Top 11 Lý do sinh viên Việt Nam nên sử dụng xe buýt

Nguyên Nguyên 12002 0 Báo lỗi

Với sự tăng trưởng của đô thị và áp lực về giao thông, việc tìm kiếm những phương tiện di chuyển tiện lợi và hiệu quả ngày càng trở thành một ưu tiên quan ... xem thêm...

  1. Xăng đang ngày một tăng giá mà thu nhập của con người thì chẳng tăng thêm bao nhiêu. Vì thế, bạn phải tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó. Trong việc ăn uống, bạn có thể thoải mái vì đó là điều tốt. Nhưng về vấn đề đi lại, có nhất thiết lúc nào bạn cũng phải cần sử dụng xe riêng của mình không? Đôi lúc, bạn nên sử dụng xe buýt để tiết kiệm tối đa chi phí sinh hoạt của mình. Đặc biệt, khi bạn là sinh viên thì việc sử dụng xe buýt là một lựa chọn đúng đắn. Trung bình một ngày, có những bạn sinh viên phải đi đoạn đường 10 - 15 km từ nhà đến trường và ngược lại. Điều đó tương đương với việc một ngày phải đi 20 - 30 km.


    Nếu xe bạn là loại xe tiết kiệm xăng, thì khi đổ đầy bình (khoảng từ 50.000 - 70.000 đồng), bạn có thể đi được tối đa là một tuần. Khi sử dụng xe buýt, chỉ cần bạn là học sinh - sinh viên thì giá vé chỉ còn 5.000 đồng/chuyến. Không còn phương tiện nào lợi hơn xe buýt cả, vậy nên, xe buýt là lựa chọn tốt nhất để bạn tiết kiệm tối đa chi phí trong việc đi lại.

    Xe buýt là phương tiện di chuyển giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí đi lại
    Xe buýt là phương tiện di chuyển giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí đi lại
    Tiết kiệm chi phí
    Tiết kiệm chi phí

  2. Theo nhiều thống kê, trên 70% nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí là do phương tiện giao thông gây nên. Đặc biệt, đa phần ô tô, xe máy ở Việt Nam đều chưa được kiểm soát khí thải, có những phương tiện khi ra đường thải ra khói đen, khói trắng mù mịt mà không hề bị xử phạt.


    Hiện nay, hệ thống xe buýt tại Việt Nam đang dần được cải thiện về mặt chất lượng phục vụ và quan trọng hơn là tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường. Theo các nhà chuyên môn, lượng khí thải từ các phương tiện giao thông ở các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đã vượt ngưỡng cho phép, có nơi mức độ ô nhiễm không khí đã cao gấp 5 - 6 lần so với tiêu chuẩn. Vì vậy, các loại xe buýt đều được nâng cấp để sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện môi trường. Một chiếc xe buýt có thể giảm tải trung bình được 50 chiếc xe máy. Như vậy, khí thải độc hại sẽ giảm đi một lượng đáng kể.

    Một chiếc xe buýt có thể chứa từ 40 - 100 người. Giảm tải một lượng xe máy khổng lồ
    Một chiếc xe buýt có thể chứa từ 40 - 100 người. Giảm tải một lượng xe máy khổng lồ
    Bảo vệ môi trường
    Bảo vệ môi trường
  3. Những năm gần đây, số lượng phương tiện cá nhân gia tăng với tốc độ chóng mặt. Phương tiện cá nhân ngày một nhiều, diện tích mặt đường không kịp quy hoạch mở rộng, dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng trở nên nghiêm trọng. Để ứng phó với vấn đề đó, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt luôn được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất.


    Vào giờ cao điểm, luôn xảy ra ùn tắc giao thông. Nguyên nhân chính của việc ùn tắc xuất phát đầu tiên từ chính con người. Nếu không có tình trạng vượt đèn đỏ, không có việc chạy xe ẩu dẫn đến tai nạn thì vấn đề kẹt xe sẽ được giảm thiểu. Nhưng nếu đường quá đông cũng sẽ xảy ra kẹt xe vì một lượng xe rất đông tập trung vào một tuyến đường sẽ gây ra quá tải, tuyến đường nhỏ không thể chứa hết được một lượng xe máy khổng lồ. Để giảm tải kẹt xe vào giờ cao điểm, bạn nên sử xe buýt bởi vì khi đó, một lượng lớn xe máy sẽ được cắt giảm đi. Lượng khách tập trung trên xe buýt nhiều hơn sẽ tránh tình trạng tắc nghẽn.

    Nguyên nhân xảy ra kẹt vào giờ cao điểm là do lượng xe máy rất đông
    Nguyên nhân xảy ra kẹt vào giờ cao điểm là do lượng xe máy rất đông
    Tránh ùn tắc giao thông
    Tránh ùn tắc giao thông
  4. Học hành căng thẳng, thức khuya, dậy sớm,... sẽ là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Mà một khi sức khỏe không tốt thì không nên lái xe. Mỗi khi bị bệnh, các giác quan của bạn sẽ hoạt động kém hơn bình thường. Vì thế, việc điều khiển xe máy trên đường là không nên chút nào.


    Nhưng đôi khi, tai nạn xảy đến hoàn toàn không phải nguyên nhân do bạn mà là do người khác gây ra, làm ảnh hưởng đến bạn. Đó là yếu tố ngoài ý muốn. Bạn nên sử dụng xe buýt khi đi đường dài, đường lớn để tránh rủi ro tai nạn. Xe máy chỉ sử dụng khi bạn cần đi công việc nhưng xe buýt thì lại không tiện mà thôi.

    Bạn không cần tập trung lái xe mỗi khi mệt mỏi
    Bạn không cần tập trung lái xe mỗi khi mệt mỏi
    Hạn chế rủi ro tai nạn
    Hạn chế rủi ro tai nạn
  5. Mỗi khi trời mưa, bạn ghét mặc áo mưa, hoặc cho dù có mặc áo mưa đi chăng nữa thì bạn vẫn bị ướt do nhiều nguyên nhân. Trời mưa, ai cũng muốn đi thật mau, thật lẹ và điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Nếu trời mưa, đi xe buýt thì thật là tuyệt vời. Bạn chỉ cần ngồi yên vị trên xe, ngắm đường phố lãng mạn dưới mưa mà không lo bị ướt, cũng chẳng cần nôn nóng đi thật nhanh để khỏi bị ướt nữa.


    Không chỉ trời mưa bạn mới cần đi xe buýt mà có những lúc thời tiết nắng nóng, nhiệt độ đến 39 - 40 độ cũng làm cho bạn khó chịu khi đi ra đường. Lúc này, việc sử dụng xe buýt sẽ giúp bạn dễ chịu hơn, đi xe buýt vừa có máy lạnh mát mẻ, vừa không lo bị đen da.

    Đi xe buýt dù trời mưa hay nắng cũng không ảnh hưởng đến bạn
    Đi xe buýt dù trời mưa hay nắng cũng không ảnh hưởng đến bạn
    Tránh bị tác động bởi thời tiết
    Tránh bị tác động bởi thời tiết
  6. Xe buýt là phương tiện công cộng nên mỗi chuyến đều có thời gian quy định cụ thể rõ ràng. Bạn học buổi sáng, giờ vào học là 7 giờ thì đôi khi đến 6 giờ 30 bạn mới thong thả ăn sáng rồi còn 10 phút để đến trường vẫn còn kịp. Nhưng điều đó tạo cho bạn tính chủ quan, bình thường, bạn chỉ cần 10 phút đi xe máy đến trường nhưng lỡ như hôm đó đường bị hư đang sửa chữa nên kẹt xe thì bạn sẽ bị trễ ngay.


    Việc đi xe buýt đến trường tuy sẽ mất thời gian nhưng sẽ tạo cho bạn có thói quen đúng giờ. Bao giờ, bạn cũng phải trừ hao từ 15 - 20 phút để đi xe buýt vì những yếu tố như đến nơi trễ 1 phút xe đi mất phải chờ xe sau, kẹt xe, xe hư chờ chuyến sau tới,... vì thế, bạn sẽ rất ít khi bị trễ giờ nếu đi xe buýt đi học.

    Bạn phải nắm rõ thời gian xe chạy để đón đúng giờ
    Bạn phải nắm rõ thời gian xe chạy để đón đúng giờ
    Rèn tính đúng giờ
    Rèn tính đúng giờ
  7. Hiện nay, xã hội có văn minh thế nào đi chăng nữa thì vẫn còn những thành phần xấu chuyên đi lợi dụng người khác để trộm cướp tài sản. Hầu hết, mọi người e ngại vì đi xe buýt sẽ bị móc túi hoặc thậm chí các nữ sinh còn dễ bị những tên biến thái giở trò sàm sỡ khi đi trên xe. Vì thế, khi đi xe buýt, bạn phải chú ý kẻ gian vào những giờ cao điểm xe đông khách. Điều này sẽ giúp bạn cẩn trọng hơn trong việc giữ gìn tài sản cá nhân.


    Mẹo nhỏ cho bạn khi đi xe buýt là hãy trừ hao thời gian càng nhiều càng tốt. Mỗi chuyến xe buýt thông thường cách nhau 5 - 7 phút, vậy nên, nếu thấy xe đông bạn đừng nên đi mà hãy chờ chuyến sau vì lượng khách đã được dồn hết lên chuyến xe đông. Hơn nữa, những giờ cao điểm, xe buýt sẽ được tăng cường nên bạn đừng lo lắng việc trễ giờ để tránh việc đi trên chuyến xe đông và bị lợi dụng.

    Thực trạng móc túi trên xe buýt vẫn đang diễn ra, bạn phải cẩn thận
    Thực trạng móc túi trên xe buýt vẫn đang diễn ra, bạn phải cẩn thận
    Giúp bạn cẩn thận hơn
    Giúp bạn cẩn thận hơn
  8. Ùn tắc giao thông không phải chỉ xảy ra ngoài đường lộ mà còn ngay cả trong các trường học. Vào những giờ cao điểm như giờ bắt đầu vào học, giờ tan học, lượng người và xe tập trung vào bãi đậu xe rất đông, và điều này gây ra quá tải việc gửi xe cũng như lấy xe cá nhân.


    Những lúc như vậy cũng có thể làm cho bạn bị trễ giờ lên lớp. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn nên đi xe buýt để tránh việc gửi xe và lấy xe giờ cao điểm. Bạn chỉ nên đi xe máy những giờ ít có sinh viên học để tránh gây ùn tắc khiến bạn khó chịu, mệt mỏi.

    Bạn sẽ không còn sợ trễ học vì lý do:
    Bạn sẽ không còn sợ trễ học vì lý do: "Bãi giữ xe đông"
    Sử dụng xe bus tránh kẹt xe hiệu quả
    Sử dụng xe bus tránh kẹt xe hiệu quả
  9. Một ngày học quá nhiều môn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, có quá nhiều công việc cần làm khiến bạn đau đầu,... Bạn chỉ mong được ngủ một giấc thật sâu khi về tới nhà nhưng điều ngán ngẩm nhất là phải lái xe một đoạn đường dài để về nhà. Những lúc học nhiều như thế, bạn nên đi xe buýt để không cần phải lái xe về.


    Bạn chỉ cần lên xe chợp mắt một tí là có thể về đến nhà mà không cần phải tập trung lái xe trong lúc đang buồn ngủ, mệt mỏi. Tình trạng lái xe khi mệt mỏi, căng thẳng cũng rất dễ gây ra những tình huống như mất tập trung dẫn đến va chạm xe hoặc bị tiếng ồn của các phương tiện giao thông khác làm phiền dễ khiến tình trạng căng thẳng trở nên trầm trọng hơn.

    Không phải tập trung lái xe giúp bạn giảm căng thẳng
    Không phải tập trung lái xe giúp bạn giảm căng thẳng
    Giảm căng thẳng, mệt mỏi
    Giảm căng thẳng, mệt mỏi
  10. Trong thời gian đi xe buýt, bạn có thể tranh thủ làm nốt những việc nho nhỏ như ôn lại bài trước giờ thi, xem lại bài để chuẩn bị thuyết trình cho tốt,... Chỉ khi đi xe buýt, bạn mới tận dụng được thời gian để làm những công việc này. Nếu đi xe máy, bạn phải tập trung lái xe, đâu thể làm việc gì khác.


    Điều thú vị hơn khi đi xe buýt là bạn sẽ được ngắm đường phố kĩ hơn, khám phá ra nhiều điều mới lạ mà trên con đường bạn đi hằng ngày phải tập trung lái xe nên chẳng khám phá được gì hoặc chẳng biết gì ngoài việc lái xe về đến nhà. Hay đơn giản hơn bạn có thể dành thời gian để nghe những bản nhạc yêu thích để thư giãn mà lựa chọn những phương tiện khác khó có thể thực hiện.

    Tranh thủ thời gian làm những việc nhỏ
    Tranh thủ thời gian làm những việc nhỏ
    Tranh thủ thời gian làm những việc nhỏ
    Tranh thủ thời gian làm những việc nhỏ
  11. Nhược điểm của xe buýt là chậm hơn so với phương tiện cá nhân bởi nó phải đi theo những tuyến đường cố định. Nhưng đó cũng là cơ hội để bạn kéo dài câu chuyện với bạn bè của mình. Đi xe máy dĩ nhiên là vẫn làm được điều này nhưng nó không hề an toàn cho người cầm lái bởi họ bị phân tán sự tập trung khi phải lắng nghe và trả lời những câu hỏi của bạn. Điều quan trọng và đơn giản nhất là bạn có thể di chuyển đến bất cứ nơi nào bạn muốn mà chẳng phải lo nghĩ về vấn đề cảnh sát giao thông kiểm tra bằng lái hay tuýt còi vì những lỗi không mong muốn. Thời gian trên xe buýt là một trong những cơ hội tuyệt vời giúp bạn có thể dễ dàng tiếp xúc và trò chuyện với mọi người.


    Đôi khi, câu chuyện từ những con người xa lạ mà bạn vô tình gặp trên xe buýt lại khiến một ngày của chúng ta trở nên ý nghĩa và tuyệt vời hơn. Từ đó, những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc hay học tập được giải tỏa, giúp bạn thư giãn và lấy lại tinh thần nhanh chóng.

    Có nhiều thời gian trò chuyện cùng người thân
    Có nhiều thời gian trò chuyện cùng người thân
    Có nhiều thời gian trò chuyện cùng bạn bè hơn
    Có nhiều thời gian trò chuyện cùng bạn bè hơn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy