Top 10 Nhà văn trẻ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Ếch Xanh 1317 0 Báo lỗi

Văn chương là tiếng thơm muôn đời. Trong mỗi một tác phẩm văn học, người viết lại đem đến cho đứa con tinh thần của mình một màu sắc, một âm hưởng, một cuộc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Gào

    Gào tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh ngày 08/07/1988, là một blogger nổi tiếng với hàng triệu lượt người theo dõi. Cô vừa nhận được giải Nữ tác giả được yêu thích nhất năm 2015 của Tiki Book Awards. Gào là một cô gái đầy cá tính mạnh mẽ và rất bản lĩnh, cô đã làm việc ở nhiều công ty lớn ở tuổi 17 và thử sức mình bằng cách làm CEO khi chỉ mới 21 tuổi. Từ những truyện ngắn trên mạng xã hội Yahoo, 360 Blog cho đến những bản in ra thành sách, những tác phẩm của Gào đã trở thành những cuốn sách bán chạy nhất trong những năm gần đây như: Cho em gần anh thêm chút nữa, Nhật ký son môi, Tự sát... Sáng tác của Gào là những câu chuyện rất thật và rất đỗi bình dị về tình cảm, tình yêu, gia đình, về những trăn trở lo toan trong bộn bề cuộc sống thường nhật. Chính vì vậy mà những tác phẩm này dễ dàng đi sâu vào lòng mỗi độc giả, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Khác với bạn học đồng trang lứa, cô không theo đuổi con đường đại học mà nghỉ tìm lối đi riêng cho bản thân. Năm 2008, Gào làm việc cho một kênh thông tin giải trí có tiếng với vai trò biên tập viên. Ngoài ra, cô còn là quản lý cho nhóm nhạc 365 nổi tiếng.


    Bắt đầu từ năm 2009, Vũ Phương Thanh xuất bản cuốn sách đầu tay “Cho em gần anh thêm chút nữa” gồm 13 truyện ngắn. Nối tiếp thành công, cô liên tục cho ra đời những sản phẩm tiếp theo của mình và nhận được đón nhận khá tốt từ phía khán giả. Tác phẩm gần đây nhất là cuốn “ Mẹ, em bé và bố”. Sau đó, Gào chuyển hướng sang làm CEO của chuỗi trà sữa thương hiệu C.M.C (đã ngưng hoạt động ở nhiều chi nhánh), cửa hàng bán mĩ phẩm L, chủ hãng spa AQ Cilinic. Gào và chồng là Hà Tuấn Tú đã có 10 năm sống chung, vừa tổ chức hôn lễ vào năm 2018. Chồng cô là con trai của chủ tịch công ty sữa H.N.M. Hai vợ chồng có 3 bé gồm: Bìn, Min, Thỏ. Trên trang cá nhân, cô thường chia sẻ những câu chuyện nhỏ giữa hai vợ chồng hoặc với con cái. Có thể nói, cô có cuộc sống khá viên mãn. Tuy nhiên, mới đây Gào đăng tin trên trang cá nhân thông báo cô và chồng đã li dị. Lí do bởi không muốn ảnh hưởng đến sự nghiệp cũng như công việc của chồng.

    Nữ nhà văn Gào - Vũ Phương Thanh
    Nữ nhà văn Gào - Vũ Phương Thanh
    Nữ nhà văn Gào - Vũ Phương Thanh
    Nữ nhà văn Gào - Vũ Phương Thanh

  2. Nguyễn Ngọc Thạch sinh ngày 02/01/1987, có bút danh khác là Jade, là một tác giả trẻ được nhận giải thưởng Tác giả nam được yêu thích nhất năm 2015 của Tiki Book Awards. Anh chàng "hotboy đồng tính viết sách" được người đọc biết đến nhiều nhất qua tác phẩm "Đời call boy", phiên bản đầu tiên khi đăng tải trên trang cá nhân đã thu hút hàng triệu lượt xem vào thời điểm đó. Anh là tác giả trẻ được cộng đồng mạng quan tâm khi chọn cho mình những mảng đề tài gai góc, gây nhiều tranh cãi trong xã hội. Với giọng văn trần thực, không hoa mỹ mà vẫn rất giàu cảm xúc, những đứa con tinh thần của Nguyễn Ngọc Thạch đã được đông đảo độc giả đón nhận. Khi sáng tác dành cho phụ nữ, giọng văn của Nguyễn Ngọc Thạch lại trở nên hài hước, hóm hỉnh và đầy đáng yêu trong câu chữ, rất phù hợp với đối tượng độc giả nữ như “Chênh vênh 25”, “Lưng chừng cô đơn” hay "Người cũ còn thương".


    Ngay khi bước chân vào con đường viết lách Nguyễn Ngọc Thạch đã mạnh dạn công khai mình thuộc LGBT và hiện giờ anh chính là nhà văn đồng tính thành công nhất trên thị trường sách hiện nay. Giọng văn của Nguyễn Ngọc Thạch có sự chân thực, giản dị được đông đảo độc giả hâm mộ, yêu mến. Đọc qua một vài tác phẩm nào đó của nhà văn 8x chúng ta sẽ cảm nhận được chất văn trần thực, không một chút hoa mỹ lại dạt dào xúc cảm khiến cho mỗi tác phẩm đều mang một dấu ấn riêng. Đề tài anh gửi gắm đến cho bạn đọc luôn được đón nhận một cách nồng nhiệt, nhiều ấn phẩm gây tiếng vang trong đó là các tác phẩm viết về đề tài LGBT với phong cách viết khá dữ dội, đôi khi có cả cay nghiệt và chua xót, nổi bật nhất phải kể đến hai tác phẩm được nhiều người đón nhận vì khai thác vấn đề mới mẻ, chưa từng có trước đó là “Đời Callboy” và “Chuyển giới”.

    Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch
    Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch
    Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch
    Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch
  3. Hamlet Trương tên thật là Lê Văn Trương, sinh ngày 22/09/1988, tốt nghiệp Cử nhân Luật nhưng anh lại hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nghệ thuật như ca sĩ, nhạc sĩ, nhà văn hay MC truyền hình. Trong lĩnh vực văn học, anh có nhiều tác phẩm bán chạy tại Việt Nam và là một trong những cây bút nhận được nhiều cảm tình nhất của giới trẻ. Những cuốn sách nổi tiếng của Hamlet Trương được độc giả biết đến rộng rãi như: Thời gian để yêu, Tay tìm tay níu tay, Ai rồi cũng khác, Thương nhau để đó... Các tác phẩm văn học của anh chàng phần lớn được viết dưới dạng tản văn, phản ánh chân thực những hiện thực đời sống hằng ngày và được ảnh hưởng một phần từ cuộc sống của chính bản thân anh. Đến nay anh đã phát hành hơn 14 tác phẩm, là một trong những nhà văn trẻ có lượng sách bán chạy nhất Việt Nam, lên đến hàng triệu bản. Hamlet Trương còn là một thương hiệu MC trên Radio khi giọng nói của anh là thanh xuân của hàng triệu bạn trẻ qua các chương trình “Sổ tay cảm xúc” hay “Hamlet Trương Radio”. Năm 2019 Hamlet Trương bước ra sân khấu lớn để trở thành host của nhiều chương trình truyền hình danh tiếng như Tình Bolero (THVL), Khoảnh khắc cuộc đời (HTV), Thanh Xuân Tôi (HTV), Live cùng tôi (Yeah1 TV), Hiếu và Đạo (Yeah1 TV).


    Ngoài ra, Hamlet Trương bắt đầu sáng tác từ những khi còn học cấp 3 nhưng mãi đến năm 2006 khi đầu quân về Nguyễn Pro. anh mới bắt đầu viết lời bài hát cùng nhạc sĩ Thu Hà. Năm 2008, Hamlet Trương đầu quân về Wepro và những ca khúc nhạc trẻ của anh bắt đầu được yêu thích rộng rãi. Năm 2018, Hamlet Trương phát triển thêm sự nghiệp sáng tác với dòng nhạc Bolero, nhạc mang âm hưởng Dân Ca khi cộng tác cùng trung tâm hải ngoại Thúy Nga Paris By Night, trở thành một nhạc sĩ sáng tác đa dạng dòng nhạc. Anh có khoảng hơn 200 ca khúc thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau. Hamlet Trương bắt đầu sự nghiệp ca hát vào năm 2012. Ca khúc đầu tiên “Luật cho người thay thế” cho đến nay vẫn khiến giới trẻ thế hệ 8x nhớ đến bởi cách hát và sáng tác không lẫn vào đâu được. Lợi thế ngôn từ trong ca khúc Hamlet Trương vẫn được duy trì cho đến nhiều năm sau với những bài Hit “Ai rồi cũng khác, Người yêu cũ có người yêu mới, Thương nhau để đó…” thấu lòng giới trẻ. Năm 2019 Hamlet Trương chính thức phát triển thêm ở dòng nhạc Bolero, Dân Ca khi thắng giải Á Quân Tình Bolero 2019.

    Nhà văn Hamlet Trương
    Nhà văn Hamlet Trương
    Nhà văn Hamlet Trương
    Nhà văn Hamlet Trương
  4. Top 4

    Born

    Born sinh ngày 29/7 và là một nữ tác giả khá kì bí trong giới trẻ, không hề có bất kỳ thông tin nào về cô ngoài bút danh Born và Granty. Hàng loạt các tác phẩm của cô được xuất bản và gây ấn tượng lớn đối với giới trẻ như: Sẽ để em yêu anh lần nữa, Đợi chờ ký ức, Tìm lại yêu thương ngày xưa, Khoảng cách tình yêu, Hương vị đồng xanh... Born đã đem đến và chinh phục được độc giả của mình bằng chính những câu chuyện trong sáng, tràn ngập thanh xuân. Born chia sẻ: "Một tác phẩm không quá ảo, trong ảo có thực, trong thực có ảo, biết thắt và mở nút cho toàn bộ câu chuyện... Đặc biệt, trong tác phẩm phải thể hiện được một ý nghĩa nào đó để người đọc có thể cảm nhận được". Born là một tác giả nữ khá kì bí trong giới trẻ. Không hề có bất kì thông tin nào rõ ràng về cô ngoài bút danh Born và Grantty. Born đã có hàng loạt tác phẩm nổi tiếng được xuất bản và gây ấn tượng trong giới trẻ như: Sẽ để em yêu anh lần nữa, Đợi chờ ký ức, 7 ngày để nói anh yêu em, Tìm lại yêu thương ngày xưa. Khoảng cách tình yêu, Hương vị đồng xanh, Nói yêu em bảy lần, Heo mập cận thị và quần chíp rùa, Nếu như yêu, Mong manh tình đầu.


    Born đã có hàng loạt tác phẩm nổi tiếng được xuất bản và gây ấn tượng trong giới trẻ như: Sẽ để em yêu anh lần nữa (10/04/2012), Đợi chờ ký ức (01/02/2013), 7 ngày để nói anh yêu em (18/07/2013), Tìm lại yêu thương ngày xưa (18/07/2013). Những tác phẩm sắp xuất bản của cô bao gồm: Khoảng cách tình yêu, Hương vị đồng xanh, Nơi ấy có anh, Nếu như yêu... Đề tài sáng tác chủ yếu là tình yêu giữa nam và nữ, xen vào đó là tình bạn, tình cảm gia đình. Luôn là những đề tài lấy từ cuộc sống bên ngoài khi vô tình bắt gặp, mang giá trị hiện thực nhiều hơn hư ảo, thích tô đậm hoàn cảnh nhân vật một cách khắc nghiệt. Khiến các nhân vật của mình trở nên đáng thương, để có thể bán xô chậu, khăn giấy cho đọc giả hứng nước mắt. Đặc biệt thích đặt mình vào vị trí từng nhân vật và diễn tả cảm xúc của họ một cách chân thật, chứ không giấu diếm.

    Nhà văn Born
    Nhà văn Born
  5. Anh Khang tên đầy đủ là Quách Lê Anh Khang, sinh ngày 11/08/1987. Từ một học sinh chuyên Văn của trường Trung học Phổ thông Lê Hồng Phong thành phố Hồ Chí Minh, Anh Khang được rất nhiều bạn bè đồng trang lứa biết đến với những thành tích cực khủng như: Huy chương vàng Olympic truyền thống 30/4, thủ khoa kỳ thi Học sinh Giỏi Thành phố, giải III HSG Quốc gia và được tuyển thẳng vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Trên một nền tảng vững chắc đó, Anh Khang luôn tiếp tục và miệt mài rèn luyện ngòi bút của mình trong những năm tháng trên giảng đường đại học bằng cách làm cộng tác viên thường xuyên cho nhiều tờ báo. Cây bút điển trai này còn được độc giả hâm mộ gọi bằng một cái tên thân thiết là "tắc kè đa tài" vì không chỉ là một phóng viên, một nhà văn mà thỉnh thoảng Anh Khang còn làm việc với vai trò là một dẫn chương trình truyền hình và sáng tác nhạc. Các tác phẩm đã xuất bản của Anh Khang như Ngày trôi về phía cũ, Thương mấy cũng là người dưng... được khán giả vô cùng yêu thích.


    Khi còn là sinh viên, Anh Khang đã có kinh nghiệm làm người dẫn chương trình (MC) nên sau này, anh không chỉ cộng tác trong lĩnh vực PR - Marketing, thỉnh thoảng anh còn lấn sân sang vai trò MC cũng như sáng tác nhạc. Ngay từ khi còn trên ghế giảng đường, anh đã là cây bút quen thuộc với nhiều độc giả của báo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần. Đây cũng là tờ báo anh đã cộng tác trong hơn 4 năm. Và giờ đây là vai trò biên tập viên của một công ty truyền thông. Một niềm vui rất dễ thương khiến hình tượng của nhà văn trẻ Anh Khang gần gũi hơn trong lòng bạn đọc đó chính là trên facebook cá nhân của anh khá ngập tràn hình ảnh Doraemon. Anh có thể nói là một tín đồ "cuồng" chú mèo máy này. Anh có bộ sưu tập rất nhiều thứ với hình dáng của chú mèo này từ đồ chuốt bút chì, bút bi, gấu bông, ly sứ uống nước...và những vật dụng dễ thương khác. Bên cạnh đó, một trong những sở thích của Anh Khang là đi du lịch trong và ngoài nước. Chàng nhà văn trẻ đã đi vòng quanh hết các nước Châu Á cùng gia đình và bạn bè của mình...

    Nhà văn Anh Khang
    Nhà văn Anh Khang
    Nhà văn Anh Khang
    Nhà văn Anh Khang
  6. Iris Cao sinh ngày 14/03/1988, là một cô gái rất đa cảm, mong manh và khá nhút nhát với đám đông. Nó như trái ngược hoàn toàn với thân hình dường như mạnh mẽ và khoẻ khoắn của cô. Cựu du học sinh trường Singapore Institute of Management là một người đa tài, cô được biết đến không chỉ với tư cách là một nhà văn mà còn là người viết kịch bản cho các MV ca nhạc hay một nhiếp ảnh gia. Các tác phẩm đã được xuất bản của Iris Cao không thể không nhắc đến như: Người yêu cũ có người yêu mới, Thương nhau để đó, Mỉm cười cho qua. Từng là vận động viên bóng rổ thi đấu dưới màu áo tuyển Tp. Hồ Chí Minh tham gia giải trẻ tổ chức tại Sóc Trăng. Năm 2008 cô lên đường sang Singapore theo học ngành Quản trị kinh doanh tại trường SIM (Singapore Institute of Management). Nhưng một năm sau đó cô quyết định bỏ học mà không nói với gia đình và tự làm hồ sơ theo học khoa thiết kế đúng với mơ ước của mình. Sau đó cô tốt nghiệp ngành thiết kế tại trường M.A.D - Singapore và được đánh giá tốt sau khi thử việc tại công ty Apacba - Singapore. Năm 2011, cô về nước và nhận lời mời của giám đốc Nguyễn Quang Huy vào làm việc cho công ty Thế giới giải trí - Wepro. Nghề nghiệp chính hiện nay của Iris là nhiếp ảnh gia, Iris có một cái Studio riêng. Viết sách là một cơ duyên ngày xưa của Iris thôi, may mắn được nhiều bạn đón nhận vàn đến bây giờ là ra được cuốn sách thứ ba rồi.


    Cũng không thật mạnh mẽ, cũng không tràn trề năng lượng như một Iris Cao đầy nội lực bên ngoài. Mà quả đúng thật, Iris có thể viết một cuốn sách về ngành truyền thông quảng cáo, Iris có thể làm riêng cho mình một quyển photobook thật đẹp, có thể làm những MV tuyệt vời…Nói chung, nếu cô gái này, nếu thử mở rộng ngòi bút ra ngoài những trải nghiệm yêu thương trong quá khứ, mà viết về cuộc sống hiện tại của mình, chắc chắn sẽ gây được rất nhiều thú vị. Iris là một người không thường hay chia sẻ cảm xúc. Chỉ khi mà Iris bước qua rồi Iris mới viết lại những cả xúc đó để cho những bạn trẻ đang đi trên con đường giống Iris đã từng đi và cảm nhận thôi. Chứ còn thường thì Iris không hay tâm sự chuyện tình cảm lắm. Iris hiện không chỉ theo đuổi một nghề duy nhất. Iris vừa chụp hình, Iris vừa viết lách, làm cái này, cái kia. Nên đôi khi tính chất công việc nó phức tạp và áp lực rất là nhiều. Đó là lí do Iris rất là thích đi du lịch. Đi du lịch một mình hay đi du lịch với bạn bè…thì đó là thời gian để Iris nhìn nhận lại bản thân và nhìn nhận lại mọi người xung quanh. Xem những người nào đang rất thật sự là thương mình mà mình lại thiếu sự quan tâm đến họ. Khi những chuyến đi như vậy mình sẽ có gặp được những người bạn mới, những trải nghiệm mới. Những chuyện mình chưa biết trong cuộc đời mà mình muốn được trải qua. Thời gian mà Iris dành để viết lách là về đêm, về buổi tối khi mà tất cả mọi người đã đi ngủ hết, khi mà mọi vật đã bắt đầu yên ắng rồi thì lúc đó là thời gian để Iris suy ngẫm lại.

    Nhà văn Iris Cao
    Nhà văn Iris Cao
    Nhà văn Iris Cao
    Nhà văn Iris Cao
  7. Minh Nhật tên đầy đủ là Nguyễn Minh Nhật, sinh ngày 03/03/1987, là cây bút được rất nhiều bạn đọc trẻ yêu thích và mến mộ. Khi còn làm việc cho báo Hoa Học Trò với bút danh Sky, anh được mệnh danh là "hoàng tử teenstory" qua những câu chuyện lãng mạn mà chân thực, những chuyện tình rung động lứa tuổi học trò. Anh cũng từng làm việc cho kênh truyền hình VTV3 và có nhiều tác phẩm đã được xuất bản như: Những đêm không ngủ, Hà Nội chờ, Sự lựa chọn của bầu trời, Lạc lối giữa cô đơn. Đặc biệt nhất, cuốn "Chúng ta rồi sẽ ổn thôi" là tập tản văn dưới sự hợp tác của Minh Nhật và Gào, đã tạo nên cơn sốt trong ngày đầu ra mắt với hơn một vạn cuốn được bán ra chỉ sau 24 giờ phát hành.


    Minh Nhật bắt đầu viết truyện từ năm 14 tuổi năm. Truyện có tên là "Nơi bắt đầu một tình yêu", đăng trên báo Hoa Học Trò. Minh Nhật học quản trị kinh doanh và đi viết báo teen cho một tạp chí một tạp chí chuyên nghiệp của Singapore là Seventeen dùng nhuận bút để trang trải cuộc sống và học hỏi kinh nghiệm.Tự nhận ngoài đời mình không tốt đẹp và biết tuốt. Minh Nhật cũng có đôi lúc có những câu hỏi không lối thoát và những trăn trở, thắc mắc, không biết than thở với ai, những lúc như thế, anh lại truyền cảm hứng của mình qua những câu chuyện nhỏ. Anh thường viết trong đêm - khi mà không gian trở nên vắng lặng, cuộc sống chậm lại - "khi tôi được sống là chính mình".

    Nhà văn Minh Nhật
    Nhà văn Minh Nhật
    Nhà văn Minh Nhật
    Nhà văn Minh Nhật
  8. Kawi Hồng Phương tên thật là Lê Thị Hồng Phương, tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán của trường Đại học Kinh tế Huế. Kawi Hồng Phương cũng là một cây bút tạo khá nhiều dấu ấn trong lòng bạn đọc tuổi teen.Kawi còn có hẳn một “Hội những người mê mệt truyện của Kawi Hồng Phương” với gần 6000 người yêu thích. Đó là một con số không hề nhỏ với một tác giả trẻ.Những tác phẩm của cô đã từng “dậy sóng” trong cộng đồng. Cô bắt đầu viết từ giữa năm lớp 12. Đó là thời điểm vô cùng quan trọng đối với những ai sắp sửa bước vào kỳ thi ĐH. Mỗi khi có chút thời gian rảnh, nếu như bạn bè giải tỏa áp lực bằng những bộ phim, bản nhạc hay những chuyến đi chơi thì Kawi lại lao đầu vào viết truyện. Lúc này cô không phải chịu áp lực từ việc học hành mà lại là từ phía gia đình. Đó là điều dễ hiểu khi mà con nhà người ta dành hết thời gian để học thì con mình lại ngồi trước máy tính và gõ những thứ vớ vẩn.


    Nhưng chính nhờ sự “liều mạng nhẹ” đó mà cô vừa vượt qua kỳ thi Đại học một cách khá tốt đẹp, vừa có được những sáng tác được độc giả yêu mến. Vậy mới biết để tạo được bước ngoặt nào đó trong cuộc đời, mình cần có cái duyên và một chút liều lĩnh. Theo cô nghĩ thì không phải do các bạn không làm được mà là chưa có cơ hội thể hiện mà thôi. Mặt khác, khi bắt tay vào làm một điều gì đó mình mới nhận ra giữa suy nghĩ và hành động thực tế là vô cùng xa xôi. Chính cái sự thật phũ phàng đó khiến nhiều bạn thích viết nhưng lại không viết được như ý mình. Kawi cũng đã từng trải qua cảm giác đó. Nhưng như đã chia sẻ, chỉ cần bạn có đam mê và sự kiên trì đối với văn chương thì không việc gì là không làm được. Những tác phẩm đã được xuất bản: Tiểu thuyết: Shock Tình (NXB Văn Học, 2011)Truyện dài: Tôi không phải là công chúa (NXB Văn Học, 2011), Bạn gái của thiếu gia (NXB Văn Học, xuất bản năm 2012), Hoàng tử Online (NXB Văn Học, 2012), Không phải là cổ tích (NXB Văn Học, 2013), Khúc Mưa Tan (NXB Văn Học, 2013) và một số truyện ngắn, truyện dài đã được in chung thành sách.

    Nhà văn Kawi Hồng Phương
    Nhà văn Kawi Hồng Phương
    Nhà văn Kawi Hồng Phương
    Nhà văn Kawi Hồng Phương
  9. Top 9

    Tờ Pi

    Tờ Pi tên thật là Trang Hà Trang, sinh năm 1988 tại Hà Nội. Cô là một tác giả khá nổi tiếng với các tác phẩm viết về tình yêu, về gia đình và cuộc sống... Lần đầu tiên cô viết sách với nhiệt huyết rực cháy của tuổi trẻ, đã được đông đảo bạn bè đón nhận. Tờ Pi là một tác giả khá nổi tiếng với cư dân mạng bởi những bài viết về cuộc sống, tình yêu, gia đình… Lần đầu tiên cô viết sách với nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã được đông đảo bạn bè đón nhận, bởi lẽ “Tạm biệt, em ổn” đã động vào sâu thẳm trái tim của các cô gái đã và đang yêu. Cuốn sách giúp chúng ta nhìn nhận lại bản thân mình, nhìn nhận lại cách đối nhân xử thế, nhìn nhận lại mọi thứ và nhận ra đâu mới là giá trị đích thực của cuộc sống. Tác giả Tờ Pi là một cô gái trẻ, xinh đẹp, sống tại Sài Gòn.


    Cô trưởng thành nhờ những đau thương, phản bội ở tuổi 20. Từ một cô gái mỏng manh yếu đuối trở nên kiên cường mạnh mẽ. Giờ đây cô yêu đời hơn, tiêu chí sống là yêu bản thân đầu tiên, mọi thứ với cô trở thành phù du, chỉ bản thân và gia đình là quan trọng. Tạm biệt, em ổn! như một cuốn tản văn của cô gái trẻ bước qua tuổi 20 với bao vết thương lòng tưởng như không bao giờ lành. Qua cuốn sách, cô muốn nhìn lại kinh nghiệm vượt qua đau thương, muốn nhắn nhủ tới người đã phản bội cô, và gửi lời cảm ơn đến những người đã luôn bên cạnh và giúp đỡ cô. Với nhiều cung bậc cảm xúc chân thực và gần gũi, cuốn sách đã chinh phục được nhiều khán giả. Cuốn sách dành cho các cô gái yếu đuối, dạy các cô nàng sống thật, cách vượt qua những chuyện đau buồn, và giúp các cô thức tỉnh, đừng bao giờ nghĩ cuộc sống chỉ màu hồng. Cuốn sách cũng dành cho các cô gái mạnh mẽ, giúp các cô hiểu rằng, điều quan trọng nhất là biết tìm ra và yêu thương chính bản thân mình.

    Nhà văn Tờ Pi
    Nhà văn Tờ Pi
    Nhà văn Tờ Pi
    Nhà văn Tờ Pi
  10. Phan Ý Yên tên thật Nguyễn Hoàng Phương Thảo là tác giả của nhiều sách được giới trẻ yêu thích. Một nhà văn trẻ với những tác phẩm viết cho người trẻ. Cuộc sống của người trẻ. Nỗi cô đơn của người trẻ. Trái tim yêu của người trẻ. Dù bạn là ai, mang những nét cá tính gì thì khi đọc những tác phẩm của chị cũng có thể dễ dàng bắt gặp chính mình. Truyện ngắn trong “Hãy nói yêu thôi đừng nói yêu mãi mãi”, “Lạc mất và tìm thấy”…,“Em là để yêu”, rồi “Người lớn cô đơn”, “Cà phê với người lạ”.Tác phẩm Tình yêu là không ai muốn bỏ đi của Phan Ý Yên gồm 27 tản văn và 8 truyện ngắn. Những câu chuyện mang đậm màu sắc của hoài niệm về tình bạn, tình yêu, và dư vị ngọt ngào đến tận những trang cuối của cuốn sách. Những điều Phan Ý Yên thổi hồn trong từng trang sách, là tình yêu, mãi vẫn là tình yêu...


    Nguồn cảm hứng lớn nhất có lẽ bởi vì Ý Yên luôn tin tưởng và tâm niệm rằng bản thân là một người cực kì may mắn và hạnh phúc. Mà hạnh phúc thì luôn giản dị và chân thành. Vậy nên, khi bắt đầu viết cho Tuổi mới, điều đầu tiên Ý Yên mong muốn chính là được truyền niềm tin về những điều tốt đẹp trong tim mình đến cho người đọc. Chúng dẫu có thể là những tình tiết hết sức mơ hồ và ngô nghê vô thường nhưng học cách tin vào điều kì diệu chính là cách đầu tiên nuôi dưỡng hạnh phúc. Những tác phẩm Ý Yên ưng ý nhất: Suốt một mùa đông, Người lớn cô đơn, Đường về nhà, Em là để yêu...Phan Ý Yên đã có khoảng thời gian dài sống ở Châu Âu chính điều này có ảnh hưởng ít nhiều tới phong cách viết của cô. Tập truyện ngắn “Em là để yêu” cũng được viết trong thời gian này. Em là để yêu mang trong mình quá trình khôn lớn trưởng thành của Yên từ năm 18 tuổi, xa nhà, một mình ở châu Âu và vấp váp trưởng thành.

    Nhà văn Phan Ý Yên
    Nhà văn Phan Ý Yên
    Nhà văn Phan Ý Yên
    Nhà văn Phan Ý Yên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy