Top 5 hành động đẹp không mong báo đáp của chàng thợ cắt tóc Huỳnh Minh - Cần Thơ

Phương Trinh 649 0 Báo lỗi

Không phải ai khi sinh ra cũng được sống trong nhung lụa, giàu sang. Đâu đó trên đất nước này vẫn còn những hoàn cảnh khiến ta phải ngậm ngùi xót xa. Chính vì ... xem thêm...

  1. Không phải ai cũng may mắn và có thể dễ dàng thực hiện được ước mơ, niềm đam mê của bản thân trên con đường trải đầy hoa hồng. Để có thể bước tới thành công như ngày hôm nay, hơn ai hết, Huỳnh Minh hiểu rõ những thăng trầm, những vất vả, gian lao mà cuộc sống muốn anh phải trải qua chưa bao giờ là dễ dàng cả.

    Anh vốn sinh ra trong gia đình không trọn vẹn vì cha mẹ anh chia tay nhau khi anh mới lên 7 tuổi. Xuất thân từ vùng quê sông nước nghèo khó ở Hậu Giang, anh đã phải làm nhiều công việc khác nhau khi còn rất nhỏ, từ bán hàng rong, vác chấu đến vừa học vừa đi bán vé số phụ mẹ lo cho gia đình. Đến năm lớp 8 thì anh Minh quyết định nghỉ học và bắt đầu công việc phụ hồ đến khi dành dụm đủ số tiền 2 chỉ vàng (tương đương 800.000 đồng thời đó) để thực hiện ước mơ ấp ủ từ lâu của mình – Trở thành 1 người thợ cắt tóc. Để rồi ngày hôm nay, thành công đã mỉm cười với anh khi trở thành chủ của thương hiệu salon Huỳnh Minh nổi tiếng đất Cần Thơ với 2 chi nhánh:

    • Địa chỉ 1: Số 29B, đường Mậu Thân, P. An Hoà , Q. Ninh kiều, TP. Cần Thơ.
    • Địa chỉ 2: Số 704, đường 30/4, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
    Điện thoại: 0939222238.
    Facebook:
    • http://www.facebook.com/salonhuynhminh.
    • https://m.facebook.com/salonhuynhminh30.4/

    Cuộc sống là vậy, chẳng bao giờ êm đềm trên một đường thẳng. Nó gập ghềnh, khúc khuỷu và có thể khiến ta gục ngã bất cứ lúc nào. Nếu ý chí không kiên định, vững vàng thì chuyện thất bại là điều hiển nhiên. Chắc có lẽ cũng vì thế mà tất cả những mùi vị của cuộc sống anh đều đã nếm qua. Sự đồng cảm, xót thương cho những số phận không may mắn cũng từ đây mà dần hình thành.
    Huỳnh Minh - người thợ đi lên từ nghịch cảnh
    Huỳnh Minh - người thợ đi lên từ nghịch cảnh
  2. Có người giàu thì cũng người nghèo, có người hạnh phúc thì cũng có người đau khổ, có người thành công thì người thất bại cũng không ít. Vậy đấy, cuộc sống này muôn màu muôn vẻ. Đôi khi, con người ta lại quên đi và thờ ơ trước những số phận bất hạnh hơn mình, thậm chí còn mỉa mai, khinh bỉ chỉ vì một chữ ''nghèo''. Phải chăng có đôi chút chạnh lòng khi xã hội nhiều người đầy đủ lại sống ích kỷ, nhỏ nhen thì ngoài kia những con người nghèo khổ lại đùm bọc nhau mà sống. Chẳng lẽ muốn được hạnh phúc, muốn được người khác tôn trọng thì chỉ có tiền mới có thể giúp họ. Và câu trả lời đúng nhất là: ''Tiền chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ''. Vậy yếu tố đủ ở đây là gì? Không điều gì khác đó chính là tình thương, là sự san sẻ về tình cảm dù chỉ là chút ít.

    Vậy nên dù là người không mấy giàu sang, không phải lắm tiền nhiều của, chúng ta vẫn có thể giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh ấy bằng chính tình thương yêu của mình. Vài ký gạo, vài hộp cơm, dăm ba chiếc chăn ấm hay đơn giản chỉ là những buổi biểu diễn miễn phí cũng đủ để giúp họ vực dậy tinh thần, tiếp tục mạnh mẽ.

    Thấu hiểu rõ sự khó khăn để vươn lên trong cuộc sống khi chỉ có đôi bàn tay trắng là cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, Huỳnh Minh quyết định truyền cảm hứng, truyền nguồn vui sống cho những mảnh đời bất hạnh thông qua những buổi cắt tóc miễn phí, bởi đối với anh: “Làm tóc không chỉ là nghề, mà còn là đam mê. Và cái đam mê ấy tan tỏa bằng trái tim, bằng sự thương cảm cho những số phận không may mắn. Hành động này của tôi như một đóng góp nhỏ bé để giúp các mảnh đời không trọn vẹn ấy thêm phần vững tin vào cuộc sống vì tình yêu thương giữa con người với con người luôn ở khắp nơi''.
    Cắt tóc miễn phí - Món quà ý nghĩa mà Huỳnh Minh gửi tặng người vô gia cư
    Cắt tóc miễn phí - Món quà ý nghĩa mà Huỳnh Minh gửi tặng người vô gia cư
    Cắt tóc miễn phí - Món quà ý nghĩa mà Huỳnh Minh gửi tặng người vô gia cư
    Cắt tóc miễn phí - Món quà ý nghĩa mà Huỳnh Minh gửi tặng người vô gia cư
  3. Trao đổi với Toplist, anh kể rằng, cứ mỗi khi những con phố lên đèn thì chuyến hành trình thiện nguyện lại bắt đầu. Vỉa hè, lề phố chính là những điểm dừng chân quen thuộc để anh thực hiện công việc cắt tóc miễn phí của mình. Và những vị khách đặc biệt của anh không ai khác đó chính là các bác xe ôm, anh xích lô, anh bán vé số,... những người vô gia cư.

    Với bộ đồ nghề đơn giản mà anh vẫn hay gọi là bảo bối chỉ là hộp dao lam, là chiếc tông đơ bằng tay, cây kéo, chiếc lược nhỏ, bình phun nước,... thế nhưng chính chúng đã giúp biết bao người nghèo khó có được mái tóc gọn gàng và bảnh bao hơn.

    Đối với anh, những khoảnh khắc được trò chuyện chia sẻ với những vị khách đặc biệt ấy thật sự rất ý nghĩa. Nó cho anh thấy, cuộc sống này thật nhiều màu sắc, đó có thể là màu sắc của những câu chuyện buồn ảm đạm, là màu sắc của nỗi khổ cực gian lao, là màu sắc của niềm hạnh phúc vô bờ bến khi được sống trong vòng tay của gia đình, của những người thân yêu. ''Có thể ta may mắn hơn họ, cuộc sống ta trọn vẹn hơn họ, thế nhưng chính bởi những con người ấy đã cho ta biết được đôi khi cuộc sống cũng lắm thăng trầm, nó làm ta chật vật, bế tắc để rồi khiến ta phải cố gắng hơn nhiều nữa mới có thể chạm chân tới con đường hạnh phúc thật sự'' và đó cũng là những gì mà Huỳnh Minh đã chia sẻ.

    Cũng đã có không ít các trường hợp khi bắt đầu, nhiều người vô gia cư vẫn cảnh giác và hoài nghi về lời đề nghị của anh, Huỳnh Minh nhớ lại. Họ thường hỏi: “Có phải đây là một trò lừa gạt không? Anh muốn đổi lại điều gì từ những việc này?”. Nhưng rồi họ cũng không thể không tin tưởng vào ánh mắt quả quyết nhưng đầy tình thương yêu của chàng trai trẻ đang muốn khẳng định rằng: ''Tất cả là sự thật và đây không phải là một cái bẫy nào cả''. Thế rồi, công việc của anh cũng dần được hoàn thành trong niềm hạnh phúc, niềm vui đến từ những nụ cười, những lời khen không ngớt của các vị khách đặc biệt ấy.
    Huỳnh Minh và những buổi cắt tóc miễn phí
    Huỳnh Minh và những buổi cắt tóc miễn phí
    Huỳnh Minh và những buổi cắt tóc miễn phí
    Huỳnh Minh và những buổi cắt tóc miễn phí
  4. ''Làm việc để mang lại cuộc đời ý nghĩa, không phải để được tán thưởng. Nếu có thể khiến ai đó mỉm cười, hãy làm ngay hôm nay...!'' Chàng trai ấy đã khẳng định như thế.

    Nhiều bạn trẻ chọn nghề tóc với mong muốn trở nên thật nổi tiếng, có tiền mua xe sang, hàng hiệu và đi du lịch khắp nơi trên thế giới như nhiều hair-stylist hàng đầu. Vâng, đúng là có cái nghề ta mới sống được, nghề hái ra tiền và tiền mang đến cho ta sự sung túc đủ đầy. Cũng có nhiều người thắc mắc rằng: ''Nếu không phải để tán thưởng thì liệu một công việc được thực hiện miễn phí nó có thật sự chất lượng như ta trả phí?''

    Như một lời đáp khảng khái của mình, Huỳnh Minh cho rằng: ''Sứ mệnh của nghề tóc thực chất là mang đến vẻ đẹp, niềm hạnh phúc cho người khác''. Luôn hiểu rõ điều này, anh chưa bao giờ khiến khách hàng của mình phải thất vọng, dù đó là những người khách thân quen tại salon hay những người khách đặc biệt mà anh dành tặng nhiều suất miễn phí mỗi tối. Mỗi đường kéo được thực hiện đó chính là cả sự tâm huyết, là cả niềm đam mê mà anh gửi gắm.
    Sứ mệnh của nghề tóc là đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho người khác
    Sứ mệnh của nghề tóc là đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho người khác
    Sứ mệnh của nghề tóc là đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho người khác
    Sứ mệnh của nghề tóc là đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho người khác
  5. Dù bạn làm trong lĩnh vực nào, nếu giành một chút thời gian của mình cho người khác, chắc chắn bạn sẽ luôn được chào đón“, Huỳnh Minh tin như vậy. Anh muốn truyền cảm hứng từ chính trái tim, tình thương yêu, sự san sẻ của mình cho người khác để họ cũng sẽ có thể làm gì đó giúp những người họ tình cờ gặp có hoàn cảnh giống họ, hoặc thậm chí tệ hơn họ.

    Qua câu chuyện của chàng thợ cắt tóc Huỳnh Minh, ta thấy rằng đâu đó tình thương yêu thật sự vẫn còn tồn tại khi mà sự vô cảm đang dần lấn át thế giới này. Những buổi cắt tóc miễn phí chẳng nói lên gì nhiều về giá trị vật chất mà mạnh mẽ hơn cả đó chính là tinh thần ''lá lành đùm lá rách''.

    Cho đi mà không mong chờ báo đáp
    Cho đi mà không mong chờ báo đáp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy