Top 10 Nguyên nhân và cách phục hồi pin iphone bị chai

Tạ Nguyệt 667 0 Báo lỗi

iPhone vẫn đang được cải tiến qua từng phiên bản để trở lên hoàn hảo hơn nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao ... xem thêm...

  1. Để quá nhiều ứng dụng được phép sử dụng dịch vụ định vị trên iPhone thường xuyên sẽ khiến điện thoại của bạn hết pin một cách vô ích.

    • Để vô hiệu hóa dịch vụ định vị bạn vào Cài đặt.
    • Chọn Quyền riêng tư.
    • Chọn Dịch vụ định vị và gạt sang chế độ "Tắt".
    Bằng cách này, bạn có thể ngăn chặn iPhone liên tục kiểm tra xem bạn đang ở đâu và truyền tải thông tin đến các ứng dụng không cần thiết gây tốn pin.
    Chỉ bật các dịch vụ định vị khi cần
    Chỉ bật các dịch vụ định vị khi cần

  2. Tương tự như vấn đề với dịch vụ định vị, hộp Mail trên iPhone của bạn có thể sẽ liên tục kiểm tra máy chủ của hộp thư nhằm chờ đợi một tin nhắn mới. Bạn có thể buộc iPhone chỉ kiểm tra hộp thư của bạn khi bạn vào ứng dụng Mail trên máy và kéo xuống để cập nhật email mới bằng cách:
    • Vào Cài đặt.
    • Chọn Mail, Danh bạ, Lịch
    • Chọn Tìm và nạp dữ liệu mới.
    • Kéo xuống dưới cùng và chọn Thủ công.
    Luôn để hộp mail hoạt động

  3. Mặc dù đôi khi đa nhiệm sẽ giúp bạn chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng nhưng bạn sẽ cần phải loại bỏ các ứng dụng mình ít dùng tới trong thanh đa nhiệm nếu không muốn làm iPhone nhanh hết pin. Bạn có thể làm việc này bằng cách nhấn nút Home hai lần, và vuốt từng thẻ ứng dụng lên trên để thoát khỏi ứng dụng đó. Thậm chí cũng có thể sử dụng nhiều ngón tay cùng một lúc bỏ nhiều ứng dụng cùng một lúc.
    Chú ý tắt những ứng dụng chạy ngầm
    Chú ý tắt những ứng dụng chạy ngầm
  4. Rõ ràng là một màn hình quá sáng có thể làm iphone nhanh hết pin. Nếu bạn muốn tiết kiệm pin iPhone trước hết hãy giảm độ sáng màn hình xuống, cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần vuốt màn hình lên để bật trung tâm điều khiển của iPhone và chỉnh thanh độ sáng xuống thấp hơn một chút.
    Chú ý để độ sáng màn hình vừa phải
    Chú ý để độ sáng màn hình vừa phải
  5. rên iPhone, bạn có thể cho phép ứng dụng của bạn tự động cập nhật bất cứ khi nào có một bản cập nhật mới. Tuy nhiên, iPhone sẽ phải liên tục kiểm tra để xem coi có một bản cập nhật mới của ứng dụng đó hay chưa và khiến cho pin mau sụt giảm. Để ngăn chặn chế độ tự động tải về cập nhật từ App Store hoặc thậm chí là cửa hàng iTunes bạn thực hiện như sau:
    • Vào Cài đặt.
    • Chọn iTune & Appstore.
    • Ở mục Cập nhật bạn chuyển sang chế độ "Tắt".

    Bạn nên tắt chế độ tự động tải ứng dụng
    Bạn nên tắt chế độ tự động tải ứng dụng
  6. Background App Refresh hay làm mới ứng dụng nền là một chế độ khiến pin nhanh hết nghiêm trọng, nó hoạt động để ứng dụng luôn cập nhật thông tin mới ngay cả khi không chạy đa nhiệm. Để tắt tính năng này, bạn thực hiện như sau:
    • Vào Cài đặt.
    • Chọn Cài đặt chung.
    • Chọn Làm mới ứng dụng trong nền
    • Chuyển mục Làm mới ứng dụng trong nền về chế độ "Tắt".
    Chú ý tắt chế độ làm mới ứng dụng
    Chú ý tắt chế độ làm mới ứng dụng
  7. Các thông báo xuất hiện liên tục là một thủ phạm khiến pin iPhone nhanh hết pin. Nếu bạn không muốn bị những thông báo từ các ứng dụng không cần thiết ngốn pin và làm phiền, hãy thực hiện như sau:
    • Vào Cài đặt.
    • Chọn Trung tâm thông báo.
    • Tắt thông báo của những ứng dụng không cần thiết.

    Đừng để quá nhiều thông báo ứng dụng
    Đừng để quá nhiều thông báo ứng dụng

  8. AirDrop là một tính năng cho phép gửi hình ảnh, video và các nội dung đa phương tiện đến các iPhone lân cận. Tùy thuộc vào tốc độ của mạng cá nhân mà một người kết nối, tính năng này có thể làm việc nhanh hơn so với gửi qua email hoặc MMS vì AirDrop không sử dụng các mạng di động.Bạn có thể tắt AirDrop để giảm năng lượng tiêu tốn bằng cách vào Control Center, nhấn AirDrop và chọn "Tắt".
    Tắt Tính năng AirDrop
    Tắt Tính năng AirDrop
  9. Bluetooth là một tính năng không quá hữu ích trên iPhone do đó bạn không cần phải mở nó thường xuyên. Để tắt Bluetooth bạn chỉ cần vào trung tâm điều khiển của và nhấp vào biểu tượng Bluetooth nằm ở bên phải của biểu tượng wifi.
    Chỉ Bật Bluetooth khi cần thiết
    Chỉ Bật Bluetooth khi cần thiết
  10. Việc chứa quá nhiều ứng dụng nói chung cũng khiến iPhone mau hết pin hơn, do đó bạn nên định kỳ "thanh lọc" lại ứng dụng trên iPhone hoặc bạn chỉ nên cài đặt ứng dụng nào đó khi cần thiết phải sử dụng chúng.
    Bạn hãy để những ứng dụng thực sự cần thiết
    Bạn hãy để những ứng dụng thực sự cần thiết




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy