiệm ở mọi ngóc ngách. Là một trong những ... xem thêm...

  1. Thẻ đến Singapore (SGAC) được Singapore ra mắt vào năm 2019. Đây là yêu cầu nhập cảnh bắt buộc đối với tất cả người nước ngoài đến Singapore. Mặc dù dịch vụ điện tử Thẻ Đến Singapore không phải là thị thực nhưng những người không xin được thị thực có thể không được phép vào nước này. Tất cả du khách phải đăng ký SGAC, ngay cả khi họ không cần thị thực vào Singapore. Thẻ đến Singapore là thẻ hạ cánh điện tử dành cho khách du lịch đến Singapore. Nó cũng có tác dụng như một Tờ khai Y tế Du lịch. Chính phủ yêu cầu Giấy chứng nhận sức khỏe du lịch để bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

    Thẻ đến Singapore
    là một Dịch vụ điện tử cho phép người nước ngoài cung cấp cho chính phủ Singapore thông tin nhận dạng và thông tin du lịch quan trọng trước khi họ đến đất nước này. Đây là một hệ thống hoàn toàn điện tử thay thế thẻ D/E cũ trên giấy cho Singapore (Disembarkation/Embarkation). Do đó, hệ thống D/E đã bị hủy bỏ và không còn khả dụng nữa.


    Dưới đây là các bước để hoàn thành và gửi biểu mẫu xin Thẻ đến Singapore:

    • Bước 1: Truy cập ứng dụng SG Arrival Card. Hành khách truy cập tờ khai y tế qua ứng dụng SG Arrival Card trực tuyến.
    • Bước 2: Chọn khách là người dân hoặc khách nước ngoài. Những du khách chọn 'khách nước ngoài' sẽ được yêu cầu gửi thông tin về thời gian đến và sức khỏe. Du khách chọn 'cư dân' sẽ chỉ được yêu cầu cung cấp thông tin sức khỏe.
    • Bước 3: Cung cấp thông tin y tế cho Singapore. Ứng viên phải cung cấp các thông tin sau: Lịch sử du lịch gần đây (tất cả các quốc gia đã đến trong 14 ngày qua). Triệu chứng COVID-19 (các triệu chứng như sốt, ho hoặc khó thở xảy ra trong 7 ngày qua). Nhiễm COVID-19 (được chẩn đoán hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong 90 ngày qua). Thông tin về vắc-xin (xác nhận tình trạng tiêm chủng COVID-19)
    • Bước 4: Đồng ý với tờ khai Singapore. Du khách có thể xem lại biểu mẫu và tuyên bố rằng tất cả thông tin đều chính xác. Người nộp đơn nhận được email xác nhận khi khai báo sức khỏe của họ đã được gửi thành công.
    • Bước 5: Nhận tờ khai y tế Singapore đã được phê duyệt. Ứng viên được thông báo qua email khi tờ khai y tế Singapore của họ đã được xử lý và phê duyệt. Họ nên in một bản sao sẵn sàng để xuất trình cho các quan chức nhập cư ở Singapore.
    Cần có thẻ đến Singapore
    Cần có thẻ đến Singapore
    Cần có thẻ đến Singapore
    Cần có thẻ đến Singapore

  2. Singapore có thời tiết nhiệt đới quanh năm, với mức cao trung bình dao động trong khoảng từ giữa đến thấp 30 và mức thấp trung bình giảm xuống từ giữa đến cao 20. Thường xuyên ẩm ướt và hơi oi bức, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn sàng khi đóng gói hành lý của mình. Mũ bảo hộ, kính râm, quần đùi/áo phông, vải nhẹ và quần áo phản quang đều là những cách tuyệt vời để giữ mát. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy rất nhiều phát minh độc đáo để đánh bại cái nóng. Chúng bao gồm: quạt mini cầm tay treo như vòng cổ, gel làm mát mà bạn có thể dán sau gáy,...


    Tìm hiểu thông tin dự báo thời tiết trước khi đi du lịch, cũng sẽ giúp bạn không bị mắc mưa mỗi ngày trong kỳ nghỉ của mình. Mặc dù thời tiết có thể không thay đổi nhiều nhưng điều quan trọng là phải xem xét hai mùa gió mùa của đất nước khi quyết định thời điểm tốt nhất để đến thăm Singapore. Gió mùa đông bắc diễn ra từ tháng 12 đến tháng 3, trong khi gió mùa tây nam diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9. Tháng 12 thường là tháng mưa nhiều nhất trong năm và tháng 1, tháng 2, tháng 3 cũng như tháng 9, tháng 10 và tháng 11 cũng là những tháng có lượng mưa cao.


    Bất kể mùa gió mùa nào, lượng mưa hầu như đều đặn trong suốt cả năm với những cơn giông bão lớn phổ biến. Hai mùa gió mùa chính của đất nước có thể đơn giản kéo theo một vài trận mưa lớn và một hoặc hai cơn bão phải đối mặt. Mẹo du lịch Singapore đơn giản nhưng quan trọng này sẽ tận dụng tối đa kỳ nghỉ của bạn.

    Chuẩn bị trang phục phù hợp với điều kiện thời tiết
    Chuẩn bị trang phục phù hợp với điều kiện thời tiết
    Chuẩn bị trang phục phù hợp với điều kiện thời tiết
    Chuẩn bị trang phục phù hợp với điều kiện thời tiết
  3. Các báo cáo xếp hạng thế giới xếp hệ thống giao thông của Singapore là tốt nhất thế giới dựa trên 5 tiêu chí: sẵn có, khả năng chi trả, hiệu quả, thuận tiện và bền vững. Trong khi ô tô cá nhân đắt tiền bởi thuế rất cao, phương tiện giao thông công cộng là một trong những phương tiện rẻ nhất ở Singapore. Tuy nhiên, đối với những người muốn đi đến các trung tâm và địa điểm chính của thành phố, tàu điện ngầm và xe buýt là lựa chọn phù hợp.


    Tàu điện ngầm được khuyến nghị tốt nhất cho những người đến thăm Singapore với số lượng hành lý hợp lý. Các chuyến đi một chiều có chi phí chỉ 1,25 SGD và máy bán vé chấp nhận thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ (cũng như một số thẻ ghi nợ quốc tế Visa PLUS). Bạn có thể mua vé riêng lẻ tại bất kỳ nhà ga nào, nhưng Thẻ EZ Link của thành phố là thứ bạn cần để ra vào hệ thống xe buýt, tàu điện ngầm và đường sắt, cũng như taxi của thành phố.


    Xe buýt ở Singapore là phương tiện phổ biến nhất để đi lại. Xe buýt thành phố bao phủ hầu hết hòn đảo và chạy vào ban đêm cho tất cả những người thích tiệc tùng. Xe buýt ở Singapore có cả tư nhân và công cộng, nghĩa là chúng hoạt động như một tập đoàn gồm các công ty tư nhân và công cộng hoạt động song song với nhau. Như đã nói, có bốn tuyến xe buýt chính đang hoạt động: SBS Transit, SMRT Buses, TTS Buses và Go-Ahead Buses.

    Tiết kiệm tiền bằng cách đi xe buýt và tàu điện ngầm
    Tiết kiệm tiền bằng cách đi xe buýt và tàu điện ngầm
    Tiết kiệm tiền bằng cách đi xe buýt và tàu điện ngầm
    Tiết kiệm tiền bằng cách đi xe buýt và tàu điện ngầm
  4. Hầu hết người dân địa phương sử dụng đô la Singapore hoặc thẻ tín dụng để thanh toán hàng hóa và dịch vụ. Vì Singapore có một trong những tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới, không có hành vi đi ẩu hoặc xả rác khi bạn ở đó, bạn không nên cảm thấy bị đe dọa khi mang theo tiền mặt. Các thương hiệu thẻ lớn được chấp nhận rộng rãi ở Singapore, nhưng một số thương gia sẽ tính phụ phí. Máy ATM ở Singapore sẽ chấp nhận các thương hiệu lớn Visa, Mastercard và American Express. Đối với thẻ tiền du lịch, hầu hết chúng đều hỗ trợ SGD nhưng có thể không phải là lựa chọn an toàn nhất vì chúng không có tên của bạn trên thẻ.


    Phương thức thanh toán phổ biến ở Singapore là thẻ tín dụng, vì vậy hãy tìm cho mình một thẻ tín dụng du lịch miễn phí giao dịch nước ngoài. Thẻ du lịch có thể khóa tỷ lệ chuyển đổi sau khi bạn nạp USD. Sử dụng nó để mua hàng mà không phải lo lắng về tỷ lệ mỗi khi bạn chi tiêu thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng thường tính phí 3% cho mỗi giao dịch. Bạn sẽ cần tiền mặt nếu muốn mua sắm ở các khu chợ Haji Lane, Sim Lim và Burgis.


    Bạn có thể rút tiền mặt tại sân bay Changi và các điểm đổi tiền lớn ở Singapore, nhưng bạn sẽ phải trả một khoản hoa hồng cao và nhận được tỷ giá ít ưu đãi hơn. Tốt hơn là đợi cho đến khi bạn đến Singapore và rút tiền tại ATM hoặc tại một văn phòng đổi tiền hơn là đổi tiền ở Việt Nam, tỷ giá sẽ tốt . Bạn có thể mang tới 14.000 USD vào nước này mà không cần khai báo hải quan. Bạn luôn có thể gửi trước tiền của mình đến Singapore bằng dịch vụ chuyển tiền và chờ người nhận tiền khi bạn đến nơi. Bạn có thể tìm thấy các máy ATM ở Singapore bên trong các ngân hàng hoặc gần các khu vực mua sắm như trung tâm thương mại và cửa hàng tạp hóa. Máy ATM phải chấp nhận thẻ Visa, Mastercard, American Express và Discover.

    Tiền tệ và thanh toán
    Tiền tệ và thanh toán
    Tiền tệ và thanh toán
    Tiền tệ và thanh toán
  5. Một danh sách đầy đủ các số điện thoại khẩn cấp, đường dây nóng, đường dây trợ giúp, tư vấn và tất cả các bộ của Singapore bao gồm điện thoại, fax, email, trang web và phương tiện truyền thông xã hội là điều mà bất cứ du khách nào lần đầu đến Singapore cũng nên tìm hiểu và lưu trữ. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy gọi đến:


    Lực lượng cảnh sát Singapore:

    • Gọi: 999
    • SMS khẩn cấp: 71999
    • SMS dành cho Người dùng DHS đã đăng k (Dịch vụ dành cho người
    • khiếm thính, lãng tai): 70999
    • Đường dây nóng các vấn đề không khẩn cấp: 1800.255.0000
    • Đường dây nóng thông tin cảnh sát giao thông: 065.6547.0000
    • Cung cấp thông tin về hoạt động tội phạm cho Cảnh sát qua I-Witness hoặc email.

    Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF):

    • Xe cứu thương khẩn cấp/Xe chữa cháy: 995
    • Dịch vụ khẩn cấp SMS: 70995
    • Xe cứu thương không khẩn cấp: 1777
    • Báo cáo nguy cơ hỏa hoạn: 1800.280.0000
    • Hỏi đáp chung: 1800.286.5555
    • Gọi 995 trong trường hợp không khẩn cấp sẽ bị phạt tiền.Xe cứu thương khẩn cấp của SCDF sẽ đưa bệnh nhân đến bệnh viện công gần nhất và chỉ miễn phí cho các trường hợp cấp cứu.

    Cơ quan Thú y & Thực phẩm Nông nghiệp Singapore (AVA):

    • 1800.226.2250
    • 065.6805.2871

    Đường dây nóng giúp chống lừa đảo: 1800.722.6688

    Gọi điện
    Đường dây nóng quan trọng
    Đường dây nóng quan trọng
    Đường dây nóng quan trọng
    Đường dây nóng quan trọng
  6. Mặc dù bạn có thể tìm thấy tất cả các mẫu thời trang mới nhất tại các khu mua sắm cao cấp, dành cho giới thượng lưu bao gồm Đường Orchard hoặc khu mua sắm rộng lớn của Marina Bay Sands. Một số sản phẩm tốt nhất của thành phố chỉ có thể được mua tại các khu chợ đầy màu sắc và giải trí của Singapore.


    Có lẽ khu chợ nổi tiếng nhất của Singapore là Chinatown Street Market, mở cửa từ 22:00 đến 2:00 hàng ngày. Chợ cung cấp nhiều loại đồ cổ thời trang, đồ lưu niệm và đồ điện tử độc đáo. Ngoài ra, thị trường phục vụ cho tất cả những người sành ăn bằng cách cung cấp những món ăn độc đáo chỉ có thể tìm thấy ở đây và không nơi nào khác. Chính tại đây, các món ăn cổ điển của Singapore như cơm cá đuối và gà Hải Nam lần đầu tiên được chế biến theo phong cách Singapore.

    Bugis Street Market được cho là chợ lớn nhất Singapore, rẻ nhất và được ghé thăm nhiều nhất trong toàn thành phố. Nhiều món quà lưu niệm độc đáo như bưu thiếp, văn phòng phẩm, móc chìa khóa và quần áo chỉ có giá $1 SDG. Mặc dù nó có thể không phải là thời trang tiên tiến nhất, nhưng bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những món hời khó có thể đánh bại ở bất kỳ nơi nào khác. Điều này bao gồm quần jean 10 đô la, áo phông giá 3 đô la và giày thấp nhất là 10 đô la. Chợ Bugis mở cửa từ 11:00 sáng đến 10:00 tối.


    China Square Central Flea Market là một thiên đường tại Singapore. Mở cửa vào Thứ Bảy và Chủ Nhật, khu chợ trời cổ kính này có lịch sử lâu đời trong thành phố. Hy vọng sẽ tìm thấy những món đồ trang trí, đồ trang sức và đá quý thời trang cổ điển của Trung Quốc, cũng như những cuốn sách quý hiếm, truyện tranh và đồ chơi cổ điển. Chợ bắt đầu mở cửa từ 9:00 sáng đến 6:00 chiều vào các ngày cuối tuần.


    Little India Arcade mở cửa từ 9:00 sáng đến 10:00 tối và là một trong hai khu chợ tập trung các sản phẩm Nam Á của tiểu lục địa Ấn Độ ngay tại Singapore. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những giàn hoa tươi sẽ lấp đầy các giác quan của bạn với hương thơm hạnh phúc, các loại thảo mộc và gia vị khô, hương thơm, tinh dầu quý hiếm, tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc độc đáo cũng như quần áo và phụ kiện của Ấn Độ và Ả Rập, và cuối cùng là các cửa hàng đồ ngọt.

    Khám phá chợ ngày/đêm
    Khám phá chợ ngày/đêm
    Khám phá chợ ngày/đêm
    Khám phá chợ ngày/đêm
  7. Singapore nổi tiếng với các nhà hàng và quán cà phê sang trọng, cao cấp, nhưng đối với những người muốn tiết kiệm một vài đô la, việc đến một trong vô số trung tâm Hawker rải rác khắp đảo quốc là điều hợp lý. Nếu bạn thích hương vị Mã Lai, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và Quốc tế đích thực, hàng trăm gian hàng lấp đầy các trung tâm do chính phủ chỉ định này sẽ cung cấp các món ăn truyền thống cũng như hương vị và hương vị độc đáo của riêng họ. Tránh xếp hàng dài không cần thiết, bỏ qua việc đặt trước, chọn một chỗ ngồi và gọi món. Bạn thậm chí có thể thấy mình sánh vai với các CEO và doanh nhân hàng đầu của Singapore.


    Về chi phí, các bữa ăn thông thường dao động từ 4 đến 6 đô la Singapore không bao gồm đồ uống thường có giá 2-3 đô la Singapore nữa. Chọn món ăn yêu thích của bạn từ thực đơn ẩm thực Singapore đầy rẫy những món ăn đa dạng màu sắc bao gồm: cơm gà mặn, cà ri đầu gà, Laksa, Hokkien Mee, Bak Kut Teh, Satay và mọi thứ ở giữa. Các trung tâm bán hàng rong luôn nơi dễ dàng thu hút khách du lịch, bởi đây là nơi tuyệt vời để tìm kiếm những món ăn yêu thích của bạn trong chuyến du lịch Singapore. Với tất cả số tiền bạn đang tiết kiệm được, bạn sẽ có thêm một vài đô la để thưởng thức một trong những món Singapore Slings nổi tiếng!

    Đến các Trung tâm Hawker để thưởng thức ẩm thực
    Đến các Trung tâm Hawker để thưởng thức ẩm thực
    Đến các Trung tâm Hawker để thưởng thức ẩm thực
    Đến các Trung tâm Hawker để thưởng thức ẩm thực
  8. Mặc dù Singapore là một nơi tuyệt vời để tổ chức tiệc tùng, nhưng những ai muốn thưởng thức một hoặc hai ly đồ uống nên biết về thuế 'tội lỗi' khét tiếng của Singapore (là loại thuế mà người tiêu dùng phải chịu khi mua và tiêu thụ rượu). Ngay cả khi lấy một cốc bia tại quán rượu hoặc một ly rượu trong bữa tối, thuế 'tội lỗi' vẫn có hiệu lực. Thông thường, thuế cho mỗi lít bia là con số khổng lồ 60 đô la Singapore. Điều đó thường tương đương với khoảng 5-10 đô la cho mỗi đồ uống tùy thuộc vào vị trí của bạn.


    Nếu bạn đang muốn uống bia hoặc chỉ muốn uống vài ly với gia đình và bạn bè, tốt nhất bạn nên đến một trung tâm Hawker địa phương. Với độ ẩm không ngừng và cái nóng gay gắt của Singapore, bạn có thể tiết kiệm tiền và thưởng thức một cốc bia lạnh ngon lành vào cuối ngày. Không phải tất cả các quầy hàng của Hawker đều bán rượu, một số có bán và họ sẽ chiết khấu tổng hóa đơn cho bạn với giá rẻ hơn. Các quầy hàng phục vụ rượu thường phục vụ các chai đựng trong xô đầy đá, rất hợp với thức ăn. Mặc dù rượu chỉ rẻ hơn một chút tại các trung tâm Hawker, nhưng bạn sẽ phải trả một mức giá đắt đỏ khi đi ăn ở các quán cà phê và nhà hàng sang trọng.

    Cẩn thận với loại thuế 'Tội lỗi' nổi tiếng của Singapore
    Cẩn thận với loại thuế 'Tội lỗi' nổi tiếng của Singapore
    Cẩn thận với loại thuế 'Tội lỗi' nổi tiếng của Singapore
    Cẩn thận với loại thuế 'Tội lỗi' nổi tiếng của Singapore
  9. Mặc dù bạn chắc chắn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời, với rất nhiều điểm tham quan, bảo tàng, khách sạn, nhà hàng tuyệt vời, v.v., như một lời khuyên chung khi du lịch Singapore, tốt nhất bạn nên luôn giữ cho mình sự tỉnh táo. Trong đó, điều đặc biệt đúng khi không uống rượu vào đêm khuya. Vì có những quy tắc và luật lệ nghiêm ngặt phải được tuân thủ, kẻo bạn gặp rắc rối với chính quyền.


    Ngoài các quy định về phép lịch sự chung, còn có luật dành cho những thứ thậm chí có thể không được coi là hành vi giả tạo ở quốc gia của bạn. Singapore được biết đến với việc thực thi nghiêm ngặt các quy tắc; một số bản án thậm chí bao gồm hình phạt tử hình bao gồm cả hình thức đánh đòn công khai. Nếu bạn không chắc liệu một toa thuốc nào đó có hợp pháp hoặc an toàn để mang theo đến Singapore hay không, tốt nhất bạn nên kiểm tra trước khi đến.


    Những luật có vẻ kỳ quặc như cho chim bồ câu ăn, hát nơi công cộng, kết nối WiFi của người khác, hút thuốc nơi công cộng, đồng tính luyến ái và thậm chí quên xả nước khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng đều bị phạt rất nặng, tệ nhất là ngồi tù ở Singapore. Mặc dù có vẻ như có rất nhiều quy tắc phải tuân thủ, tuy nhiên việc nhận thức chung về môi trường xung quanh cũng như lịch sự và chú ý đến những người xung quanh sẽ đảm bảo bạn sẽ hiểu rõ những quy tắc kể trên.

    GST ở sân bay (Good service tax)
    GST ở sân bay (Good service tax)
    GST ở sân bay (Good service tax)
    GST ở sân bay (Good service tax)
  10. Là khách du lịch ở Singapore, nếu bạn thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào trên 100 đô la Singapore (bao gồm GST) tại các cửa hàng tham gia, bạn có thể yêu cầu hoàn lại 7% Thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) đã nộp. Đây được gọi là chương trình hoàn tiền du lịch. Bạn có thể kiểm tra xem cửa hàng có tham gia Chương trình hoàn tiền khi du lịch hay không bằng cách để ý logo hoặc biển hiệu cửa hàng mua sắm "Miễn thuế" được trưng bày tại cửa hàng. Những logo này được hiển thị ở trên để bạn dễ dàng tham khảo.


    Ngoài ra, vui lòng kiểm tra với đội ngũ nhân viên thân thiện xem giao dịch mua của bạn có đủ điều kiện để được hoàn thuế GST tại Singapore hay không. Bạn có thể sử dụng tối đa 3 biên lai hoặc hóa đơn trong cùng ngày để đáp ứng số tiền mua hàng tối thiểu là 100 đô la. Các biên lai này phải từ các cửa hàng có cùng số đăng ký GST và tên cửa hàng.


    Ngoài việc là khách du lịch tại Singapore, bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

    • Bạn không phải là Công dân hoặc Thường trú nhân Singapore;
    • Bạn từ đủ 16 tuổi trở lên tại thời điểm mua hàng tại Singapore;
    • Bạn không phải là thành viên phi hành đoàn của chiếc máy bay mà bạn sẽ rời Singapore;
    • Bạn đang rời Singapore từ Sân bay Changi hoặc Sân bay Seletar. Bạn sẽ không đủ điều kiện để được hoàn thuế GST nếu bạn rời đi bằng đường biển.
    • Bạn phải thực hiện giao dịch mua của mình trong vòng hai tháng kể từ khi đăng ký hoàn tiền.

    Những giao dịch mua hàng ở Singapore không đủ điều kiện để được hoàn thuế:

    • Hàng hóa mà bạn đã sử dụng hoặc tiêu thụ tại Singapore.
    • Hàng hóa mà bạn đang xuất khẩu cho mục đích thương mại.
    • Hàng hóa sẽ được xuất khẩu bằng đường hàng hóa.
    • Chỗ ở trong khách sạn hoặc ký túc xá, và các dịch vụ như thuê xe hơi và phí tham quan.
        Mua sắm ở Singapore
        Mua sắm ở Singapore
        Mua sắm ở Singapore
        Mua sắm ở Singapore



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy