Top 11 hình ảnh về người lao động đẹp nhất

Ban Mai 3291 1 Báo lỗi

Cuộc sống thường ngày với bao mệt nhọc lo toan vất vả. Những người dân lao động cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mà họ đã phải đổ biết bao giọt mồ hôi, thế nhưng ... xem thêm...

  1. Xuất phát từ một nước nông nghiệp với truyền thống là trồng cây lúa nước, những người nông dân chân lấm tay bùn đã ngày đêm vất vả. Họ đã một nắng hai sương để làm ra những hạt gạo, họ vun vén chăm bón cho cây lúa như chăm chút con người.

    Để không phụ lòng của người nông dân, cây lúa đã không ngừng lớn lên và trổ bông cho đến ngày hái quả. Thành quả ấy là niềm vui, là niềm hạnh phúc vô cùng cho những người dân lao động.

    Hình ảnh người nông dân trong ngày mùa thu hoạch đã hiện lên một cách đẹp là kỳ.

    Ngày mùa quê em
    Ngày mùa quê em
    Những con đường đầy rơm rạ
    Những con đường đầy rơm rạ
    Si Mon 2018-03-18 12:42:40
    (y)

  2. Người xưa có câu "Có công mài sắt, có ngày nên kim", câu nói ấy quả đúng không sai. Những người thợ rèn họ không ngại vất vả, họ đổ mồ hôi công sức để làm việc.

    Nếu như không có người thợ làm sắt vậy chúng ta sẽ có những ngôi nhà khang trang được không? Họ chính là người đã làm nên tất cả. Họ là tượng trưng cho sức mạnh, cho lòng kiên trì và sự quyết tâm.
    Hình ảnh người thợ rèn
    Hình ảnh người thợ rèn
    Có công mài sắt có ngày nên kim
    Có công mài sắt có ngày nên kim
  3. Trên những nẻo đường trải dài khắp mọi miền của đất nước ngày nào cũng ồn ào tấp nập bởi những phương tiện giao thông đi lại, bởi những người đi làm việc, những ông bố bà mẹ đi đón con hay đơn giản chỉ là những người đi mua sắm.

    Đoạn đường dài khiến ta mệt mỏi và muốn dừng chân nghỉ ngơi để lấy sức tiếp tục bước đi, lúc này những quán nước vỉa hè bỗng trở nên quan trọng biết mấy, người bán nước bên đường như tiếp thêm sức mạnh, là chỗ để chúng ta nghỉ chân, để thư giãn, để chia sẻ những câu chuyện đời thường.
    Sau một ngày lao động vất vả, ông chủ quán ngồi nghỉ ngơi
    Sau một ngày lao động vất vả, ông chủ quán ngồi nghỉ ngơi
    quán nước ven đường
    quán nước ven đường
  4. Cuộc sống trở nên đẹp tươi hơn bởi sự góp mặt của những loài hoa, hoa phục vụ cho con người trong những ngày thường, những dịp lễ tết, hoa mùa cưới...Hoa mang đến cho con người tình yêu thương, là sắc đẹp và những điều ngọt ngào nhất.

    Hình ảnh người bán hoa ta thường hay bắt gặp bên đường, các khu chợ...Họ yêu nghề bởi với họ đó là niềm vui vì họ đã mang tình yêu đến cho tất cả mọi người, và hơn thế tự bao giờ những người bán hoa lại trở nên quan trọng trong cuộc sống.
    Hình ảnh người bán hoa
    Hình ảnh người bán hoa
    Khoảnh khắc tuyệt đẹp
    Khoảnh khắc tuyệt đẹp
  5. Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
    Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha

    Mỗi con người được sinh ra ai cũng có gánh nắng lên vai, đó có thể là gánh nặng gia đình, là xã hội, là trách nhiệm...Chính vì thế chúng ta hãy cố gắng để làm cho cuộc sống của mỗi chúng ta trở nên tốt đẹp nhất.
    Ông cụ bán chuối
    Ông cụ bán chuối
    Hình ảnh người bán chuối ven đường
    Hình ảnh người bán chuối ven đường
  6. Ai ai cũng có một nghề
    Lao công cực nhọc em chê ai làm
    Đường kia đẹp đẽ miên man
    Công em múa chổi thế gian ghi lòng.

    Môi trường trở nên sạch đẹp hơn là nhờ phần lớn vào công sức của những người công nhân vệ sinh môi trường, họ là những người lao động chân chính, họ mang đến cho mỗi chúng ta một môi trường xanh, sạch, đẹp. Vì vậy những người lao động ấy xứng đáng để được đề cao trân trọng.
    Cô công nhân quét rác
    Cô công nhân quét rác
  7. Con cò lặn lội bờ ao
    Phất phơ 2 giải yếm đào gió bay

    Nhắc tới hình ảnh con cò làm cho chúng ta liên tưởng đến những người phụ nữ. Hình ảnh người lao động đi mò cua bắt ốc mỗi ngày bỗng trở nên quen thuộc ven sông, họ lặn lội mò cua bắt ốc để kiếm miếng ăn manh áo nuôi gia đình con cái, họ là những người mẹ, người chị tuyệt vời nhất trong trái tim mỗi chúng ta.
    Một chiều ven sông
    Một chiều ven sông
  8. Cái ngày xưa đó nhớ lâu
    Ăn kem là cả một bầu trời mơ
    Ứơc gì trở lại tuổi thơ ...

    Có thể nói đây là một trong những hình ảnh quen thuộc nhất của lứa tuổi học sinh.

    Hàng ngày các em đến trường, sau những buổi học mệt mỏi vất vả, sau những dịp đi chơi bạn bè thì quán kem là nơi tuyệt vời nhất để thưởng thức hương vị về tuổi thơ dữ dội.
    Hình ảnh chú bán kem thầm lặng
    Hình ảnh chú bán kem thầm lặng
    tình yêu đối với nghề bán kem
    tình yêu đối với nghề bán kem
  9. Cuộc đời đi bán hàng buôn
    Cho nên em phải long đong chợ chiều
    Miếng cơm manh áo liêu xiêu
    Tiếng rao em vọng khắp nhiều chợ đông
    Những người buôn gà
    Những người buôn gà
    Bóng bay ngày hội
    Bóng bay ngày hội
  10. Nghề lái xe ôm là một trong những nghề tương đối vất vả, không những vậy đôi khi những người lái xe ôm họ còn phải đối mặt với những hiểm nguy, cướp bóc...và thậm chí là những cạnh tranh trong nghề.

    Cuộc sống vì lo toan cho gia đình, cho con cái nên những người lái xe ôm luôn thầm lặng làm việc, họ không quản ngại nắng mưa, sương gió, dù bất cứ thời gian nào họ cũng có thể làm việc, thậm chí họ có thể quên ăn quên ngủ.

    Có ai hiểu cho những nỗi vất vả của người lái xe ôm, họ được coi như người vận chuyển, họ phục vụ cho nhu cầu đi lại hay vận chuyển hàng hóa của con người. Chính vì vậy họ xứng đáng để được trả công cao với những lần chạy xe. Hình ảnh người xe ôm ngồi đợi khách cho ta thấy những nhọc nhằn mệt mỏi nhưng vẫn ung dung thư thái.
    bác xe ôm nằm nghỉ trưa
    bác xe ôm nằm nghỉ trưa
  11. Đây là một trong những hình ảnh đẹp thể hiện được tình yêu đôi lứa. Sức mạnh của tình yêu trở nên lạ kỳ bới không phân biệt thời gian hay không gian tiếng gọi của trái tim có thể vượt qua tất cả.

    Câu chuyện tình yêu của anh chị bán xôi bên cầu Long Biên được tác giả ghi lại thật đẹp.

    Thằng Bờm đổi quạt lấy xôi
    Còn tôi đổi cả cuộc đời lấy em!
    Tình yêu của anh chàng bán xôi
    Tình yêu của anh chàng bán xôi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy