Top 8 Nỗi khổ của việc bắt xe về quê ăn Tết ai cũng từng trải qua

Thảo TP 77 0 Báo lỗi

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là Tết nguyên đán cận kề, không nói chắc mọi người cũng có thể hình dung ra cảnh tượng chen lấn, xô đẩy những ngày giáp Tết ở các ... xem thêm...

  1. Gần Tết năm nào cũng vậy, đây là vấn đề đầu tiên cần được nhắc đến khi chúng ta bắt xe về quê. Càng những ngày cận kề Tết giá xe càng đội lên cao. Ví dụ: Một chuyến xe từ Hà Nội về Phú Thọ ngày thường chỉ mất từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng nhưng ngày Tết giá xe lại tăng lên đến 100.000 đồng đến 120.000 đồng, gấp đôi giá ngày thường. Đấy là những chuyến xe đi gần, còn những chuyến xe đường dài, ví dụ: Hà Nội – Sa Pa ngày thường có giá từ 260.000 đồng đến 270.000 đồng mà nhà xe tăng giá lên gấp đôi thì quả thực rất khổ cho người dân.

    Hành khách xếp hàng mua vé xe đường dài ngày giáp Tết
    Hành khách xếp hàng mua vé xe đường dài ngày giáp Tết

  2. Ngày Tết xe khách nào cũng đầy ắp người, mọi người ngồi không đủ chỗ, rất nhiều người phải đứng. Nói đến vấn đề này mình lại nhớ đến một kỉ niệm khi còn là sinh viên bắt xe về quê đợt giáp Tết, rõ ràng giá vé đã đội lên gấp rưỡi mà còn phải đứng một chân, về đến nhà mới biết mình vẫn ổn. Ai đó trong các bạn đã từng ngồi một chuyến xe mà lượng người đông đến mức khi bạn mở cửa xe ra để vứt một túi rác mà những bạn đứng ở cửa như sắp bị tràn ra ngoài thì quả thực đó là một chuyến xe “bão táp”.

    Xe chật trội
    Xe chật trội
  3. Rất nhiều nhà xe ngày Tết không trả khách đúng địa điểm mà hành khách báo ban đầu, có khi nhà xe trả khách cách địa điểm đó cả hai ba mươi cây số. Hoặc nhà xe thả khách hoặc chuyển xe cho khách dọc đường. Vất vả quá cho hành khách, không những vậy mà còn có cảm giác như mình vừa bị lừa một cách trắng trợn.

    Trả khách không đúng địa điểm
    Trả khách không đúng địa điểm
  4. Chuyến xe ngày Tết sẽ đi lâu hơn bình thường rất nhiều, nguyên nhân là do nhà xe “tạt ngang, tạt dọc” bắt thêm khách. Nên xe di chuyển rất chậm khiến hành khách đi xe hết sức mệt mỏi và khó chịu. Có thể mọi ngày nhà xe chuyên chạy trên những con đường cố định, những ngày Tết xe đi “lòng vòng” rất lâu và chạy thêm cả những đường khác, một số xe còn sẵn sàng quay đầu lại để bắt thêm khách. Chắc hẳn đây là một trong sự phiền toái và khó chịu mà các bạn đi xe ngày Tết hầu như ai cũng gặp.

    Dừng xe bắt khách vô tội vạ
    Dừng xe bắt khách vô tội vạ
  5. Vì nhà xe liên tục dừng đỗ và bắt khách dọc đường nên hành trình bị chậm hơn thông thường rất nhiều, những hành khách chỉ đi một chuyến thì không sao, nhưng có những bạn phải bắt hai, ba chuyến xe mới về đến nhà. Nhà xe đi chậm vậy, rất dễ bị lỡ các chuyến khác. Thử tưởng tượng chúng mình đứng một mình đợi xe ở đường vào lúc trời tối với một đống hành lí, mà lỡ như bị trễ xe thì không thể vui được rồi.

    Xe di chuyển chậm chạp
    Xe di chuyển chậm chạp
  6. Ngày Tết mọi người náo nức về quê, cảnh tượng tranh giành khách của của các nhà xe xảy ra thường xuyên, thậm chí các phụ xe còn quát nạt khách, chen lấn xô đẩy nhau. Ai đã từng chứng kiến những cảnh này đều không tránh khỏi sự khó chịu. Nhà xe những ngày này chỉ muốn đón được nhiều khách, khách lên xe hoặc xuống xe vì nhiều đồ một chút mà chậm trễ ngay lập tức bị nhà xe quát mắng.

    Thái độ khó chịu
    Thái độ khó chịu
  7. Xe khách những ngày này chỉ ưu tiên những hành khách đi từ đầu bến đến gần cuối bến để không phải mất công sắp xếp lại chỗ ngồi và thu tiền dễ hơn, nhà xe rất hạn chế những hành khách dọc đường hoặc đi một đoạn ngắn. Nên mình khuyên là những bạn đi quãng đường không quá xa nên chủ động phương tiện để về nhà ăn Tết cho nhanh, gọn và không mất nhiều thời gian.

    Hành khách bắt xe ngang đường
    Hành khách bắt xe ngang đường
  8. “Cháy” vé tàu, vé xe về quê ăn Tết không còn là một vấn đề mới, xong năm nào cũng được các báo đài đưa tin như một vấn nạn chưa có cách tháo gỡ. Để mua tấm vé tàu, xe về quê không hề dễ dù các nguồn cung vé phục vụ nhu cầu đi lại đã được tăng cường.


    Đặc biệt với những người ở miền Trung làm việc và học tập ở Hà Nội, khoảng cách địa lý xa xôi. Họ thường phải đặt vé trước khoảng gần 1 tháng thì mới có tấm vé về quê ưng ý. Chưa mua vé sớm ngày nào thì còn thấp thỏm nỗi lo về quê. Đã có thêm hình thức mua vé tàu Online, thanh toán trực tiếp hoặc bằng ví điện tử tạo điều kiện cho khách hàng chủ động, thuận lợi, đảm bảo công khai minh bạch. Tuy nhiên, với khối lượng người quá lớn truy cập vào website thì dễ dẫn đến lỗi hệ thống, không đặt được vé.


    Không những thế, nhiều khách hàng còn nghe theo lời “cò mồi” mà mua phải vé tàu giả, vé tàu cạo sửa vừa gây thiêt hại về tài chính đồng thời không đi được tàu. Rõ ràng, “cháy” vé tàu, xe ngày Tết đã mang lại tâm lý bất an cho khách hàng. Việc đặt xe về quê ăn Tết không hề dễ dàng.

    Cháy vé tàu xe những ngày Tết là chuyện muôn thuở
    Cháy vé tàu xe những ngày Tết là chuyện muôn thuở



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy