Viggo Mortensen trong Green Book

Viggo Mortensen sinh ngày 20/10/1958 tại New York trong một gia đình không có truyền thống điện ảnh. Bố là người Đan Mạch, mẹ người Mỹ. Tuy có thành tích học tập khá xuất sắc, Viggo từng phải làm đủ nghề để kiếm sống kể cả trông vườn và bán hoa. Bố mẹ ly hôn khi ông 11 tuổi, sự thiếu hụt tình cảm gia đình đã tạo nên một Viggo đa cảm.


Tuy rằng trong Green Book có đến tận hai nam diễn viên chính là Mahershala Ali và Viggo Mortensen nhưng đội ngũ làm phim có vẻ quyết tâm gửi Ali đi tranh giải tại các đề cử dành cho diễn viên phụ (và đã giành chiến thắng ở một số giải thưởng). Như vậy, Viggo Mortensen sẽ được nêu tên trên sân khấu công bố đề cử Oscar vào ngày 22 tới đây. Trong Green Book, Mortensen vào vai Tony Lip, một gã da trắng phân biệt chủng tộc được giao nhiệm vụ vệ sĩ và tài xế cho ca sĩ nhạc jazz da màu Don Sherley (Mahershala Ali).


Green Book dựa trên câu chuyện có thật của Frank Vallelonga và Don Shirley qua ngòi bút của chính cậu con trai nhà Vallelonga, trong lần thử sức đầu tiên với phim tâm lý, Peter Farrelly đã lựa chọn đề tài đang thu hút rất nhiều sự quan tâm tại Hollywood, nhưng cũng không dễ dựng thành một tác phẩm hay, hấp dẫn người xem. Đó là nạn phân biệt chủng tộc ở nước Mỹ nói chung, và đặc biệt là ở các bang miền Nam - nơi đạo luật Jim Crow đã biến cuộc sống của người da đen trở thành địa ngục trần gian.


Được đặt trong bối cảnh lịch sử giàu sự kiện, có bộ đôi nhân vật chính có thật với nhiều nét tính cách đặc sắc, Green Book đã thành công trong việc kể lại một câu chuyện đáng nhớ về chuyến hành trình "khám phá" tệ phân biệt chủng tộc ở miền Nam nước Mỹ của Don Shirley và Frank Vallelonga, và cũng là cuộc hành trình khai phá cho một tình bạn mới mẻ giữa hai con người tưởng chừng không thể khác biệt hơn.


Với nhiều phân đoạn gây sốc vì sự phân biệt chủng tộc tàn nhẫn nhưng lộ liễu đến mức khó tin ở một quốc gia dân chủ như nước Mỹ, chắc chắn Green Book sẽ góp thêm tiếng nói mới để giúp khán giả hiểu hơn về những nỗi đau mà người da màu đã và đang phải gánh chịu, nhất là ở các bang miền Nam nước Mỹ.

Mời các bạn xem trailer Green Book tại đây:

Trailer Green Book
Viggo Mortensen trong Green Book
Viggo Mortensen trong Green Book

Top 5 diễn viên được đề cử "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar 2019

  1. top 1 Christian Bale trong Vice
  2. top 2 Bradley Cooper trong A Star Is Born
  3. top 3 Willem Dafoe trong At Eternity’s Gate
  4. top 4 Rami Malek trong Bohemian Rhapsody
  5. top 5 Viggo Mortensen trong Green Book

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy