Top 17 Bài hát Giáng sinh (Noel) Việt Nam hay nhất

Dâu Tây 35537 0 Báo lỗi

Nói tới nhạc giáng sinh, người ta thường nghĩ đến những giai điệu truyền thống rộn rã từ các nước phương Tây, hay những bản nhạc thánh buồn bã của âm nhạc miền ... xem thêm...

  1. Cứ mỗi mùa Giáng sinh tới, mọi người lại hòa mình vào những giai điệu vui nhộn mừng đón Giáng sinh. Để rồi khi những ca từ "Bài thánh ca đó còn nhớ không em? Noel năm nào chúng mình có nhau…” cất lên lại khiến lòng người nghe chùng xuống. Lời hát day dứt, hoài niệm khiến con người ta bỗng tiếc nuối về một cuộc tình đã trôi xa.


    Bài viết về chủ đề Giáng sinh nhưng mang nhiều nỗi buồn của mất mát, chia ly của tình yêu đôi lứa. Cũng chẳng biết từ lúc nào Bài thánh ca buồn đã trở nên quen thuộc vào mỗi độ Giáng sinh.


    Tên ca khúc: Bài thánh ca buồn

    Sáng tác: Nguyễn Vũ

    Soạn nhạc: Nguyễn Vũ

    Bài thánh ca buồn
    Bài thánh ca buồn
    Bài thánh ca buồn

  2. Noel chia xa cũng mang nỗi buồn man mác khi nói về sự lẻ loi, chia cách trong tình yêu. Mỗi khi giai điệu bài hát cất lên thì người nghe lại như hóa thân vào nhân vật và đồng cảm với chàng trai chôn vùi nỗi cô đơn và chạy trốn ký ức tình yêu.

    Hai mùa Noel lại mở ra một câu chuyện tình đẹp của đôi trai gái, họ yêu thương và tình cảm nồng cháy trong mùa Noel đầu tiên nhưng đến mùa Noel thứ hai lại chỉ còn lại những kỷ niệm tê tái trong lòng.


    "Mùa Noel đó chúng ta quen bên giáo đường
    Mùa Noel đó anh đón em vào tình yêu..."


    Và sự cách trở của tình yêu lại một lần nữa làm chủ đề sáng tác cho bài hát giáng sinh. Ca từ của bài hát đã vẽ lên hình ảnh đối lập giữa 2 mùa Noel, sự hạnh phúc và nỗi cô đơn. Những ca từ cất lên khiến nghe nghe như ngập tràn vào trong cảm xúc và tình yêu đôi lứa. Chẳng khó hiểu vì sao mọi người lại yêu thích bài hát này đến vậy.

    Tên ca khúc: Hai mùa Noel
    Sáng tác: Đài Phương Trang

    Hai mùa Noel
    Hai mùa Noel
    Hai mùa Noel
  3. Có lẽ chẳng còn ai xa lạ gì với bài hát Giáng sinh nổi tiếng này nữa. Bài hát này tên tiếng anh là Jingle Bells và được dịch ra nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt và tựa đề là Tiếng chuông ngân.


    Cứ mỗi mùa Giáng sinh tiếng nhạc sôi động của bài hát lại ngân vang. Bài hát trở nên quen thuộc và được mọi lứa tuổi thuộc lòng. Bài hát như gợi ra hình ảnh một đêm Giáng sinh sôi động. Tiếng chuông giáo đường ngân vang, mọi người nắm tay ra đường hòa vào không khí Giáng sinh, cùng nắm tay cầu chúc nhau những lời chúc tốt đẹp. Và cùng cầu mong Chúa ban phước lành cho tất cả mọi người.


    Tên ca khúc: Tiếng chuông ngân
    Sáng tác: James Lord Pierpont
    Lời việt: Nguyễn Duy

    Tiếng chuông ngân
    Tiếng chuông ngân
  4. Với giọng hát nhẹ nhàng, Thùy Chi mang đến bài hát Tuyết rơi đêm Giáng sinh. Chẳng vui vẻ rộn ràng như những bài hát chào đón Giáng sinh khác.


    Tuyết rơi đêm Giáng sinh phảng phất nét u buồn. Đó không chỉ là những hạnh phúc mà có cả những số phận bất hạnh. Và đêm Giáng sinh cầu mong Chúa sẽ mang phước lành đến cho tất cả những số phận ấy.


    Tên ca khúc: Tuyết rơi đêm Giáng sinh

    sáng tác: Nguyễn Duy Hùng

    Tuyết rơi đêm Giáng sinh
    Tuyết rơi đêm Giáng sinh
    Tuyết rơi đêm Giáng sinh
  5. "Chợt nhớ ra ngay, mùa hoa tuyết năm xưa đã về. Ngày lễ Noel nhưng đồn xa khó về thăm em. Chạnh lòng thương nhớ, em anh giữa mùa Giáng Sinh, bơ vơ ngóng người chiến binh. Chắc em anh đang cầu kinh".


    Lời bài hát là lời của chàng chiến binh gửi người yêu thương ở quê nhà khi "mùa hoa tuyết năm xưa đã về". Những ca từ nhẹ nhàng, da diết mà khắc khoải của Mùa hoa tuyết đã làm tan chảy biết bao trái tim người Việt Nam mỗi dịp Giáng Sinh về.


    Nỗi nhớ thương dào dạt tràn về trong mùa Giáng Sinh lạnh giá, cùng với niềm tin mãnh liệt vào tình yêu của chàng chiến binh chính là ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn người yêu: "Tình chung hai đứa như hoa tuyết mùa Giáng Sinh, trung trinh gởi người chiến binh, tuy cách xa nhưng mà gần nhau".


    Tên bài hát: Mùa hoa tuyết

    Tác giả: Xuân Tiên

    Mùa hoa tuyết
    Mùa hoa tuyết
    Mùa hoa tuyết
  6. Bài hát nửa đêm khấn hứa kể về câu chuyện tình buồn mà cảm động của chàng trai và cô gái trong hoàn cảnh chiến tranh cách trở. Mùa Giáng Sinh trở thành mùa thương nhớ của đôi bạn trẻ: Những nỗi giận hờn vu vơ của cô gái khi chàng trai trễ hẹn, rồi bao mùa Giáng Sinh nữa, chàng trai vẫn lận đận chinh chiến, chỉ còn một mình cô gái “lẳng lặng mình em quỳ bên hang đá cầu xin“.


    Nhưng dù xa xôi cách trở nhưng họ vẫn vững niềm tin: “Chia cách nhau hôm nay là thách thức mai sau, kết duyên mình dài lâu“. Có lẽ câu chuyện tình yêu cảm động ấy đã khiến cho tuyệt phẩm này của nhạc sĩ Tuấn Hải sống mãi với thời gian.


    Tên bài hát: Nửa đêm khấn hứa

    Tác giả: Tuấn hải

    Nửa đêm khấn hứa
    Nửa đêm khấn hứa
    Nửa đêm khấn hứa
  7. Giữa cái lạnh giá của mùa đông, mọi người lại thấy ấm áp khi nghe những bản nhạc Giáng sinh. Đâu đâu cũng là những cây thông được trang trí đầy màu sắc, những bản nhạc, những ông già Noel.....


    Mọi người lại nguyện cầu một mùa Giáng sinh ấm áp. Cầu nguyện mọi hạnh phúc, an lành sẽ đến với tất cả mọi người.


    Tên bài hát: Giáng sinh về
    Tác giả: Đinh Công Huỳnh

    Giáng sinh về
    Giáng sinh về
    Giáng sinh về
  8. Ngày lễ Giáng sinh là ngày chúa ra đời. Vào ngày này mọi người đều ngập tràn niềm vui, đất trời mọi vật đều trở nên hạnh phúc. Với ca từ vui nhộn "Niềm vui cho thế giới" thể hiện không khí Giáng sinh đầy sôi động.


    Tên bài hát: Niềm vui cho thế giới

    Tác giả: Nhạc ngoại

    Lời Việt: Quang Uy

    Niềm vui cho thế giới
    Niềm vui cho thế giới
    Niềm vui cho thế giới
  9. "Giáng sinh yêu thương" là ca khúc do chính "Quán quân Vietnam Idol Kids" Thiên Khôi tự tay chắp bút, dành nhiều tâm huyết, gửi gắm các cung bậc cảm xúc để dành tặng khán giả. Bản pop nhẹ nhàng, giai điệu bắt tai, ca từ trong sáng được Thiên Khôi sáng tác trong vòng 3 tiếng đồng hồ với hình ảnh "soái ca nhí" đàn hát hi vọng sẽ đem đến "làn gió" mới mẻ cho Vpop thời điểm cận kề ngày lễ Giáng sinh.


    Tên ca khúc: Giáng sinh yêu thương
    Sáng tác: Thiên Khôi

    Giáng sinh yêu thương
    Giáng sinh yêu thương
    Giáng sinh yêu thương
  10. Nếu chàng trai trong Bài thánh ca buồn của Nguyễn Vũ nuối tiếc vì tình yêu chưa nở đã vội tàn, thì nhân vật trong Giáng sinh một mình lại đau đớn khôn nguôi vì những hững hờ trót để tình yêu vụt mất. Dù thời gian trôi, anh đã từng nghĩ rằng mình sẽ quên, sẽ lại yêu những cô gái khác. Thế nhưng khi Giáng sinh đến, một mình lang thang giữa phố phường hoa lệ, giữa dòng người ân ái bên nhau, chàng trai như chợt nhận ra, trong giây phút tận cùng của trống vắng, anh chỉ nghĩ về một người duy nhất - người anh yêu thực sự nhưng nay không còn ở bên.


    "Từ khi xa em anh miệt mài quên tháng ngày dài. Bao nhiêu đam mê cho tình yêu cũng đã quên rồi Bao nhiêu người đến, rồi đi, anh vẫn một mình Và đêm nay đêm Giáng sinh, anh chỉ nghĩ về em..."

    Với sự thể hiện xuất sắc ca sĩ Hoàng Bách - từng ca từ của bài hát Giáng sinh một mình như một chất xúc tác đủ mạnh để khiến nỗi buồn như ngưng đọng thành giọt rồi rơi xuống, tan biến vào không gian, phủ lên trái tim những con người trần thế không tình yêu.


    Không ngoa khi nói rằng Giáng sinh một mình là ca khúc đủ mãnh liệt, đủ buồn bã để khiến bất kì trái tim mạnh mẽ nào cũng đôi lần rung lên vì thổn thức...


    Tên ca khúc: Giáng sinh một mình

    Sáng tác: Hoàng Bách

    Giáng sinh một mình
    Giáng sinh một mình
    Giáng sinh một mình
  11. Giáng sinh tới, mọi người cùng cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Dành cho nhau những nụ cười, cùng quên đi những u buồn, để cùng đón những ấm áp, an lành của đêm Noel. Với những ca từ vui nhộn bài hát được Bùi Anh Tuấn thể hiện một cách vô cùng sôi động và vui vẻ.

    Liên khúc giáng sinh rộn ràng
    Liên khúc giáng sinh rộn ràng
    Liên khúc giáng sinh rộn ràng
  12. "Giáng sinh ngọt ngào" là ca khúc đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của Miu Lê và Khổng Tú Quỳnh vào thời điểm Giáng sinh năm 2010. Trong MV này, hai nữ ca sĩ khiến khán giả thích thú khi quậy tưng bừng, phá phách trong một cửa hàng. Bất ngờ một chàng điển trai xuất hiện, hai cô nàng hí hửng gói quà và không quên dõi theo bóng dáng chàng trai ấy. Và điều bất ngờ xảy ra khi món quà Giáng sinh lại đã đến từ chính anh chàng này khiến khán giả phải bật cười vì sự đáng yêu của các nhân vật chính trong "Giáng sinh ngọt ngào".


    Miu Lê và Khổng Tú Quỳnh mang đến cho người nghe những ca từ vui nhộn với bài hát Giáng sinh ngọt ngào. Một mùa Giáng sinh lại về vào những mùa cuối đông se lạnh.


    Mọi người khắp nơi sắm sửa trang hoàng chào đón một Giáng sinh an lành. Khi tiếng chuông giáo đường ngân vang báo hiệu một mùa yêu thương đã đến. Mọi người cùng chúc nhau mọi điều may mắn, hạnh phúc và an lành.

    Giáng sinh ngọt ngào
    Giáng sinh ngọt ngào
    Giáng sinh ngọt ngào
  13. Giáng sinh đến chúng ta không chỉ mong an bình đến cho mình. Chúng ta còn ước mọi may mắn, hạnh phúc sẽ đến với người thân, bạn bè.


    Đâu đó tiếng chuông giáo đường ngân vang. Đâu đó những giai điệu Giáng sinh vui nhộn, như đang tràn trề khắp nơi. Tất cả tạo nên một Giáng sinh tuyệt vời nhất.


    Tên bài hát: Giáng sinh tràn trề

    Tác giả: Ssay Huỳnh

    Giáng sinh tràn trề.
    Giáng sinh tràn trề.
  14. Sài Gòn lại bắt đầu chuyển lạnh. Trong cái không khí se lạnh ấy, người dân Sài Gòn lại nô nức đón ngày lễ Giáng sinh sắp tới. Thời khắc năm mới lại cũng cận kề. Chuông thánh đường ngân vang khắp mọi nơi. Mọi người nắm tay nhau đón mừng Giáng sinh và cầu chúc mọi điều tốt lành đến cho nhau.


    Tên bài hát: Sài Gòn giáng sinh

    Tác giả: Quốc Thanh

    Sài Gòn giáng sinh.
    Sài Gòn giáng sinh.
  15. Với ca từ ngọt ngào, âm điệu nhẹ như gió, Cung đàn tình yêu không hẳn là một ca khúc buồn về Giáng sinh, mà nó chỉ gián tiếp khơi gợi nỗi buồn trong lòng người nghe qua những câu nhắc "nhớ" rất ý nhị nhưng chất chứa một nỗi buồn sâu kín của cô gái - nhân vật chính trong bài hát về một Giáng sinh xưa từng được hạnh phúc bên nhân tình.


    "Lá rơi nhẹ bay trong một chiều đẹp dịu dàng. Lá rơi về đâu theo cung đàn Giáng sinh. Hát khúc hát khi mùa đông về, ngày xưa đó bóng dáng ai vừa kỷ niệm. Tay trong tay đóa hồng từng câu ca gợi bao nhớ thương. Đếm nỗi nhớ khi mùa đông về, tình thương mến ấm áp bao niềm vui buồn. Nghe trong đêm giá lạnh, ngàn bông hoa đón Giáng sinh về"..


    Ca khúc đã được trình bày rất thành công qua giọng hát ngọt ngào của nữ ca sĩ Mai Thảo.


    Tên bài hát: Cung đàn giáng sinh

    Nhạc ngoại

    Lời việt: Hùng Dũng

    Cung đàn giáng sinh
    Cung đàn giáng sinh
    Cung đàn giáng sinh
  16. Như một lời đáp trả tình yêu và nỗi nhớ của chàng chiến binh, người con gái ở quê nhà cũng cất lên những âm thanh ngọt ngào, trầm buồn mà tha thiết, xin Chúa gởi theo tấm lòng của mình:


    "Bao mùa giáng sinh vẫn một mối tình. Cầu xin ơn chúa chứng cho lòng con. Ban xuống cho con phước lành, hòa bình thay chiến chinh nhanh, tình yêu mãi thắm màu xanh".


    Tên bài hát: Lời con xin chúa

    Tác giả: Lê Kim Khánh

    Lời con xin chúa
    Lời con xin chúa
    Lời con xin chúa
  17. Dư âm mùa Giáng Sinh là nỗi nhớ thương da diết về một "tà áo Noel thướt tha trong chiều nao", niềm khát khao quê hương được bình yên, thống nhất cùng niềm tin tưởng vào Chúa Ngôi Hai giáng thế đã tạo sự đồng cảm cho biết bao thế hệ người Việt Nam.


    Sự kết hợp giữa đạo và đời, giữa nỗi niềm của con người đương thế và lòng tin vững vàng vào Chúa Giáng Sinh đã khiến cho ca khúc của nhạc sĩ Ngân Giang luôn bất hủ với thời gian.


    Tên ca khúc: Dư âm mùa giáng sinh

    Tác giả: Ngân Giang

    Dư âm mùa giáng sinh
    Dư âm mùa giáng sinh
    Dư âm mùa giáng sinh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy