Top 15 Quốc gia có mức giá thuê lao động rẻ nhất thế giới

Bùi Diễm Hoàng My 1133 0 Báo lỗi

Nhân công rẻ là một trong những lý do quan trọng nhất khiến các doanh nghiệp chuyển hoạt động sản xuất sang một quốc gia khác. Trong một hoặc hai thập kỷ qua, ... xem thêm...

  1. Uganda là một quốc gia không giáp biển ở Đông-Trung Phi, là một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới. Một phần lớn dân số của quốc gia này là nông dân và phụ thuộc vào những mảnh đất nhỏ được sử dụng cho nông nghiệp tự cung tự cấp trồng các loại cây lương thực như cà phê, bông, chè và thuốc lá. Sự kém hiệu quả của cơ cấu tổ chức, cơ hội việc làm và khu vực dịch vụ kém phát triển là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kinh tế kém. Mặt khác, Uganda được làm giàu với của cải thiên nhiên đáng kể, bao gồm vàng, dầu thô và đất nông nghiệp trù phú hơn 2/3 lực lượng lao động kiếm được việc làm từ những nguồn tài nguyên này.


    Hơn 70% lực lượng lao động của Uganda làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, trong khi chỉ có 30% làm việc trong các khu vực công và chính phủ. Chính phủ đã đưa ra nhiều chương trình và chính sách đào tạo kỹ năng để cải thiện thị trường việc làm cùng với điều kiện kinh tế của đất nước. Lực lượng lao động của Uganda đang tăng trên 4% mỗi năm. Việc không có cơ hội việc làm khiến một lượng lớn dân số tham gia vào nông nghiệp hoặc các khu vực phi chính thức với các hoạt động năng suất thấp. Các ngành công nghiệp chính ở Uganda chiếm đầu tư lớn nhất bao gồm sản xuất thép, xi măng, bông, thuốc lá, đường và nhà máy bia.

    Uganda
    Uganda
    Uganda
    Uganda

  2. Georgia nằm ở ngã tư chiến lược giữa châu Âu và châu Á. Những bãi biển ở Biển Đen và Dãy núi Caucasus cao vút chỉ là một số nét quyến rũ tự nhiên của đất nước. Nhưng đó là vị trí chiến lược của Gruzia trên tuyến đường thương mại Con đường Tơ lụa cổ xưa, nơi đã có các quốc gia láng giềng và đế chế để mắt đến điểm đến trong nhiều thế kỷ. Georgia nằm trên biên giới của châu Âu và châu Á với một diện tích nhỏ bao gồm vùng đất 69700km vuông. Mặc dù dân số ít nhưng điều kiện kinh tế không mấy thuận lợi cho người lao động vì thu nhập tối thiểu của người lao động ở đó là 96 đô la một năm.


    Georgia là đất nước có diện tích nhỏ bao gồm vùng đất 69700 km vuông. Mặc dù dân số ít nhưng điều kiện kinh tế không mấy thuận lợi cho người lao động vì thu nhập tối thiểu của người lao động ở đó vô cùng thấp. Đất nước này chủ yếu là núi và đồi và có một thung lũng trung tâm xung quanh Tbilisi và các vùng đất thấp sát bờ Biển Đen. Dân cư sống chủ yếu ở thung lũng trung tâm xung quanh thủ đô Tbilisi và dọc theo đường bờ biển. Svaneti ở phía tây bắc của đất nước là khu vực đông dân cư nhất trên dãy núi Caucasus.

    Georgia
    Georgia
    Georgia
    Georgia
  3. Hòn đảo xinh đẹp này hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của nó mỗi năm, gần 2 triệu người đến thăm nơi này để khám phá cảnh quan và kiến trúc thuộc địa của nó. Nó thậm chí có mức lương lao động thấp hơn so với phần còn lại. Mức lương tối thiểu ở Cuba giảm xuống mức 0,05 đô la theo giờ. Mặc dù mức lương trung bình ở Cuba có vẻ như là cực kỳ thấp so với tiêu chuẩn phương Tây, nhưng giờ đây chúng ta phải tính đến chi phí sinh hoạt thực tế ở Cuba. Người dân Cuba được trợ cấp lương thực miễn phí và được phép mua thêm khẩu phần lương thực thiết yếu với giá gốc từ các kho và kho do chính phủ điều hành .


    Các hóa đơn điện nước của Cuba đều được trợ giá cao. Hóa đơn điện thoại, điện và gas hàng tháng chỉ khoảng 2 đô la, về cơ bản không là gì khi so sánh với hóa đơn phương Tây. Tất cả bảo hiểm y tế được cung cấp miễn phí bởi chính phủ. Xăng được bán dưới dạng chi phí được trợ cấp. Giáo dục hoàn toàn miễn phí, ngay cả đối với những người lớn tuổi muốn quay lại trường học chỉ trong một vài lớp học. Cuba gần như không nghèo như bạn nghĩ. Nó có các thành phố lớn, phát triển. Người dân nói chung hài lòng với cuộc sống của họ và hệ thống kinh tế.

    Cuba
    Cuba
    Cuba
    Cuba
  4. Kyrgyzstan là một nước cộng hòa Trung Á không giáp biển mà bạn nên lên kế hoạch đến thăm một ngày. Với những ngọn núi bao phủ 94% tổng diện tích đất liền của một quốc gia và tuyết bao phủ 30%, đất nước này thực sự tuyệt vời. Hơn nữa, Kyrgyzstan có hơn 40.000 sông suối, gần 8000 sông băng và 1923 hồ lớn nhỏ khác nhau. Mặc dù đất nước có diện tích 199.951 km2, nhưng nó có dân số thấp, xấp xỉ 6 triệu người.

    Kyrgyzstan
    có thể là một nơi khó kinh doanh đối với những doanh nhân có mô hình kinh doanh không thể thích ứng với địa hình hiểm trở, giá lạnh quanh năm và rào cản ngôn ngữ ở đất nước này. Tuy nhiên, hầu hết mọi thứ khác ở đây đều tuyệt vời với điều tốt nhất có lẽ là chi phí lao động thấp. Doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền nếu mức lương tối thiểu ở quốc gia của bạn là 0,09 đô la mỗi giờ. Đối với các công việc hành chính, số tiền ít nhất phải trả mỗi tháng là 14 đô la với 181 đô la hàng năm. Đất nước này là một quốc gia châu Á không giáp biển, do đó đây là một thị trường khó khăn cho kinh doanh nhưng lao động giá rẻ khiến các nhà đầu tư trở nên dễ dàng và hấp dẫn.

    Kyrgyzstan
    Kyrgyzstan
    Kyrgyzstan
    Kyrgyzstan
  5. Bangladesh là một đất nước đáng kinh ngạc, mặc dù có lịch sử hứng chịu nhiều trận lốc xoáy, lũ lụt khủng khiếp, một số tình trạng tắc nghẽn giao thông tồi tệ nhất ở các thành phố và tham nhũng. Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một nơi nào có thể so sánh được với sự hiếu khách và thân thiện mà bạn sẽ tìm thấy ở Bangladesh. Đất nước này có ngành công nghiệp dệt may sôi động, những vùng đất màu mỡ rất tuyệt vời cho dân số nông dân khổng lồ ở đây, và ngành dịch vụ, đặc biệt là ngân hàng, đưa Bangladesh trở thành một cường quốc kinh tế ở Nam Á. Chỉ đứng sau Ấn Độ, Bangladesh có dự trữ ngoại hối cao nhất ở Nam Á và là một trong những nước có chi phí sinh hoạt thấp nhất trên thế giới.


    Điều khiến đất nước Bangladesh trở thành địa điểm lý tưởng để thành lập doanh nghiệp là chi phí lao động thấp, với mức lương tối thiểu cho hầu hết các ngành công nghiệp là 0,09 USD / giờ. Nhân viên có thu nhập thấp nhất trong các lĩnh vực kinh tế không có hướng dẫn cụ thể về mức lương sẽ nhận được 19 đô la mỗi tháng, mặc dù nhân viên cùng cấp trong ngành dệt may sẽ nhận được 68 đô la mỗi tháng. Ủy ban Tiền lương Tối thiểu Quốc gia xem xét các số liệu này 5 năm một lần.

    Bangladesh
    Bangladesh
    Bangladesh
    Bangladesh
  6. Tanzania là một trong những quốc gia ở châu Phi mà bạn phải đến thăm nếu bạn muốn trải nghiệm những gì tốt nhất mà châu Phi mang lại về du lịch động vật hoang dã. Tanzania là nơi có ngọn núi cao nhất ở châu Phi, núi Kilimanjaro; nó có chung Hồ nước ngọt lớn nhất ở Châu Phi, Hồ Victoria, với Kenya và Uganda, và nó là nơi có cuộc di cư của linh dương đầu bò kỳ thú, một điều kỳ diệu mà nó chia sẻ với Kenya. Vì Tanzania là thuộc địa cũ của Anh nên hầu hết người Tanzania có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.


    Tanzania là một quốc gia đang phát triển và không có cơ sở hạ tầng như bạn mong đợi để tìm thấy ở các quốc gia phát triển, đây có thể không phải là môi trường lý tưởng để kinh doanh. Chi phí sinh hoạt ở Tanzania rất thấp, mặc dù có một lượng lớn dân số sống trong cảnh nghèo đói. Mức lương tối thiểu ở Tanzania là 0,1 đô la mỗi giờ và người sử dụng lao động có thể mong đợi trả cho người có thu nhập thấp nhất 20 đô la mỗi tháng. Tanzania là một trong số những quốc gia có mức giá thuê lao động rẻ nhất.

    Tanzania
    Tanzania
    Tanzania
    Tanzania
  7. Gambia là một trong những quốc gia nhỏ nhất ở châu Phi, không có chung biên giới với quốc gia nào khác ngoài Senegal, nhưng vẫn là một trong những quốc gia có nhiều tranh cãi nhất đặc biệt là về vai trò lãnh đạo của quốc gia này. Chủ tịch của Gambia từng tuyên bố đã tìm ra phương pháp chữa khỏi bệnh AIDS, có thể có được từ việc đun sôi các loại thảo mộc. Mặc dù hiến pháp cho phép tự do thờ cúng, tổng thống đã tuyên bố Gambia là một quốc gia Hồi giáo vào tháng 12 năm 2015. Một điều thú vị về đất nước này là cuối tuần bắt đầu vào thứ Năm và kết thúc vào thứ Bảy.


    Gambia là một quốc gia châu Phi nhỏ với nền kinh tế khá khiêm tốn, đang phấn đấu chống lại đói nghèo. Nền kinh tế của bang chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp và du lịch. Tuy nhiên, những lĩnh vực này không mang lại cuộc sống cải thiện cho người dân và mức lương tốt hơn. Khoảng một phần ba người dân Gambia sống dưới mức nghèo khổ, đây là một tình trạng đáng báo động đối với bất kỳ quốc gia nào. Nền kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp, du lịch và đánh cá, những lĩnh vực sử dụng hầu hết người dân. Mức lương tối thiểu ở quốc gia này là 0,13 đô la mỗi giờ, tương đương với mức lương hàng năm là 317 đô la.

    Gambia
    Gambia
    Gambia
    Gambia
  8. Venezuela có trữ lượng dầu lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên quốc gia này đang gặp khó khăn về kinh tế. Trữ lượng và tài nguyên của nó không được khai thác hết vì lợi ích tốt hơn của người dân. Do đó, những người ở đó phải làm việc với mức lương cực kỳ thấp. Quốc gia có tất cả những điều kiện tốt để phát triển kinh tế nhưng không được tận dụng triệt để, ngoài ra đây còn là một trong những quốc gia có số lượng loài nhiều nhất trên thế giới. Là một trong những quốc gia đô thị hóa nhất trong khu vực, hầu hết người dân Venezuela sống ở các thành phố, đặc biệt là ở thủ đô Caracas.


    Venezuela có trữ lượng dầu lớn nhất hành tinh, một trong những lý do tại sao người dân ở đây có thể đổ đầy bể chứa của họ bằng tiền lẻ. Hiện tại, lạm phát là kẻ thù tồi tệ nhất của Venezuela và là nguyên nhân chính khiến rất nhiều người dân ở đây sống trong cảnh nghèo đói. Mặc dù một quốc gia có trữ lượng dầu mỏ cao như vậy đáng lẽ phải nằm trong nhóm các quốc gia đầu tiên trên thế giới, nhưng Venezuela đang gặp khó khăn. Mức lương tối thiểu ở đây chỉ là 0,17 đô la mỗi giờ với mức lương hàng năm có thể là 361 đô la.

    Venezuela với nhiều cảnh đẹp và trữ lượng dầu mỏ dồi dào
    Venezuela với nhiều cảnh đẹp và trữ lượng dầu mỏ dồi dào
    Venezuela đang gặp vấn đề về lạm phát và mức lương tối thiểu của lao động chỉ 361 USD/năm
    Venezuela đang gặp vấn đề về lạm phát và mức lương tối thiểu của lao động chỉ 361 USD/năm
  9. Guinea-Bissau nói chung là nóng và ẩm, trải qua khí hậu nhiệt đới, nơi mùa mưa bắt đầu vào tháng Sáu và kết thúc vào tháng Mười Một. Mọi người thích đến thăm đất nước này nhờ những bãi biển đầy cát tuyệt đẹp và địa hình trũng bằng phẳng. Thành phố thủ đô của đất nước này được gọi là Bissau, một cái tên đã được thêm vào tên của đất nước để tránh nhầm lẫn với một quốc gia khác có tên là Guinea ở Châu Phi.


    Những bãi biển đầy cát trắng huyền ảo không phải là điểm thu hút chính duy nhất của đất nước này mà hầu hết các doanh nhân đều bị cám dỗ bởi nguồn lao động rẻ mạt sẵn có trong nước. Guinea-Bissau là một trong những quốc gia có GDP bình quân đầu người thấp nhất thế giới, với hai phần ba dân số sống trong cảnh nghèo đói đáng báo động. Nông nghiệp là động lực chính của nền kinh tế ở đây, với cá, lạc và hạt điều chiếm phần lớn hàng xuất khẩu của đất nước. Tình trạng nghèo đói ở quốc gia này góp phần vào mức lương tối thiểu cực kỳ thấp là 0,17 đô la một giờ, tương đương 30 đô la mỗi tháng cùng với một bao gạo.

    Guinea-Bissau có mức lương tối thiểu 372 USD/năm
    Guinea-Bissau có mức lương tối thiểu 372 USD/năm
    Guinea-Bissau
    Guinea-Bissau
  10. Malawi có thể không phải là điểm đến du lịch hàng đầu trong khu vực, nhưng nó phải là điểm đến hàng đầu cho cả khách du lịch và các nhà đầu tư. Malawi là quốc gia có tỷ lệ lao động rẻ nhất thế giới. Thời tiết tuyệt vời bạn sẽ tìm thấy ở đây và người dân địa phương thân thiện khiến du khách đến quốc gia này muốn ở lại lâu hơn nữa. Hồ Malawi tạo ấn tượng rằng đất nước không giáp biển này tiếp cận với Ấn Độ Dương, lớn thứ ba ở châu Phi và thứ chín trên thế giới.


    Giống như nhiều quốc gia đang phát triển, nền kinh tế Malawi phụ thuộc vào sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, nơi IMF (Quỹ Tiền tệ Quốc tế) và các quốc gia khác phải tiếp tục cứu trợ đất nước. Tình trạng kinh tế của nó hoàn toàn phụ thuộc vào các khoản tài trợ và cho vay của nước ngoài.. Về đầu tư, Malawi là một trong những điểm đến đầu tư an toàn nhất ở Châu Phi. Mức lương tối thiểu ở Malawi là 0,17 đô la mỗi giờ, tương đương với mức lương tối thiểu hàng năm là 412 đô la. Mức lương ở đây có thể không đủ cho người lao động ở Malawi, nhưng chi phí sinh hoạt ở đây thấp hơn nhiều so với các nước phát triển.

    Malawi
    Malawi
    Malawi có mức lương tối thiểu 412 USD/năm
    Malawi có mức lương tối thiểu 412 USD/năm
  11. Nếu bạn tình cờ nhìn lướt qua lá cờ của Liberia, bạn có thể nghĩ rằng bạn vừa nhìn thấy lá cờ Mỹ, chỉ với ít ngôi sao hơn nhiều. Lý do đằng sau sự tương đồng bắt nguồn từ việc thành lập đất nước vào năm 1822. Liberia được thiết lập để trở thành quê hương mới của những người châu Phi sinh ra ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và những nô lệ được giải phóng, những người sẽ có cơ hội có một cuộc sống tốt đẹp hơn. phân biệt chủng tộc mà họ phải đối mặt ở Mỹ. Liberia là nước cộng hòa hiện đại lâu đời nhất ở châu Phi và là quốc gia duy nhất không phải đấu tranh giành độc lập thông qua các cuộc giao tranh ác liệt.


    Liberia được cho là người bạn thân thiết nhất của Hoa Kỳ ở châu Phi, đây là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới, đã đối phó với tham nhũng và chi phí kinh doanh ở đây thấp. Những người Liberia có thu nhập thấp nhất kiếm được 0,17 đô la mỗi giờ, tương đương với 435 đô la một năm. Đây là mức rất thấp khi bạn so sánh Liberia với Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên hành tinh.

    Liberia
    Liberia
    Liberia có mức lương tối thiểu  435 USD/năm
    Liberia có mức lương tối thiểu 435 USD/năm
  12. Cộng hòa Dân chủ Congo là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới, sự giàu có mà đất nước hiếm khi được hưởng lợi. Các nguồn tài nguyên thiên nhiên sẵn có ở Congo nhiều hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia cộng lại, các nguồn tài nguyên không giúp ích được gì cho bất kỳ ai do cơ sở hạ tầng yếu kém, bất ổn chính trị, tham nhũng sâu rộng, và sự khai thác của thực dân khiến ít hoặc không phát triển được. Kinshasa, là thủ đô của đất nước, là thành phố lớn duy nhất không phải là cộng đồng khai thác mỏ, và phần lớn đất nước phần lớn là kém phát triển.


    Congo đưa bạn đến miền hoang dã của châu Phi, có lẽ là quốc gia giàu có nhất thế giới do trữ lượng tài nguyên thiên nhiên không bao giờ cạn kiệt. Tuy nhiên người dân Congo không được hưởng lợi từ việc sống trong một tiểu bang xinh đẹp. Cộng hòa Dân chủ Congo nghe có vẻ không phải là một nơi tuyệt vời để đầu tư, ngoại trừ các doanh nhân trong ngành khai thác mỏ có thể kiếm tiền bất chấp những thách thức mà đất nước phải đối mặt. Mức lương theo giờ cho người có mức lương tối thiểu chỉ là 0,2 đô la, tương đương với mức lương trung bình hàng năm là 472 đô la. Số tiền này sẽ rất tuyệt vời đối với một công ty khai thác muốn tạo ra lợi nhuận nghiêm túc.

    Cộng hòa Dân chủ Công-gô
    Cộng hòa Dân chủ Công-gô
    Cộng hòa Dân chủ Công-gô có chi phí lao động thấp
    Cộng hòa Dân chủ Công-gô có chi phí lao động thấp
  13. Nếu bạn nghĩ rằng Tajikistan là một quốc gia phải nằm trong cùng khu vực với các nước như Afghanistan, Uzbekistan, Kyrgyzstan và Pakistan, thì bạn đã đúng. Lý do vì tất cả các quốc gia này có những cái tên phát âm giống nhau quay trở lại nghĩa tiếng Ba Tư của hậu tố "stan", được dịch sang tiếng Anh có nghĩa là "nơi ở" hoặc "đất nước". Do đó, bạn có thể suy luận một cách chính xác rằng Tajikistan có nghĩa đen là "đất nước của người Tajik", và áp dụng logic tương tự cho các quốc gia khác xung quanh nó. Vẻ đẹp tuyệt vời của đất nước này, các thành phố lịch sử, nền văn hóa hấp dẫn và chỗ ở sang trọng đáng kinh ngạc khiến nó không chỉ là một nơi tuyệt vời cho du lịch mà còn cho kinh doanh.


    Mặc dù đất nước Tajikistan có đầy những cảnh quan hấp dẫn, những địa danh lịch sử và nền văn hóa thú vị, nhưng vùng đất này không phải là một nơi kiếm tiền tốt với những người lao động. Lao động ở đất nước này rẻ, với số tiền ít nhất bạn phải trả là 0,23 đô la mỗi giờ, tức là khoảng 487 đô la trong một năm. Đây là lý do mà nhiều công dân của nước này đã di cư đến Nga để tìm việc làm với mức lương hợp lý và gửi tiền về nhà cho gia đình của họ, số tiền mà trong một thời gian dài đã chiếm gần một nửa GDP của đất nước.

    Tajikistan có mức lương tối thiểu 487 USD/năm
    Tajikistan có mức lương tối thiểu 487 USD/năm
    Mức lương tối thiểu ở Tajikistan thấp đến khó tin
    Mức lương tối thiểu ở Tajikistan thấp đến khó tin
  14. Những người yêu bóng đá đều biết rằng các đội bóng châu Phi trong FIFA World Cup không bao giờ được kỳ vọng sẽ vượt qua vòng tứ kết, điều này đã luôn xảy ra kể từ khi đưa các quốc gia này vào giải đấu. Tuy nhiên, Ghana là một trong những đội luôn nổi bật và có một trong những nền bóng đá xuất sắc nhất với nhiều thành tích tuyệt vời trong và ngoài châu Phi. Ghana được ưu đãi với các nguồn tài nguyên thiên nhiên bao gồm kim loại quý, hydrocacbon và khoáng sản công nghiệp, những khoáng chất giúp nước này trở thành một trong những quốc gia lớn ở châu Phi.


    Ghana là một quốc gia có thu nhập trung bình có tầm nhìn tham gia câu lạc bộ các quốc gia phát triển trong tương lai gần. Công nghiệp dịch vụ chiếm 50% GDP, công nghiệp sản xuất chiếm 24%, công nghiệp khai thác chiếm 5% và thuế chiếm phần còn lại. Lao động rẻ nhất bạn có thể tìm thấy ở đây ở Ghana sẽ khiến bạn mất 0,23 đô la mỗi giờ, tức là 488 đô la rất phải chăng mỗi năm.

    Ghana
    Ghana
    Ghana có mức lương tối thiểu 488 USD/năm
    Ghana có mức lương tối thiểu 488 USD/năm
  15. Hầu hết mọi người đều đã xem bộ phim hoạt hình Madagascar, phần tiếp theo và phần ngoại truyện của nó và nghĩ rằng có lẽ Madagascar là một địa điểm hư cấu. Madagascar là một quốc đảo thực sự ở Châu Phi, đó là nơi độc đáo nhất trên trái đất. Madagascar được cho là đã tách khỏi châu Phi và Ấn Độ và vẫn bị cô lập trong 70 triệu năm, đó là một phần lý giải tại sao 90% động vật hoang dã của nó chỉ được tìm thấy ở Madagascar và không nơi nào khác trên thế giới. Như bạn mong đợi, Madagascar là một điểm đến du lịch hàng đầu và là một đất nước tuyệt vời về mọi mặt.


    Madagascar có sự pha trộn giữa văn hóa châu Phi, châu Á, Ấn Độ, châu Âu và Trung Quốc, tất cả đều là sự phản ánh của lịch sử phong phú và sự đa dạng văn hóa của đất nước. Vì là một trong những nhà cung cấp đinh hương và vani hàng đầu thế giới, Madagascar là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của châu Phi và để thành lập doanh nghiệp, vì mức lương tối thiểu ở đây là 0,23 đô la một giờ, tức là 490 đô la mỗi năm, và môi trường kinh doanh là lý tưởng.

    Madagascar có mức lương tối thiểu 490 USD/năm
    Madagascar có mức lương tối thiểu 490 USD/năm
    Madagascar
    Madagascar



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy