Top 5 Đoạn văn nghị luận xã hội bàn về tinh thần đoàn kết dân tộc hay nhất

Hà Ngô 71 0 Báo lỗi

Tinh thần đoàn kết dân tộc là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng một xã hội vững mạnh và tốt đẹp. Nó đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi người và cả xã ... xem thêm...

  1. Tinh thần đoàn kết dân tộc là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng một xã hội vững mạnh và tốt đẹp. Nó đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi người và cả xã hội. Tinh thần đoàn kết dân tộc là khi con người trong một tổ chức hay một tập thể hướng đến cùng một mục tiêu, một lí tưởng và cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu đó. Mục tiêu của toàn dân tộc ta là đưa đất nước lớn mạnh sánh ngang các cường quốc năm châu, và giữ trọn vẹn lãnh thổ. Ngoài ra, tinh thần đoàn kết còn bao gồm tình yêu thương giữa con người với con người, sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn. Trong mọi hoàn cảnh, tinh thần đoàn kết đều đóng vai trò to lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người. Tinh thần đoàn kết dân tộc có thể chỉ là những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Ví dụ, trong lớp học, nếu không có tinh thần đoàn kết, thì tinh thần học tập và thi đua sẽ không được nêu cao. Trong tập thể, nếu con người không tương trợ nhau, thì hiệu quả công việc sẽ không cao. Nếu mỗi công dân của nước nhà không đồng lòng để chiến đấu chung, thì sẽ không có được nền độc lập và tự do. Tinh thần đoàn kết dân tộc là yếu tố cốt lõi để đưa đất nước ta trở nên vững mạnh. Là người học sinh, chúng ta cần sống với tình yêu nước nồng nàn, đoàn kết với nhau, bỏ qua cái tôi cá nhân để hướng đến cái ta chung lớn lao hơn. Chúng ta cần sống và hành động đúng đắn, sẵn sàng vì một tập thể nơi chúng ta học tập, công tác..và xa hơn là vì toàn đất nước. Chỉ có như vậy, bản thân chúng ta mới có thể trưởng thành và nước nhà mới phát triển theo hướng tích cực và văn minh. Mỗi người chỉ sống một lần, hãy học tập và noi gương thế hệ cha anh dũng cảm với tinh thần đoàn kết hừng hực để có thể tạo nên những giá trị to lớn và ý nghĩa cho cuộc đời.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Có một câu ngạn ngữ Trung Quốc nổi tiếng rằng: "Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết." Trong lịch sử dân tộc Việt Nam, điều này đã được chứng minh là một chân lý không thể phủ nhận. Đoàn kết đã trở thành một truyền thống quý báu từ thời xa xưa. Đoàn kết là sự hợp tác, chung sức và tạo nên một khối thống nhất cả về tư tưởng và hành động, nhằm thực hiện mục tiêu chung và đem lại lợi ích cho sự phát triển của tập thể. Đoàn kết là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thể hiện qua sự tương trợ và giúp đỡ bằng những việc làm cụ thể, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn và khốn khó. Đoàn kết là việc tập hợp mọi người lại thành một khối thống nhất, liên kết chặt chẽ, không thể tách rời, để cùng nhau làm việc và hỗ trợ nhau trong việc giải quyết công việc. Sự kết hợp này tạo ra một sức mạnh to lớn, giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn và trở ngại, bất kể về mặt vật chất hay tinh thần, và mang lại những kết quả tốt đẹp cho cuộc sống. Chúng ta cần đoàn kết để bảo vệ hòa bình dân tộc và xây dựng một đất nước ngày càng phồn thịnh, hạnh phúc.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Chúng ta được sống trong một thời đại hòa bình, yên ổn như ngày nay là một sự may mắn lớn và chúng ta phải biết trân trọng những đóng góp hi sinh của thế hệ trước đã anh dũng chiến đấu vì độc lập dân tộc. Chính vì vậy, chúng ta cần có tinh thần đoàn kết dân tộc và sống cùng nhau với lòng biết ơn cha ông đi trước vì dân tộc quên mình. Tinh thần đoàn kết dân tộc giống như một truyền thống quý báu cần gìn giữ. Ngoài ra, tinh thần đoàn kết còn bao gồm tình yêu thương giữa con người với con người, sẵn sàng cảm thông, chia sẻ, hiểu và hỗ trợ những người khác khi họ gặp khó khăn. Những người sống với tinh thần đoàn kết dân tộc sẵn lòng hy sinh cái tôi, sống hòa thuận và yêu thương mọi người. Họ sẵn sàng làm việc và hành động vì mục tiêu chung của tập thể, không quan tâm đến lợi ích cá nhân. Họ tham gia tích cực vào các công việc tập thể, không ngại khó khăn, luôn tràn đầy nhiệt huyết và làm việc với trái tim. Ngoài ra, những người sống có tinh thần đoàn kết cũng có trái tim yêu thương, sẵn lòng chia sẻ và giúp đỡ người khác. Tinh thần đoàn kết mang ý nghĩa to lớn đối với con người. Cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn và bất hạnh, nhưng bằng cách giúp đỡ nhau, chúng ta có thể làm cuộc sống tốt hơn, xã hội phát triển hơn. Một người có tâm thiện, luôn giúp đỡ người khác trong khó khăn sẽ được mọi người yêu quý, kính trọng và sẵn lòng giúp đỡ khi gặp khó khăn tương tự. Nếu toàn xã hội đều có tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết và yêu thương, thì xã hội sẽ lan tỏa nhiều điều tốt đẹp và hình thành một sức mạnh không thể tách rời.

    HÌnh minh hoạ
    HÌnh minh hoạ
  4. Để hoàn thiện bản thân, con người cần không ngừng trau dồi những đức tính quý báu. Trong số đó, tinh thần đoàn kết là một trong những đức tính tốt đẹp mà chúng ta cần sở hữu. Tinh thần đoàn kết bao gồm tình yêu thương giữa con người và con người, sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ khi gặp khó khăn. Cùng nhau hướng đến mục tiêu tốt đẹp để phát triển cộng đồng, dân tộc và đất nước. Trong cuộc sống, có nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh, và việc giúp đỡ nhau sẽ làm cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, đồng thời góp phần vào sự phát triển của xã hội. Một con người tốt, luôn giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn, sẽ được mọi người yêu quý, kính trọng và sẵn lòng giúp đỡ khi cần. Ngoài ra, nếu tinh thần đoàn kết lan tỏa trong xã hội, điều đó sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp. Chúng ta đã thấy minh chứng cho tinh thần đoàn kết trong thời kỳ đại dịch hiện nay, khi cả nước cùng nhau đoàn kết chống dịch; hay trong quá khứ, khi đối mặt với quân giặc đô hộ, cả dân tộc đoàn kết đồng lòng để giành lại độc lập và tự do. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn có nhiều người thờ ơ, vô cảm trước nỗi đau của người khác, chỉ quan tâm đến bản thân và tách mình ra khỏi sức mạnh của cộng đồng. Những người như vậy đáng bị xã hội chỉ trích và lên án. Tinh thần đoàn kết là một truyền thống tốt đẹp mà chúng ta cần rèn luyện và phát huy.

    HÌnh minh hoạ
    HÌnh minh hoạ
  5. Tinh thần đoàn kết là một trong những phẩm chất tốt cần có trong cuộc sống. Nó giúp chúng ta vượt qua khó khăn, đạt được thành công và tạo nên sức mạnh của tập thể. Đoàn kết là gì? Nó là sự hợp sức của các cá nhân để giải quyết tốt vấn đề mà tập thể đang đối mặt. Tinh thần đoàn kết là yếu tố cần thiết để đạt được thành công trong mọi lĩnh vực. Điều này phản ánh phẩm chất đạo đức của mỗi người chúng ta. Ví dụ, trong học tập, khi gặp phải bài toán khó, nếu họp nhóm và mỗi người đóng góp một suy nghĩ, chắc chắn đáp án sẽ được tìm ra nhanh chóng. Đó là tinh thần đoàn kết trong học tập. Trong quá khứ lịch sử, để đánh bại được kẻ thù xâm lược và tàn ác, dân tộc chúng ta đã hiểu rằng không thể thiếu lòng đoàn kết, sự đồng lòng và tay nắm chặt nhau. Truyền thống của chúng ta cũng được thể hiện qua những câu ca dao và tục ngữ, ví dụ như "Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết", "Chung lưng đấu cật", "Nhiều tay vỗ nên kêu", "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao", "Góp gió thành bão",... Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn tồn tại những người đoàn kết lại với nhau để làm những việc xấu, gây hại đến người khác. Trong môi trường học đường, nhiều học sinh tự tách ra thành các nhóm riêng biệt, làm mất sự đoàn kết bên trong lớp, gây sự rạn nứt trong tình cảm bạn bè. Có những học sinh chỉ vì lợi ích cá nhân mà lan truyền thông tin xấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần đoàn kết của cả lớp. Những trường hợp như vậy xứng đáng bị chỉ trích và phê phán. Tinh thần đoàn kết là một phẩm chất tốt và quý báu mà chúng ta cần bảo tồn và phát huy, lan tỏa cho mọi người xung quanh. Chính bản thân tôi cũng sẽ luôn hòa hợp, gắn kết với mọi người xung quanh, tạo nên một tinh thần đoàn kết đúng nghĩa của nó.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy