Top 10 gương mặt trẻ xuất sắc nhất Việt Nam bền bỉ với giấc mơ Harvard

Kha Cr Nguyen 543 0 Báo lỗi

Harvard là một thiên đường học thuật đáng mơ ước của rất nhiều học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Đây cũng là nơi đã từng đào tạo ra nhiều cá nhân xuất ... xem thêm...

  1. Sinh ra ở một miền quê đầy nắng gió Ninh Thuận. Chàng trai sinh năm 1992 đã giành học bổng tiến sĩ toàn phần ở tuổi 24. Học bổng mà Thanh Vũ nhận được vào khoảng 79.000 USD/năm bao gồm học phí, ăn ở, y tế và tiêu vặt. Ngoài đại học danh giá Harvard, Châu Thanh Vũ còn nhận được học bổng tiến sĩ toàn phần của 7 đại học nổi tiếng khác gồm: ĐH Yale, ĐH Stanford, ĐH Chicago, ĐH Minnesota, ĐH Columbia và học viện công nghệ Massachusetts.
    Châu Thanh Vũ sinh ra trong một gia đình công chức ở Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm tỉnh Ninh Thuận. Năm 2009, anh được trao học bổng toàn phần tại trường liên kết thế giới UWC tại New Mexico Mỹ trong hai năm 2009 – 2011. Đam mê lớn nhất của anh trong những năm cấp 2 đó là công nghệ thông tin. Nhưng qua 2 năm theo học UWC anh đã quyết tâm theo đuổi ngành kinh tế. Năm 2011, Thanh Vũ đã bước chân vào đại học Princeton – một trong những trường có khoa kinh tế tốt nhất nước Mỹ. Tháng 12 – 2014 anh nộp đơn xin học bổng tiến sĩ ở Đại học Harvard. Với nỗ lực không ngừng nghỉ cũng thành tích xuất sắc của mình anh đã nhận được quả ngọt.
    Không chỉ xuất sắc trong việc học, Châu Thanh Vũ còn là một anh chàng đa tài với nhiều sở thích như: chơi guitar cổ điển, sáng tác nhạc, hát với Vtone – một nhóm hát a cappella của Priceton.
    Ngoài ra,tài năng nhiếp ảnh của Vũ cũng rất đáng nể. Anh có nhiều bức ảnh tự chụp rất đẹp trên trang facebook cá nhân. Châu Thanh Vũ chính là một tấm gương về tinh thần dám đón nhận thử thách và cơ hội, tự lựa chọn cuộc sống và tương lai của mình.
    Châu Thanh Vũ - Người con của vùng quê Ninh Thuận
    Châu Thanh Vũ - Người con của vùng quê Ninh Thuận
    Ảnh chụp Đại học Harvard của Châu Thanh Vũ (Nguồn: Facebook Châu Thanh Vũ)
    Ảnh chụp Đại học Harvard của Châu Thanh Vũ (Nguồn: Facebook Châu Thanh Vũ)

  2. Nguyễn Hoàng Khánh sinh năm 1993 đã giành được học bổng hỗ trợ tài chính 80% tại Đại học Luật Harvard Hoa Kỳ. Được biết, để có được thành công này Khánh đã vượt qua nhiều thử thách. Ngoài thành tích và điểm chuẩn hóa thông thường anh còn phải hoàn thành bài thi đánh giá đầu vào dành cho ứng viên Luật. Bài thi kiểm tra khả năng đọc hiểu nhanh của ứng viên và tất cả các kiến thức trên mọi lĩnh vực. Hoàng Khánh đã rất xuất sắc đạt điểm số cao hơn 98% số thí sinh tham gia phần thi này.
    Bên cạnh đó, Khánh rất tích cực trong vấn đề hoạt động xã hội. Anh giữ chức chủ tịch hội đồng đánh giá sự kiện trong hai năm liền ở Đại học St. Jonhs. Cùng với đó là những hoạt động vô cùng ý nghĩa như: 4 năm liền tham gia quản lý chương trình giúp đỡ học sinh quốc tế, tham gia trợ giúp nghiên cứu về trẻ em chậm phát triển, tham gia và phiên dịch cho 2 nghiên cứu xã hội về Việt Nam của khoa tâm lý học đại học St. Jonhs. Hoàng Khánh cũng là du học sinh Việt đầu tiên nhận được học bổng tiến sỹ luật của Đại học danh giá Harvard
    Nguyễn Hoàng Khánh
    Nguyễn Hoàng Khánh
  3. Sinh ra ở một làng quê thành phố Quy Nhơn, Hoài Chung là gương mặt điển hình vượt khó để chinh phục Harvard. Tuổi thơ sống ở lũy tre làng Hoài Chung đã ôm ấp giấc mơ khám phá thế giới. Năm lớp 10 khi đang là học sinh Văn – Anh trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn với thành tích vượt bậc Chung đã nhận được học bổng toàn phần tại Singapore. Năm 2005, Hoài Chung lần đầu tiên nộp đơn vào Harvard nhưng bị từ chối. Bù vào đó, là học bổng của trường Đại học Wiliams – một đại học nổi tiếng của Mỹ. Sau 10 năm trời nỗ lực bền bỉ, công sức của anh đã được đền bù xứng đáng. Năm 2015 Trương Phạm Hoài Chung đã nhận được thư chúc mừng của đại học Harvard.
    Hoài Chung 31 tuổi đã cho chúng ta thấy rằng khát vọng chinh phục mục tiêu của mình rất đáng ngưỡng mộ Ngoài sự quyết tâm, nỗ lực trong học tập anh còn có một niềm đam mê rất lớn đó là ca hát. Anh viết hơn 60 ca khúc, trong đó có nhiều ca khúc do chính anh thể hiện với giọng ca trong trẻo. Năm 2011, khán giả đã khá ấn tượng và bất ngờ khi anh ra album “ngôn ngữ tình yêu” do chính tay anh sáng tác.
    Bên cạnh đó, anh cũng có một tấm lòng nhân ái với rất nhiều hoạt động thiện nguyện. Anh là người đồng sáng lập KIDS – Việt Nam một tổ chức hỗ trợ cho trẻ em nghèo. Anh còn tham gia, phát động nhiều phong trào như: giày cho trẻ em Sa Pa, quyên góp cho học sinh Bình Định, thắp sáng khát vọng Việt…
    Trương Phạm Hoài Chung - 10 năm với khát vọng chinh phục Harvard
    Trương Phạm Hoài Chung - 10 năm với khát vọng chinh phục Harvard
  4. Tôn Hà Anh sinh năm 1992, là cựu học sinh trường THPT Hà Nội chuyên Amsterdam. Ngay từ khi là một học sinh Hà Anh đã mang trong mình đam mê học tập mãnh liệt. Ước mơ được đi du học nên từ khi học lớp 9 Hà Anh đã nỗ lực học Tiếng Anh. Mỗi ngày Anh học trên 150 từ vựng mới. Song song với đó là luyện đọc viết, giải đề và luyện thi SAT. Sau một tháng, điểm SAT của Anh vào khoảng 2280.
    Với thành tích học tập không ngừng nghỉ ấy Hà Anh đã được 5 trường Đại học danh giá của bước Mỹ trải thảm đỏ bao gồm: Harvard, Colombia, Princeton, Brown, Wellesley. Anh đã quyết định chọn Harvard là bến đỗ tri thức của mình Học kỳ đầu tiên Anh đã liên tiếp nhận được 4 điểm A trong sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ của bạn bè thế giới tại Harvard. Kết quả này thật sự vô cùng khó khăn với một sinh viên Harvard.
    Hiện nay, Anh đang là sinh viên năm cuối ngành kinh tế. Hà Anh bày tỏ khao khát được trở về và cống hiến năng lực của mình cho Việt Nam.
    Ngoài việc học toàn thời gian của Hà Anh giành cho thể thao và các hoạt động ngoại khóa. Hà Anh là thành viên của 4 đội thể thao của trường: khúc gôn cầu, bơi lội, đấu kiếm và tenis. Bên cạnh đó, Anh còn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện và kiêm nhiều chức trách quan trọng trong các hoạt động này
    Tôn Hà Anh, cô nữ sinh đạt 4 điểm A ở Harvard đầy khát vọng
    Tôn Hà Anh, cô nữ sinh đạt 4 điểm A ở Harvard đầy khát vọng
  5. Tôn Hiền Anh là em gái của Hà Anh. Tiếp theo thành công đáng mơ ước của chị gái, Hiền Anh đã nỗ lực gặt hái được học bổng toàn phần trị giá 320.000 USD ( hơn 7 tỉ ) của Đại học Harvard. Cũng giống như chị gái, mục đích đến Harvard của Hiền Anh là muốn hiện thực hóa giấc mơ của mình và cha mẹ. Cha mẹ của Hiền Anh đều là những người ham học nhưng lúc ấy nhà nghèo nên không có điều kiện để chạm cửa Harvard. Chính vì điều đó, Hiền Anh đã học tập bằng 200% sức lực của mình. Cô gái nhỏ không ngừng đặt mục tiêu học Tiếng Anh mỗi ngày, viết luận và thi SAT.
    Hiền Anh là một cô gái hướng nội. Vì thế, khi tham gia hoạt động ngoại khóa Anh không phải lúc nào cũng năng động, sôi nổi mà đa phần Anh chú ý, lắng nghe và cảm nhận từ đó tìm ra hướng phát triển trong tương lai.
    Tháng 4 – 2016 cô gái Hiền Anh đã bước sang nước Mỹ đến với Harvard để thực hiện ước mơ của mình.
    Tôn Hiền Anh, em gái Hà Anh nhận học bổng 7 tỉ của Harvard
    Tôn Hiền Anh, em gái Hà Anh nhận học bổng 7 tỉ của Harvard
  6. Tường Vân - cô gái từng 4 lần được tổng thống Mỹ Obama trao bằng khen về thành tích học tâp xuất sắc và 7 đại học danh tiếng Mỹ như Harvard, Yale, Stanford… trao học bổng. Tường Vân sinh năm 1995. Ngay từ lớp 6 Vân đã sang Mỹ du học và những năm sau đó Vân liên tục nhận bằng khen của tổng thống Mỹ và thống đốc bang Florida. Hiện nay, Tường Vân đang là sinh viên năm nhất trường Đại học Harvard chuyên ngành kinh tế thống kê.
    Du học từ rất sớm, Vân đã trải qua không ít khó khăn là mỗi lần nhớ nhà cô gái nhỏ đã phải khóc sướt mướt, vốn Tiếng Anh cũng là một rào cản đối với Vân. Nhưng vượt qua tất cả Vân kiên trì học Tiếng Anh hàng ngày. Với nỗ lực của mình, năm học đầu tiên Vân đã được tặng danh hiệu học sinh toàn diện. Luyện thi vào Harvard cũng là một điều không hề dễ nhưng Vân không hề đến các lò luyện thi mà tự luyện trên mạng. Kết quả điểm SAT của Vân là 2310/2400 điểm
    Vân là một cô gái rất năng động, tự tin, đam mê trải nghiệm nên rất tích cực trong những hoạt động thiện nguyện. Vân đã sáng lập dự án IM Venture – chương trình xuyên Việt. Chương trình này giúp các bạn trẻ hiểu thêm về văn hóa, phong tục của từng vùng miền khác nhau. IM Venture làm cho mỗi cá nhân tham gia có thể nhìn nhận lại bản thân, hiểu mình hơn và kết nối với cộng đồng theo cách được trải nghiệm, được sẻ chia
    Lê Ngọc Tường Vân, 4 lần được tổng thống Obama trao bằng khen
    Lê Ngọc Tường Vân, 4 lần được tổng thống Obama trao bằng khen
  7. Hồ Ngọc Nhi là một cái tên đình đám khi nhận được học bổng 6 trường Đại học danh tiếng Mỹ gồm: Yale, Harvard, MIT, Brown, UCLA, UC Berkeley. Trước 6 lời mời hấp dẫn như vậy Ngọc Nhi đã mạnh dạn chọn Harvard để phát triển. Ngọc Nhi sinh năm 1994 là một cô gái rất đam mê môn sinh học.
    Ở tuổi 22, Nhi đã có một bảng thành tích đáng kính nể: tốt nghiệp thủ khoa trường THPT Santa, Monica Mỹ, là người sáng lập và giữ chức chủ tịch hội đồng câu lạc bộ robot ở Harvard vào năm 2013.
    Hiện nay, Nhi đang thực hiện rất nhiều dự án và từng bước đi đến gần với ước mơ là trở thành một bác sĩ, một nhà nghiên cứu trong lĩnh vực y sinh.
    Bên cạnh đó, Nhi cũng tham gia nhiều hoạt động như kêu gọi quỹ nâng cấp trường học tim mạch, tổ chức các buổi trình chiếu phim ảnh và cô nàng còn là chủ tịch câu lạc bộ giúp đỡ các trẻ em châu Phi
    Hồ Ngọc Nhi
    Hồ Ngọc Nhi
  8. Minh Khuê – cô gái điềm đạm, khiêm tốn đã xuất sắc nhận được học bổng 320.000 USD của Đại học Harvard. Minh Khuê sinh năm 1996. Khuê cũng là con gái của nhà văn, nhà báo Hồ Thị Hải Âu. Minh Khuê không chỉ thông minh, sở hữu một bảng thành tích khủng mà còn là một nhân tố đa tài. Minh Khuê chơi piano rất hay, Tiếng Anh rất siêu cùng với một thiên tài hội họa Minh Khuê đã từng có một buổi triển lãm với 20 bức tranh sơn dầu và 2 bức tranh lụa Minh Khuê rất kiên trì và nỗ lực săn học bổng.
    Để nộp đơn vào Harvard, Khuê đã phải viết nháp và bỏ đi 50 bài luận để hoàn thiện một bản chính. Trước khi nhập học Harvard Khuê đã tham gia một cuộc phỏng vấn với vị giáo sư lớn tuổi. Trước nhiệt huyết và tài năng của Khuê vị giáo sư ấy đã hoàn toàn bị thuyết phục.
    Lã Hồ Minh Khuê
    Lã Hồ Minh Khuê
  9. Diệu Liên là một cái tên được nhắc đến rất nhiều trong mùa tuyển sinh vừa qua. Con gái cô lao công Diệu Liên đã nhận được học bổng 7 tỉ của Harvard bất chấp khó khăn với một nghị lực phi thường. Diệu Liên sinh năm 1997, điều làm mọi người ngưỡng mộ về cô gái ấy là tinh thần vượt khó và bền bỉ. Liên là con gái đầu trong gia đình có hai người con, ba làm biển quảng cáo ở Sài Gòn và mẹ là lao công. Hoàn cảnh gia đình không phải là rào cản ngăn bước chân Liên. Đó chính là động lực để Liên cố gắng thực hiện mơ ước.
    Những năm phổ thông, Diệu Liên đã giành được rất nhiều học bổng cùng với bảng thành tích học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc. Liên cũng thường dạy học cho các em nhỏ ở mái ấm mồ côi và coi đây là một việc làm rất yêu thích của mình Gia đình không có tiềm lực tài chính nên việc chuẩn bị hồ sơ xin học bổng chủ yếu dựa vào nỗ lực của bản thân Liên.
    Diệu Liên đam mê khoa học kỹ thuật từ nhỏ và đây cũng là nghành học mà Liên theo học ở Harvard. Sang Mỹ với ước mơ của mình hành trang mà cô gái nhỏ ấy mang theo chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ cũng với quyết tâm của mình. Diệu Liên chính là một tấm gương vượt khó học giỏi vì lòng đam mê tri thức bất tận
    Trần Thị Diệu Liên, con gái cô lao công nhận học bổng 7 tỉ của Harvard
    Trần Thị Diệu Liên, con gái cô lao công nhận học bổng 7 tỉ của Harvard
  10. Tiến Anh sinh sinh năm 1983 là người ở Cầu Đơ, Hà Nội. Năm 2003 Tiến Anh đã hiện thực hóa giấc mơ của mình khi được Harvard gọi tên. Năm 2006 chàng trai Tiến Anh đã đến Singapore với suất học bổng Asian của mình. Trong những năm tháng du học ở Singapore Anh đã chuẩn bị hành trang cho mình: ngoại ngữ, khoa học tự nhiên… Với nền tảng tích lũy ấy cùng ước mơ đến Harvard tột cùng Tiến Anh đã đạt được mục tiêu. Tiến Anh xác định đến Harvard không vì danh tiếng mà là môi trường để Anh có thể trải nghiệm và trưởng thành hơn
    Tiến Anh là một gương mặt đứng đầu trong số những du học sinh Việt tại nước ngoài. Anh cũng tham gia giúp đỡ nhiều sinh viên du học sinh tại đây cũng như sinh viên mong muốn có được học bổng của các trường quốc tế.
    Sau khi tốt nghiệp Harvard, Tiến Anh đã được nhận vào làm trong công ty tài chính của Mỹ.
    Nguyễn Tiến Anh, giấc mơ Harvard gọi tên
    Nguyễn Tiến Anh, giấc mơ Harvard gọi tên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy