Top 10 ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới

Doanh Văn Lê 56291 1 Báo lỗi

Có hàng ngàn ngôn ngữ được nói trên thế giới. Thật khó để chọn ra danh sách những ngôn ngữ khó học dành cho tất cả mọi người. Bài viết dưới đây là kết quả được ... xem thêm...

  1. Điều làm cho tiếng Phần Lan rất khó học đối với người nói tiếng Anh chính là việc dịch và phát âm. Các quy tắc ngữ pháp của tiếng Phần Lan thực sự khó quá mức tưởng tượng với một người nói tiếng Anh.


    Bạn phải dành lượng thời gian tương đối lâu để có thể nghiên cứu và bắt tay vào học được thứ ngôn ngữ này. Và ngay cả khi điều đó có thể xảy ra, thì cũng chẳng có gì đảm bảo là bạn sẽ thực sự giỏi nó cả. Lời khuyên dành cho bạn là không nên cố gắng tìm hiểu ngôn ngữ này, đặc biệt là nếu tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

    Hệ thống chữ viết Phần Lan
    Hệ thống chữ viết Phần Lan

  2. Không có ngoại ngữ nào là dễ học cả, và tiếng Iceland cũng không phải là ngoại lệ. Có quá nhiều quy tắc ngữ pháp khác nhau làm cho ngôn ngữ này thực sự rất “khoai” với những người nói tiếng Anh.


    Học tiếng Iceland yêu cầu phải thực sự chăm chỉ và nỗ lực hơn so với những ngôn ngữ khác, nhưng một khi bạn hiểu các quy tắc và chăm chỉ học tập rồi thì cuối cùng bạn cũng có thể đọc "Eyjafjallajökull" nghĩa là gì.

    Tiếng Iceland với những ký tự rất khó viết
    Tiếng Iceland với những ký tự rất khó viết
  3. Tiếng Hungary là thứ tiếng có một số quy tắc ngữ pháp kỳ lạ nhất trên thế giới. Nó có 14 nguyên âm và 18 cách ngữ đặc biệt (mà có thể lên tới 30 trong 1 số nghiên cứu) trong khi Tiếng Anh lại chẳng có cách ngữ đặc biệt nào cả.


    Vì vậy, ngôn ngữ Hungary chắc chắn sẽ là một thách thức lớn cho một người nói tiếng Anh. Thêm vào đó, cấu trúc câu của ngôn ngữ này lại hoàn toàn khác biệt so với hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới. Tóm lại, sẽ là 1 chặng đường gian nan cho những người nói tiếng Anh muốn chinh phục được thứ ngôn ngữ này.

    Cách đọc bảng chữ cái Hungary
    Cách đọc bảng chữ cái Hungary
  4. Ngôn ngữ Khoisan được biết đến nhiều nhất vì sử dụng các phụ âm nghe như tiếng tí tách hoặc tiếng ngựa chạy (click consonants), đây là lí do làm cho Khoisan trở thành một trong những ngôn ngữ khó nhất để tìm hiểu và nói chuyện với những người không có cùng ngữ hệ Châu Phi.


    Những âm thanh, phụ âm trong tiếng Khoisan thường được viết bằng ký tự như ! và ǂ. Sẽ hoa mắt, chóng mặt cho bạn nào muốn chinh phục được loại ngôn ngữ này. Nhưng đừng sợ, hãy cứ thử tìm hiểu xem, biết đâu bạn có thể làm được.

    Hình ảnh về chữ Khoisan
    Hình ảnh về chữ Khoisan
  5. Mặc dù rất nhiều từ tiếng Anh được lấy trực tiếp từ ngôn ngữ này. Những từ như Avatar, Karma, Crimson, Jungle, … thường xuyên được sử dụng bởi những người nói tiếng Anh.


    Nhưng lý do khiến tiếng Phạn là thứ tiếng khó học với người nói Tiếng Anh lại bởi vì ngôn ngữ này có quá nhiều quy tắc ngữ pháp mà tiếng Anh không hề có.

    Những kí tự
    Những kí tự "loằng ngoằng" trong tiếng Phạn
  6. Mặc dù khá dễ dàng để bắt chước Nga theo cách hài hước, nhưng để thực sự hiểu và học tốt được ngôn ngữ này, bạn cần dành ra một số lượng lớn thời gian và công sức đấy. Tiếng Nga có một bảng chữ cái hoàn toàn xa lạ với một người nói tiếng Anh.


    Một người nói tiếng Nga phải rất tập trung vào trọng âm để có thể phát âm chuẩn, đôi khi một chút sai lầm về trọng âm cũng có thể thay đổi ý nghĩa của từ. Mặc dù trong tiếng Anh, trọng âm cũng là một phần rất quan trọng trong phát âm, nhưng so với tiếng Nga thì có lẽ cũng chưa ăn nhằm gì nhỉ?

    Bảng chữ cái tiếng Nga
    Bảng chữ cái tiếng Nga
  7. Với hơn 420 triệu người bản ngữ, chắc chắn tiếng Ả Rập là một trong những ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới. Lý do tiếng Ả Rập khó đối với người nói tiếng Anh là nó chứa các âm và bảng chữ cái mà thậm chí không tồn tại trong ngôn ngữ tiếng Anh.


    Vì vậy, sẽ phải “cày cuốc” thật miệt mài mới có cơ may học được thứ ngôn ngữ ngoằn ngoèo này đấy các bạn.

    Đây là bảng chữ cái trong tiếng Ả Rập
    Đây là bảng chữ cái trong tiếng Ả Rập
    Thủy PoPe 2017-02-21 04:22:11
    Em xin giơ tay rút lui thôi :))))) Mông lung như một trò đùa :vv
  8. Chắc chắn phải mất một thời gian dài chăm chỉ học hành và nghiên cứu bạn mới có thể sử dụng được tiếng Nhật…ở mức cơ bản. Tiếng Nhật có hàng ngàn kí tự khác nhau với các cách phát âm và ý nghĩa riêng biệt, còn chưa kể đến bạn phải học cách ghép chúng lại với nhau nữa.


    Hiện nay, hệ thống chữ viết tiếng Nhật sử dụng 4 dạng chữ: chữ Hàn (Kanji), Hiragana, Katakana và Romaji. Và sau khi học được mấy bảng chữ cái ấy, bạn sẽ tiếp tục bước vào con đường gian nan là học nói… Thật là nan giải! Sẽ chẳng có lối tắt nào để học thứ ngôn ngữ phức tạp này cả - ngoại trừ sự chăm chỉ và quyết tâm.

    Bảng chữ cái Hiragana trong tiếng Nhật
    Bảng chữ cái Hiragana trong tiếng Nhật
  9. Là một quốc gia nằm trên bán đảo Triều Tiên, Hàn Quốc có lịch sử hình thành và phát triển ngôn ngữ khá biệt lập, dù cho tiếng Hàn và chữ Hàn có sự giao thoa nhất định với tiếng Trung và tiếng Nhật.


    Tuy nhiên, với nhiều người nói tiếng Anh, việc học tiếng Hàn thực sự là một cực hình. Bởi rất đơn giản, hệ kí tự, chữ viết và cách phát âm trong tiếng Hàn hoàn toàn khác biệt so với hệ chữ Latinh của tiếng Anh. Nếu bạn là người Anh – Mỹ, hãy thử học tiếng Hàn như là một thách thức với chính bản thân mình! Chắc chắn sẽ rất thú vị đấy.

    Bảng chữ cái tiếng Hàn
    Bảng chữ cái tiếng Hàn
  10. Mặc dù nhiều ngôn ngữ khác nhau được sử dụng tại Trung Quốc, nhưng một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất là tiếng Quan Thoại (ngôn ngữ được nhiều người nói nhất trên thế giới), được sử dụng bởi gần 1 tỷ người.


    Tiếng Trung bao gồm một hệ thống chữ viết với hàng ngàn ký tự khác nhau. Bạn buộc phải học chúng để có thể hiểu được thứ ngôn ngữ này. Theo thống kê, ít nhất bạn phải biết được hơn 3000 ký tự căn bản của tiếng Trung để hiểu được những từ ngữ sơ đẳng nhất. Để đọc được báo thì số ký tự cần học là hơn 4000 ký tự. Những học giả ở Trung Quốc hiện nay có thể nhớ được hơn 10,000 ký tự, trong khi trong từ điển ghi nhận có hơn 40,000 ký tự tiếng Trung. Để đọc, viết và nói được tiếng Trung chắc chắn bạn phải thật chăm chỉ, quyết tâm và có lòng đam mê với thứ ngôn ngữ này. Nếu không bạn sẽ bỏ cuộc giữa đường mất.

    Đây là một đoạn văn bản viết bằng tiếng Trung với quá nhiều ký tự khó học
    Đây là một đoạn văn bản viết bằng tiếng Trung với quá nhiều ký tự khó học



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy