Top 11 Bài hát Giáng sinh (Noel) Việt Nam ý nghĩa được yêu thích nhất

Thanhxuan Tran 1649 0 Báo lỗi

Một mùa Giáng Sinh nữa lại sắp về rồi. Bạn có muốn đắm chìm trong không khí Giáng Sinh với những ca từ gợi nhớ bao kỉ niệm của một thời? Cùng Toplist điểm qua ... xem thêm...

  1. "Chợt nhớ ra ngay, mùa hoa tuyết năm xưa đã về. Ngày lễ Noel nhưng đồn xa khó về thăm em. Chạnh lòng thương nhớ, em anh giữa mùa Giáng Sinh, bơ vơ ngóng người chiến binh. Chắc em anh đang cầu kinh".


    Lời bài hát là lời của chàng chiến binh gửi người yêu thương ở quê nhà khi "mùa hoa tuyết năm xưa đã về". Những ca từ nhẹ nhàng, da diết mà khắc khoải của Mùa hoa tuyết đã làm tan chảy biết bao trái tim người Việt Nam mỗi dịp Giáng Sinh về.


    Nỗi nhớ thương dào dạt tràn về trong mùa Giáng Sinh lạnh giá, cùng với niềm tin mãnh liệt vào tình yêu của chàng chiến binh chính là ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn người yêu: "Tình chung hai đứa như hoa tuyết mùa Giáng Sinh, trung trinh gởi người chiến binh, tuy cách xa nhưng mà gần nhau".

    Hoa tuyết
    Hoa tuyết
    Mùa hoa tuyết - Ngọc Lan

  2. Như một lời đáp trả tình yêu và nỗi nhớ của chàng chiến binh, người con gái ở quê nhà cũng cất lên những âm thanh ngọt ngào, trầm buồn mà tha thiết, xin Chúa gởi theo tấm lòng của mình:


    "Bao mùa giáng sinh vẫn một mối tình. Cầu xin ơn chúa chứng cho lòng con. Ban xuống cho con phước lành, hòa bình thay chiến chinh nhanh, tình yêu mãi thắm màu xanh".

    Lời con xin Chúa
    Lời con xin Chúa
    Lời con xin Chúa - Ngọc Lan
  3. Dư âm mùa Giáng Sinh là nỗi nhớ thương da diết về một "tà áo Noel thướt tha trong chiều nao", niềm khát khao quê hương được bình yên, thống nhất cùng niềm tin tưởng vào Chúa Ngôi Hai giáng thế đã tạo sự đồng cảm cho biết bao thế hệ người Việt Nam.


    Sự kết hợp giữa đạo và đời, giữa nỗi niềm của con người đương thế và lòng tin vững vàng vào Chúa Giáng Sinh đã khiến cho ca khúc của nhạc sĩ Ngân Giang luôn bất hủ với thời gian.

    Lời bài hát Dư âm mùa Giáng Sinh
    Lời bài hát Dư âm mùa Giáng Sinh
    Dư âm mùa Giáng Sinh - Tuấn Vũ
  4. "Hai mùa Noel", một mùa đôi lứa bên nhau hạnh phúc và một mùa buồn thương chia lìa. Những ca từ ám ảnh, đau đáu buồn thương của bài hát khiến người nghe không khỏi bồi hồi xót xa về một mối tình tan vỡ. Mùa Noel gắn liền với kí ức đau buồn nhưng vẫn thật đẹp đẽ.


    "Mùa Noel đó chúng ta quen bên giáo đường

    Mùa Noel đó anh đón em vào tình yêu

    Quỳ bên hang sâu nghe lời kinh thánh van cầu

    Nhìn nhau không nói lên câu

    Vì biết nói nhau gì đây..."

    Hai mùa Noel
    Hai mùa Noel
    Hai mùa Noel - Mạnh Đình, Như Quỳnh
  5. Chỉ cần nghe cái tên, bạn cũng có thể cảm nhận được đây là một câu chuyện tình buồn gắn liền với mùa Giáng Sinh. Ca khúc nổi tiếng này kể về kỷ niệm mối tình đơn phương năm 14 tuổi của nhạc sĩ Nguyễn Vũ với một cô gái lúc ở Đà Lạt.


    Bài hát được viết vào tháng 10/1972 tại Sài Gòn và ngay lập tức được hãng đĩa Sơn Ca mua độc quyền. Người đầu tiên thể hiện thành công ca khúc này là ca sĩ Thái Châu. Cho đến nay, "Bài thánh ca buồn" vẫn là một trong những bản nhạc được yêu thích trong các album nhạc Giáng Sinh.

    Bài Thánh ca buồn
    Bài Thánh ca buồn
    Bài Thành ca buồn - Thái Châu
  6. Bài hát Nửa đêm khấn hứa là câu chuyện tình buồn mà cảm động của chàng trai và cô gái trong hoàn cảnh chiến tranh cách trở.


    Mùa Giáng Sinh trở thành mùa thương nhớ của đôi bạn trẻ: những nỗi giận hờn vu vơ của cô gái khi chàng trai trễ hẹn, rồi bao mùa Giáng Sinh nữa, chàng trai vẫn lận đận chinh chiến, chỉ còn một mình cô gái "lẳng lẳng mình em quỳ bên hang đá cầu xin". Nhưng dù xa xôi cách trở nhưng họ vẫn vững niềm tin: "Chia cách nhau hôm nay là thách thức mai sau, kết duyên mình dài lâu". Có lẽ, câu chuyện tình yêu cảm động ấy đã khiến cho tuyệt phẩm này của nhạc sĩ Tuấn Hải sống mãi với thời gian.

    Nửa đêm khấn hứa
    Nửa đêm khấn hứa
    Nửa đêm khấn hứa
  7. Vẫn là lời nguyện cầu của người con gái có người yêu đi chinh chiến nhưng bài hát Xin Chúa thấu lòng con còn phảng phất bóng dáng của nước Việt lầm than đang bị đọa đày trong khói lửa chiến tranh.


    Mùa Giáng Sinh đến nhưng quê hương vẫn chưa được thanh bình, người đi xa vẫn xa vời vợi. Nỗi ám ảnh ấy không chỉ khơi gợi niềm đồng cảm với những con người đã từng trải qua chiến tranh mà còn tác động mạnh mẽ đến rất nhiều bạn trẻ của thế hệ này. Bài hát thứ 2 của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông được Toplist giới thiệu trong bài viết này hi vọng sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho bạn đọc.

    Xin Chúa thấu lòng con
    Xin Chúa thấu lòng con
    Xin Chúa thấu lòng con - Trần Thái Hòa
  8. Đây một sáng tác của nhạc sĩ Đài Phương Trang, ca khúc Nhớ mùa Noel mang lời chúc an lành của một người gửi đến người mình yêu, nhưng đó cũng là lời chúc chung cho tất cả mọi người.


    Những ca từ cất lên khiến nghe nghe như ngập tràn vào trong cảm xúc và tình yêu đôi lứa. Chẳng khó hiểu vì sao mọi người lại yêu thích bài hát này đến vậy.

    Nhớ mùa Noel
    Nhớ mùa Noel
    Nhớ mùa Noel - Đàm Vĩnh Hưng
  9. Cũng là một ca khúc viết về sự lẻ loi, chia cách trong tình yêu, Noel chia xa gợi cảm giác buồn man mác, nhẹ nhàng. Mặc dù không phải ca khúc nổi tiếng về Giáng sinh nhưng bất kì ai nghe giai điệu của ca khúc đều dễ dàng đồng cảm với chàng trai chạy trốn ký ức tình yêu để chôn vùi nỗi cô đơn như lời ca trong bài hát.


    "Anh vẫn lang thang trên con đường vắng.

    Yêu thương hôm nay nghe sao nghẹn đắng.

    Noel đến rồi mà sao ta chẳng có đôi.

    Anh lê đôi chân ôi sao mệt mỏi.

    Yêu thương hôm qua đã tan thành khói.

    Noel bắt đầuBằng nước mắt với những thương đau..."

    Noel chia xa
    Noel chia xa
    Noel chia xa - Triệu Lộc
  10. Tên ca khúc đã gợi lên đầy đủ nội dung của nó. Vẫn là chất liệu Giáng sinh và sự cô đơn, Giáng sinh một mình mở ra với giai điệu cồn cào, da diết, những lời ca như trút bầu tâm sự, rót vào tai người nghe những cảm xúc buồn bã, thổn thức, khiến trái tim họ như tan chảy dưới sức nóng của đau thương.


    Hoàng Bách đã rất thành công khi sáng tác và thể hiện ca khúc này. Nếu như Bài thánh ca buồn được coi là bản hit Giáng sinh những năm 70, Giáng sinh một mình rất xứng đáng là bản hit Noel thời hiện đại.

    Giáng sinh một mình
    Giáng sinh một mình
    Giáng Sinh một mình - Hoàng Bách
  11. Không như những bài hát buồn trong mùa Giáng Sinh, Chuông ngân vang (Jingle Bell phiên bản Tiếng Việt) mang âm hưởng vui tươi vẫn được đông đảo các thế hệ ở Việt Nam yêu thích. Từ người già tới trẻ nhỏ đều nghe Chuông ngân vang (Jingle Bell).


    Bài hát mang lại không khí vui vẻ, nhộn nhịp trong ngày lễ Giáng Sinh cho ngày lễ mùa đông trở nên ấm áp hơn.

    Một mùa giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc
    Một mùa giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc
    Chuông ngân vang (Jingle Bell phiên bản Tiếng Việt)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy