Top 10 Nét tính cách của người làm nên sự nghiệp lớn

Đinh Thu Hằng 2761 0 Báo lỗi

Làm thế nào để thành công hay tạo nên nghiệp lớn là một trong những khóa được tìm kiến nhất hiện nay, nhưng "chặng đường nào trải bước trên hoa hồng". Không ... xem thêm...

  1. Trên đường đời của người thành công không thể không nếm trải sự thất bại. Nhưng họ không ngại thất bại, họ sẵn sàng đương đầu, chấp nhận mạo hiểm. Kỳ thực khi gặp trở ngại, họ đều cố gắng vượt qua tìm ra lối thoát cho mình. Những người thành công dám chấp nhận các thử thách làm một số việc mà nhiều người khác không dám mạo hiểm như đầu tư vào một lĩnh vực mới, hay đầu tư vào một thương vụ mạo hiểm hay phát triển sản phẩm còn xa lạ với mọi người.


    Người chấp nhận mạo hiểm có thể làm nên kì tích, càng có thể tiến xa hơn: phát minh ra đèn điện, máy bay, vệ tinh nhân tạo, chất penicillin, xe hơi….Người có tinh thần mạo hiểm luôn có rất nhiều ý tưởng mới mẻ, sáng tạo… Người có tinh thần mạo hiểm khi gặp khó khăn thường không lùi bước, họ dám đối mặt với tình hình nghiêm trọng, dám chấp nhận thất bại để tìm đường đi tiếp, không chịu từ bỏ mục tiêu …


    Mỗi một lần thất bại, giống như một động lực thúc đẩy cho họ phải bước tiếp không được dừng bước. Một người sau khi trải qua vô số lần thất bại thì còn gì có thể ngăn cản sự kiên trì của họ? Điều quan trọng nhất là suy nghĩ cách nào để bảo đảm rằng họ sẽ không thất bại lần thứ hai theo cách tương tự. Những người thành công chính là người đã làm được điều đó.

    Mark Zuckerberg là một nhà lập trình máy tính người Mỹ kiêm doanh nhân mảng công nghệ Internet. Anh là nhà đồng sáng lập của Facebook, và hiện đang điều hành công ty này với chức danh chủ tịch kiêm giám đốc điều hành.
    Mark Zuckerberg là một nhà lập trình máy tính người Mỹ kiêm doanh nhân mảng công nghệ Internet. Anh là nhà đồng sáng lập của Facebook, và hiện đang điều hành công ty này với chức danh chủ tịch kiêm giám đốc điều hành.
    Chấp nhận mạo hiểm, không ngại đương đầu với thất bại
    Chấp nhận mạo hiểm, không ngại đương đầu với thất bại

  2. Hầu hết trong chúng ta luôn tìm kiếm một con đường tắt để đạt được thành công một cách nhanh nhất mà không nhận ra rằng khi nói đến thành công, không có đường tắt. Sự chăm chỉ, kiên trì tận tâm hướng tới mục tiêu và thực hành kỹ năng thường xuyên là điều sẽ giúp bạn đạt hoài bão. Bạn có thể có tài năng vượt trội nhưng để thực sự đạt đến đỉnh cao, bạn cần phải không ngừng phát triển tài năng đó bằng cách thực hành và làm việc có chủ đích.


    Những người thành công luôn hành động có chủ đích và mục tiêu rõ ràng trong lĩnh vực của họ như kinh doanh, đầu tư hay. Họ không chấp nhận các lí do khách quan như về sức khỏe, kẹt xe, thiếu thời gian... để biện minh cho các lỗi lầm. Để thành công, họ luôn làm việc, cống hiến hành động gấp nhiều lần người khác và không ngại những thách thức. Với tốc độ làm việc đó, họ có thể đạt được kết quả công việc trong 1 ngày cao gấp nhiều lần hầu hết những người khác làm trong thời gian dài.


    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Hành động có chủ đích
    Hành động có chủ đích
  3. Hãy tự hỏi bản thân mình "Bạn có giỏi trong lĩnh vực mà mình đang làm không?"
    Không, hãy quên câu hỏi đó đi.
    "Bạn có phải là người giỏi nhất trong lĩnh vực mà bạn đang làm không?"
    Đây mới là câu hỏi quan trọng nếu bạn thực sự muốn thành công bằng bất cứ giá nào.


    Những người thành công luôn có có khát vọng làm giàu cháy bỏng. Họ luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội mới, sẵn sàng chớp thời cơ, phấn đấu trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Đúng vậy. Muốn thành công, bạn cần phải nỗ lực thật nhiều, kể cả khi thành quả ban đầu chỉ là rất ít. Vấn đề nằm ở chỗ, hầu hết mọi người đều không dám làm như thế. Họ không dám nỗ lực hết mình ngay từ đầu, nhất là khi họ biết, thứ mình nhận về chẳng đáng là bao. Nhưng thành công nào cũng cần phải có thời gian. Nó không thể xảy ra trong một sớm một chiều được.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Phấn đấu trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ
    Phấn đấu trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ
  4. Bí quyết then chốt của người thành công chính là chỉ tập trung vào những việc quan trọng. Sự tập trung cao độ sẽ là chìa khóa giúp bạn vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc. Hiệu suất làm việc tăng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm thời gian đầu tư cho việc phát triển sự nghiệp.


    Andrew Carnegie (1835 - 1919) Doanh nhân người Mỹ gốc Scotland, người dẫn đầu cho sự mở rộng của ngành công nghiệp sản xuất thép của Mỹ vào cuối thế kỷ 19, đồng thời là một nhà từ tâm có ảnh hưởng lớn đã nói "Một trong những lý do thất bại chính của những nhà kinh doanh trẻ là thiếu sự tập trung". Chính vì vậy những người thành công là những những người có khả năng tập trung cao độ, họ chú ý đến hiện tại và công việc trước mắt. Người thành công biết chính xác những gì họ muốn và có một kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Họ đặt toàn bộ niềm tin vào công việc. Họ đặt ra những tiêu chuẩn cao cho bản thân, đồng thời cũng mong đợi mọi người xung quanh tuân thủ tiêu chuẩn đó. Họ biết rằng thời điểm tốt nhất để làm việc gì đó là ngay vào lúc hiện tại và họ làm ngay lập tức, không trì hoãn. Họ biết nắm bắt cơ hội vì họ hiểu rằng cơ hội sẽ không lặp lại nữa vì mục tiêu trước mắt là đích đến của họ.

    Donald John Trump là đương kim Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình. Là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization.
    Donald John Trump là đương kim Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình. Là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization.
    Tập trung cao độ vào mục tiêu
    Tập trung cao độ vào mục tiêu
  5. “Thế giới ngày mai thuộc về những người có tầm nhìn hôm nay” ROBERT SCHULLER. Chính vì vậy, hoài bão là thứ giúp con người phát triển bản thân, nhưng nó sẽ mãi là một giấc mơ nếu ta không hành động hoặc một kế hoạch rõ ràng. Như Terry Leahy, cựu CEO của Tesco đã từng nói: "Nếu bạn có ý tưởng, hãy bắt tay vào hành động. Giấc mơ sẽ mãi là giấc mơ thôi."


    Một điều có thể làm suy yếu hoài bão của bạn là suy nghĩ tiêu cực. Thành công trước hết phải bắt đầu từ lối suy nghĩ. Nếu bạn đã có tham vọng lớn và tin vào nó, thì bạn cũng phải tự tin vào chính mình. Một khi bạn để nỗi sợ hãi và tiêu cực chiếm lấy tâm trí, thì các cơ hội cũng lần lượt ra đi. Lo mình sẽ thất bại ư? Ai mà chẳng sợ mắc sai lầm. Không ai muốn thất bại hết. Sự tiêu cực gần như là rào cản không thể vượt qua được, nó khiến hầu hết chúng ta trì trệ, sợ hãi và thụt lùi.


    Nếu cứ giữ tư duy tiêu cực, bạn gần như không thể thành công trong sự nghiệp. Thực tế, sự tích cực có vai trò vô cùng quan trọng để thành công, nó là một trong những thói quen tốt của các nhà triệu phú tự thân lập nghiệp. Tỷ phú, những người thành công đều là những người lạc quan, và có tích cách tích cực. Đí là một trong những tích cách giúp họ làm nên nghiệp lớn.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Sự lạc quan, luôn nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng tích cực
    Sự lạc quan, luôn nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng tích cực
  6. Các nhà khoa học phát hiện: Người ích kỷ không bao giờ đứng đầu danh sách về thu nhập. "Mọi người thường tìm cách vào làm trong các tổ chức hay ngành nghề có lương cao. Nhưng ở những nơi đó, ai hào phóng mới đạt mức tăng lương cao nhất", Brent Simpson, giáo sư xã hội học tại Đại học South Carolina, một trong các tác giả nghiên cứu, nói với CNBC Make It.


    Nghiên cứu mới này cũng khớp với các kết quả trước đây, như công trình năm 2013 của chuyên gia tâm lý người Mỹ Adam Grant: "Cho và nhận: Một lối tiếp cận mới dẫn tới thành công". Qua việc phỏng vấn những người cực kỳ thành công, Grant phát hiện những người có bản tính hay cho đi thì có triển vọng lương cao, làm ở nơi tốt và hạnh phúc hơn.

    Những người giàu hiểu rằng cuộc sống là một con đường 2 chiều, vì thế cho đi và nhận lại rất quan trọng. Thông thường, những người thành công rất hay tham gia các tổ chức từ thiện. Họ không chỉ hào phóng về tiền bạc mà còn sẵn sàng dành thời gian, công sức để hỗ trợ các tổ chức từ thiện. Như vậy họ không chỉ giàu có về tiền bạc, mà còn rất giàu có ở trong tâm.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  7. Một người có tầm nhìn chắc chắn sẽ là người thành công trong tương lai. Khi bạn có tầm nhìn xa, bạn sẽ dự đoán được những thất bại hay khó khăn mà mình gặp phải. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng và kịp thời đề ra những biện pháp khắc phục phù hợp nhất, giúp tiết kiệm được quãng thời gian và nguy cơ đương đầu với sự thất bại. Bên cạnh đó, một người có tầm nhìn tốt đồng nghĩa với việc có tố chất của một nhà lãnh đạo tài năng. Vì thế, nó chính là một trong những phẩm chất giúp bạn thành công rực rỡ đấy. Tầm nhìn đóng vai trò quan trọng trong sự dẫn dắt một con người đi tới tương lai và với một con người, tầm nhìn của họ sẽ dẫn dắt cuộc đời họ trải qua những mốc quan trọng mà họ hình dung mình sẽ đi đến.

    Những người vĩ đại khác những người khác ở tầm nhìn vĩ đại của họ, với những người có tầm nhìn nhỏ và tầm nhìn xấu, tầm nhìn sai thì suốt cuộc đời chỉ làm được những việc vặt, làm những việc xấu và làm những việc để đi đến thất bại. Vậy muốn có một tương lai tốt đẹp chắc chắn điều tiên quyết phải xây dựng một tầm nhìn tốt đẹp và đúng đắn. Những người thành công đều là những người có tầm nhìn lớn và đạt độ chính xác hợp lý. Các lãnh đạo tập đoàn hàng đầu thế giới như Bill Gate, Steve Job, Mark Zuckerberge…đều là những người có tầm nhìn lớn và chính xác cao về tương lai. Bởi vậy muốn thành công bạn cũng cần có tầm nhìn lớn đấy.

    Nhìn xa trông rộng
    Nhìn xa trông rộng
    Nhìn xa trông rộng
    Nhìn xa trông rộng
  8. Người biết quản lý tốt thời gian của mình, sẽ là người thành công trong mọi việc. Khi bạn quản lý được quỹ thời gian của mình, bạn sẽ cân bằng được công việc và mọi thứ trong cuộc sống của mình. Như vậy, vừa giúp bạn giảm được căng thẳng trong công việc, vừa giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất cho mọi công việc và dự định của bản thân. Có một thực tế như này: Mỗi người mỗi ngày chỉ có 24 giờ tương đương với 1440 phút và bằng 86400 giây. Vậy tại sao lại có người trở nên thành công hơn mà lại có những người mãi mãi dậm chân tại chỗ. Ông trời thật công bằng khi trao cho mỗi chúng ta một số lượng thời gian như nhau. Vì vậy, bạn muốn đi xa cỡ nào, tiến dài bao lâu, ngay bây giờ hãy học cách quản lý thời gian nhé.


    Với việc quản lý thời gian hiệu quả, bạn sẽ biết cách trân quý thời gian của chính mình và không lãng phí thời gian của người khác. Điều này có thể được bắt đầu từ việc tạo kỷ luật cho bản thân. Bạn nên tạo thói quen chủ động đúng giờ hơn với bạn bè, làm việc theo các danh sách đã đề ra trước đó. Ai cũng thường than vãn là mình bận rộn, nhưng mấy ai thừa nhận họ phung phí thời gian. Một ngày chỉ có 24 giờ nhưng công việc thì không bao giờ cố định, quan trọng hơn hết là bạn phải học kỹ năng quản lý thời gian thật tốt mà thôi. Đây cũng là một phong cách sống khoa học đấy, phải phát huy nhanh thôi!

    Gọn gàng và sạch sẽ
    Gọn gàng và sạch sẽ
    Gọn gàng và sạch sẽ
    Gọn gàng và sạch sẽ
  9. Nếu bạn từng thắc mắc làm thế nào mà một người từ hai bàn tay trắng có thể trở nên thành đạt và kiếm được rất nhiều tiền, thì tất cả là do thái độ của họ đối với cơ hội. Đừng bao giờ đánh giá thấp những gì thế giới cung cấp cho bạn. Hãy quan tâm đến việc tận dụng các cơ hội khác nhau vì bạn không bao giờ biết chúng có thể mang lại lợi ích cho bạn như thế nào. Những người đạt thành công trong cuộc sống luôn tìm kiếm những cơ hội mới và tốt hơn cho chính họ, và bạn cần phải đi theo hướng dẫn của họ!


    Đừng để mình quá ám ảnh với những gì xảy ra, đừng để mình rơi vào bi quan hay bế tắc, bạn đừng tước đi cơ hội thành công cho chính bản thân mình. Những người thất bại là những người không chịu cố gắng phấn đấu, những người luôn cảm thấy tự ti với bản thân và không nhìn thấy những cơ hội để phát triển. Ngược lại thì người thành công lại luôn nhìn nhận vấn đề ở phương diện tích cực. Họ luôn nhìn thấy những cơ hội để phát triển và không ngừng cố gắng cho tương lai. Họ mở ra cho chúng ta một cánh cửa, luôn rạng ngời và luôn cháy bỏng khát khao lập nghiệp.

    Luôn tìm kiếm cơ hội
    Luôn tìm kiếm cơ hội
    Luôn tìm kiếm cơ hội
    Luôn tìm kiếm cơ hội
  10. Thực hiện mọi việc điều độ và giữ kỷ luật. Thiết lập thói quen hàng ngày của bạn và tránh lãng phí thời gian cho các hoạt động vô nghĩa quá thường xuyên. Nếu không, cuộc sống của bạn có thể trở nên lộn xộn theo nhiều cách. Một điều thiết yếu mà hầu hết những người thành đạt đều chú trọng là tính kỷ luật bản thân. Điều đó không có nghĩa là những người thành công sẽ không biết cách vui vẻ. Trên thực tế, họ có, nhưng theo cách cân bằng hơn.


    Rất nhiều người lập kế hoạch, có lịch công tác rõ ràng, nhưng lại thiếu sự kiểm soát kỉ luật khi thực hiện. Kết quả là kế hoạch chỉ trên giấy và không được hiện thực hoá. Làm việc theo đúng kế hoạch chính là thể hiện tinh thần tự tin và tự trọng. Tin tưởng vào những gì mình đã hoạch định, quyết tâm thực hiện chúng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho những giây phút mơ hồ, lưỡng lự, không biết bắt đầu từ đâu, không biết nên làm hay không.

    Có kỉ luật
    Có kỉ luật
    Có kỉ luật
    Có kỉ luật



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy