Top 14 Cách chống say bia, rượu trong liên hoan ngày Tết

Vũ Minh Hoàng 23628 0 Báo lỗi

Năm mới Tân Sửu đang đến gần với chúng ta. Trong những bữa tiệc tất niên, chào đón năm mới rượu bia là thứ đồ uống không thể thiếu. Vậy cần làm gì để hạn chế ... xem thêm...

  1. Trước khi uống rượu bia nếu không ăn uống đúng cách có thể tạo ra cảm giác mệt mỏi chán nản và mất nước vào buổi sáng hôm sau. Mặc dù không quá chén, chúng ta vẫn có thể đối mặt với một số nguy cơ phản ứng tiêu cực xuất hiện sau khi uống rượu bia. Sau đây là một số loại thực phẩm giúp các bạn không uống quá nhiều trong cuộc vui và hạn chế các tác dụng không mong muốn do rượu bia gây ra.


    • Sữa chua ít chất béo cung cấp các chất đạm, carbonhydrate và chất béo, giúp tránh khỏi những tác dụng không mong muốn do rượu. Một ích lợi nữa là nó nằm trong dạ dày trong vài giờ và cơ thể sẽ tiêu hóa từ từ tạo ra cảm giác no nhằm giảm lượng rượu uống vào.
    • Ngũ cốc là một lựa chọn tốt trước khi uống rượu. Ngũ cốc giàu chất xơ, đóng vai trò như một chất đệm tốt cho rượu và làm chậm sự hấp thụ rượu.
    • Trứng là một nguồn protein tuyệt vời để giữ cho hệ thống tiêu hóa “bận rộn” hơn. Trứng còn chứa nhiều axit amin giúp phá vỡ rượu và khiến ta cảm thấy ít mệt mỏi hơn khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau.
    • là loại trái cây chứa chất béo có lợi cho sức khỏe, làm chậm quá trình tiêu hóa, chậm hơn cả những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Điều này giúp quá trình hấp thu rượu vào cơ thể chậm hơn rất nhiều. Chất béo có lợi có trong bơ luôn là một lựa chọn sáng suốt trước khi bắt đầu bất kỳ cuộc vui nào.
    • Thịt gà là loại thực phẩm có hàm lượng chất đạm cao và cần thời gian dài để tiêu hóa, điều này giúp làm giảm lượng cồn trong máu. Một chiếc sandwich thịt gà có đầy đủ chất đạm và tinh bột là quyết định đúng đắn trước khi uống rượu, chỉ cần bạn ăn không quá nhiều.
    • Rượu bia khiến cho cơ thể mất đi rất nhiều vitamin B-12. Cá hồi có chứa một lượng lớn vitamin B-12. Vitamin này nắm giữ nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể người, trong đó ảnh hưởng đến trí nhớ ngắn hạn.
    Ăn nhẹ trước khi uống
    Ăn nhẹ trước khi uống
    Bơ là lựa chọn sáng suốt trước khi bắt đầu bất kỳ cuộc vui nào
    Bơ là lựa chọn sáng suốt trước khi bắt đầu bất kỳ cuộc vui nào

  2. Có những dịp tiệc tùng đặc biệt đến mức bạn gần như đã xác định ngay từ đầu là không thể không say xỉn. Song, bạn lại rất ngán cảm giác mệt mỏi sau cuộc vui túy lúy, nhất là phải ráng nhấc mình dậy đi làm sớm vào sáng hôm sau. Vì sao cơ thể lại rệu rã như thế khi nhậu xỉn? Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể bạn bị mất nước bởi chất cồn trong bia rượu gây ra. Bạn có thể uống thêm nước uống thể thao có chứa chất điện giải. Ngoài ra, để tránh buồn nôn sau khi nhậu, bạn có thể uống nước gừng, gừng giúp dạ dày bớt khó chịu.

    Việc mất nước do uống rượu gây ra cần được giải quyết ngay nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng say khướt. Cách đơn giản để bù nước cho cơ thể là hãy uống thật nhiều nước lọc sau khi thức dậy. Hệ tiêu hóa giúp bạn thay thế lượng chất lỏng đã mất đi mà không gây kích ứng dạ dày. Uống một lượng nước trước khi đi ngủ cũng giúp giảm tình trạng mất lượng khi thức dậy. Ngoài ra, hãy để một cốc nước bên cạnh giường để bạn có thể uống vào ban đêm khi tỉnh dậy.


    Uống nước lọc là cách đơn giản nhất để hóa giải độc tố do bia rượu gây ra. Nước lọc sẽ bù đắp lượng nước mà cơ thể còn thiếu, đồng thời pha loãng lượng cồn trong máu giúp bạn đỡ say hơn. Tuy nhiên lưu ý, chỉ uống nước lọc, không dùng nước tăng lực hoặc nước ngọt có ga. Những loại thức uống này sẽ làm tăng hàm lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, góp phần làm tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

    Uống nhiều nước lọc
    Uống nhiều nước lọc
    Uống nước lọc là một cách hóa giải độc tố do bia, rượu gây ra
    Uống nước lọc là một cách hóa giải độc tố do bia, rượu gây ra
  3. Dầu ô liu là một thực phẩm rất giàu dưỡng chất, được biết đến với rất nhiều tác dụng, trong đó phải kể đến những tác dụng trong chăm sóc sức khỏe. Dùng dầu ô liu trong vấn đề hạn chế cơn say rượu là một trong những bí quyết của người Địa Trung Hải. Sử dụng thực phẩm này sẽ thấy những cơn nôn nao, mệt mỏi, choáng váng sau khi uống rượu bia giảm đi đáng kể. Dầu ô liu được sử dụng trước khi uống đồ uống có cồn, thành phần chất béo có trong dầu ô liu sẽ tạo thành một màng mỏng bảo vệ dạ dày và làm chậm quá trình hấp thu chất cồn của cơ thể. Về cơ bản thì dầu ôliu có tác dụng giống như mỡ.

    Người Thổ Nhĩ Kỳ có một mẹo uống rượu không say được truyền lại từ bao đời nay. Đó là dầu ô liu vẫn được xem là “thần dược” giúp các quý ông giữ tinh thần tỉnh táo và bảo vệ sức khỏe trong những buổi nhậu. Về sau, truyền thông thế giới mới phát hiện ra tuyệt chiêu trong nghệ thuật uống rượu của người dân nước này. Trước khi vào bàn tiệc khoảng nửa tiếng, họ thường uống trọn một thìa dầu ô liu.Bạn có thể sử dụng dầu oliu để chống say theo hai cách. Cách thứ nhất là uống trực tiệp 1 – 2 thìa dầu oliu. Cách thứ hai, bạn hãy sử dụng dầu oliu cùng với các loại thức ăn khác chẳng hạn như bánh mì, salad.


    Lưu ý: Phải sử dụng dầu oliu trước khi uống rượu bia thì mới có hiệu quả bạn nhé.

    Sử dụng dầu ô liu
    Sử dụng dầu ô liu
    Chống say bia rượu bằng dầu ô liu
    Chống say bia rượu bằng dầu ô liu
  4. Việc trộn rượu với các loại đồ uống có gas hay các loại bột hoa quả để tăng hương vị cho rượu khi uống không những gây hại cho cơ thể mà còn có thể dẫn đến nguy hiểm tính mạng nếu sử dụng không đúng cách.


    Việc pha rượu với nước có gas hiện rất phổ biến trong các quán nhậu, quán bar, ngay cả uống ở nhà nhiều người cũng pha rượu với một số loại nước có gas. Theo một số nghiên cứu gần đây, việc pha rượu với một số loại nước có chứa caffein sẽ nguy hiểm hơn việc uống rượu không pha nước ngọt. Pha rượu vào bia khiến rượu ngọt hơn, dễ uống hơn nên sẽ uống được nhiều hơn. Nhưng việc uống rượu chung với nước ngọt có gas sẽ gặp vấn đề về rối loạn giấc ngủ, làm tăng nhịp tim, tăng nguy cơ về các bệnh tim mạch.


    Uống rượu với nước có gas như coca-cola hay soda, trong đó có thành phần CO2 rất lớn, khí gas hấp thu cồn vô cùng nhanh trong cơ thể. Nên sẽ gây ra nhiều tác hại cho dạ dày, đường ruột, hay bộ phận tiêu hóa của con người, thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch nếu sử dụng với liều lượng cao.

    Không sử dụng pha trộn nước uống có cồn và nước có ga
    Không sử dụng pha trộn nước uống có cồn và nước có ga
    Uống rượu với nước có gas rất có hại cho sức khỏe
    Uống rượu với nước có gas rất có hại cho sức khỏe
  5. Nếu chúng ta hấp thụ 1 lít bia rượu vào cơ thể thì sẽ mất 1,1 lít nước thông qua bài tiết. Khi uống rượu bia cơ thể sẽ mất nước nghiêm trọng. Nếu không phục hồi được đúng thành phần và lượng nước đã mất, bạn sẽ bị nhức đầu và chóng mặt. Có rất nhiều bí quyết giúp giải rượu bia, một trong những bí quyết giải rượu bia an toàn và nhanh chóng, đơn giản nhất, chính là hoa quả.


    • : Trong lê có chứa một lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa, boron… rất có lợi cho sức khỏe và đứng đầu trong danh sách những loại trái cây giúp giải rượu. Các nghiên cứu cho thấy, chỉ cần 1 cốc nước ép lê vào buổi sáng sau khi uống rượu, các triệu chứng mệt mỏi do say rượu sẽ giảm từ 16 – 21%.
    • Cóc: Nếu đang tìm kiếm 1 cách giải rượu từ hoa quả, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua cóc. Lượng vitamin C dồi dào trong cóc giúp chống lão hóa, đặc biệt kích thích cơ thể tiêu hóa nhanh lượng cồn trong máu từ đó giúp bạn xua tan cảm giác nôn nao vì say bia, rượu. Đồng thời giảm cơn đau đầu và nhức mỏi cơ thể sau khi ngủ dậy. Do đó nước ép cóc tuy đơn giản với vị chua nhẹ, mùi thơm dễ chịu, nhưng có công dụng giải rượu và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Người say rượu uống nước ép cóc chỉ sau một thời gian ngắn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.
    • Chanh:Khi say xỉn, cách các mẹ, các dì thường làm nhất là cho người say uống 1 ly nước chanh để giúp cho người say cảm thấy tốt hơn. Nếu bạn muốn người say rượu thoát khỏi trạng thái mệt lả, hạn chế nhức đầu sau khi tỉnh thì nước chanh là sự lựa chọn tối ưu nhất. Chanh chứa nhiều axit có thể giúp bạn giải rượu hiệu quả. Chanh tươi bạn có thể vắt nước uống cho thêm một chút đường hoặc thái mỏng, nếu ăn cả quả thì sẽ càng hiệu quả hơn.
    • Bưởi: Bưởi vốn là loại quả quen thuộc vị ngọt hơi chua, có tính hàn, tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa, điều chỉnh khí huyết, làm tan đờm và đặc biệt có tác dụng giải độc rượu từ hoa quả rất tốt. Khi say, bạn chỉ cần uống một cốc nước ép bưởi sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.
    • Dưa hấu: Dưa hấu có tính mát, nhiều nước (trên 90%), có công dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, đồng thời bản thân nó cũng chứa khá nhiều các loại vitamin và khoáng chất nên có công dụng giải rượu khá tốt. Chỉ với vài miếng dưa hấu, bạn sẽ phần nào bù được lượng nước đã mất khi bị say rượu, đồng thời trung hòa độ cồn trong máu, giảm thiểu các triệu chứng say rượu và giải rượu nhanh chóng.
    Ăn trái cây xen kẽ
    Ăn trái cây xen kẽ
    Quả lê đứng đầu trong danh sách những loại trái cây giúp giải rượu
    Quả lê đứng đầu trong danh sách những loại trái cây giúp giải rượu
  6. Gừng là quà tặng vô giá của thiên nhiên, ít ai không biết đến gừng, nhất là với các bà nội trợ. Từ lâu các thầy thuốc y học cổ truyền và dân gian đã thấy rằng, tứ mùa ăn gừng có thể phòng được bách bệnh, hay như tục ngữ có câu: “mùa đông ăn củ cải, mùa hạ ăn gừng sẽ không phiền thầy thuốc kê đơn” thực tế gừng không thể chữa được bách bệnh nhưng nó vừa là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống vừa là vị thuốc rất tốt chữa các bệnh như cảm mạo, nôn, đầy bụng, đi ngoài lỏng, chân tay lạnh tê bì…


    Nước gừng sẽ làm cho mạch máu lưu thông tốt hơn, nhờ đó giảm nồng độ cồn nhanh trong máu, giảm hiệu quả triệu chứng vàng đầu, đau đầu do rượu. Gừng còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, giúp ăn ngon và khỏe hơn. Một ly trà gừng lúc "ngà men say" sẽ là "thuốc giải độc" rẻ tiền, tự nhiên mà vô cùng hiệu quả.


    Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng (có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu. Hãy pha một ly nước chanh nóng với mật ong và vài lát gừng. Đảm bảo đây sẽ là ly nước giải rượu tuyệt vời,nước gừng làm giảm triệu chứng đau đầu, váng đầu do rượu.


    Nước chanh nóng không đường và có vài lát gừng sẽ rất tốt cho những lần “quá chén”. Nó giúp giải được rượu. Bạn chỉ cần rót nước nóng ra cốc, pha thêm chút nước nguội cho vừa uống, sau đó vắt chanh vào, đập chút gừng thả vào, rồi cho một tí muối nữa. Như vậy, bạn đã được một cốc nước giải rượu thật tốt

    Nước gừng tươi
    Nước gừng tươi
    Một ly nước chanh nóng với mật ong và vài lát gừng có tác dụng giải rượu tuyệt vời
    Một ly nước chanh nóng với mật ong và vài lát gừng có tác dụng giải rượu tuyệt vời
  7. Tôn trọng cơ thể: Khi bước vào mỗi cuộc nhậu, bạn cần phải biết tửu lượng của mình là bao nhiêu. Nếu cảm thấy đã đủ, bạn nên dừng uống ngay, hãy tôn trọng tín hiệu cơ thể mình, đừng so sánh bản thân với bất kỳ ai, cũng đừng vì sĩ diện “hão” mà không màng tới sức khỏe tính mạng. Hãy nhớ rằng, nếu có xảy ra hậu quả thì sau cùng chính bạn sẽ phải nhận lấy và phải chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm. Đừng cố chứng minh với bạn bè rằng mình có tửu lượng cao. Hãy lắng nghe những tín hiệu của cơ thể, nếu cảm thấy đã đủ, bạn nên ngừng uống. Bạn nên dừng uống rượu khi bắt đầu không kiểm soát được suy nghĩ, nhìn mờ, nói lắp, đi lại khó khăn, nôn mửa...


    Uống chậm, từ tốn: Cơ thể con người chỉ có thể tiêu hóa được khoảng 300 ml lượng cồn trong một giờ. Uống nhanh sẽ kích thích lượng rượu lớn vào cơ thể trong thời gian ngắn, gây tác động mạnh tới não bộ, khiến bạn no bụng, khó chịu, buồn nôn... Uống rượu từ từ cũng là cách giảm cơn say, vì một lượng rượu lớn bất ngờ vào cơ thể trong thời gian ngắn sẽ tác động nhanh, mạnh tới não bộ, thậm chí có thể gây sốc cho cơ thể và dễ xảy ra những triệu chứng tiêu cực. Do vậy, bạn nên uống rượu từ từ để hạn chế cơn say hiệu quả.

    Uống rượu, bia từ từ
    Uống rượu, bia từ từ
    Uống chậm, từ tốn để hạn chế cơn say hiệu quả
    Uống chậm, từ tốn để hạn chế cơn say hiệu quả
  8. Trung bình 1 quả trứng gà chứa 6g protein, trong đó 4g protein có trong lòng trắng. Khác với nguồn protein từ thịt cần phải trải qua quá trình dài cơ thể hấp thu, nguồn protein có trong lòng trắng trứng có thể thẩm thấu trực tiếp, dễ dàng vào cơ thể.


    Các chuyên gia phát hiện trong lòng trắng rất giàu albumin – một loại protein của huyết thanh được xem như nguồn protein tuyệt vời. Lòng trắng trứng gà giàu loại protein khiến cồn trong rượu bị kết tủa lại, từ đó giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu. Mặt khác, nó còn giúp tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do rượu.


    Do vậy, nếu bị say rượu bạn có thể ăn 2 lòng trắng trứng gà còn tươi. Chất cồn chưa bị hấp thụ trong dạ dày khi gặp protein trong lòng trắng trứng sẽ bị kết tủa, giảm bớt lượng rượu được hấp thu.

    Sử dụng lòng trắng trứng gà
    Sử dụng lòng trắng trứng gà
    Lòng trắng trứng giúp giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu
    Lòng trắng trứng giúp giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu
  9. Khi chúng ta uống bia rượu, chỉ có một phần rất nhỏ được hấp thu ở miệng và lưỡi qua hệ thống các mạch máu. Khi xuống đến dạ dày, khoảng 20% lượng cồn được hấp thu tại đây, sau đó rượu sẽ đi vào dòng máu. Rượu chủ yếu được hấp thu ở hệ thống ruột non, khoảng 75-80%, rồi cũng được chuyển vào dòng máu. Sau khi vào máu, rượu được chuyển đến nhiều cơ quan trong cơ thể, nhưng chủ yếu được chuyển đến gan để chuyển hóa, đến hơn 80% lượng rượu được chuyển hóa tại gan. Ngoài gan, rượu còn theo dòng máu được chuyển lên não, thận, phổi, da... chính vì vậy mà sau khi uống hơi thở và mồ hôi chúng ta cũng có mùi rượu.


    Mỗi người có thời gian hấp thu rượu khác nhau. Tuy nhiên, phụ nữ, người trẻ tuổi, người gầy thường sẽ hấp thu rượu nhanh hơn, nên uống dễ bị say hơn. Chức năng gan cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng chuyển hóa rượu của mỗi người. Do rượu được hấp thu chủ yếu ở ruột non nên nếu dạ dày trống, rượu sẽ xuống ruột non rất nhanh và chúng ta sẽ nhanh bị say. Nếu rượu ở trong dạ dày càng lâu, rượu sẽ bị hấp thu càng chậm, chúng ta sẽ lâu bị say hơn. Thức ăn giúp rượu được giữ trong dạ dày lâu hơn, chính vì vậy mà chúng ta không nên uống rượu khi đói.


    Một số nghiên cứu và thử nghiệm đã xác nhận và chứng minh điều này. Khi thử nghiệm trên một nhóm người, cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng trong 2 ngày khác nhau, một ngày khi đói (bỏ bữa sáng), một ngày sau khi đã ăn sáng thì thấy lượng cồn trong máu ngày sau khi ăn sáng chỉ bằng 70% so với uống rượu khi đói.


    Khi rượu được pha với soda hay làm nóng sẽ làm cơ thể chúng ta hấp thu nhanh hơn, làm chúng ta dễ say hơn. Có một điều cần lưu ý là khi rượu đã vào máu, gần như không có cách nào có thể làm cho rượu chuyển hoá nhanh hơn, kể cả việc các đồ uống như cafe, nước chanh hay tắm nước mát cũng không giúp ích gì. Chỉ gần như hoàn toàn phụ thuộc vào thời gian và chức năng chuyển hoá của gan. Nhưng thường sau khoảng 24 tiếng, rượu gần như bị loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể.

    Không uống rượu, bia khi đang đói bụng
    Không uống rượu, bia khi đang đói bụng
    Uống rượu bia khi đói bụng rất nhanh bị say
    Uống rượu bia khi đói bụng rất nhanh bị say
  10. Ở Nhật, khi gọi đồ uống bạn có thể tự do chọn thức uống phù hợp với mình. Quán rượu nào cũng có rất nhiều loại đồ uống với nhiều nồng độ cồn khác nhau như bia hoặc rượu sake thường có nồng độ 10-20%, shochu khoảng 25-35%, còn nếu bạn không thể uống được nhiều thì có thể gọi các loại nước trái cây lên men có độ cồn thấp khoảng 4%, hoặc bia không cồn…


    Tuy nhiên ở Việt Nam, rất ít khi có nhiều loại đồ uống như vậy trên bàn nhậu, thường là uống theo gu của bạn bè và bạn sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài bia và rượu. Có khi bạn còn bị chê cười nếu tửu lượng thua kém bạn bè. Tuy vậy, hãy nên lượng sức mình và chọn loại đồ uống phù hợp để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Nếu bạn không thể uống rượu, hãy chọn bia hoặc cocktail – những loại đồ uống có cồn nhưng nồng độ thấp hơn nhiều so với rượu.


    Vậy lựa chọn thức uống phù hợp với khả năng uống và sức khỏe của từng người cũng là một bí quyết để bảo vệ sức khỏe của bản thân khi tham gia các bữa tiệc liên hoan.

    Chọn đồ uống có nồng độ cồn phù hợp
    Chọn đồ uống có nồng độ cồn phù hợp
    Chọn loại đồ uống phù hợp để tránh điều đáng tiếc xảy ra
    Chọn loại đồ uống phù hợp để tránh điều đáng tiếc xảy ra
  11. Táo mèo là một loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho sức khỏe. Rượu táo mèo có công dụng tăng cường tiêu hóa, tuần hoàn máu não, giảm thiểu xơ vữa động mạch và hỗ trợ bình ổn huyết áp.


    Ngoài ra, táo mèo cũng tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch đối với những người sử dụng thường xuyên và điều độ, mang đến một sức đề kháng hoàn hảo cho cơ thể con người. Uống nước táo mèo ngâm dấm và thêm vài giọt mật ong trước khi uống hoặc sau khi uống rượu, bia sẽ giúp bạn tỉnh táo, không say sỉn và mệt mỏi nữa bởi táo mèo ngâm dấm có tác dụng giải rượu rất tốt đó bạn.

    Một cốc nước táo mèo ngâm dấm sẽ giúp bạn tỉnh táo suốt buổi nhậu
    Một cốc nước táo mèo ngâm dấm sẽ giúp bạn tỉnh táo suốt buổi nhậu
    Nước táo mèo ngâm dấm thêm vài giọt mật ong chống say rất hiệu quả
    Nước táo mèo ngâm dấm thêm vài giọt mật ong chống say rất hiệu quả
  12. Trong lúc uống bia cố gắng cười nói nhiều, tạo không khí vui vẻ..mục đích càng nói nhiều thở nhiều càng tốt. Việc này sẽ giúp cồn trong người đẩy ra ngoài qua đường “ hơi thở” được nhiều hơn. Góp phần giúp bạn đỡ cảm giác buồn nôn, lâu say hơn.


    Đối với rượu, cách uống hiệu quả là khi uống, mỗi chén uống trong một lần (một hơi ), tuyệt đối không uống làm nhiều hơi, nếu uống làm nhiều lần sẽ gây cảm giác như uống nhiều chén, dễ say hơn.

    Nói nhiều là cách chống say hiệu quả
    Nói nhiều là cách chống say hiệu quả
    Cười nói nhiều trong khi uống rượu bia giúp bạn lâu say hơn
    Cười nói nhiều trong khi uống rượu bia giúp bạn lâu say hơn
  13. Nước ấm uống vào sẽ làm loãng đi lượng rượu bia có trong cơ thể, giúp cho việc đào thải rượu bia nhanh chóng qua đường tiết niệu. Uống nước ấm cũng hạn chế cơ thể bị mất nước khiến "cơn say" đến lâu hơn. Đồng thời khi uống nước ấm cũng giúp giảm buồn ngủ sau khi uống rượu và giúp chúng ta nhanh chóng tỉnh rượu.


    Bạn cũng có thể pha loãng rượu với nước hay với các loại nước uống khác. Hãy pha sao cho ly tỷ lệ nước hơn rượu để có thể vừa uống được lâu vừa không say. Nếu bạn uống bia, bạn có thể uống xen kẽ với nước thay vì chỉ uống bia không.

    Uống nước ấm trong khi uống rượu bia sẽ hạn chế say
    Uống nước ấm trong khi uống rượu bia sẽ hạn chế say
    Một cốc nước ấm giúp bạn tỉnh táo sau khi uống rượu
    Một cốc nước ấm giúp bạn tỉnh táo sau khi uống rượu
  14. Trên các bàn tiệc của bạn bè lâu ngày không gặp hay giữa những đối tác làm ăn không thể thiếu những thức uống có cồn như rượu bia. Nhưng những lần quá chén có thể để lại những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.


    Bạn có thể uống một ly sữa trước khi vào bàn nhậu, hoặc dùng các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phomai… Vì sữa là loại đồ uống có thể hạn chế sự hấp thụ rượu vào trong máu, bảo vệ được dạ dày và giảm độ kích thích của rượu đối với dạ dày. Đặc biệt trong sữa chua có chứa rất nhiều chất keo thực vật nên giữ lại trong dạ dày khá lâu. Rượu vẫn sẽ đi vào cơ thể nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn và gan có thêm thời gian để loại bỏ thêm chất cồn trước khi phần cồn còn lại xâm nhập vào hệ thống thần kinh.

    Uống sữa tươi trước khi nhậu giúp bạn không bị say
    Uống sữa tươi trước khi nhậu giúp bạn không bị say
    Hãy uống một ly sữa trước khi dùng đồ uống có cồn
    Hãy uống một ly sữa trước khi dùng đồ uống có cồn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy