Top 5 Tác hại của việc rửa mặt bằng vòi hoa sen khi tắm

Mai Ly 65 0 Báo lỗi

Tuy thuận tiện để tẩy trang khi đang tắm vòi sen nhưng việc này thực sự có thể gây hại nhiều hơn là tốt cho sức khỏe làn da của bạn. Da trên mặt nhạy cảm hơn ... xem thêm...

  1. Tắm nước nóng vòi sen trong thời gian dài có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh và đẹp nhất. Và nếu da bạn đã khô thì việc rửa mặt dưới vòi hoa sen sẽ càng khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn nghĩ thoa thêm kem dưỡng ẩm để giảm cảm giác khô, thì cuối cùng, da bạn vẫn có thể dễ bị mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác thôi.

    Da mặt nổi mụn trứng cá nhiều hơn
    Da mặt nổi mụn trứng cá nhiều hơn

  2. Rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến da bạn mẩn đỏ. Nước nóng khi tắm khiến các mạch máu trên mặt giãn ra, sẽ làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên má. Do đó, điều này có thể dẫn đến mạng lưới mao mạch sẽ lộ rõ hơn hoặc bệnh rosacea, một tình trạng da rất phổ biến có thể xuất hiện.

    Ảnh hưởng đến màu da của bạn
    Ảnh hưởng đến màu da của bạn
  3. Có thể bạn đã nhận thấy ngón tay của mình bị nhăn như thế nào sau khi tắm nước nóng lâu. Điều này xảy ra vì nước nóng lấy đi độ ẩm trên da của bạn và làm hỏng lớp bảo vệ giúp khóa ẩm trên da. Tắm vòi sen nước nóng quá lâu và thường xuyên cũng làm da mặt của bạn lão hóa nhanh hơn.

    Xuất hiện các nếp nhăn sớm hơn
    Xuất hiện các nếp nhăn sớm hơn
  4. Rửa mặt trực tiếp dưới vòi hoa sen cũng không có lợi cho làn da đâu. Nước nóng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da khỏe mạnh của bạn, khiến da trở nên khô và nhạy cảm hơn. Tốt hơn hết là bạn nên tránh sử dụng vòi hoa sen nước nóng trực tiếp, đặc biệt là trong những tháng mùa đông hanh khô khi da dễ bị khô và kích ứng.

    Làn da sẽ trở nên nhạy cảm hơn
    Làn da sẽ trở nên nhạy cảm hơn
  5. Nhiều người cảm thấy da hơi ngứa sau khi tắm lâu. Cảm giác này thường nhẹ và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Nhưng rửa mặt dưới vòi hoa sen nước nóng thường xuyên có thể khiến da bạn bị ngứa và thậm chí là bong tróc. Lâu ngày, làn da của bạn sẽ trở nên khô và sạm đi.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Làn da của bạn có thể bị ngứa và kích ứng
    Làn da của bạn có thể bị ngứa và kích ứng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy