Top 14 Quốc gia có phong tục tập quán kì lạ gây "sốc văn hóa" cho du khách khi đến thăm

Mai Ly 318 0 Báo lỗi

Tất cả chúng ta đều đã từng trải qua cú sốc văn hóa một lần trong đời. Ví dụ, khi đi du lịch đến Ai Cập, chúng ta có thể bối rối khi thấy rằng một cô dâu bị ... xem thêm...

  1. Nhiều du khách sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng ở Ấn Độ, giấy vệ sinh không thường không có trong phòng tắm và toilet. Trên thực tế, nước từ một cái xô nhỏ bên cạnh toilet được sử dụng để rửa sau khi đi vệ sinh. Sử dụng giấy vệ sinh nói chung theo người Ấn Độ là một điều tồi tệ vì giấy vệ sinh có thể làm tắc nghẽn đường ống và tăng lượng rác thải.

    Ấn Độ không sử dụng giấy vệ sinh
    Ấn Độ không sử dụng giấy vệ sinh

  2. Trong cộng đồng người Tidong ở In-đô-nê-xi-a, một cặp vợ chồng không được phép đi vệ sinh trong 3 ngày sau khi cưới. Nếu làm vậy, đó được coi là điều xui xẻo cho cuộc hôn nhân của họ. Các cặp vợ chồng mới cưới được các thành viên trong gia đình trông chừng để đảm bảo họ không phá vỡ phong tục truyền thống này, đồng thời họ được cung cấp một lượng nhỏ thức ăn và nước uống.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  3. Trong khi khạc nhổ được coi là thô lỗ ở nhiều nền văn hóa, thì ở bộ lạc Maasai của Kenya, đó là cách chào hỏi và thể hiện sự tôn trọng theo phong tục. Các thành viên của bộ tộc sẽ nhổ nước bọt vào tay trước khi bắt tay ai, và họ cũng làm điều này với những đứa trẻ mới sinh hay thậm chí là cô dâu mới cưới để chúc phúc và mang lại may mắn cho họ.

    © East News
    © East News
  4. Hoa hồng là một món quà tuyệt vời để thể hiện tình cảm ở mọi Quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc, một số quốc gia sẽ quan tâm đến ý nghĩa đặc biệt của hoa hồng. Ở Mexico, tốt hơn là nên tặng một bông hồng đỏ truyền thống thay vì một bông hồng vàng vì màu sắc này theo văn hóa truyền thống của Mê-xi-cô tượng trưng cho sự chết chóc.

    © The Passengers / Sony Pictures Entertainment, © depositphotos.com
    © The Passengers / Sony Pictures Entertainment, © depositphotos.com
  5. Một vài tuần trước đám cưới của người Đức, một truyền thống được gọi là Polterabend sẽ diễn ra. Khách mời của cặp đôi sắp cưới sẽ mang đồ gốm đã được đập vỡ đến nhà họ. Sau đó, cô dâu và chú rể phải dọn dẹp hết đống lộn xộn này như một hành động được cho là sẽ mang lại may mắn và khuyến khích tinh thần đồng cam cộng khổ trong cuộc hôn nhân sắp tới của họ.

    Đức đập bát đĩa trước khi cưới
    Đức đập bát đĩa trước khi cưới
  6. Đây là một truyền thống lâu đời từ thế kỷ thứ 16 ở Đan Mạch vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Vào lần sinh nhật thứ 25, nếu một người vẫn trong tình trạng độc thân thì bạn bè của họ sẽ cho họ tắm mình trong bột quế. Truyền thống này ám chỉ đến những thương gia buôn bán gia vị ở Đan Mạch, những người thường không có thời gian kết hôn do phải đi ngao du khắp các lục địa.

    © chri / imgur
    © chri / imgur
  7. Cho dù bạn đang tham dự một sự kiện, một cuộc họp hay một bữa tiệc ở Venezuela, mọi người thường sẽ đến muộn hơn so với kế hoạch ban đầu. Người Venezuela thích một trạng thái thoải mái khi bàn về công việc kinh doanh, và đối với các sự kiện xã hội lớn thì đến muộn chỉ đơn giản là mọi thứ sẽ thuận lợi hơn, những lối đi sẽ rộng hơn.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  8. Ở bộ tộc Sateré-Mawé của Brazil, khi một cậu bé đến tuổi trưởng thành, cậu bé phải thực hiện một điệu nhảy truyền thống trong khi đeo găng tay chứa đầy những con kiến Bullet. Nghi lễ này là một thử thách đặc biệt, vì vết cắn của một con kiến Bullet là một trong những vết cắn của côn trùng đau đớn nhất trên thế giới.

    Brazil hiến mình cho loài kiến Bullet vùng Amazon cắn đau đớn
    Brazil hiến mình cho loài kiến Bullet vùng Amazon cắn đau đớn
  9. Trên Đảo Pentecost của Vanuatu, những người đàn ông sẽ thực hiện một nghi lễ để đảm bảo một mùa màng bội thu bằng cách nhảy khỏi những tòa tháp cao bằng gỗ không có gì ngoài dây leo quấn quanh mắt cá chân. Họ tin rằng việc lặn xuống đất tốt có thể cải thiện sức khỏe thể chất cho người đàn ông và mang lại may mắn trong mùa thu hoạch khoai mỡ.

    Vanuatu nhảy bungee để cầu cho một vụ mùa bội thu
    Vanuatu nhảy bungee để cầu cho một vụ mùa bội thu
  10. Tại Pháp, ngày 25 tháng 11 là ngày kỷ niệm Sainte Catherine, một vị thánh bảo trợ trẻ tuổi của những phụ nữ chưa kết hôn. Vào ngày này, phụ nữ đến 25 tuổi sẽ những chiếc đội mũ màu xanh lá cây và màu vàng ngộ nghĩnh, biểu tượng cho sự khôn ngoan và Đức tin. Trong khi một số "Catherinettes" kỷ niệm ngày này với hy vọng sớm kết hôn thì những người khác lại tự hào đón nhận cuộc sống độc thân của mình.

    Pháp đội những chiếc mũ ngộ nghĩnh khi còn độc thân
    Pháp đội những chiếc mũ ngộ nghĩnh khi còn độc thân
  11. Vào đêm giao thừa, nhiều Quốc gia ăn mừng bằng pháo hoa, trong khi ở Nam Phi, một phong tục truyền thống khác vẫn tồn tại kể từ khi chế độ phân biệt chủng tộc kết thúc. Để chào đón năm mới, người dân Nam Phi sẽ ném đồ đạc của họ ra ngoài cửa sổ và xuống các con phố bên dưới. Truyền thống này được giám sát bởi lực lượng cảnh sát để đảm bảo không ai bị thương.

    Nam Phi ném đồ đạc ra ngoài cửa sổ để chào đón năm mới
    Nam Phi ném đồ đạc ra ngoài cửa sổ để chào đón năm mới
  12. Xông hơi là một phần quan trọng trong văn hóa Phần Lan, phòng tắm hơi không chỉ là nơi tạo nên lịch sử mà còn là nơi để thảo luận về các vấn đề kinh doanh hay thậm chí là chính trị. Trên thực tế, phong tục truyền thống phổ biến trong thế giới kinh doanh là các đồng nghiệp hoặc đối tác kinh doanh cùng nhau đi đến phòng xông hơi khô và nói chuyện trong một môi trường vô cùng thoải mái.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  13. Trong khi ở nhiều nền văn hóa, đám cưới là một buổi lễ tràn ngập tiếng cười thì ở Trung Quốc, đám cưới truyền thống lại được tổ chức trước khi cô dâu khóc một tháng. Sau một vài ngày, cô dâu cùng với mẹ và các thành viên khác trong gia đình sẽ đến hôn lễ để bày tỏ niềm vui cho cuộc hôn nhân của mình.

    © Runaway Bride / Paramount Pictures, © depositphotos.com
    © Runaway Bride / Paramount Pictures, © depositphotos.com
  14. Ở một số Quốc gia Trung Đông, việc chào ai đó hay ăn bằng tay trái có thể bị coi là thô lỗ và mất vệ sinh. Vì tay trái được sử dụng để tự vệ sinh cá nhân nên tuyệt đối không được dùng tay trái trên bàn ăn hoặc để chào hỏi bạn bè.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Trung Đông: không dùng tay trái
    Trung Đông: không dùng tay trái



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy