Top 5 Lễ hội cosplay Nhật Bản lớn nhất trong năm

Lê Nguyệt 4623 0 Báo lỗi

Có thể bạn không biết, cosplay trong tiếng Nhật được đọc là “kosupure (コスプレ) “. Và cosplay không phải là một từ tiếng Anh gốc mà nó được sáng tạo ra bởi chính ... xem thêm...

  1. Là hội chợ dōjinshi lớn nhất thế giới tổ chức hai lần mỗi năm ở Tokyo, Nhật Bản. Comiket đầu tiên được tổ chức vào ngày 21 tháng 12 năm 1975, với chỉ khoảng 32 circle doujin và 600 người tham dự. Số người tham dự tăng lên hàng năm và đến nay đã có hơn nửa triệu khách tham quan mỗi kỳ. Comiket ngày nay thường được tổ chức vào giữa tháng 8 (NatsuComi) và cuối tháng 12 (FuyuComi) hàng năm tại Tokyo Big Sight.


    Comiket chính là nơi để các tác giả giới thiệu, bày bán các sản phẩm dōjinshi của mình, là nơi các fan của anime và manga không chỉ trong nước mà còn là những fan nước ngoài, những cosplayer hội tụ để thể hiện niềm đam mê dành cho nét văn hóa Nhật Bản đặc biệt này.



    Comiket
    Comiket
    Comiket
    Comiket

  2. Nhật Bản vốn nổi tiếng với ngành công nghiệp anime, manga,.. vì vậy để quảng bá cho nền công nghiệp và văn hóa anime manga, hằng năm vào mùa xuân, AnimeJapan được tổ chức, đây chính là cơ hội quý giá cho người hâm mộ và khách du lịch tiếp cận và tham gia vào thế giới của anime. Sự kiện này đã diễn ra ở Tokyo Big Sight, thành phố Tokyo vào khoảng cuối tháng 3.

    AnimeJapan không chỉ hội tụ các xưởng sản xuất anime, nhà xuất bản và các nhà sản xuất hàng hóa mà còn cả các công ty giao dịch với âm nhạc, game, sở thích, trường học và các công ty và tổ chức khác kết nối với nhau. Vì vậy mà nó đã thu hút một lượng khách tham dự rất lớn, hàng ngàn cosplayer đều hội tụ về đây để giao lưu văn hóa với nhau, đem lại giá trị lớn về kinh tế và tinh thần.

    AnimeJapan
    AnimeJapan
    AnimeJapan
    AnimeJapan
  3. Cũng khá giống với các lễ hội anime khác tại Nhật Bản, Jump Festa hội tụ tất cả về manga và anime , được tài trợ bởi Shueisha , nhà xuất bản của các tuyển tập Jump khác nhau là Weekly Shōnen Jump, Jump Square, V Jump , Saikyō Jump và Shōnen Jump+. Cuộc triển lãm đã được bắt đầu vào năm 1999 được tổ chức hàng năm vào tháng 12 tại Makuhari Messe, Chiba và là diễn đàn chính để giới thiệu phim anime, manga, game mới nhất và nhiều thương hiệu hàng hóa liên quan khác.

    Jump Festa
    Jump Festa
    Jump Festa
    Jump Festa
  4. Thật không thể bỏ qua World Cosplay Summit khi nhắc đến top lễ hội cosplay lớn nhất Nhật Bản được, bởi vì nó được coi là một sự kiện cosplay lớn nhất trên hành tinh, và có cả sự hỗ trợ của Bộ Ngoại Giao, Bộ Kinh Tế, Thương Mại và Công Nghiệp, và Bộ Đất Đai, Cơ Sở Hạ Tầng và Giao Thông Nhật Bản.


    World Cosplay Summit có rất nhiều cuộc thi, và những đại diện thắng cuộc thi vòng loại ở nhiều nước khác nhau sẽ tụ tập về thành phố Nagoya ở tỉnh Aichi để tham dự vòng thi chung kết. Sự kiện này sẽ kéo dài nhiều tuần với hàng loạt hoạt động lớn nhỏ khác nhau diễn ra từ khu vực Tokai cho tới Kanto và Kansai, rồi tất cả dẫn đến vòng chung kết ở tuần đầu tiên trong tháng 8.

    Đây còn được nhắc đến như một "Đại hội võ lâm" của các cosplayer nổi tiếng như Enako, Nadiask và Mogu, Reimu Hakurei,... với những PJ siêu khủng, đầu tư cao về trang phục, phụ kiện, chất lượng không cần bàn cãi.

    World Cosplay Summit
    World Cosplay Summit
    World Cosplay Summit
    World Cosplay Summit
  5. Chắc chắn khi nhắc tới lễ hội anime cosplay lớn tại Nhật thì phải có Tokyo Game Show. Đây là một lễ hội lớn tập trung vào game Nhật Bản, và có cả sự tham gia của nhiều nhà sản xuất game quốc tế và được tổ chức hằng năm tại Makuhari Messe, Chiba.

    Tương tự với International Tokyo Toy Show, sự kiện này chỉ mở cửa cho khách hàng thương nhân và giới chuyên môn trong hai ngày đầu tiên, sau đó sẽ mở cửa rộng rãi cho đại chúng cho tới hết dịp cuối tuần. Tuy là một sự kiện chuyên về quảng bá game nhưng nó lại thu hút được rất đông các cosplayer tham dự.

    Tokyo Game Show
    Tokyo Game Show
    Tokyo Game Show
    Tokyo Game Show



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy