Top 4 Hình thức giao hàng độc đáo trong mùa dịch Covid-19

Quỳnh Trâm 139 0 Báo lỗi

Dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, thay vì thường xuyên ra ngoài chúng ta lại sử dụng bên giao hàng thứ 3 hay gọi là shipper để thuận tiện hơn cho ... xem thêm...

  1. Giao hàng gián tiếp là hình thức được các bên sử dụng rất nhiều, đặc biệt là grapfood. Theo đó, khách hàng sau khi mua hàng sẽ thanh toán trực tiếp qua tài khoản ngân hàng trước đó, đến khi shipper giao hàng sẽ đặt sản phẩm tại địa chỉ mà khách hàng cung cấp. Đồng thời shipper sẽ đứng ra xa với khoảng cách từ 2 đến 3m. Điều này sẽ giảm thiểu sự va chạm, tiếp xúc giữa khách hàng và người giao hàng.


    Phương pháp giao hàng này hơi mất công nhưng nó thực sự hiệu quả mà mọi người nên áp dụng. Vẫn đảm bảo thời gian, địa điểm giao hàng mà không lo lây nhiễm virut trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

    Giao hàng gián tiếp
    Giao hàng gián tiếp
    Giao hàng gián tiếp
    Giao hàng gián tiếp

  2. Đi chợ hộ là một hình thức khá mới mẻ, xuất hiện trên ứng dụng Be. Theo đó, bạn sẽ cân nhắc và lên một list danh sách những thứ cần mua sau đó đặt ứng dụng. Tài xế sẽ tính toán tổng số tiền mà bạn phải thanh toán rồi đi mua hàng theo đúng như những gì mà khách hàng yêu cầu. Tuy nhiên, hình thức đi chợ hộ này vẫn còn khá nhiều bất cập như shipper mua không đúng ý, không đủ theo như những điều mà bạn yêu cầu, chính sách đổi trả...


    Hình thức này chưa được công bố chính thức, chưa hoàn thiện và vẫn còn là một phương pháp mới mẻ, nhiều người chưa quen. Vì thế, đây không phải là phương án được ưu tiên hàng đầu trong những ngày dịch diễn biến phức tạp.

    Đi chợ hộ
    Đi chợ hộ
    Đi chợ hộ
    Đi chợ hộ
  3. Hầu hết mọi người đều ngại đi chợ, ngại tụ tập những nơi đông người để hạn chế đến mức tối đa tình trạng tiếp xúc với nhau. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, được nhà nước khuyến khích. Tuy nhiên, nó cũng kéo theo những hệ lụy khác đó là những tiểu thương ở chợ trở nên ế hàng, hàng hóa bày ra nhưng chẳng ai mua. Giải pháp hữu hiệu được nhiều người áp dụng có hiệu quả đó là chụp ngay hình ảnh hàng hóa mớ rau, khúc cá, miếng thịt lên mạng. Tưởng chừng như đây chỉ là biện pháp cô vông rồi nghề nhưng trên thực tế nó lại mang đến kết quả vô cùng khả quan.


    Số lượng người đặt hàng tăng lên, những tiểu thương nhỏ cũng thu lại được phần nào vốn. Tuy nhiên, hình thức bán hàng online này cũng gặp khá nhiều khó khăn so với bán hàng trực tiếp. Bên cạnh việc chụp ảnh đăng lên mạng, bạn còn phải chat với khách hàng, xác định thời gian địa điểm giao hàng, thương lượng giá cả. Với những ai không thành thạo mạng internet thì mất khá nhiều thời gian để làm quen.

    Tiểu thương bán hàng online
    Tiểu thương bán hàng online
    Tiểu thương bán hàng online
    Tiểu thương bán hàng online
  4. Một quán ăn ở Hà Nội đã tiên phong với hình thức phục vụ đồ ăn bằng máy bay điều khiển từ xa. Từ khi phương pháp này được tiến hành thì có rất nhiều khách hàng ghé quán để trực tiếp trải nghiệm, doanh thu của quán tăng gấp đôi so với thời gian trước đó. Điểm cộng của hình thức này đó là giảm thiểu sư tiếp xúc của nhân viên với khách hàng, tiết kiệm thời gian phục vụ khách để chế biến món ăn.


    Tuy nhiên, phục vụ đồ ăn bằng máy bay điều khiển từ xa cũng có bất cập đó là số lượng khách tới quán ngày càng đông. Dẫn đến sự tiếp xúc giữa khách hàng với nhau nhiều hơn, nguy cơ lây nhiễm cao hơn. Xét về khía cạnh sáng tạo thì đây quả thực là một ý tưởng hay ho mà không mấy người nghĩ ra, nó là minh chứng rõ rệt cho câu nói "Cái khó ló cái khôn". Hiện nay, tất cả các cửa hàng quán ăn đều phải đóng cửa, vì vậy hình thức này không còn được áp dụng nữa. Tuy nhiên, sau mùa dịch, đây cũng có thể là một gợi ý hay ho cho các chủ cửa hàng.

    Phục vụ đồ ăn bằng máy bay điều khiển từ xa
    Phục vụ đồ ăn bằng máy bay điều khiển từ xa
    Phục vụ đồ ăn bằng máy bay điều khiển từ xa
    Phục vụ đồ ăn bằng máy bay điều khiển từ xa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy