Top 9 Điều tiên phong đáng để tự hào, mà giờ đây nhiều nước phải học tập ở Việt Nam trong đại dịch Covid-19

  1. Top 1 Việt Nam là nước đưa chuyên cơ sang tâm điểm của dịch bệnh Covid-19 đón người dân về nước MIỄN PHÍ
  2. Top 2 Việt Nam là nước duy nhất hỗ trợ 100% chi phí khám, chữa bệnh, ăn uống, sinh hoạt... cho người bệnh và người bị cách ly tập trung.
  3. Top 3 Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới có phác đồ điều trị sớm và hiệu quả cho các bệnh nhân bị nhiễm bệnh.
  4. Top 4 Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới điều trị khỏi cho 100% bệnh nhân. 16/16 người đã ra viện, gồm cả người già và trẻ sơ sinh.
  5. Top 5 Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới mà người dân tin vào Chính phủ, họ không hoang mang, hoảng loạn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mĩ.
  6. Top 6 Việt Nam là nước mà khẩu trang khan hiếm không có bán ở các cửa hàng thuốc, nhưng lại có khẩu trang miễn phí phát cho người dân.
  7. Top 7 Việt Nam là nước duy nhất có Quân đội đã cho những người lính vào rừng chịu sương gió, để người dân thuộc diện cách ly được ở những nơi khang trang, chu đáo nhất.
  8. Top 8 Việt Nam duy nhất là nước đã dập dịch thành công mà hơn 10 ngày nay không có ca nhiễm mới.
  9. Top 9 Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành khẩn cấp, kịp thời hợp lòng dân như: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học, thành lập nhiều bệnh viện dã chiến trên toàn quốc, cách ly 14 ngày với tất cả những người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam...

Top 9 Điều tiên phong đáng để tự hào, mà giờ đây nhiều nước phải học tập ở Việt Nam trong đại dịch Covid-19

Phương Kem 4070 0 Báo lỗi

Gần 3 tháng nay, ở mỗi góc phố, thôn quê, mỗi căn nhà, mỗi xóm nhỏ... các chính trị gia, các nhà khoa học, các em học sinh của đất nước Việt Nam đến các nước ở ... xem thêm...

  1. Rạng sáng 10/2, chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, loại máy bay Airbus A321 chở theo 30 công dân Việt Nam từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh). Trước đó, chiếc máy bay này khởi hành tối ngày 9/2 từ Hà Nội chở theo hàng hỗ trợ tới thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) lúc 1h ngày 10/2. Công tác an ninh tại sân bay được thắt chặt. Toàn bộ nhân viên phục vụ đón chuyến bay này đều đeo khẩu trang để phòng dịch.


    Máy bay đậu ở bến đỗ số 6, sử dụng xe thang cho hành khách xuống để đưa vào khu vực dành riêng ngoài trời làm thủ tục nhập cảnh và kiểm tra hải quan. Việc này đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay. Phi hành đoàn gồm 15 người và 3 bác sĩ trên máy bay. Tất cả đều thoải mái khi thực hiện chuyến bay đón công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch. Trên máy bay nhóm hành khách này được cấp phát khẩu trang, áo, găng tay chuyên dụng đề phòng trường hợp lây lan virus corona. Thủ tục nhập cảnh cho 30 hành khách được thực hiện đúng quy trình áp dụng với khách về từ vùng dịch, theo quy định của Bộ Y tế.


    Ngay khi hành khách bắt đầu xuống máy bay, trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan đã kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách.


    Ngoài máy đo thân nhiệt để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn, lực lượng làm nhiệm vụ còn cung cấp khẩu trang y tế, quần áo chuyên dụng dành cho hành khách. Qua máy đo thân nhiệt từ xa không phát hiện trường hợp nào có biểu hiện bất thường về sức khoẻ như ho, thân nhiệt từ 37,3 độ C trở lên. 30 công dân Việt Nam lại được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh để thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.


    Việt Nam là nước đưa chuyên cơ sang tâm điểm của dịch bệnh Covid-19 đón người dân về nước MIỄN PHÍ
    Việt Nam là nước đưa chuyên cơ sang tâm điểm của dịch bệnh Covid-19 đón người dân về nước MIỄN PHÍ
    Việt Nam là nước đưa chuyên cơ sang tâm điểm của dịch bệnh Covid-19 đón người dân về nước MIỄN PHÍ
    Việt Nam là nước đưa chuyên cơ sang tâm điểm của dịch bệnh Covid-19 đón người dân về nước MIỄN PHÍ

  2. Bộ Y tế vừa có Văn bản số 505/BYT-BH hướng dẫn về việc thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

    Theo đó, trường hợp miễn chi phí khám chữa bệnh (KCB) theo quy định tại Thông tư số 32/2012/TT-BTC ngày 29/12/2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ, cưỡng chế cách ly y tế gồm: Ca bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV; ca bệnh có thể nhiễm nCoV; ca bệnh xác định nhiễm nCoV.

    Các ca bệnh nêu trên được xác định theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Đồng thời, danh mục thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế tiêu hao để chẩn đoán, điều trị thực hiện theo hướng dẫn của Cục Quản lý KCB về danh mục thiết bị y tế, vật tư y tế tiêu hao cho đơn vị điều trị cách ly.

    Bên cạnh đó, trường hợp người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế quy định tại Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ hướng dẫn Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm - đang trong thời gian cách ly mà mắc các bệnh khác phải khám, điều trị bệnh khác mà bị áp dụng biện pháp cách ly y tế thì được quy định như sau:

    Đối với người bệnh có thẻ BHYT sẽ được quỹ BHYT thanh toán chi phí điều trị các bệnh khác trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT như đối với trường hợp cấp cứu, trừ chi phí KCB đã được miễn đối với những trường hợp ca bệnh liên quan tới nCoV. Ngoài ra, trường hợp người bệnh điều trị tại nơi không có hợp đồng KCB BHYT, thì được quỹ BHYT thanh toán trực tiếp trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT như đối với trường hợp cấp cứu, trừ chi phí KCB đã được miễn đối với những trường hợp ca bệnh liên quan tới nCoV. Người bệnh không có thẻ BHYT phải tự thanh toán chi phí điều trị bệnh khác theo quy định của pháp luật về giá dịch vụ KCB.

    Đối với trường hợp người bệnh tự đi KCB được cơ sở y tế kết luận không phải áp dụng biện pháp cách ly y tế, thì người bệnh có thẻ BHYT được quỹ BHYT thanh toán chi phí KCB thực hiện theo quy định của pháp luật về BHYT. Đối với người không có thẻ BHYT phải tự thanh toán chi phí theo quy định của pháp luật về giá dịch vụ KCB.


    Còn với các công dân bị cách ly tại trung tâm sẽ được kiểm tra, nếu không có sốt sẽ ở lại trung tâm theo dõi, kiểm tra trong vòng 14 ngày. Trong thời gian cách ly theo dõi, các công dân thường xuyên được kiểm tra sức khỏe. Nếu phát hiện có sốt, công dân sẽ được chuyển ngay vào Bệnh viện đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm dịch.

    Sau 14 ngày cách ly, kiểm tra, theo dõi tại trung tâm này, nếu kiểm tra thấy công dân không có dấu hiệu sốt sẽ được về địa phương. Các công dân cách ly tại đây sẽ được ăn uống, sinh hoạt, khám bệnh miễn phí; chế độ ăn uống theo tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

    Việt Nam là nước duy nhất hỗ trợ 100% chi phí khám, chữa bệnh, ăn uống, sinh hoạt... cho người bệnh và người bị cách ly tập trung.
    Việt Nam là nước duy nhất hỗ trợ 100% chi phí khám, chữa bệnh, ăn uống, sinh hoạt... cho người bệnh và người bị cách ly tập trung.
    Việt Nam là nước duy nhất hỗ trợ 100% chi phí khám, chữa bệnh, ăn uống, sinh hoạt... cho người bệnh và người bị cách ly tập trung.
    Việt Nam là nước duy nhất hỗ trợ 100% chi phí khám, chữa bệnh, ăn uống, sinh hoạt... cho người bệnh và người bị cách ly tập trung.
  3. Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đối phó với dịch Covid-19, Việt Nam luôn đi trước khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới.


    Việt Nam đã điều trị thành công cho 16/16 ca dương tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19). Trong số đó, có ca bệnh nhiều bệnh nền như huyết áp, tim mạch, tiểu đường và từng cắt phổi do ung thư.


    Mặc dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng Việt Nam đã có một phác đồ điều trị hiệu quả đối với Covid-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đã khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên báo chí.


    PGS-TS Lương Ngọc Khuê cho biết để ứng phó với dịch bệnh, hệ thống khám chữa bệnh, ngành y tế đã họp ngay Hội đồng chuyên môn với các giáo sư đầu ngành. Với căn bệnh này, thấy có những đặc thù với căn bệnh SARS trước kia và bệnh dịch mới nổi hiện nay nên Việt Nam có hướng dẫn điều trị cập nhật ngay từ những ngày trước Tết. Sau đó, Việt Nam tiếp tục tập huấn triển khai một cách quyết liệt các phác đồ hướng dẫn điều trị cho các bệnh viện.


    Theo PGS-TS Lương Ngọc Khuê, việc phân tuyến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện của Bộ Y tế như hiện nay là hợp lý, hiệu quả. Người dân hoàn toàn có thể yên tâm về công tác phòng, chống dịch bệnh.

    PGS-TS Lương Ngọc Khuê
    PGS-TS Lương Ngọc Khuê
    Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới có phác đồ điều trị sớm và hiệu quả cho các bệnh nhân bị nhiễm bệnh.
    Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới có phác đồ điều trị sớm và hiệu quả cho các bệnh nhân bị nhiễm bệnh.
  4. Tính đến ngày 19/2, 16/16 ca nhiễm Covid 19 tại Việt Nam đã cho kết quả âm tính. Hiện Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tử vong, các tỉnh như Khánh Hoà, Thanh Hoá đang chuẩn bị công bố hết dịch.


    Tại hội nghị triển khai công tác y tế 2020 và phòng chống dịch Covid-19 sáng (25.2), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thông báo, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng trong 16 bệnh nhân nhiễm dịch bệnh này đã có kết quả xét nghiệm âm tính trong buổi sáng cùng ngày.

    Dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực song vẫn có nhiều ý kiến cư dân mạng cho rằng: Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang còn nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, Việt Nam không được chủ quan khi tiếp tục quá trình đối phó với dịch Covid-19.


    Với tinh thần chống dịch như chống giặc cùng nhiều biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ trong công tác rà soát, cách ly y tế cũng như điều trị hiệu quả dịch bệnh COVID-19, Tổ chức Y tế thế giới đã đưa ra nhận định, Việt Nam sẽ sớm khống chế được tình hình dịch bệnh CoVid 19 trong thời gian tới. Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid 19 cũng đã và đang triển khai nhiều giải pháp kiên quyết để ngắt dịch sớm, đưa cuộc sống cũng như các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trở lại bình thường.

    Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới điều trị khỏi cho 100% bệnh nhân. 16/16 người đã ra viện, gồm cả người già và trẻ sơ sinh.
    Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới điều trị khỏi cho 100% bệnh nhân. 16/16 người đã ra viện, gồm cả người già và trẻ sơ sinh.
    Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới điều trị khỏi cho 100% bệnh nhân. 16/16 người đã ra viện, gồm cả người già và trẻ sơ sinh.
    Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới điều trị khỏi cho 100% bệnh nhân. 16/16 người đã ra viện, gồm cả người già và trẻ sơ sinh.
  5. Theo Thủ tướng, công tác phòng chống dịch bệnh, chữa trị, đưa công dân về nước đã được người dân, các nước đánh giá cao. Công tác khoa học hết sức thành công, cũng đã nghiên cứu tốt các biện pháp, phát hiện nhanh virus corona. Nhiều địa phương có nhiều cố gắng khoanh vùng, triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ một cách hiệu quả.


    Ứng phó với dịch COVID-19 cần phải bình tĩnh, đương đầu vượt qua nên Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp, người dân có phương án thúc đẩy, giữ nhịp điệu. Tăng trưởng phải gắn với bảo vệ sức khỏe, tiếp tục sản xuất kinh doanh, thương mại, gắn với kiểm soát dịch bệnh, đẩy lùi dịch bệnh, kiên quyết mục tiêu tăng trưởng cho năm nay, hoàn thành mục tiêu kép. "Đề nghị người dân yên tâm tin tưởng, đặc biệt tin tưởng vào Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch này. Chống dịch như chống giặc nếu như không có sự ủng hộ, đồng lòng của người dân nên mong muốn người dân đồng lòng, ủng hộ Chính phủ" - Thủ tướng nhấn mạnh.


    Ông đề nghị trong thời gian này cần phát huy tinh thần tương thân tương ái, không kỳ thị, hỗ trợ người có bệnh, vùng có dịch, du khách đi qua vùng vượt qua khó khăn. Doanh nghiệp chủ động đón đầu, không bỏ lỡ cơ hội, tăng tốc. Cần có kế hoạch khắc phục sớm, đón đầu để quý II bắt đầu triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh.


    Chính phủ sẽ có chính sách phù hợp thúc đẩy tăng trưởng và đề nghị các cấp ngành dành thời gian xây dựng kịch bản, kế hoạch ứng phó dịch, quan tâm sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, tạo điều kiện cho sản xuất tốt nhất, nhanh nhất.


    Đồng thời Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm thông tin đưa thông tin gây hoang mang, tin đồn nhảm tới người tiêu dùng, thông tin rõ tình hình sản xuất khẩu trang, đồ phòng hộ để có biện pháp quản lý chặt chẽ. Vì vậy mà Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới mà người dân tin vào Chính phủ, họ không hoang mang, hoảng loạn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mĩ.

    Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới mà người dân tin vào Chính phủ, họ không hoang mang, hoảng loạn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mĩ.
    Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới mà người dân tin vào Chính phủ, họ không hoang mang, hoảng loạn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mĩ.
    Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới mà người dân tin vào Chính phủ, họ không hoang mang, hoảng loạn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mĩ.
    Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới mà người dân tin vào Chính phủ, họ không hoang mang, hoảng loạn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mĩ.
  6. Trước đây, người dân biết đến khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn (nước rửa tay) như một mặt hàng thông dụng để chống khói, bụi, giữ gìn vệ sinh khi đi ra đường nhưng chưa ai tưởng tượng đến cảnh phải chen chúc mua từng chiếc khẩu trang. Nhưng trong đại dịch virus corona, khẩu trang, nước rửa tay trở thành mặt hàng “khan hiếm” khiến nhiều người sẵn sàng bỏ công việc, xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ để mua.


    Sau chiến dịch phát khẩu trang miễn phí của nữ ca sĩ Pha Lê, mới đây, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM, CLB Ngọc Trong Tâm và nhiều cửa hiệu thuốc trên cả nước đã đồng loạt thực hiện phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Tại các ngã tư đường, trường đại học, cao đẳng, cổng bệnh viện… tấm bảng “phát khẩu trang miễn phí” đã làm rung động trái tim nhiều người. Đã có hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang, chai nước rửa tay miễn phí được trao tận tay người dân cùng những lời khuyến cáo để phòng dịch bệnh.

    Việt Nam là nước mà khẩu trang khan hiếm không có bán ở các cửa hàng thuốc, nhưng lại có khẩu trang miễn phí phát cho người dân.
    Việt Nam là nước mà khẩu trang khan hiếm không có bán ở các cửa hàng thuốc, nhưng lại có khẩu trang miễn phí phát cho người dân.
    Việt Nam là nước mà khẩu trang khan hiếm không có bán ở các cửa hàng thuốc, nhưng lại có khẩu trang miễn phí phát cho người dân.
    Việt Nam là nước mà khẩu trang khan hiếm không có bán ở các cửa hàng thuốc, nhưng lại có khẩu trang miễn phí phát cho người dân.
  7. Đại tá Lê Văn Bền, Chính uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân khu 1 và tỉnh Lạng Sơn trong phòng chống dịch nCoV, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với các lực lượng y tế, biên phòng, công an… tổ chức 3 địa điểm cách ly với khả năng tiếp nhận trên 1.400 người tại Trung đoàn 123, Tiểu đoàn Bộ binh 1 và Bệnh xá quân dân y 24 nằm trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Chi Lăng.


    Theo đại tá Bền, mọi công tác đảm bảo vật chất cho đến đời sống văn hoá tinh thần của người dân trong thời gian cách ly theo quy định đã được Quân đội và các cơ quan, ban ngành quan tâm với tinh thần và trách nhiệm cao nhất với đồng bào mình.


    Tại các khu vực cách ly, quân đội đã chuẩn bị các phòng chức năng để người dân có thể hoạt động thể thao, bếp ăn rộng rãi cũng như giường ngủ, nhà vệ sinh sạch sẽ, đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dân phải cách ly phòng dịch virus corona.

    Việt Nam là nước duy nhất có Quân đội đã cho những người lính vào rừng chịu sương gió, để người dân thuộc diện cách ly được ở những nơi khang trang, chu đáo nhất.
    Việt Nam là nước duy nhất có Quân đội đã cho những người lính vào rừng chịu sương gió, để người dân thuộc diện cách ly được ở những nơi khang trang, chu đáo nhất.
    Việt Nam là nước duy nhất có Quân đội đã cho những người lính vào rừng chịu sương gió, để người dân thuộc diện cách ly được ở những nơi khang trang, chu đáo nhất.
    Việt Nam là nước duy nhất có Quân đội đã cho những người lính vào rừng chịu sương gió, để người dân thuộc diện cách ly được ở những nơi khang trang, chu đáo nhất.
  8. Ngày 14.2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19), chủ trì hội nghị trực tuyến của ban chỉ đạo với các địa phương. Tại hội nghị, các ý kiến của các địa phương đều thống nhất nhận định, đến nay Việt Nam vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Ngay tại địa phương có số người nhiễm bệnh nhiều nhất là Vĩnh Phúc (11 trong tổng số 16 ca cả nước), lãnh đạo tỉnh cũng khẳng định tự tin hoàn toàn kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, ban chỉ đạo cũng như đại diện các bộ, ngành, địa phương thống nhất rằng dịch bệnh còn diễn biến rất phức tạp, cả hệ thống cần tiếp tục vào cuộc để phòng chống.


    Cụ thể, cần tiếp tục việc cách ly, đón công dân từ vùng dịch về nước theo đúng quy định; mở rộng diện giám sát và giám sát chặt các trường hợp nghi ngờ, nhất là những người có các dấu hiệu, triệu chứng dịch bệnh.


    Đối với nơi có dịch phải tập trung khoanh vùng, dập dịch tại chỗ. Quyết liệt triển khai các biện pháp toàn diện để dập dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Kiểm soát chặt đường mòn, lối mở, đường biên giới (cả phía bắc và phía tây, nam) không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép…


    Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo tinh thần vừa mềm dẻo, vừa kiên quyết; chống dịch phải tuyệt đối an toàn, nhưng không cực đoan; không vì chống dịch mà để ảnh hưởng tới các hoạt động khác, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa bảo đảm phát triển kinh tế xã hội.


    Cùng ngày, Thủ tướng có văn bản chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tăng cường kiểm soát đối với đối tượng cách ly bảo đảm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Bộ LĐ-TB-XH chỉ đạo các địa phương kiên quyết rút giấy phép lao động của công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc diện cách ly mà không thực hiện cách ly hoặc tự ý rời khỏi nơi cách ly. Bộ TT-TT đẩy mạnh việc đưa tin lên án những trường hợp không chấp hành các giải pháp của Thủ tướng đã chỉ đạo, nhất là tự ý rời khỏi nơi cách ly.


    Vì vậy, Việt Nam duy nhất là nước đã dập dịch thành công mà hơn 10 ngày nay không có ca nhiễm mới.

    Việt Nam duy nhất là nước đã dập dịch thành công mà hơn 10 ngày nay không có ca nhiễm mới.
    Việt Nam duy nhất là nước đã dập dịch thành công mà hơn 10 ngày nay không có ca nhiễm mới.
    Việt Nam duy nhất là nước đã dập dịch thành công mà hơn 10 ngày nay không có ca nhiễm mới.
    Việt Nam duy nhất là nước đã dập dịch thành công mà hơn 10 ngày nay không có ca nhiễm mới.
  9. Từ những ngày đầu bùng nổ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, các Bộ ban ngành đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo những biện pháp mạnh để chống dịch ở Việt Nam. Đến nay, 15/16 bệnh nhân dương tính với COVID-19 đã hoàn toàn khoẻ mạnh, từ ngày 13/2 chưa xuất hiện ca bệnh mới. Để làm được điều đó nhiều chủ trương, chính sách được ban hành khẩn cấp, kịp thời hợp lòng dân như:


    • Thành lập Ban chỉ đạo Quốc gia, 45 đội cơ động phản ứng nhanh
    • Kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu và đường hàng không
    • Cách ly 20 ngày toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc
    • Thành lập các bệnh viện dã chiến
    • Tạm dừng các hoạt động lễ hội tụ tập đông người, quyết định cho học sinh nghỉ học
    • Nuôi cấy, phân lập thành công COVID-19 trong phòng thí nghiệm
    • ....

    Với tinh thần chống dịch nhưng không lơ là các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, tại cuộc họp chiều 19/2, các thành viên Ban Chỉ đạo đã bàn thảo và thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác tiếp nhận lao động nước ngoài quay trở lại Việt Nam làm việc; công tác kiểm soát đường biên giới, kiểm soát xuất nhập cảnh; tiếp tục thực hiện tổ chức sàng lọc, theo dõi giám sát sức khoẻ, cách ly y tế…

    Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng tiếp tục theo dõi sát sao, hoàn thiện các thủ tục công nhận một số địa phương đủ điều kiện công bố hết dịch; theo dõi chặt chẽ, điều trị dứt điểm một số bệnh nhân mắc COVID-19; triển khai công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh; quyết ngắt dịch COVID-19 sớm, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

    Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành khẩn cấp, kịp thời hợp lòng dân như: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học, thành lập nhiều bệnh viện dã chiến trên toàn quốc, cách ly 14 ngày với tất cả những người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam...
    Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành khẩn cấp, kịp thời hợp lòng dân như: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học, thành lập nhiều bệnh viện dã chiến trên toàn quốc, cách ly 14 ngày với tất cả những người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam...
    Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành khẩn cấp, kịp thời hợp lòng dân như: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học, thành lập nhiều bệnh viện dã chiến trên toàn quốc, cách ly 14 ngày với tất cả những người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam...
    Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành khẩn cấp, kịp thời hợp lòng dân như: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học, thành lập nhiều bệnh viện dã chiến trên toàn quốc, cách ly 14 ngày với tất cả những người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam...




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy