Top 6 Tác hại của việc sử dụng tinh dầu quá thường xuyên

Thanh Thúy 70 0 Báo lỗi

Tinh dầu được quảng cáo như một phương thuốc cho tất cả các loại bệnh từ các vấn đề về da đến các vấn đề về nâng cao sức khỏe tâm thần,... mà không gây nguy ... xem thêm...

  1. Các nghiên cứu cho thấy, trong những năm qua có hàng ngàn vụ ngộ độc tinh dầu và hơn một nửa trong số đó là trẻ em. Độc tính lây lan nhanh chóng, và nó chỉ cần một lượng nhỏ dầu để tạo ra một tình huống nguy hiểm đến tính mạng. Nó có thể dẫn đến nôn mửa, tổn thương phổi và suy nhược hệ thần kinh trung ương. Trong hàng trăm loại tinh dầu thì " tội phạm" nguy hiểm nhất là dầu khuynh diệp, một vài giọt của loại dầu này có thể dẫn đến buồn nôn, đau dạ dày và co giật.


    Trong khi 80% trường hợp ngộ độc là do vô tình, vì nhầm lẫn tinh dầu với thuốc uống như siro ho, vẫn có một số người sử dụng tinh dầu bằng đường uống do thông tin sai lệch.

    Depositphotos.com
    Depositphotos.com
    Có thể bị ngộ độc nhất là đối với trẻ em
    Có thể bị ngộ độc nhất là đối với trẻ em

  2. Chúng ta thường thấy chỉ có vòng ngực của phụ nữ phát triển theo thời gian, nhưng có những trường hợp ngực của đàn ông phát triển và to như của nữ giới. Nó hiếm gặp và thường không có nguyên nhân rõ ràng. Ngoại trừ đôi khi nó được kích hoạt bởi dầu hoa oải hương và cây trà.


    Một nghiên cứu đã chứng minh rằng các loại tinh dầu thường là nguyên nhân gây ra các mô vú to ở các chàng trai trẻ. Thực tế có 3 chàng trai bất ngờ phát hiện ngực to và có sử dụng các sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ hoa oải hương và tinh dầu trà. Thực chất, tinh dầu có thể bắt chước kích thích tố nữ và ngăn chặn hành vi của nam giới. Điều này phá vỡ sự cân bằng nội tiết và nội tiết tổng thể của cơ thể.

    Làm phát triển ngực của nam giới
    Làm phát triển ngực của nam giới
    Nếu sử dụng tinh dầu trà quá mức sẽ làm phát triển ngực của nam giới
    Nếu sử dụng tinh dầu trà quá mức sẽ làm phát triển ngực của nam giới
  3. Có thể bạn chưa biết một số loại tinh dầu là chất nhạy sáng, có nghĩa là chúng làm tăng tính dễ bị tổn thương của da trước ánh nắng.


    Nó bao gồm các loại dầu citric và thủ phạm lớn nhất đó chính là dầu cam bergamot. Nhiều loại trái cây họ cam quýt có chứa một hợp chất gọi là furocoumarin, có thể gây bỏng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Trong những trường hợp nghiêm trọng nhất, ngay cả đứng vài phút dưới ánh nắng mặt trời cũng có thể gây ra mụn nước và vết bỏng rộp. Vì thế, bạn nên cân nhắc việc dùng tinh dầu sao cho hợp lý, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Dễ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời
    Dễ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời
    Depositphotos.com
    Depositphotos.com
  4. Các vấn đề về da do tinh dầu gây ra rất đa dạng, từ kích ứng nhẹ đến dị ứng toàn phát, như viêm da. Phản ứng dị ứng dẫn đến nổi mề đay, mẩn ngứa, ngứa và rát. Từ đó, da cũng có thể trở nên khô, đóng vảy và bắt đầu nứt nẻ khiến chúng ta đau đớn và mất tự tin.


    Tốt nhất, bạn không nên bôi tinh dầu trên da bị tổn thương vì nó hấp thụ nhiều dầu hơn và gây khó chịu hơn. Và tuyệt đối không bao giờ sử dụng tinh dầu chưa pha loãng nếu không da của bạn sẽ bị dị ứng ở mức độ nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.


    Dùng tinh dầu hợp lý rất tốt, nhưng lạm dụng sẽ gây khó chịu cho cơ thể. Theo các chuyên gia, một loại tinh dầu không dùng quá 3 tuần, tránh dùng hàng ngày để da không bị phụ thuộc, giảm hiệu quả.

    Depositphotos.com
    Depositphotos.com
    Gây ra các bệnh về da
    Gây ra các bệnh về da
  5. Nếu bạn đang mang thai thì không nên sử dụng tinh dầu, bởi nó rất nguy hiểm cho bạn và chính con của bạn. Theo nghiên cứu, một số loại tinh dầu có chứa chất phụ gia và tạp chất có thể gây hại cho phụ nữ mang thai. Sự nhạy cảm đối với mùi và vị của các bà bầu có thể dẫn đến các tác dụng phụ khó chịu khi dùng tinh dầu như: buồn nôn, nhức đầu, nôn mửa và chóng mặt. Ngay cả những loại dầu bôi ngoài da có thể thấm vào nhau thai và ảnh hưởng đến em bé. Trong trường hợp xấu nhất, thai phụ có thể bị sẩy thai.

    Ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi
    Ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi
    Ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi
    Ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi
  6. Ngoài các vấn đề về da, phản ứng dị ứng với tinh dầu có thể ảnh hưởng đến mắt và hệ hô hấp. Việc dùng dầu thơm có thể gây hắt hơi, sổ mũi và nghẹt mũi. Đa số cơ thể không thể hiện phản ứng hương thơm trong thời gian ngắn, mà chỉ phản ứng khi bị tác động lâu dài, "tích" đủ lượng… thì sẽ gây tổn hại sức khỏe. Nếu khi sử dụng tinh dầu, bạn cảm thấy bị dị ứng mỗi ngày một nặng thì nên đến bác sĩ để thăm khám.

    Depositphotos.com
    Depositphotos.com
    Có thể bị dị ứng
    Có thể bị dị ứng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy