Top 18 Loại nước giúp giải say bia rượu hiệu nghiệm nhất

Mai Lệ Quyên 470 0 Báo lỗi

Say bia rượu là hiện tượng thường thấy sau mỗi cuộc giao lưu, gặp gỡ thân mật. Nó khiến bất cứ ai cũng cảm thấy khó chịu, nôn nao, thậm chí choáng váng, mệt ... xem thêm...

  1. Người say thường cảm thấy nóng và khát hơn so với bình thường. Do khi cồn đi vào trong cơ thể gây nên hiện tượng mất nước. Để làm giảm cảm giác này bạn có thể sử dụng nước đậu đen hoặc nước đậu xanh ninh nhừ.


    Với hàm lượng protein, lipit, gluxit cùng các axit amin, nước đậu có tác dụng giải nhiệt, thải độc tố, mát huyết…1 bát nước đậu sẽ cũng cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, đồng thời giảm nhanh cảm giác khô khát, nóng nực do cơn say đưa lại.

    Nước đậu (đỗ) giúp giải say bia rượu
    Nước đậu (đỗ) giúp giải say bia rượu

  2. Trong Đông y người ta sử dụng sắn dây như một vị thuốc giúp giải độc, hạ nhiệt, tăng lưu lượng tuần hoàn máu…với những người say bia, rượu nước sắn dây sẽ làm họ tỉnh táo hơn và kích thích gan tham gia vào quá trình thải
    độc nhanh chóng, góp phần bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các loại đồ uống có cồn. Bạn có thể pha sắn dây với 1 chút muối hoặc đường tùy khẩu vị.

    Nước sắn dây giúp giải say bia rượu
    Nước sắn dây giúp giải say bia rượu
  3. Nước gừng rất có lợi cho các vấn đề tiêu hóa như chứng đầy bụng, óc ách, khó tiêu và là bài thuốc trị chứng cảm hàn, nhiễm lạnh… Với đặc tính ấm, nóng gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.


    Nếu bị say rượu, bia, kèm theo cảm giác óc ách, đừng nên bỏ qua loại nước uống này. Bạn có thể thêm vào ly
    nước gừng
    chút mật ong hoặc đường đỏ để tăng hương vị, sẽ dễ uống hơn rất nhiều đấy.

    Nước gừng giúp giải say bia rượu
    Nước gừng giúp giải say bia rượu
  4. Nằm trong top các món ăn vặt lành mạnh, bổ dưỡng, củ đậu được rất nhiều người ưa thích. Các chị em phụ nữ còn coi củ đậu là 1 nguyên liệu làm đẹp hiệu quả và tiện lợi. Còn với nam giới, củ đậu có thể vừa là thức nhắm vừa là “liều thuốc” chống say thần kỳ. Chỉ cần xay và ép lấy nước uống, bạn đã có ngay cho mình biện pháp giải rượu hiệu nghiệm, nhanh chóng.

    Nước củ đậu giúp giải say bia rượu
    Nước củ đậu giúp giải say bia rượu
  5. Nước mía vị ngọt, tính mát, giúp giải độc, thanh nhiệt và hồi phục sức khỏe cho người say bia rượu. Ngoài ra nước mía còn giúp giảm nhanh chóng cảm giác nôn nao, tức ngực khó chịu khi bạn lỡ “quá chén”. Đừng quên thêm gừng và nước quất để tăng hương vị và tốt hơn cho đường tiêu hóa.

    Nước mía giúp giải say bia rượu
    Nước mía giúp giải say bia rượu
  6. Nước chanh từ lâu được coi là biện pháp giải rượu vô cùng hiệu quả và phổ biến. Vừa giúp bù nước và điện giải cho cơ thể vừa chống lại các cơn buồn nôn và hỗ trợ giải độc cho gan sau những cơn say. Bạn có thể sử dụng nước chanh cùng mật ong và 1 vài lát gừng để tăng hiệu quả giải rượu lại tốt cho dạ dày, đường tiêu hóa.

    Nước chanh giúp giải say bia rượu
    Nước chanh giúp giải say bia rượu
  7. Không chỉ là loại rau tốt cho sức khỏe nói chung, nước cần tây còn hỗ trợ giải rượu vô cùng hiệu nghiệm với khả năng phá vỡ các phân tử rượu nhanh chóng. Cũng như nước dừa, nước cần tây rất giàu chất khoáng, các vitamin cùng tác dụng lợi tiểu, thanh lọc cơ thể giúp bạn tỉnh táo hơn.

    Nước cần tây giúp giải say bia rượu
    Nước cần tây giúp giải say bia rượu
  8. Với cảm giác nôn nao, cồn cào của người sử dụng bia, rượu, nước cháo loãng không chỉ giúp thoát khỏi các vấn đề của dạ dày, mà còn ngăn ngừa sự hấp thụ của cồn vào trong cơ thể, từ đó hạn chế được cơn say.


    Ngoài ra nước cháo loãng còn cung cấp các dưỡng chất và vitamin đáng kể giúp bạn sớm bình ổn sau cảm giác nôn nao, choáng váng.

    Cháo loãng giải say bia rượu rất hiệu nghiệm
    Cháo loãng giải say bia rượu rất hiệu nghiệm
  9. Được xem là loại nước thể thao tự nhiên nước dừa rất giàu các chất khoáng như canxi, kali, natri… Khi say bia rượu sự mất nước khiến bạn cảm thấy khát và vô cùng mệt mỏi.


    Nước dừa sẽ giúp giải quyết ngay tình trạng này do tác dụng bù điện giải tốt và cung cấp năng lượng nhanh chóng. Ngoài ra nước dừa còn giúp lợi tiểu, làm cho các độc tố và chất cồn còn lại trong cơ thể được đào thải ra ngoài trả lại cho bạn sự tỉnh táo.

    Nước dừa giúp giải say bia rượu
    Nước dừa giúp giải say bia rượu
  10. Không chỉ giàu các vitamin và dưỡng chất trong cà chua rất giàu fructose giúp mau chóng đào thải các loại đồ uống có cồn, đồng thời kích hoạt các enzyme chuyển hóa rượu, bia giúp bạn hạn chế được những cơn say và khỏe khoắn hơn.


    Hãy uống 1 ly nước cà chua 300ml sau khi sử dụng các loại đồ uống có cồn, bạn sẽ thấy ngay công dụng tuyệt vời của nó.

    Nước cà chua giúp giải say bia rượu
    Nước cà chua giúp giải say bia rượu
  11. Cây lá dong là một trong những loài cây rất thân quen với người dân Việt Nam, lá của cây này được người dân nhất là miền Bắc dùng để gói bánh trưng, bánh tét. Ngoài ra các bộ phận khác của cây ít được sử dụng. Ít ai biết rằng cây lá dong ta không chỉ dùng lá gói bánh. Đây còn là một vị thuốc rất hay, nhất là dùng búp lá dong giải rượu.


    Lấy 1 nắm lá tươi khoảng 200g giã nát, vắt lấy nước uống ngay sau khi uống rượu say. Hoặc dùng 80g lá dong khô đun nước uống. (Theo kinh nghiệm dân gian đây là cách giải rượu cực hiệu quả, nếu có điều kiện các bạn nên áp dụng cách dùng này. Cách này cũng đã được ghi chép trong cuốn sách nổi tiếng của GS. Đỗ Tất Lợi).

    Búp lá dong giải rượu
    Búp lá dong giải rượu
  12. Uống nước ép rau muống cũng chữa được ngộ độc rượu. Rửa sạch 500g rau muống tươi (loại rau sạch) giã nát, vắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ giải được ngộ độc và khỏi say rượu. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên về loại nước ép này. Vì vốn dĩ thì ít ai biết rằng rau muống còn có thể ép ra uống. Nhưng hãy thử đi bạn sẽ ngạc nhiên về công dụng của nó.

    Nước ép rau muống
    Nước ép rau muống
  13. Cho người say rượu uống một cốc chè xanh pha đặc cũng sẽ giải ngộ độc rượu rất tốt. Vì trong chè xanh có chất axít tanic khử được chất cồn trong rượu. Đặc biệt một ly trà xanh sẽ vô cùng rất tốt vì đây là một loại thảo dược có khả năng giải rượu rất tốt sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc chống lại cảm giác say.

    Chè xanh
    Chè xanh
  14. Có lẽ nhiều người đã chỉ biết rằng cóc có khả năng giải cảm chứ ít ai biết được nó đã cũng có thể giải rượu bia cực tốt.

    Nước ép cóc là một loại nước uống khá là dễ làm và nó có rất là nhiều vitamin. Tác dụng của trái cóc là sẽ giúp cho người say rượu bia có thể giảm được cơn đau đầu, nhức mỏi cơ thể. Không chỉ vậy mà đối với những người không say, đây cũng là một loại thức uống rất là dinh dưỡng và tốt cho cơ thể.

    Cóc là loại trái cây rất giàu vitamin C cho bạn vì vậy nước ép rất tuyệt trong việc giã rượu. Bạn bóc vỏ sau đó dùng dao cắt xung quanh quả cóc và đặt nó vào máy ép nước trái cây thêm một ít muối để giảm chua. Đơn giản chỉ cần uống nước ép cóc trực tiếp sau khi uống rượu bia, không uống vào buổi sáng sẽ không tốt cho đường ruột đặc biệt là những người bị thừa axit.
    Nước ép cóc
    Nước ép cóc
  15. là một loại nước uống không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên thì nó có hương vị rất là đặc biệt. Người từng uống nước mơ một lần sẽ không thể nào quên được hương vị thơm của nó. Khi kết hợp với trần bìnó sẽ có tác dụng giải rượu bia rất là hiệu quả. Uống nước mơ trần bì tốt nhất là khi còn ấm. Ngoài ra thì còn có thể thay trần bì bằng vỏ quất tươi hoặc vỏ chanh cũng được.

    Nước mơ trần bì
    Nước mơ trần bì
  16. Nước ép bưởi là một loại nước ép dễ làm và rất là được nhiều người ưa chuộng. Nước ép bưởi sẽ giúp cho bạn tỉnh táo hơn sau khi uống rượu, ăn bưởi hoặc uống nước bưởi ép cũng sẽ có tác dụng làm tỉnh rượu và làm giải ngộ độc rượu.

    Nước ép bưởi
    Nước ép bưởi
  17. Rửa hai quả mướp đắng lớn (khổ qua), cắt làm đôi theo chiều dọc, bỏ hạt. Ép lấy nước kết hợp với một chút muối. Khi không có bất kỳ máy ép nào, hãy cắt nhỏ khổ qua rồi cho vào máy xay sinh tố để xay, sau đó loại bỏ xác. Uống lạnh sẽ không đắng, mướp đắng có tính mát, giải độc gan mạnh mẽ do đ, cùng với tác dụng giải rượu, bác sĩ khuyên nên thường xuyên ăn mướp đắng để làm mát và cũng giúp gan hoạt động tốt, ngăn ngừa nhiều bệnh đặc biệt là bệnh tiểu đường.

    Nước mướp đắng
    Nước mướp đắng
  18. Atiso là một loại thảo dược có thể giải độc rượu bia và chữa đau đầu vì say rượu khá tốt. Trước và sau khi uống rượu hãy uống một ly Atiso thật lớn. Nếu Atiso tươi bạn chỉ cần nấu 2 bông trong 2 giờ. Còn Atiso khô được đóng gói sẵn thì chỉ cần nấu 2 nắm trong 15p là có thể sử dụng được.

    Nước trà hoa Atiso
    Nước trà hoa Atiso




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy