Top 16 Loại tinh dầu được ưa chuộng nhất hiện nay

Pé Ruby 1910 0 Báo lỗi

Hiện nay, các loại tinh dầu có xuất xứ từ thiên nhiên là một trong những mặt hàng được chị em phụ nữ cực kì ưa chuộng. Nó không chỉ là loại mĩ phẩm thiên nhiên ... xem thêm...

  1. Tinh dầu dừa là tinh dầu được chiết xuất từ cùi của dừa già, được biết đến với tác dụng kháng khuẩn chống viêm, điều hòa lượng đường trong máu, cung cấp và hỗ trợ hấp thụ các khoáng chất và vitamin, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp và còn tốt cho tim mạch.


    Từ trước đến nay, dầu dừa đã được sử dụng như một loại "thần dược" để làm đẹp. Không chỉ có tác dụng làm mềm mượt, kích thích mọc tóc, đẹp da, trị mụn mà nó còn giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, giảm cân, trị sẹo,... Trong dầu dừa nguyên chất có chứa 3 loại chất chống oxi hóa cực kì hữu hiệu đó là Vitamin E, Phenol, Phytosterol.


    Bên cạnh đó nó còn sở hữu các axit béo như Axit Lauric, Axit Capric, Axit Caprylic, Axit Caproic có tác dụng diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng cho các tế bào. Chính vì nhờ những công dụng tuyệt vời như thế mà dầu dừa ngày càng được phái đẹp ưa chuộng và tin dùng.

    Tinh dầu dừa
    Tinh dầu dừa
    Tinh dầu dừa
    Tinh dầu dừa

  2. Các nhà khoa học đã chứng minh tinh dầu bưởi có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Lượng tinh dầu chưa trong vỏ bưởi giúp chữa bệnh rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe, mượt mà tự nhiên. Ngoài ra tinh dầu bưởi còn giúp dưỡng da sáng mịn, ngăn ngừa lão hóa, thâm nám và là một sản phẩm lí tưởng trong việc chăm sóc và điều trị các loại mụn nhọt.


    Do trong bưởi có chứa một số enzyme có tác dụng cao trong việc đốt cháy các chất béo nên chúng góp phần thay đổi nồng độ insullin, giúp cho việc trao đổi chất diễn ra tốt hơn, làm hạn chế việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đây hiện cũng đang là một trong những loại tinh dầu rất được lòng phái đẹp.

    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi
  3. Đây là loại dầu có tác dụng không thua kém gì dầu dừa. Loại tinh dầu này sẽ giúp bạn sở hữu một da mềm mại đến không ngờ, đó là nhờ những loại tinh chất tự nhiên có trong dầu olive kích thích được sự tổng hợp collagen và elastin giúp da trở nên khỏe mạnh, săn chắc hơn.


    Ngoài ra dầu olive có khả năng thấm sâu vào da và cung cấp một màng giữ ẩm lâu dài. Dầu olive còn có các công dụng khác đó là làm se khít lỗ chân lông, dưỡng môi, tẩy trang, làm tóc nhanh dài và mềm mượt,...Vì vậy nếu bạn đang có ý định sử dụng một loại tinh dầu thiên nhiên thì đừng nên bỏ qua loại tinh dầu nhiều công dụng này nhé!

    Tinh dầu olive
    Tinh dầu olive
    Tinh dầu olive
    Tinh dầu olive
  4. Loại tinh dầu này có tác dụng tương tự các loại thuốc chống nấm, vi khuẩn, virut và có thể kích thích hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Do đó, bạn cũng có thể dùng loại dầu này để trị mụn trứng cá và gàu... Để trị ho, cảm cúm, cháy nắng hay đau răng bạn có thể dùng vài giọt tràm trà nhỏ vào khăn ướt ấm để ngửi.


    Để trị mụn, bạn dùng tăm bông thấm tinh dầu và thoa nhẹ lên vùng bị mụn, thực hiện đều đặn sau một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả tích cực mà nó đem lại. Tinh dầu tràm trà cũng có thể trị gàu rất tốt bằng cách trộn một vài giọt tinh dầu vào cùng với dầu gội và sử dụng như bình thường.


    Bên cạnh đó nó còn có rất nhiều những công dụng khác như cho vài giọt vào xà bông giặt để chống ẩm mốc đồ đạc; dùng hỗ trợ chữa viêm xoang bằng cách xông hơi;.... Vì những lẽ đó nên mặt hàng này hiện đang được bán rất chạy với doanh thu không ngừng tăng.

    Tinh dầu tràm trà
    Tinh dầu tràm trà
    Tinh dầu tràm trà
    Tinh dầu tràm trà
  5. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng những người bị trầm cảm nếu được ngửi hương thơm của tinh dầu có trong chanh và sả có thể lấy lại sự cân bằng trong nồng độ hormone, giảm sự u uất, buồn chán. Không chỉ vậy, loại tinh dầu này còn có tác dụng đuổi côn trùng, thanh lọc không khí, giảm đau, chống vi khuẩn, nấm mốc.


    Vì vậy trong lúc các loại bệnh dịch, côn trùng, virut phát triển và lây lan thì đây là lựa chọn không tồi dành cho mọi người - những ai muốn bảo vệ sức khỏe ngọc ngà của mình. Hơn nữa, khi dùng tinh dầu sả chanh gội đầu, tóc bạn sẽ vừa có mùi thơm tự nhiên, vừa mượt mà, chắc khỏe lại có thể giúp phòng lạnh và cua đuổi côn trùng có hại.


    Tinh dầu sả chanh còn được dùng làm thuốc sát trùng, diệt ký sinh trùng ngoài da, trị nấm chân, khử mùi hôi, ngoài ra còn có khả năng kháng khuẩn mạnh, sát khuẩn đường hô hấp, chống viêm họng, giảm ho,... Với những công dụng tuyệt vời như vậy thì đủ hiểu tại sao mọi người lại không ngần ngại mà rinh ngay một em về sử dụng rồi nhỉ!!!

    Tinh dầu sả chanh
    Tinh dầu sả chanh
    Tinh dầu sả chanh
    Tinh dầu sả chanh
  6. Dầu hướng dương rất tốt cho sức khỏe cũng như tốt cho da và tóc. Tinh dầu hướng dương có thành phần chính là acid linoleic và một số thành phần khác như acid oleic, acid palmitic,... Loại dầu này còn chứa một lượng lớn vitamin A,D, E và carotenoid. Các thành phần này đều có tác dụng giúp xoa dịu các vết trầy xước trên da, dưỡng ẩm da, chống lão hóa,...nên nó được sử dụng nhiều cho mục đích làm đẹp và trị liệu nhất là trong trị mụn, chàm, viêm nhiễm và dị ứng.


    Dầu hướng dương cũng có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, làm tóc mềm mượt óng ả; hạn chế tóc bị khô, giòn và hư tổn. Vì là loại dầu khá quen thuộc và đa công dụng nên dầu hướng dương hiện cũng đang tạo nên cơn sốt mới trên thì trường.

    Tinh dầu hướng dương
    Tinh dầu hướng dương
    Tinh dầu hướng dương
    Tinh dầu hướng dương
  7. Từ ngày xưa, bạc hà đã được sử dụng nư một loại thảo dược chuyên dùng để trị hơi thở có mùi, giảm dự khó chịu của những cơn đau bao tử, giảm đau bụng, đầy hơi, nhức đầu, khó tiêu, ợ nóng. Mặt khác, bạc hà giúp xoa dịu sự giận dữ, sự mệt mỏi và trầm cảm. Chỉ cần cho vài giọt tinh dầu này vào sau cổ hoặc vai sẽ giúp bạn có cảm giác sảng khoái, tràn trề sinh lực cho suốt cả ngày dài làm việc.


    Khi bị sốt cao, bạn có thể chà vài giọt tinh dầu lên lòng bàn chân để giảm sốt hoặc dùng để bôi lên chỗ bị ngứa khi bị côn trùng cắn. Nó còn giúp khuếch tán không khí trong phòng để tăng sự tập trung khi học hay làm việc. Để đuổi kiến, gián hay chuột và những loại côn trùng đáng ghét khác, bạn hãy cho vài giọt bạc hà vào một cục bông gòn và đặt quanh lối di chuyển của chúng, chẳng mấy chốc chúng sẽ rút êm thôi.


    Không chỉ vậy, tinh dầu bạc hà giúp điều tiết da dầu, làm se và làm sạch da. Ngửi tinh dầu bạc hà sẽ giúp tinh thần thoải mái, tăng cường trí nhớ, giảm áp lực, đồng thời kích thích đại não, giúp bạn minh mẫn và tỉnh táo hơn. Đây cũng là một trong những loại tinh dầu có nhiều công dụng và chức năng nhất đấy.

    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
  8. Tinh dầu oải hương là loại tinh dầu được ưa chuộng nhất trong tất cả các loại tinh dầu có lẽ là nhờ mùi hương dịu nhẹ và những công dụng tuyệt vời. Nổi bật nhất là khả năng chống khuẩn, chống viêm và chống trầm cảm.


    Tinh dầu này có thể sử dụng kèm với những đèn tinh dầu đặt ở các phòng tắm, hoặc phòng ngủ có tác dụng trẻ hóa làn da và nhanh chóng giảm stress. Ngày nay, nó được sử dụng phổ biến trong xông hơi ướt, xông hơi khô, ngâm tắm, massage cơ thể và được rất nhiều người ưa thích.


    Tinh dầu oải hương rất tốt cho hệ thống thần kinh, đặc biệt là chữa bệnh đau đầu và chứng mất ngủ, giúp giảm áp lực, trấn tĩnh và cân bằng, thư thái đầu óc nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng loại tinh dầu này với các chế phẩm khác để làm đẹp, vừa an toàn lại vừa hiệu quả lắm đấy.

    Tinh dầu oải hương
    Tinh dầu oải hương
    Tinh dầu oải hương
    Tinh dầu oải hương
  9. Tinh dầu chanh được biết đến với công dụng chính là tăng cường sự tuần hoàn máu, tẩy chất nhờn ở da, giúp cơ thể có sự miễn dịch tốt. Vào những ngày oi bức, mệt mỏi, tinh dầu chanh là một sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn bởi mùi thơm mát của nó sẽ làm tinh thần sảng khoái.


    Tinh dầu chanh phòng chống nhiễm trùng và làm sạch không khí. Nó còn có tác dụng chống nôn rất hiệu quả, đặc biệt khi kết hợp cùng bạc hà. Hương thơm của chanh có khả năng giúp người dùng có tinh thần tập trung tốt và khuếch tán còn giúp giảm bớt 54% những lỗi thường gặp trong phòng làm việc như: lơ đãng, mất tập trung, chán nản, tinh thần kém,…

    Tinh dầu chanh
    Tinh dầu chanh
    Tinh dầu chanh
    Tinh dầu chanh
  10. Nguyệt quế là một loại gia vị trong ẩm thực, thường được dùng để tạo hương vị trong nấu ăn. Đây cũng là loại cây được sử dụng trong y học như làm thuốc giảm đau và chống viêm, chống oxy hóa, chống co giật trong động kinh. Tinh dầu nguyệt quế cũng có những tác dụng tương tự. Nó là một chất khử trùng cho hệ hô hấp, hỗ trợ tiêu hóa tốt, giảm đau dạ dày.


    Bên cạnh đó nó còn có thể chữa rụng tóc, kích thích mọc tóc, trị gàu, dưỡng tóc dài, mềm và suôn mượt, giúp loại bỏ sự rối loạn tinh thần, mệt mỏi; giảm đờm, ho khan,.... Loại tinh dầu này thường được sử dụng trong các liệu pháp hương thơm như làm nước hoa, pha chế dầu massage,....

    Tinh dầu nguyệt quế
    Tinh dầu nguyệt quế
    Tinh dầu nguyệt quế
    Tinh dầu nguyệt quế
  11. Hoa nhài (hay còn gọi là hoa lài) được biết đến với màu trắng tinh khôi và thanh khiết. Loài hoa giản dị này có nguồn gốc từ các nước ở Địa Trung Hải. Đây là loại thảo dược làm đẹp tuyệt vời cùng với sự thư thái thần trí, giải tỏa căng thẳng đầu óc vô cùng hiệu quả.


    Công dụng: Chống lão hóa da, tăng sức đàn hồi và làm mềm, mịn da. Giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm. Giúp đời sống lứa đôi được thăng hoa. Làm dịu cơn đau do kinh nguyệt, bong gân,...


    Cách sử dụng: Xông hoặc khuếch tán tinh dầu. Pha tinh dầu với nước ấm để tắm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bôi trực tiếp như nước hoa. Thoa tinh dầu lên những vùng da nhạy cảm để tránh rạn da, nám da.

    Tinh dầu hoa nhài
    Tinh dầu hoa nhài
    Tinh dầu Hoa nhài
    Tinh dầu Hoa nhài
  12. Tinh dầu cam mang hương thơm ngọt ngào đặc trưng của quả cam chín mọng mang đến sự thanh mát cho không gian và sự dễ chịu thoải mái trong tâm hồn mỗi người. Thích hợp xông hương tạo mùi thơm trong phòng khách, phòng làm việc, là sản phẩm chăm sóc sức khỏe tuyệt vời,...


    Tinh dầu cam có công dụng: Lọc sạch không khí, mùi hôi khó chịu. Tẩy tế bào chết trên da. Xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Chúng ta có thể đốt hoặc khuếch tán tinh dầu bằng đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán tinh dầu. Pha với nước để tắm hoặc rửa mặt hoặc massage trực tiếp lên cơ thể.

    Tinh dầu cam
    Tinh dầu cam
    Tinh dầu cam
    Tinh dầu cam
  13. Không ai có thể phủ nhận công dụng tuyệt vời của trà xanh đối với sức khỏe, làm đẹp và vệ sinh nhà cửa, đồ dùng nhà bếp. Đặc biệt, tinh dầu chiết xuất từ lá trà xanh tươi lại là một sản phẩm vô cùng tinh tế trong việc chống lão hóa da và tạo nên sự thư thái tâm hồn, loại bỏ các tạp chất gây mùi khó chịu.


    Tinh dầu trà xanh có công dụng: Giúp cơ thể đỡ mệt mỏi, suy nhược, nhanh chóng thư giãn, hồi phục sức lực. Giúp không gian sạch mùi, tươi mát. Chăm sóc da săn chắc, không còn mụn, nám, tàn nhang và vết thâm, chống lão hóa. Giúp mái tóc mềm mại, không xơ rối.


    Cách sử dụng: Chúng ta có thể đốt hoặc khuếch tán tinh dầu bằng đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán tinh dầu. Pha tinh dầu trà xanh với nước ấm để tắm, gội, rửa mặt. Bôi lên gối giúp ngủ ngon.

    Tinh dầu trà xanh
    Tinh dầu trà xanh
    Tinh dầu trà xanh
    Tinh dầu trà xanh
  14. Nghệ là một loài thảo mộc rất quen thuộc của người Việt, không chỉ được làm gia vị trong các món ăn, nghệ còn là thành phần chính trong các bí quyết làm đẹp và dùng để chữa bệnh. Ngoài nghệ tươi, người ta đã chế biến từ nghệ thành các sản phẩm như bột nghệ, tinh bột nghệ và không thể không kể đến tinh dầu nghệ.


    Trong tinh dầu nghệ có một chất cực kỳ quý mà hiếm có loại thảo mộc nào có đó là chất curcumin - chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và đã được khoa học chứng minh là có khả năng chống bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.


    Công dụng của tinh dầu nghệ đó là: Làm đẹp da, dưỡng tóc, chống rụng tóc. Chống ung thư. Trị viêm những cơ quan bên trong cơ thể thứ: bao tử, đường ruột,... Làm lành nhanh chóng vết thương ngoài da.


    Cách sử dụng: Hòa chung với nước và mật ong uống để trị viêm loét dạ dày. Thoa lên tóc cho tóc suông mượt, chắc khỏe. Thoa lên những chỗ cần làm mịn da.

    Tinh dầu nghệ
    Tinh dầu nghệ
    tinh dầu nghệ
    tinh dầu nghệ
  15. Là loại tinh dầu phổ biến trên toàn thế giới, có lẽ Tinh dầu cà phê có sự ảnh hưởng mạnh mẽ nhất và có mối quan hệ mật thiết với con người. Tinh dầu cà phê là một chất chống lão hóa và là một bổ sung tuyệt vời trong lĩnh vực làm đẹp. Mùi hương cà phê luôn hiện hữu trong cuộc đời: là khi bạn buồn, khi bạn vui, khi bạn yếu đuối, khi bạn mạnh mẽ, khi bạn cô đơn, khi bạn hạnh phúc,...


    Khi cảm thấy căng thẳng quá nhiều trong cuộc sống hãy bước chậm lại, hít hà mùi thơm thoát ra để cân bằng cảm xúc, để cơ thể thả lỏng bằng một mùi hương xứng đáng – mùi hương Tinh dầu Cà phê.

    Tinh dầu Cà phê.
    Tinh dầu Cà phê.
    Tinh dầu cà phê
    Tinh dầu cà phê
  16. Tinh dầu Trầm Hương là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên quý giá nhất trên thế giới. Cách làm tinh dầu Trầm Hương khá công phu, đòi hỏi nhiều giai đoạn và máy móc hiện đại, cũng như nguồn nhiên liệu cực kì quý giá từ loài gỗ quý này. Tinh dầu được chiết xuất từ Trầm Hương nguyên chất, là chất lỏng sánh, nhớt, dẻo, màu vàng hoặc màu hổ phách. Có mùi thơm ấm dễ chịu đặc trưng của gỗ Trầm Hương, giúp giải tỏa căng thẳng nhanh chóng.


    Vì vậy, tinh dầu Trầm Hương thường được sử dụng trong các không gian thanh tịnh, trang nhã, lịch thiệp. Ngoài ra, từ lâu tinh dầu Trầm được dùng trong các nghi lễ của tôn giáo. Vì nó có tính xua đuổi tà ma, vận xui ra khỏi cuộc sống con người. Cũng chính vì đặc tính này, các thương gia hay chọn sản phẩm này xông nhà như một hình thức mang may mắn và hộ thân đối với sức khỏe và tăng thuận lợi cho công việc làm ăn.

    Tinh dầu Trầm hương
    Tinh dầu Trầm hương
    Tinh dầu Trầm Hương
    Tinh dầu Trầm Hương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy