Willem Dafoe trong At Eternity’s Gate

William J. "Willem" Dafoe (sinh ngày 22 tháng 7 năm 1955) là một diễn viên người Mỹ, thành viên của công ty nhà hát thực nghiệm The Wooster Group. Ông được đề cử cho giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Platoon (1986) và Shadow of the Vampire (2000). Các phim khác ông tham gia gồm The Last Temptation of Christ (1988), Bệnh nhân người Anh (1996) và Bộ ba Người nhện (2002–07). Ông cũng lồng tiếng trong Finding Nemo (2003) và Fantastic Mr. Fox
(2009), cũng như hai tập của The Simpsons.


At Eternity’s Gate sẽ là bộ phim kể về những hy sinh và cống hiến của Van Gogh để tạo ra được những kiệt tác được cả thế giới công nhận ngày nay. Dựa theo kịch bản của Schnabel và Jean-Claude Carriere, bộ phim kể về quảng thời gian mà Van Gogh sinh sống ở vùng Arles và Auvers-sur-Oise của Pháp. Jon Kilik (producer của The Hunger Game và Babel) sẽ là nhà sản xuất chính của bộ phim được quay ở Pháp này.


Trong một cảnh của bộ phim, khi Van Gogh mở cánh cửa căn phòng màu vàng của mình, ông nhìn thấy Gauguin đang phác họa chân dung bà Ginoux, chủ quán Café de la Gare ở Arles; thế là Van Gogh không chịu kém bạn, ông lập tức dựng giá vẽ rồi tay trái cầm mấy tuýp màu trong khi tay phải vung những nhát cọ cuồng nhiệt, mạnh mẽ lên khung vải. Diễn xuất của Willem Dafoe trong cảnh này thể hiện tài tình cơn mê đắm sáng tạo của Van Gogh đến độ khán giả hoàn toàn quên mất diễn viên người Mỹ 63 tuổi không phải là một họa sĩ “thứ thiệt”.


Có khá nhiều cảnh trong phim At Eternity’s Gate khán giả được xem Willem Dafoe vẽ chẳng khác gì như chính Van Gogh vẽ. Tất nhiên Dafoe chưa từng cầm cây cọ vẽ nào trước khi nhận lời vào vai diễn để đời này. Và để đóng tròn vai, ông phải học vẽ, học cách phác thảo một bức tranh chẳng khác nào một họa sĩ thực sự. Ông cũng cần được hiểu về các chất liệu hội họa được dùng trong phim cũng như cách họa sĩ nhìn sự vật trước khi sáng tác. Vậy thì có ai khác hướng dẫn ông những điều đó tốt hơn Julian Schnabel? Nhận định về nhân vật chính, Schnabel khẳng định rằng Dafoe đã tự tin như một họa sĩ.


Trước At Eternity’s Gate đã có hai bộ phim về Van Gogh là Lust For Life (Khát sống) do Vincente Minnelli đạo diễn với Kirk Douglas trong vai Van Gogh, và Vincent và Théo của đạo diễn Robert Altman với Tim Roth vào vai nhà danh họa Hà Lan. Gần đây nhất là bộ phim hoạt hình Loving Vincent, được thực hiện dựa theo một loạt tranh vẽ theo phong cách của Van Gogh.


Mời các bạn xem trailer At Eternity’s Gate tại đây:

Trailer At Eternity’s Gate
Willem Dafoe trong vai họa sĩ nổi tiếng Van Gogh
Willem Dafoe trong vai họa sĩ nổi tiếng Van Gogh

Top 5 diễn viên được đề cử "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar 2019

  1. top 1 Christian Bale trong Vice
  2. top 2 Bradley Cooper trong A Star Is Born
  3. top 3 Willem Dafoe trong At Eternity’s Gate
  4. top 4 Rami Malek trong Bohemian Rhapsody
  5. top 5 Viggo Mortensen trong Green Book

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy