Top 5 nét đặc trưng của thương hiệu áo dài Viết Bảo Qb - gương mặt thiết kế nổi bật nhất trong các kỳ lễ hội Festival Huế

Phương Trinh 1333 0 Báo lỗi

Từ lâu, áo dài đã trở thành một phần không thể thiếu của cố đô Huế. Khi đến đây, du khách thường thấy thấp thoáng đâu đó những tá áo dài tím mộng mơ, khiến ... xem thêm...

  1. Trở thành một cái tên không thể không nhắc đến trong làng thời trang Việt với những thiết kế áo dài đậm chất Huế nhưng cũng đầy tính sáng tạo, trong nhiều năm qua, NTK Đặng Quốc Viết Bảo đã thật sự thành công khi "điêu khắc" bản sắc, linh hồn dân tộc xen lẫn hơi thở thời đại mới trên những sản phẩm mang tên thương hiệu mà anh đã sáng lập với tên gọi Viết Bảo Qb.


    Là một cử nhân nghệ thuật - chuyên ngành Đồ hoạ ứng dụng (2001-2006) Trường ĐH Nghệ thuật - Huế, sau khi ra trường Viết Bảo đã quyết định đi theo niềm đam mê với chiếc áo dài Việt. Từ một chàng sinh viên còn non tay nghề, chưa có kinh nghiệm, thế nhưng với những chất xúc tác quan trọng là nỗ lực, là phấn đấu, là học hỏi, là cố gắng, Viết Bảo đã đốt cháy niềm đam mê ấy và giờ đây anh đã hiện thực hóa được giấc mơ trở thành một NTK áo dài nổi tiếng cũng như đưa thương hiệu áo dài Viết Bảo Qb lên một đỉnh cao mới.


    Luôn sống cùng niềm đam mê mãnh liệt với những tà áo dài, Viết Bảo đã có mặt trong hầu hết lễ hội áo dài tại các kỳ Festival Huế kể từ năm 2008 cho đến nay. Và trong thời gian gần đây, anh đã khiến không ít người phải ngưỡng mộ bởi rất nhiều các hoạt động văn hóa nổi bật như:

    • NTK đại diện Huế tham dự lễ hội áo dài tại văn Miếu, hoàng thành Thăng Long từ năm 2014 đến 2016
    • NTK Huế tham dự festival từ năm 2008 đến 2018
    • Đặc biệt trong năm 2017 là NTK được mời trưng bày và biểu diễn tại Hội nghị Apec việt nam vào cuối tháng 9 tổ chức tại Huế
    • Vào tháng 11/2017 là NTK được mời tham dự tuần lễ văn hóa Việt Nam được tổ chức tại Úc (Melburne)

    Một số sản phẩm nổi bật của thương hiệu Viết Bảo Qb bao gồm: Áo Dài thiết kế, Vải Áo Dài, Áo Dài đồng phục quà tặng sơn mài, áo thun Hueroyal, áo thun HueArt. Dịch vụ biểu diễn nghệ thuật (ca múa nhạc cung đình, trình diễn thời trang).


    MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


    Viết Bảo QB
    CÔNG TY TNHH MTV VIẾT BẢO QB

    • Showroom 1: 46 Nguyễn Hoàng, Huế
    • Showroom 2: 40 Chu Văn An, Huế
    • Showroom 3: 49 Lê Lợi, Huế ( tiền sảnh Khách sạn Century)

    Điện thoại: 0905 376 252

    Facebook: https://www.facebook.com/viet.bao.queen.bee/

    Thời gian mở cửa: Từ 7h30 sáng đến 21h30 hàng ngày.


    Thiết kế áo dài của NTK Viết Bảo
    Thiết kế áo dài của NTK Viết Bảo
    Thiết kế áo dài của NTK Viết Bảo
    Thiết kế áo dài của NTK Viết Bảo
  2. Khi mà ngành thời trang đang phát triển cùng những xu hướng hit hot khiến giới trẻ điên cuồng đuổi bắt, thì đâu đó trên đất nước Việt Nam này vẫn có không ít các nhà thiết kế đang bắt đầu trở lại với chiếc Áo dài với mong muốn gìn giữ và phát huy vẻ đẹp truyền thống của dân tộc, biến những tà áo dài quen thuộc thuở xưa trở nên đẹp hơn, nổi bật hơn để áo dài mãi luôn là “di sản văn hóa” được gìn giữ và trân trọng. Và NTK Viết Bảo cũng là một trong số những con người ấy. Ghi dấu ấn với làng thời trang Việt từ những bộ sưu tập áo dài cao cấp, là những sáng tạo tiêu biểu mang đậm cảm xúc về xứ Huế, văn hóa miền đất cố đô như Dấu Xưa, Vọng Thiên Niên, Sen Trong Hội Họa, Thế giới trong Tà Áo Dài Việt, Huế Dịu Dàng, Về Miền Hương Ngự, Hòa Bình trong lòng đất, Nghệ thuật Sơn Mài và Áo Dài, Cảm tác thiên thanh, HueArt, NTK Viết Bảo luôn muốn gìn giữ những nét truyền thống và tinh túy của áo dài xưa.


    Với anh, mỗi chiếc áo dài chính là một bức tranh sống động, không ngừng luân chuyển, nó khắc họa lên bức chân dung người phụ nữ Việt vừa đằm thắm, vừa lạ lẫm lại quen thuộc, nặng ân tình và cũng chứa đựng những ý nghĩa đa chiều. Chính bởi những những suy tư trầm lắng ấy mà tà áo dài hiện lên dưới đôi tay của NTK Viết Bảo luôn tha thướt, dịu dàng và đậm nét văn hóa của người Việt Nam, như đúng với những gì anh luôn tâm niệm: ''Áo dài là một hình tượng đẹp, kế thừa và vẫn giữ được vẻ thanh tao của chiếc áo luôn là một thách thức sáng tạo của người làm thiết kế. Áo không chỉ mặc mà còn chuyển tải thông điệp về câu chuyện văn hóa, gợi nhớ hoài niệm vàng son để không bị lãng quên trong đời sống hiện đại. Áo Dài nghiễm nhiên là biểu tượng của văn hóa Việt Nam, thể hiện chủ quyền tự tôn của dân tộc.''


    Áo dài Viết Bảo Qb - Thương hiệu Áo dài tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt
    Áo dài Viết Bảo Qb - Thương hiệu Áo dài tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt
    Áo dài Viết Bảo Qb - Thương hiệu Áo dài tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt
    Áo dài Viết Bảo Qb - Thương hiệu Áo dài tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt
  3. Sự khác biệt của những chiếc Áo dài Viết Bảo Qb mà Toplist muốn nhắc đến không phải là những biến tấu gây tranh cãi như trong thời gian gần đây với các kiểu thiết kế xẻ ngực, xẻ eo, khoét cổ hay đẩy trễ vai quá đà làm mất đi vẻ đẹp quyến rũ nhưng tinh tế vốn có của chiếc áo dài mà sự khác biệt ấy đến từ chính cái phong cách thiết kế đậm chất riêng, chỉ có ở Viết Bảo. Đó chính là những thiết kế áo dài truyền thống nhưng đồng thời còn mang tính cách điệu từ những họa tiết hoa văn của cung đình Huế vô cùng đặc trưng. Thật sự không khó để nhận ra, nét ấn tượng, sự thu hút khó cưỡng lại của những sản phẩm được tạo nên bởi các mẫu vải riêng biệt, họa tiết kỹ thuật trang trí phối hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ in nhuộm hiện đại và kỹ thuật thêu điêu luyện, bên cạnh đó là sự hỗ trợ của đội ngũ họa sỹ vẽ mẫu cũng như những người thợ may áo dài còn giữ lối may truyền thống.


    Với mỗi người dân Việt, áo dài đã ở trong tận tiềm thức và là một biểu tượng của văn hóa dân tộc đối với bạn bè, du khách quốc tế. Chính vì thế, đừng nhân danh thời trang để “ngược đãi” áo dài, đánh mất đi niềm tự hào đối với một loại trang phục đẹp đẽ, tinh tế và giàu bản sắc văn hóa. Hợp thời nhưng không đi quá đà, khác biệt nhưng không đánh mất vẻ đẹp tinh hoa truyền thống đó chính là những điều mà NTK Viết Bảo muốn gửi gắm thông qua các thiết kế của mình.

    Áo dài Viết Bảo Qb - sự khác biệt nhưng không đánh mất vẻ đẹp tinh hoa truyền thống
    Áo dài Viết Bảo Qb - sự khác biệt nhưng không đánh mất vẻ đẹp tinh hoa truyền thống
    Áo dài Viết Bảo Qb - sự khác biệt nhưng không đánh mất vẻ đẹp tinh hoa truyền thống
    Áo dài Viết Bảo Qb - sự khác biệt nhưng không đánh mất vẻ đẹp tinh hoa truyền thống
  4. Không kiểu mẫu rập khuôn, những kiệt tác áo dài mà NTK Viết Bảo tạo nên luôn được đề cao ở tính sáng tạo và sự thay đổi không ngừng. Nếu như BST ''Non Nước Hương Bình'' của anh gây nên ấn tượng khi bắt nguồn từ cảm xúc của các du khách bị mê hoặc bởi vẻ đẹp lây động lòng người của xứ Huế mộng mơ được kể lại qua ngôn ngữ thời trang và hội họa, thì BST ''Sen Trong Hội Họa'' lại như lột tả hết nét đẹp thanh cao của sen và áo dài vốn là nguồn cảm xúc vô tận đối với mọi người. Dù rằng đã một ngàn năm trôi qua, song vẻ đẹp đó như chẳng thể phai nhạt, mỗi ngày qua đi sen lại trở nên tươi thắm hơn, hương sen càng ngọt ngào hơn và áo dài cũng trở nên cao quý hơn... Hay càng đặc biệt khi BST ''Nghệ thuật Sơn Mài và Áo Dài'' lại mang đến những một cái nhìn tổng quan về những câu chuyện nghệ thuật dân gian xưa, những nét đẹp qua từng đường chỉ từng mũi thêu của người nghệ nhân lâu năm, sự cách điệu hoá từng họa tiết cánh hoa, cành lá nhờ màu sắc có tính nghệ thuật mang yếu tố đương đại… được thể hiện một cách đầy sống động. Đó như một lời nhắn nhủ tâm huyết của NTK Viết Bảo rằng nghệ thuật xưa khẳng định giá trị vững bền trong mọi thời đại, bất kể thời điểm nào và nó luôn được gìn giữ và phát huy tối đa nét đẹp ấy để trở thành niềm tự hào, đó là cái tôi, bản sắc rất riêng không bị trộn lẫn.


    Với NTK Viết Bảo, sự đa dạng và sáng tạo là không bao giờ ngơi nghỉ. Mới - cũ, xưa - nay, tưởng chừng như là những khái niệm đối lập, thế nhưng nếu biết cách kết hợp chúng để tạo nên những kiệt tác được công chúng công nhận thì đó mới chính là thành công thật sự của một nhà thiết kế.

    Áo dài Viết Bảo Qb - sự đa dạng và sáng tạo không ngừng
    Áo dài Viết Bảo Qb - sự đa dạng và sáng tạo không ngừng
    Áo dài Viết Bảo Qb - sự đa dạng và sáng tạo không ngừng
    Áo dài Viết Bảo Qb - sự đa dạng và sáng tạo không ngừng
  5. Như bạn biết đấy, để tạo nên một chiếc áo dài được xem là kiệt tác, ngoài kiểu dáng, hoa văn họa tiết thì chất liệu luôn là yếu tố được các nhà thiết kế quan tâm hàng đầu. Đương nhiên rồi, đẹp bao giờ cũng đi đôi với bền thì mới gọi là hoàn hảo. Hiểu rõ điều này hơn ai hết, NTK Viết Bảo luôn khắt khe trong việc lựa chọn chất liệu vải, màu sắc để có được sự kết hợp tuyệt vời nhất có thể.


    Vẫn trung thành với gấm và lụa, đây là 2 chất liệu chính được anh tin tưởng đưa vào các thiết kế và đồng thời anh cũng không quên bổ sung vào từ điển của của mình những chất liệu mốt nhất được nhiều chị em yêu thích trong một vài năm vừa qua là ren hay điểm chút voan, vải đính kim sa,... Đặc biệt trong một thiết kế gần đây, anh đã khiến nhiều người bất ngờ bởi sự kết hợp tài tình, lột tả vẻ đẹp hội họa Huế dưới góc nhìn mới mẻ của nghệ thuật lập thể, tối giản cùng kỹ thuật nhiều layer chồng lớp tạo nên hiệu ứng màu sắc ẩn hiện trên nền chất liệu voan gương, voan nhăn, gấm, lụa pha sợi tổng hợp, đầy ấn tượng.


    Hầu hết, những thiết kế của NTK Viết Bảo chủ yếu theo phom dáng ôm sát cổ điển cộng thêm các chi tiết trên áo gây ấn tượng bởi việc đính kết, thêu thùa thủ công vô cùng công phu, độc đáo và tất cả đã khiến cho những tà áo của anh được ví von chẳng khác nào những tác phẩm nghệ thuật thực sự.

    Áo dài Viết Bảo Qb - đẹp về kiểu dáng, tốt về chất liệu, bắt mắt về màu sắc
    Áo dài Viết Bảo Qb - đẹp về kiểu dáng, tốt về chất liệu, bắt mắt về màu sắc
    Áo dài Viết Bảo Qb - đẹp về kiểu dáng, tốt về chất liệu, bắt mắt về màu sắc
    Áo dài Viết Bảo Qb - đẹp về kiểu dáng, tốt về chất liệu, bắt mắt về màu sắc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy