Top 10 Game chiến thuật theo lượt hay nhất

Nguyễn Thuỳ Linh 3984 0 Báo lỗi

Mặc dù các trò chơi chiến lược thời gian gần đây có sự mới mẻ hơn và được cho là đã có sự nổi tiếng bùng nổ đáng chú ý hơn, tuy nhiên các trò chơi chiến thuật ... xem thêm...

  1. Gears Tactics là một trò chơi chiến lược theo lượt lấy bối cảnh trong vũ trụ Gears of War nổi tiếng. Gears Tactics phát triển công thức XCOM theo lượt theo một số cách thực sự tuyệt vời, với cách xử lý điện ảnh tuyệt vời mà người hâm mộ Gears of War mong đợi từ The Coalition. Lấy bối cảnh trước các sự kiện của Gears of War ban đầu, trò chơi này về cơ bản là một chuỗi các trận chiến chiến thuật được kết hợp với nhau bằng một câu chuyện và một số cơ chế diễn tiến nhẹ nhàng.


    Không có lớp chiến lược, và mặc dù có một số sự kiên trì cho các nhân vật chính, nó chủ yếu xoay quanh chiến lợi phẩm và một số cây kỹ năng cơ bản. Nó không hoàn hảo, nhưng sự không hoàn hảo sẽ làm nổi bật thêm phần còn lại của nó vững chắc như thế nào. Gears Tactics kể một câu chuyện thú vị liên kết một số kết thúc lỏng lẻo hơn của vũ trụ Gears'. Gears Tactics giới thiệu một số nhân vật mới xuất sắc với Gabe Diaz, phức tạp cựu chiến binh Sid Reburn.


    Liên minh và Splash Damage đã làm một công việc tuyệt vời khi dệt nên một câu chuyện gắn kết xung quanh định dạng trò chơi, vì Gabe Diaz được giao nhiệm vụ xây dựng một đội quân từ những tàn tích rải rác của COG và thực hiện một trận chiến theo phong cách du kích với một nhân vật lãnh đạo Locust, được gọi là Ukkon.

    Gears Tactics
    Gears Tactics
    Hình ảnh chiến tranh thi đấu trực tiếp trong Gears Tactics
    Hình ảnh chiến tranh thi đấu trực tiếp trong Gears Tactics

  2. Panzer Corps 2 là một trò chơi chiến lược trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Trò chơi khá dễ dàng và cực kỳ sâu sắc, phong cách chơi theo lượt được tinh chỉnh. Panzer Corps 2 được xây dựng dựa trên thành công của trò chơi gốc và kết hợp nó với một công cụ 3D hoàn toàn mới. Quy mô hơi trừu tượng một chiếc xe tăng thực sự có thể đại diện cho hàng trăm loại xe, tuy nhiên nó cho phép bạn trải nghiệm các chiến dịch quét trên bản đồ có thể đại diện cho các phần của toàn bộ quốc gia. Cơ chế chơi chuyên sâu mô hình chuyển động đơn vị, chiến đấu, phát hiện, bao vây, thời tiết, thu giữ thiết bị của kẻ thù và hơn thế nữa.


    Panzer Corps 2 là một trò chơi tập trung vào chiến đấu, cho nên người chơi không cần phải lo lắng về việc xây dựng các đơn vị, tuy nhiên bạn sẽ phải lo lắng về việc cung cấp lực lượng khi lướt qua bản đồ. Các chiến thuật có thể tùy chọn như bao vây, hỗ trợ hỏa lực và được chia nhỏ các đơn vị thành các phiên bản 'mini' nhỏ hơn để có thể phù hợp hơn, điều này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều lựa chọn để thực hiện những mục tiêu quan trọng đó. Panzer Corps 2 không bị bỏ xa so với Chiến tranh nâng cao theo chủ đề WW2 dựa trên hex.

    Panzer Corps 2
    Panzer Corps 2
    Panzer Corps 2 với lối chơi đơn giản và giao diện thân thiện với người dùng
    Panzer Corps 2 với lối chơi đơn giản và giao diện thân thiện với người dùng
  3. Unity of Command 2 là một trò chơi chiến lược xuất sắc đóng vai trò là một cánh cổng mở đường vào thế giới của các trò chơi chiến tranh kỹ thuật số hiện đại, Unity of Command 2 làm được mọi thứ mà người tiền nhiệm của nó đã làm và hơn thế nữa. Bằng cách thay đổi những kịch bản và thêm vào các yếu tố mới như chiến dịch meta của HQ và một số lần lặp lại cùng một nhiệm vụ sẽ diễn ra giống nhau, mặc dù UoC luôn có dấu vết của DNA 'mảnh ghép' bên trong nó, điều này vẫn đúng nhưng không mở rộng như trò chơi đầu tiên.


    Unity of Command là một trò chơi chiến tranh cấp hoạt động kéo dài toàn bộ Chiến dịch Stalingrad 1942/43 trên Mặt trận phía Đông. Có thể chơi được từ cả phe Trục và Liên Xô, nó tái hiện các trận chiến cơ động khổng lồ trong một thiết lập chiến lược theo lượt. Unity of Command 2 có thể đưa người chơi đến những vùng biển được biết đến nhiều hơn ở mặt trận phía Tây, bắt đầu với các giai đoạn kết thúc của trận chiến ở Bắc Phi, trước khi chuyển sang cuộc xâm lược Sicily, Ý trước khi cho phép bạn sống lại các chiến dịch Normandy.

    Unity of Command 2
    Unity of Command 2
    Unity of Command 2
    Unity of Command 2
  4. Battle Tech là tựa game chiến lược theo lượt của Harebrained Schemes. BattleTech là một trò chơi chiến đấu theo lượt ăn thịt, nhai lại, thực hiện nhiều công lý đối với gốc rễ trên máy tính bảng FASA của nó cũng như làm cho một trò chơi thu nhỏ phức tạp, phức tạp trở nên sống động ở dạng kỹ thuật số. Chiều sâu và sự trải rộng của nó là sản phẩm của ba mươi năm truyền thuyết và chơi game, và là một trong những game mech hay nhất hiện nay.


    Đây là một trò chơi đòi hỏi sự cam kết, bán ý tưởng chiến đấu Mech Warrior là bất cứ điều gì ngoại trừ ngắn gọn. Có rất nhiều khó khăn để chạm trán ở cấp độ chiến thuật, với việc quản lý nhiệt và vũ khí kết hợp với các yếu tố môi trường và vị trí. Mech có độ chi tiết đẹp mắt, gợi lên sự kết hợp phù hợp giữa những bức tranh thu nhỏ của Ral Partha cũ và sự hiện đại hóa thành công của tiền lệ nghệ thuật Mech Warrior Online. Chơi tốt Battle Tech mới có nghĩa là bạn phải biết cách vượt trội hơn các phiên bản cũ hơn của trò chơi.

    BattleTech
    BattleTech
    BattleTech
    BattleTech
  5. Battle Brothers bề ngoài là Game of Thrones: Bron Simulator. Một người quản lý lính đánh thuê tưởng tượng thấp rất ngon miệng, hoàn toàn không có các vị vua và vương quốc bị lừa dối, trò chơi chiến đấu dựa trên hệ lục phân của Over Hyper Studios có thể truy cập ngay lập tức, cân bằng bởi sự tàn bạo và lâu dài. Battle Brothers là một game nhập vai chiến thuật theo lượt trong đó bạn dẫn đầu một công ty lính đánh thuê trong một thế giới tưởng tượng thời trung cổ tàn khốc, ít sức mạnh.


    Trò chơi có chất lượng được làm thủ công, hấp dẫn theo cách tương tự như Unity of Command 2. Những bức tượng bán thân nhỏ bé của những tên lính đánh thuê xấu xí đang băng qua đầm lầy và rừng rậm, được trang trí bằng bất cứ vũ khí và áo giáp nào bạn đã giao, tham gia vào các cuộc bạo lực chiến đấu với tất cả các cách thức của quân đội. Điều ấn tượng nhất về Battle Brothers là tác động mà nó truyền tải mọi đòn đánh, đâm, cắt và bắn. Trong Battle Brothers bạn quyết định đi đâu, thuê ai hoặc chiến đấu, những hợp đồng nào cần thực hiện và cách đào tạo và trang bị cho người của bạn trong một chiến dịch thế giới mở được tạo theo thủ tục.

    Trận chiến không cân sức
    Trận chiến không cân sức
    Battle Brothers
    Battle Brothers
  6. Mặc dù Wargroove không phải là trò chơi PC Advance Wars cuối cùng mà tất cả những người yêu thích game có thể yêu cầu, tuy nhiên tựa game chiến thuật theo lượt rất được mong đợi này chắc chắn đã không gây thất vọng khi phát hành vào tháng 2 năm 2019. Một thiết kế hình ảnh xuất sắc cùng với trải nghiệm chiến thuật phong phú trên tất cả các phe phái, điều này cũng đồng nghĩa là Wargroove là một trò chơi dễ học, đầy thử thách để làm chủ, nhưng không bao giờ kém thú vị khi chơi.


    Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của Wargroove là khả năng kiểm chứng trong tương lai được tích hợp sẵn. Có rất nhiều việc phải làm và thử ngay lập tức, nhưng một trình chỉnh sửa mạnh mẽ và mạnh mẽ có nghĩa là sẽ có một số nội dung tuyệt vời do người dùng tạo ra trong những tháng tới. Mọi người đã tạo lại bản đồ và toàn bộ chiến dịch từ các tác phẩm kinh điển khác như Fire Emblem và Advance Wars, vì vậy sẽ đem lại cho người chơi cảm giác rất nóng lòng muốn xem cộng đồng làm gì với trò chơi.

    Wargroove
    Wargroove
    Wargroove
    Wargroove
  7. Frozen Synapse 2 rất xứng đáng với những giải thưởng mà nó đã giành được. Là trò chơi có sự phân tích đồng thời phải chơi theo lượt của CounterStrike ở vị trí trung tâm, trò chơi ở chế độ 7 đã cô đọng các nguyên tắc cơ bản của game bắn súng ở góc nhìn thứ nhất chỉ bao hàm ở chuyển động, thế đứng, tốc độ và vectơ về hướng và hành vi của âm mưu trong trò chơi. Mặc dù phần tiếp theo không cố gắng làm rối tung công thức đơn giản và hiệu quả này quá nhiều, nhưng nó đã cố gắng tạo ra ý thức về mục đích bằng một lớp chiến lược 'bức tranh lớn'.


    Frozen Synapse 2 là đem đến một lớp chiến lược lớn. Người chơi sẽ phải điều hành một công ty bảo mật tư nhân trong một thành phố được tạo ra theo quy trình và mục tiêu của người chơi là phát triển, giữ cho các tổ chức khác trong tầm kiểm soát, đồng thời đối phó với một kẻ thù mới bí ẩn xuất hiện trên hiện trường. Người chơi có thể tiến hành nhận hợp đồng, thuê tân binh để lấp đầy vào đội của bạn và chiến đấu với kẻ thù trong các trận địa khác nhau tùy thuộc vào nơi diễn ra nhiệm vụ. Frozen Synapse 2 ban đầu có chức năng và không hoàn hảo, nhưng nó đã được chứng minh là một trò chơi thích hợp để mang lại trải nghiệm chiến thuật tuyệt vời.

    Frozen Synapse 2
    Frozen Synapse 2
    Frozen Synapse 2
    Frozen Synapse 2
  8. Battle Sector là một nỗ lực khá tốt trong việc biến trò chơi thành một thứ gì đó chân thực, nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế và cảnh tượng của một trò chơi kỹ thuật số. Battle Sector tương tự như Warhammer 40.000: Sanctus Reach. Trò chơi này được phát triển bởi cùng một studio đã mang đến cho bạn Battlestar Galactica Deadlock, một trong những trò chơi chiến lược yêu thích của người dùng mọi thời đại. Trò chơi khá đẹp, hoạt động khá trơn tru và nhìn chung đại diện cho một nền tảng tuyệt vời để xây dựng, như bạn sẽ lưu ý trong bài đánh giá Battle Sector của chúng tôi .

    Battle Sector
    cũng có một số nhược điểm đáng chú ý như thiết kế kịch bản để lại nhiều điều mong muốn và chiến dịch không thể phát lại. Người chơi cũng chỉ có hai phe để chơi cùng vào lúc này. Đồng thời Battle Sector cũng cung cấp một phương tiện tuyệt vời để bạn thực hiện những tưởng tượng về Space Marine của mình, nhưng nếu bạn không phải là người hâm mộ 40K thì quãng đường đi của bạn sẽ thay đổi. Sẽ mất thời gian để Battle Sector trở nên thực sự tuyệt vời như các trò chơi Warhammer hay Warhammer Age of Sigmar: Storm Ground được phát hành gần đây cũng rất hay.

    Warhammer 40,000: Battle Sector
    Warhammer 40,000: Battle Sector
    Warhammer 40,000: Battle Sector
    Warhammer 40,000: Battle Sector
  9. The Battle for Wesnoth là một trò chơi chiến lược theo lượt mã nguồn mở với chủ đề giả tưởng cao. Nó có cả tính năng chơi đơn và chiến đấu nhiều người chơi trực tuyến / ghế nóng. Khám phá thế giới Wesnoth và tham gia vào nhiều cuộc phiêu lưu. The Battle for Wesnoth là một bộ đầy đủ các trò chơi chiến thuật theo lượt. Bản thân trò chơi có sức chứa, các mô-đun cộng đồng rộng lớn và đa dạng, và thật tệ, nó thậm chí còn được chuyển sang điện thoại . Wesnoth có cảm giác như đang ở một giao lộ thẩm mỹ giữa truyền thống của Nhật Bản và những game thủ hạng nặng của phương Tây như Heroes of Might and Magic.


    The Battle for Wesnoth đủ nhẹ để chạy trên những hệ thống tồi tàn nhất và không tốn một chiếc dao cạo bằng đồng, trận chiến Wesnoth thực sự là trò chơi của mọi người. Các đơn vị được làm hoạt hình bằng tay theo phong cách nghệ thuật pixel sống động, với chân dung bán thực được sử dụng cho hộp thoại. 17 chiến dịch chơi đơn và 55 bản đồ nhiều người chơi để lựa chọn. Hơn 200 loại đơn vị thuộc bảy phe phái chính, tất cả đều có khả năng, vũ khí và phép thuật đặc biệt. The Battle for Wesnoth được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ khác nhau.

    The Battle for Wesnoth
    The Battle for Wesnoth
    The Battle for Wesnoth
    The Battle for Wesnoth
  10. XCOM 2 có thể đã có một số sai sót kỹ thuật ban đầu khi ra mắt, nhưng sau đó đã được khắc phục lại để tỏa sáng như dự định ban đầu của nhà phát triển. Cùng với War of the Chosen, phiên bản mở rộng gây xôn xao của XCOM 2 đã đưa các phe phái đối kháng của con người vào thế hỗn hợp, không có lý do gì để không sở hữu bộ game của Firaxis trong thư viện của bạn. Các mục tiêu phụ cũng tạo thêm sự căng thẳng thú vị cho trò chơi, cũng như mối đe dọa tiềm tàng về một chương trình lớn của người ngoài hành tinh đang nấu ăn trong nền, ẩn chứa trạng thái thất bại nếu được để cho người trưởng thành.


    War of the Chosen đã góp phần nâng tầm XCOM từ phần tiếp theo trở thành tựa game đáng ngưỡng mộ và đồng thời trở thành phần bổ sung cần thiết cho loạt phim dài hơi. Câu chuyện có thể khiến nhân loại phải lùi bước, nhưng XCOM chưa bao giờ đi trước hơn thế. Nếu bạn đang muốn đọc thêm, hãy tìm hiểu kỹ hướng dẫn về tất cả các DLC của XCOM 2 có sẵn, cũng như một số mẹo và thủ thuật để giúp bạn bắt đầu. Đối với những người chơi lâu năm, bạn cũng nên tìm hiểu hướng dẫn về XCOM 2 cũng như hướng dẫn về các mod XCOM 2 tốt nhất .

    XCOM 2: War of the Chosen
    XCOM 2: War of the Chosen
    XCOM 2: War of the Chosen
    XCOM 2: War of the Chosen



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy