Top 10 Làng trẻ em SOS ở Việt Nam hiện nay

Thảo Huỳnh 6157 0 Báo lỗi

Làng trẻ em SOS (tiếng Đức: SOS-Kinderdorf) là một tổ chức phi chính phủ giúp đỡ và bảo vệ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ. Tổ chức được thành lập năm 1949 bởi ... xem thêm...

  1. Làng trẻ em SOS Hà Nội nằm phía Tây thành phố Hà Nội, thuộc địa bàn phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, nằm trên trục đường Phạm Văn Đồng từ nội thành Hà Nội đi sân bay Nội Bài. Làng trẻ em SOS Hà Nội có trụ sở chính tại số 2 Phạm Thận Duật, Mai Dịch, Cầu Giấy, với tổng diện tích 19,000 m2.


    Làng trẻ em SOS Hà Nội là một trong 2 Làng trẻ em SOS đầu tiên được xây dựng theo Hiệp định ký giữa Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Làng trẻ em SOS Quốc tế. Làng trẻ em SOS Hà Nội được khởi công xây dựng năm 1988 và hoàn thành vào giữa năm 1989, với 16 nhà gia đình. Làng trẻ em SOS Hà nội được thành lập theo quyết định số 3286/QĐ-UB, ngày 14 tháng 7 năm 1988 của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 2 Phạm Thận Duật, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3764 4837

    Email: soscv.hanoi@sosvietnam.org

    Website: https://sosvietnam.org/

    Gọi điện
    Làng trẻ em SOS Hà Nội
    Làng trẻ em SOS Hà Nội
    Làng trẻ em SOS Hà Nội
    Làng trẻ em SOS Hà Nội

  2. Làng trẻ em SOS Cà Mau nằm tại trung tâm thành phố Cà Mau với tổng diện tích 23.400m2, được khởi công xây dựng đầu năm 1995 và hoàn thành 06/1996.


    Từ khi thành lập đến nay, Làng trẻ em SOS Cà Mau đã nuôi dưỡng hơn 350 trẻ. Trong đó, có gần 100 trẻ đang sống tại các gia đình trong làng, hơn 100 thanh niên đã tự lập hoặc lập gia đình, có cuộc sống ổn định. Hằng năm, trẻ 15 tuổi (nam) được chuyển qua lưu xá sinh hoạt và học tập. Làng lại tiếp tục nhận thêm các cháu bị bỏ rơi, không nơi nương tựa vào nuôi dạy… Và những bà mẹ, nhân viên ở đây lại tiếp tục bù đắp những mất mát, thiệt thòi cho các cháu. Một hành trình đầy gian nan thử thách nhưng rất cao quý và nhân văn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, Khóm 8, Phường 5, Cà Mau

    Điện thoại: 029 0383 1993

    Email: soscv.camau@sosvietnam.org

    Gọi điện
    FPT Telecom trao tặng các nhu yếu phẩm cho làng trẻ em SOS Cà Mau
    FPT Telecom trao tặng các nhu yếu phẩm cho làng trẻ em SOS Cà Mau
    Đón mùa trăng ấm áp cùng Làng trẻ em SOS Cà Mau
    Đón mùa trăng ấm áp cùng Làng trẻ em SOS Cà Mau
  3. Làng trẻ em SOS Gò Vấp - TPHCM là một trong hai làng SOS đầu tiên tại Việt Nam được thành lập ngay sau khi Bộ lao động - Thương binh - Xã hội ký hiệp định với Làng trẻ em SOS Quốc tế.


    Làng trẻ em SOS Gò Vấp là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nơi đây đã và đang nuôi dưỡng hơn 600 trẻ em kém may mắn ở mọi lứa tuổi. Lưu xá thanh niên là nơi tiếp nhận thanh niên nam 14 tuổi trở lên từ Làng trẻ em SOS chuyển sang. Tại đây, các thanh niên này tiếp tục học tập, rèn luyện để sau này trở thành trụ cột trong gia đình. Hiện tại, Lưu xá Thanh niên đang chăm sóc cho hơn 41 thanh niên nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 697 đường Quang Trung, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0838 958 504

    Email: soscv.govap@sosvietnam.org

    Gọi điện
    Các bé tại làng trẻ em SOS Gò Vấp chụp hình tại sự kiện
    Các bé tại làng trẻ em SOS Gò Vấp chụp hình tại sự kiện "Ngày hội của em"
    Làng trẻ em SOS Gò Vấp
    Làng trẻ em SOS Gò Vấp
  4. Làng Trẻ em SOS Đà Lạt được khôi phục và đi vào hoạt động từ tháng 12/1989. Từ 36 trẻ ban đầu, đến nay Làng đã nuôi dạy hơn 400 trẻ sống trong 14 gia đình và nhà Lưu xá Thanh niên. Từ mái ấm trong các gia đình, trẻ được tạo điều kiện, hướng dẫn, giúp đỡ để học tập, rèn luyện, hình thành nhân cách, phát triển bản thân.


    Hiện nay Làng có 90 trẻ đang học phổ thông, 26 trẻ học đại học, 6 trẻ học cao đẳng, 2 trẻ học trung cấp và học nghề, đã làm việc và bán tự lập 20 trẻ. Và niềm vui của Làng là đã có 142 trẻ đã tự lập hoàn toàn, trong đó, có 101 trẻ đã lập gia đình. Một số trẻ thành đạt đã có những đóng góp cho Làng cũng như tổ chức SOS.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 67 Hùng Vương, Phường 9, Đà Lạt, Lâm Đồng

    Điện thoại: 024 3764 4019

    Email: soscv.dalat@sosvietnam.org

    Gọi điện
    Làng trẻ em SOS Đà Lạt
    Làng trẻ em SOS Đà Lạt
    Viện thẩm mỹ DIVA tài trợ 300 triệu cho làng SOS Đà Lạt
    Viện thẩm mỹ DIVA tài trợ 300 triệu cho làng SOS Đà Lạt
  5. Làng trẻ em SOS Đà Nẵng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 6km về phía đông nam, trên trục đường Lê Văn Hiến nối liền thành phố Đà Nẵng và đô thị cổ Hội An. Làng có 16 ngôi nhà gia đình mang tên 16 loài hoa. Hiện nay, làng đã nuôi dưỡng được hơn 381 trẻ, trong đó có hơn 219 cháu đã trưởng thành và hòa nhập xã hội, trong số này có hơn 127 cháu đã lập gia đình.


    Làng trẻ em SOS Đà Nẵng thường xuyên quan tâm, chăm lo cho việc học tập của các cháu. Tỷ lệ học sinh khá giỏi hàng năm đạt từ 50 - 60%. Nhiều cháu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận và thành phố. Tỷ lệ tốt nghiệp PTTH qua các năm trên 95% và 30-40% các cháu đỗ vào các trường đại học và cao đẳng.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: K142 đường Lê Văn Hiến, Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

    Điện thoại: 023 6383 6199

    Email: soscv.danang@sosvietnam.org

    Gọi điện
    Làng trẻ em SOS Đà Nẵng
    Làng trẻ em SOS Đà Nẵng
    Làng trẻ em SOS Đà Nẵng
    Làng trẻ em SOS Đà Nẵng
  6. Tháng 5/1990, Làng trẻ em SOS Vinh bắt đầu khởi công xây dựng tại phường Hưng Dũng (nay là phường Hưng Phúc), thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và đến ngày 09/01/1992, Làng trẻ em SOS Vinh đã long trọng tổ chức khánh thành. Làng đã chăm sóc, nuôi dạy và giáo dục hơn 431 trẻ mồ côi, không nơi nương tựa đến từ địa bàn 2 tỉnh Nghệ an và Hà tĩnh. Trong số này đã có hơn 194 trẻ đã hòa nhập cộng đồng và hơn 107 cháu đã kết hôn, có cuộc sống gia đình ổn định, hạnh phúc.

    Bên cạnh việc chăm lo cho các cháu học tập tốt về văn hóa, Làng trẻ em SOS Vinh rất chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cá nhân. Làng thường xuyên tổ chức các lớp và câu lạc bộ năng khiếu, tạo điều kiện cho các cháu phát huy tài năng và phát triển toàn diện. Nhiều cháu đã đạt giải thưởng trong các kỳ thi năng khiếu như vẽ, cờ tướng, cờ vua...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: số 28 đường Hermann Gmeiner, Hưng phúc, Vinh, Nghệ An

    Điện thoại: 024 3764 4019

    Email: soscv.vinh@sosvietnam.org

    Gọi điện
    Làng trẻ em SOS Vinh
    Làng trẻ em SOS Vinh
    Làng trẻ em SOS Vinh
    Làng trẻ em SOS Vinh
  7. Làng trẻ em SOS Thanh Hoá được xây dựng trên địa bàn xã Quảng Hưng – Thành phố Thanh Hoá, trên trục đường số 47, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 4 km về phía đông và cách thị xã Sầm Sơn 12 km. Làng trẻ em SOS Thanh Hóa được xây dựng trên tổng diện tích 2.4 ha với quy mô bao gồm 14 gia đình và các công trình phụ trợ khác.


    Hiện tại, Làng trẻ em SOS Thanh Hóa có 14 nhà gia đình chăm sóc và nuôi dưỡng hơn 141 trẻ em mồ côi, kém may mắn và không may mất đi sự chăm sóc từ gia đình gốc. Ở Làng, các con được sống trong mái ấm gia đình thực sự với 1 người mẹ, 6-7 anh chị em, được chăm sóc, yêu thương và được đến trường như bạn bè đồng trang lứa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 525 đường Lê Lai, Quảng Hồng, Thanh Hóa, Thanh Hóa

    Điện thoại: 023 7391 2300

    Email: soscv.thanhhoa@sosvietnam.org

    Gọi điện
    Làng trẻ em SOS Thanh Hóa
    Làng trẻ em SOS Thanh Hóa
    Làng trẻ em SOS Thanh Hóa
    Làng trẻ em SOS Thanh Hóa
  8. Làng trẻ em SOS Hải Phòng được khởi công xây dựng từ 3/1995 và hoàn thành 6/1996. Ngày 31/7/1996 nhóm trẻ đầu tiên được tiếp nhận vào Làng. Lễ khánh thành được tổ chức trọng thể vào ngày 01/01/1997, đến dự có Tổng Bí thư Đỗ Mười, Chủ tịch Làng trẻ em SOS Quốc tế ông Helmut Kutin, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ông Trần Đình Hoan,...


    Bên cạnh việc chăm lo cho các cháu học tập tốt về văn hóa, Làng trẻ em SOS Hải Phòng rất chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cá nhân. Làng thường xuyên tổ chức các lớp và câu lạc bộ năng khiếu, tạo điều kiện cho các cháu phát huy tài năng và phát triển toàn diện. Nhiều cháu đã đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi năng khiếu như vẽ tranh quốc tế cũng như trong nước, các giải thể thao cờ vua, điền kinh, bóng ném cấp thành phố...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 541 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đằng Lâm, Ngô Quyền, Hải Phòng

    Điện thoại: 022 5385 2821

    Email: soscv.haiphong@sosvietnam.org

    Gọi điện
    Làng trẻ em SOS Hải Phòng
    Làng trẻ em SOS Hải Phòng
    Làng trẻ em SOS Hải Phòng
    Làng trẻ em SOS Hải Phòng

  9. Ngày 21/01/2015, Làng trẻ em SOS Việt Nam cùng Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ khánh thành Làng trẻ em SOS Thái Bình. Đây là Làng thứ 16 ở Việt Nam, được xây dựng tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình và là Làng trẻ em SOS đầu tiên có 50% vốn xây dựng là từ nguồn tài trợ trong nước.

    Làng trẻ em SOS Thái Bình gồm 14 nhà gia đình có khả năng nuôi dưỡng thường xuyên hơn 120-140 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi theo mô hình dựa trên nền tảng gia đình. Với 4 nguyên tắc sự phạm của Làng trẻ em SOS Quốc tế là bà mẹ, anh chị em, mái ấm gia đình và cộng đồng làng; một trường mẫu giáo 6 lớp có khả năng tiếp nhận 200 học sinh. Làng hiện có 9 bà mẹ, 3 bà dì, 01 Giám đốc, 01 Trợ lý Giám đốc, 02 nhân viên giáo dục, 01 kế toán, 01 nhân viên thư ký đỡ đầu, 4 nhân viên hỗ trợ chung gồm bảo dưỡng, lái xe và bảo vệ.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Long Hưng, Hoàn Diệu, Thái Bình

    Điện thoại: 022 7374 6399

    Email: soscv.thaibinh@sosvietnam.org

    Fanpage: www.facebook.com/langtreemsosthaibinh/

    Gọi điện
    Làng trẻ em SOS Thái Bình
    Làng trẻ em SOS Thái Bình
    Làng trẻ em SOS Thái Bình
    Làng trẻ em SOS Thái Bình
  10. Ngày 06/01/2015, Làng trẻ em SOS Việt Nam đã tổ chức lễ tiếp nhận Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân và đổi tên thành Làng trẻ em SOS Huế. Đây là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo mô hình của tổ chức SOS quốc tế: mô hình các nhà gia đình, mỗi nhà có từ 8-10 trẻ và có một người mẹ chăm sóc. Tính đến tháng 3/2021, làng Trẻ em SOS Huế hiện đang nuôi dưỡng 72 em từ trẻ sơ sinh đến 22 tuổi.


    Hiện tại Làng trẻ em SOS Huế đang chăm sóc và nuôi dưỡng hơn 39 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và không may mất đi gia đình gốc. Đặc biệt, Lò Bánh mì Pháp để dạy nghề cho những cháu có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện đến trường ở ngoài cộng đồng, khóa học kéo dài trong 18 tháng và khi ra trường các cháu đều trở thành những người thợ lành nghề có thể làm việc trong các khách sạn lớn trong cả nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 37 Lê Ng. Cát, Trường An, Huế, Thừa Thiên Huế

    Điện thoại: 023 4389 6392

    Email: soscv.hue@sosvietnam.org

    Gọi điện
    Làng trẻ em SOS Huế
    Làng trẻ em SOS Huế
    Làng trẻ em SOS Huế
    Làng trẻ em SOS Huế



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy