Top 10 người Việt giàu nhất tại hải ngoại

Hằng Hoàng 1602 0 Báo lỗi

Hiện nay với sự chăm chỉ miệt mài cùng đầu óc kinh doanh thức thời đã giúp không ít người Việt tại hải ngoại sở hữu khối tài sản kếch xù không thua kém bất kì ... xem thêm...

  1. Hoàng Kiều là một doanh nhân nổi tiếng tại Mỹ, ông đã lọt top 500 người giàu nhất thế giới. Hoàng Kiều cũng là người Việt có khối tài sản lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại do Tạp chí Forbes thống kê với tổng tài sản khoảng 3,4 tỷ USD. Tài sản mà ông Hoàng Kiều sở hữu chủ yếu là cổ phần của ông trong tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products - là công ty chuyên sản xuất các loại huyết tương được sử dụng trong lĩnh vực y tế, do chính Hoàng Kiều thành lập có cổ phiếu được niêm yết tại thị trường chứng khoán tại Thẩm Quyến của Trung Quốc.
    Tỷ phú USD Hoàng Kiều
    Tỷ phú USD Hoàng Kiều

  2. Chính Chu là giám đốc cấp cao của tập đoàn tài chính Blackstone, ông là chồng của ca sĩ hải ngoại Hà Phương (em gái ca sĩ Cẩm Ly). Chính Chu sang Mỹ năm 1975 cùng gia đình với số vốn liếng chỉ vỏn vẹn vài trăm USD. Ông có bằng cử nhân Tài chính trường Đại học Buffalo, tại New York. Ông chính là Đạo diễn của hàng loạt các vụ thương thuyết cho Blackstone. Bên cạnh công việc kinh doanh, hai vợ chồng ông còn tổ chức và điều hành một số chương trình từ thiện với 2 quỹ riêng là: Vietnam Relief Effort và Ha Phuong Foundation, 2 vợ chồng ông thường xuyên về quê nhà Việt Nam để tham gia các hoạt động từ thiện ở những vùng quê nghèo. Tài sản của ông khoảng 1,1 tỷ USD.
    Chính Chu - giám đốc cấp cao của tập đoàn tài chính Blackstone (ngoài cùng bên trái)
    Chính Chu - giám đốc cấp cao của tập đoàn tài chính Blackstone (ngoài cùng bên trái)
  3. Sau khi thu hút được khoản đầu tư 210.000 USD Munchery đã thuê hẳn một nhà bếp công nghiệp và tuyển các đầu bếp làm việc toàn thời gian. Đến tháng 5/2015, Munchery đã huy động được hơn 85 triệu USD và công ty được định giá 300 triệu USD. Hiện nay công ty Munchery đã có mặt ở 4 thành phố lớn trên đất nước Mỹ là San Francisco, Los Angeles, New York và Seattle. Tri Tran chia sẻ rằng Munchery là nhà chế biến các bữa ăn lớn nhất tại những thành phố mà họ đang hoạt động, trong năm tới anh cũng có dự định mở rộng thêm ít nhất 10 thị trường mới.
    CEO Munchery Trí Trần
    CEO Munchery Trí Trần
  4. Các công trình của ông Triệu Như Phát chính là tâm điểm của khu Little Saigon. Hiện nay có khoảng hơn 9.000 doanh nghiệp của người gốc Việt đang hoạt động ở Westminster và Garden Grove. Trong vòng 40 năm, tập đoàn Bridgecreek của Triệu Như Phát đã phát triển và xây dựng hàng loạt các trung tâm thương mại và nhà ở lên đến 400 triệu USD, tập trung chủ yếu ở Quận Cam. Hiện nay, bất động sản của ông đã trải khắp hơn 20 ha ở khu vực Westminster và nhiều thành phố lân cận, ông là chủ đất của hơn 1.200 công ty người Việt. Ngoài ra ông còn đồng sở hữu một nhà máy chế biến thực phẩm với khoảng 180 công nhân đang hoạt động ở phía Nam Trung Quốc bằng việc nhập khẩu các loại hải sản và rau củ từ Việt Nam sang. Vào năm 2012 ông đã mở một chuỗi cửa hàng ăn nhanh bình dân chuyên phục vụ các món ăn Việt ở tỉnh Quảng Đông có tên Indochine Essence, hiện chuỗi cửa hàng này có 21 chi nhánh và dự kiến sẽ tăng lên 100 chi nhánh trong tương lai gần.
    Mr.Triệu Như Phát
    Mr.Triệu Như Phát
  5. Ngày 29/10/1997 cửa hàng Regal Nails đầu tiên được thành lập và ngay lập tức nó đã chứng minh được sự thành công của mình – tạo cơ sở cho Walmart đồng ý để Tôn Quý tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng khác bên trong siêu thị của họ. Bên cạnh Walmart, Tôn Quý còn bắt đầu bán nhượng quyền cho những người đồng hương Việt Nam sinh sống trên đất nước Mỹ nên chỉ trong khoảng 10 năm, tổng số cửa hàng nhượng quyền của ông đã lên đến 1.200 tiệm và được trải dài trên khắp đất Mỹ. Năm 2013, Tôn Quý đã thành lập Charlie’s Coffee và đến thời điểm này có tổng số 6 tiệm Charlie’s Coffee trong đó có 2 tiệm được mở trong khu mua sắm Walmart.
    Charlie Tôn Quý - chủ thương hiệu nail Regal Nails trên toàn nước Mỹ
    Charlie Tôn Quý - chủ thương hiệu nail Regal Nails trên toàn nước Mỹ
  6. Bill Nguyễn là sáng lập viên, là giám đốc kiêm thành viên hội đồng quản trị của công ty phần mềm Seven Networks vào năm 2000. Ngoài ra, Bill Nguyễn còn là Founder của 2 công ty Onebox và Lala.com sau này đều được mua lại với giá trị lần lượt là 850 triệu USD và 80 triệu USD. Bill Nguyễn được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 40 người dưới độ tuổi 40 giàu nhất ở nước Mỹ. Cho thời điểm hiện tại, Bill Nguyễn đã thành lập được 8 công ty và sau đó đem bán chúng với giá trị lên đến hàng trăm triệu USD.
    Bill Nguyễn người giàu trẻ tuổi do tạp chí Forbes bình chọn
    Bill Nguyễn người giàu trẻ tuổi do tạp chí Forbes bình chọn
  7. Trung Dung thành thạo cả tiếng Việt và tiếng Anh. Dựa vào thương vụ bán cổ phần của mình trong OnDisplay cho Vignette Corporation (nay là OpenText) năm 2000 ông đã chính thức trở thành tỷ phú với số tiền bán cổ phần là 1,8 tỷ USD. Ông cũng là một điển hình được ghi lại trong cuốn sách Giấc mơ Mỹ của tác giả Dan Rather. Đến năm 2005, Trung Dung thành lập và là giám đốc điều hành tập đoàn V - Home Group bao gồm các doanh nhân người Mỹ gốc Việt thành đạt muốn tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
    Trung Dung là tỷ phú người Việt lĩnh vực công nghệ thông tin tại Mỹ
    Trung Dung là tỷ phú người Việt lĩnh vực công nghệ thông tin tại Mỹ
  8. Đoàn Trí Trung là một Kỹ sư gốc Việt, ông là một trong những người đồng sáng lập công ty Semiled - chuyên hoạt động trong trong lĩnh vực chip LED - thiết bị điện tử diot bán dẫn trong công nghệ thông tin có trụ sở tại Idaho của Mỹ. Ngoài ra, ông còn là chủ sở hữu và đồng sáng lập khoảng 250 bằng sáng chế có giá trị quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật điện tử tại nước Mỹ. Công ty của ông Trung đã phát hành cổ phiếu ra công chúng vào năm 2010 và được dự báo sẽ vươn lên dẫn đầu thị trường chip LED. Hiện tại công ty này còn có thêm 2 trụ sở khác tại Trung Quốc và Đài Loan.
    Đoàn Trí Trung - Tỷ phú công nghệ chip Led (bên trái)
    Đoàn Trí Trung - Tỷ phú công nghệ chip Led (bên trái)
  9. Jenny Tạ đã bán Vantage Investments và thu về khoản lãi lên đến hàng triệu USD vào năm 2001. Đến 2004, Jenny Tạ điều hành một công ty chứng khoán có tên Titan, chuyên hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đầu tư, mua bán sáp nhập, rồi lại bán công ty này với mức giá cực khủng. Tổng số tài sản ở việc bán hai công ty của Jenny Tạ lên đến 250 triệu USD. Sau đó Jenny Tạ lại thành lập một công ty chuyên về lĩnh vực truyền thông xã hội có tên Sqeeqee.com. Hiện giá trị của Sqeeqee lên tới cả tỷ USD.
    Jenny Tạ - Nữ triệu phú phố Wall
    Jenny Tạ - Nữ triệu phú phố Wall
  10. Michelle Phan sinh năm 1987, có bố mẹ là người Huế nhưng đã nhập quốc tịch Mỹ. Cô yêu thích đồ họa và nghệ thuật trang điểm ngay từ lúc nhỏ. Michelle đã dũng cảm đi theo tiếng gọi đam mê ngay sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Massachusetts. Hiện nay, Michelle Phan là một blogger nắm bắt nhanh nhạy các xu hướng mới dành cho giới trẻ và là một doanh nhân trẻ tuổi và cộng tác với nhiều công ty nổi tiếng như Dr. Pepper, L’oreal… Mới đây cô còn ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình.
    Michelle Phan - Nữ hoàng YouTube tự học trang điểm
    Michelle Phan - Nữ hoàng YouTube tự học trang điểm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy