Top 5 diễn viên được đề cử "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar 2019

Vũ Minh Hoàng 251 0 Báo lỗi

Nhận được sự ghi nhận của Viện Hàn lâm Mỹ khi lọt vào danh sách đề cử Oscar danh giá là niềm vinh dự của nhiều diễn viên, từ những ngôi sao mới nổi đến các tên ... xem thêm...

  1. Christian Bale (sinh ngày 30 tháng 1 năm 1974 tại Haverfordwest, Pembrokeshire, Wales) là một diễn viên người Anh. Được biết đến qua các vai trong phim như American Psycho, Shaft, Equilibrium, The Machinist, Batman begins, và The Prestige. Anh được biết đến với những tài lẻ rất đặc biệt, như khả năng bắt chước gần giống bất kỳ một giọng Anh Quốc, hay những chế độ nghiêm khắc để giảm hay tăng cân sao cho phù hợp, và một sự nhập thân vào các nhân vật mà anh diễn xuất. Trước khi thành công với vai Batman trong series thứ năm của phim, anh chủ yếu tham gia vào các bộ phim không chính quy.


    Trước khi đến với đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar năm nay, Christian Bale đã nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim điện ảnh hài/ca vũ nhạc của HFPA. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận đóng góp của tài tử trong bộ phim tiểu sử về nguyên phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney mang tên Vice. Trên sân khấu nhận giải, Bale đã trở về thân hình bình thường. Trước đó, anh buộc phải tăng cân dữ dội để khắc họa nhân vật lịch sử. Để thủ vai Dick Cheney,

    Christian Bale đã có sự lột xác hoàn toàn về diện mạo. Không còn là một thanh niên lực lưỡng, cơ bắp như tỉ phú Bruce Wayne, mà là một vị phó tổng thống mập mạp, bệ vệ, điềm tĩnh, nắm trong tay quyền lực chỉ sau tổng thống Bush.


    Vice là vai diễn mới nhất của nam diễn viên Christian Bale, tái hiện lại cuộc đời chính trị của phó tổng thống quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ. Bộ phim nói về Dick Cheney, phó tổng thống đời thứ 46 của nước Mỹ, ông phục vụ dưới thời George W. Bush, được đánh giá là phó tổng thống có thực quyền cao nhất lúc bấy giờ.


    Dick Cheney sinh năm 1941, từng làm chức Bộ trưởng bộ Quốc phòng Mỹ, sau đó được bổ nhiệm làm phó Tổng thống dưới quyền Tổng thống George W. Bush cả 2 nhiệm kỳ, từ 2001 tới 2009. Ông Cheney là người có vai trò trong nhiều chính sách quan trọng của TT Bush, mở rộng quyền hành pháp ở Mỹ, ông cũng được cho là "kiến trúc sư" của cuộc chiến tranh Iraq.


    Được dịch từ tiếng Anh-Vice là một bộ phim hài kịch tiểu sử Mỹ năm 2018 được viết và đạo diễn bởi Adam McKay. Phim có sự tham gia của Christian Bale trong vai cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Dick Cheney, với Amy Adams, Steve Carell, Sam Rockwell, Tyler Perry, Alison Pill và Jesse Plemons trong các vai phụ.


    Mời các bạn xem trailer Vice tại đây:

    Traier Vice
    Christian Bale hóa thân thành Dick Cheney trong Vice
    Christian Bale hóa thân thành Dick Cheney trong Vice

  2. Bradley Charles Cooper (sinh ngày 5/1/1975) là diễn viên và nhà sản xuất người Mỹ. Anh đã được để cử nhiều giải thưởng danh giá như 4 giải Emmy, 2 giải BAFTA và 2 giải Quả Cầu Vàng. Từng là một trong số các diễn viên được trả thù lao cao nhất trong 3 năm liên tiếp, anh từng xuất hiện trong danh sách Forbes Celebrity 100 hai lần, và danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Times vào năm 2015.


    Thoát khỏi mác trai đẹp đóng hài, Bradley Cooper chứng tỏ khả năng diễn xuất qua các vai tâm lý nặng. Và với bộ phim mới "A Star is Born", Hollywood có thêm một đạo diễn tài năng. Nam diễn viên 43 tuổi đang có một năm cực kỳ đáng nhớ với vai trò là đạo diễn, kiêm diễn viên chính trong phim A Star is Born (Vì sao vụt sáng). Bộ phim với sự góp mặt của nữ ca sĩ Lady Gaga đã tạo ra cơn sốt tại liên hoan phim quốc tế Toronto và nhận được nhiều lời ca ngợi từ các nhà phê bình. Tác phẩm nhận được điểm số 96% trên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes, 8.4 IMDb, 78% ở Metacritic.


    Tác phẩm tinh tế xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn chìm đắm trong âm nhạc của Jackson Maine (Bradley Cooper), một nghệ sĩ nhạc đồng quê tài năng nhưng tên tuổi đang dần phai nhạt và cô nàng Ally (Lady Gaga) có giọng ca trời phú.

    Trong lúc tình cảm giữa cả hai đang dần tiến triển, cũng là khi tình yêu của họ gặp phải những thử thách khắc nghiệt: sự nghiệp của Ally “lên như diều gặp gió” còn Jackson phải chật vật với chứng nghiện rượu.


    Mời các bạn xem trailer A Star Is Born tại đây:

    Trailer A Star Is Born
    Bradley Cooper & Lady Gaga trong A Star Is Born
    Bradley Cooper & Lady Gaga trong A Star Is Born
  3. William J. "Willem" Dafoe (sinh ngày 22 tháng 7 năm 1955) là một diễn viên người Mỹ, thành viên của công ty nhà hát thực nghiệm The Wooster Group. Ông được đề cử cho giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Platoon (1986) và Shadow of the Vampire (2000). Các phim khác ông tham gia gồm The Last Temptation of Christ (1988), Bệnh nhân người Anh (1996) và Bộ ba Người nhện (2002–07). Ông cũng lồng tiếng trong Finding Nemo (2003) và Fantastic Mr. Fox
    (2009), cũng như hai tập của The Simpsons.


    At Eternity’s Gate sẽ là bộ phim kể về những hy sinh và cống hiến của Van Gogh để tạo ra được những kiệt tác được cả thế giới công nhận ngày nay. Dựa theo kịch bản của Schnabel và Jean-Claude Carriere, bộ phim kể về quảng thời gian mà Van Gogh sinh sống ở vùng Arles và Auvers-sur-Oise của Pháp. Jon Kilik (producer của The Hunger Game và Babel) sẽ là nhà sản xuất chính của bộ phim được quay ở Pháp này.


    Trong một cảnh của bộ phim, khi Van Gogh mở cánh cửa căn phòng màu vàng của mình, ông nhìn thấy Gauguin đang phác họa chân dung bà Ginoux, chủ quán Café de la Gare ở Arles; thế là Van Gogh không chịu kém bạn, ông lập tức dựng giá vẽ rồi tay trái cầm mấy tuýp màu trong khi tay phải vung những nhát cọ cuồng nhiệt, mạnh mẽ lên khung vải. Diễn xuất của Willem Dafoe trong cảnh này thể hiện tài tình cơn mê đắm sáng tạo của Van Gogh đến độ khán giả hoàn toàn quên mất diễn viên người Mỹ 63 tuổi không phải là một họa sĩ “thứ thiệt”.


    Có khá nhiều cảnh trong phim At Eternity’s Gate khán giả được xem Willem Dafoe vẽ chẳng khác gì như chính Van Gogh vẽ. Tất nhiên Dafoe chưa từng cầm cây cọ vẽ nào trước khi nhận lời vào vai diễn để đời này. Và để đóng tròn vai, ông phải học vẽ, học cách phác thảo một bức tranh chẳng khác nào một họa sĩ thực sự. Ông cũng cần được hiểu về các chất liệu hội họa được dùng trong phim cũng như cách họa sĩ nhìn sự vật trước khi sáng tác. Vậy thì có ai khác hướng dẫn ông những điều đó tốt hơn Julian Schnabel? Nhận định về nhân vật chính, Schnabel khẳng định rằng Dafoe đã tự tin như một họa sĩ.


    Trước At Eternity’s Gate đã có hai bộ phim về Van Gogh là Lust For Life (Khát sống) do Vincente Minnelli đạo diễn với Kirk Douglas trong vai Van Gogh, và Vincent và Théo của đạo diễn Robert Altman với Tim Roth vào vai nhà danh họa Hà Lan. Gần đây nhất là bộ phim hoạt hình Loving Vincent, được thực hiện dựa theo một loạt tranh vẽ theo phong cách của Van Gogh.


    Mời các bạn xem trailer At Eternity’s Gate tại đây:

    Trailer At Eternity’s Gate
    Willem Dafoe trong vai họa sĩ nổi tiếng Van Gogh
    Willem Dafoe trong vai họa sĩ nổi tiếng Van Gogh
  4. Rami Said Malek sinh ngày 12 tháng 5 năm 1981 là một diễn viên người Mỹ-Ai Cập. Ông trở nên nổi tiếng với vai diễn chính Elliot Alderson trong loạt phim truyền hình được khen ngợi và đánh giá cao của USA Network, Mr. Robot, bộ phim giúp ông thắng giải Critics' Choice và giải Primetime Emmy cho "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong loạt phim truyền hình". Ông cũng nhận đề cử của các giải thưởng Golden Globe, giải Screen Actors Guild, và giải TCA. Malek cũng đã thủ vai các nhân vật đáng chú ý trong phim ảnh và truyền hình như Vua Ahkmenrah trong phim Night at the Museum trilogy, loại phim hài của Fox, The War at Home (2005–2007), loạt phim ngắn của HBO, The Pacific (2010), Larry Crowne (2011), bộ phim của đạo diễn Paul Thomas Anderson, The Master (2012), bộ phim độc lập Ain't Them Bodies Saints (2013), bộ phim kịch tính được giới phê bình ca ngợi Short Term 12 (2013).


    Về Bohemian Rhapsody mà Rami Malek đóng vai nam chính, bộ phim đã lập nên chiến tích lớn cho Fox khi mang về doanh thu tại Mỹ là 600 triệu USD để nâng tổng số tiền thu về toàn cầu là 799 triệu USD, qua đó chính thức trở thành phim âm nhạc có doanh du cao nhất mọi thời đại, vượt qua Mamma Mia với 609 triệu USD. Thành công này đến phần lớn từ độ nổi tiếng của ban nhạc Queen trên toàn cầu cùng tựa phim lấy từ tên “thánh ca” được các fan của Queen ngân nga suốt hàng thập kỷ nay. Không những vậy, cũng phải dành tặng lời khen cho đội ngũ marketing của Fox trong việc phát hành các phiên bản đơn lẻ của phim ở châu Á và Mỹ Latinh với các định dạng khác nhau là IMAX, Dolby và Screen X.


    Trước đó, đoàn làm phim cũng đón nhận một tin vui khác khi Bohemian Rhapsody có mặt trong danh sách đề cử Oscar ở 5 hạng mục, bao gồm Phim điện ảnh hay nhất. Nam chính Rami Malek tiếp tục có tên ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất nhưng sau khi đã lên ngôi ở Quả cầu vàng, rất có thể anh sẽ bị đánh bại bởi các đối thủ khác như Bradley Cooper hay Ethan Hawke. Tuy nhiên với doanh thu kỷ lục của Bohemian Rhapsody thì tình cảm mà người hâm mộ dành cho Rami Malek vẫn luôn là rất lớn.


    Mời các bạn xem trailer Bohemian Rhapsody tại đây:

    Trailer Bohemian Rhapsody
    Rami Malek trong Bohemian Rhapsody
    Rami Malek trong Bohemian Rhapsody
  5. Viggo Mortensen sinh ngày 20/10/1958 tại New York trong một gia đình không có truyền thống điện ảnh. Bố là người Đan Mạch, mẹ người Mỹ. Tuy có thành tích học tập khá xuất sắc, Viggo từng phải làm đủ nghề để kiếm sống kể cả trông vườn và bán hoa. Bố mẹ ly hôn khi ông 11 tuổi, sự thiếu hụt tình cảm gia đình đã tạo nên một Viggo đa cảm.


    Tuy rằng trong Green Book có đến tận hai nam diễn viên chính là Mahershala Ali và Viggo Mortensen nhưng đội ngũ làm phim có vẻ quyết tâm gửi Ali đi tranh giải tại các đề cử dành cho diễn viên phụ (và đã giành chiến thắng ở một số giải thưởng). Như vậy, Viggo Mortensen sẽ được nêu tên trên sân khấu công bố đề cử Oscar vào ngày 22 tới đây. Trong Green Book, Mortensen vào vai Tony Lip, một gã da trắng phân biệt chủng tộc được giao nhiệm vụ vệ sĩ và tài xế cho ca sĩ nhạc jazz da màu Don Sherley (Mahershala Ali).


    Green Book dựa trên câu chuyện có thật của Frank Vallelonga và Don Shirley qua ngòi bút của chính cậu con trai nhà Vallelonga, trong lần thử sức đầu tiên với phim tâm lý, Peter Farrelly đã lựa chọn đề tài đang thu hút rất nhiều sự quan tâm tại Hollywood, nhưng cũng không dễ dựng thành một tác phẩm hay, hấp dẫn người xem. Đó là nạn phân biệt chủng tộc ở nước Mỹ nói chung, và đặc biệt là ở các bang miền Nam - nơi đạo luật Jim Crow đã biến cuộc sống của người da đen trở thành địa ngục trần gian.


    Được đặt trong bối cảnh lịch sử giàu sự kiện, có bộ đôi nhân vật chính có thật với nhiều nét tính cách đặc sắc, Green Book đã thành công trong việc kể lại một câu chuyện đáng nhớ về chuyến hành trình "khám phá" tệ phân biệt chủng tộc ở miền Nam nước Mỹ của Don Shirley và Frank Vallelonga, và cũng là cuộc hành trình khai phá cho một tình bạn mới mẻ giữa hai con người tưởng chừng không thể khác biệt hơn.


    Với nhiều phân đoạn gây sốc vì sự phân biệt chủng tộc tàn nhẫn nhưng lộ liễu đến mức khó tin ở một quốc gia dân chủ như nước Mỹ, chắc chắn Green Book sẽ góp thêm tiếng nói mới để giúp khán giả hiểu hơn về những nỗi đau mà người da màu đã và đang phải gánh chịu, nhất là ở các bang miền Nam nước Mỹ.

    Mời các bạn xem trailer Green Book tại đây:

    Trailer Green Book
    Viggo Mortensen trong Green Book
    Viggo Mortensen trong Green Book



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy